9 วิธี เติมน้ำให้ผิว สำหรับผิวขาดน้ำ แห้งกร้าน ดูเหี่ยวย่น แต่งหน้าไม่ติด

11 10
ผิวแห้งจนแบบลอกเป็นแผ่นๆ เราเองเคยเป็นมาหนักมากๆค่ะ แต่ตอนนี้หายแล้ว ฮ่าาาๆๆๆ เพราะว่าเราหันมาสนใจบำรุงผิวมากขึ้น จากแต่ก่อนคือวันๆเอาแต่นั่งลอกหน้า เป็นแผ่นเป็นขุยอะไรก็ลอกๆดึงๆออกให้หมด มันส์มือดี! โดยที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันเป็นการทำร้ายผิวขั้นรุนแรง แต่พอรู้แล้วก็หายขาดเลยน้า โบกมือลาการลอกหน้า แต่หันมาทาครีม มาดูแลผิวแทน บอกเลยว่าผลลัพธ์ประทับใจมาก ทุกวันนี้หน้าไม่ลอก แล้วยังนุ่มชุ่มชื้น ดูไม่หน้ากร้าน ไม่เหี่ยวด้วย วันนี้เราเลยเอา 9 วิธี เติมน้ำให้ผิวสำหรับชาวหน้าแห้งขาดน้ำ ดูหน้าเหี่ยวมาฝากกันค่ะ ส่วนใครที่หน้ายังไม่เหี่ยวก็มั่นบำรุงไว้เถิดค่ะ เพราะรู้กันมั้ยน้าว่าคนที่หน้าแห้งจะเกิดริ้วรอยได้เร็วกว่าคนหน้ามัน เพราะฉะนั้นใครหน้าแห้งจงทำตามเน้!!!  
ก่อนอื่นเราต้องเช็ดเครื่องสำอาง คราบสิ่งสกปรกต่างๆ ออกให้หมดก่อนค่ะ การเลือกใช้คลีนซิ่งก็สำคัญมาก เพราะคลีนซิ่งที่ดีจะต้องไม่ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวหลังการเช็ด เราเลยเลือกใช้เป็น Cleansing Milk ของ Biore ค่ะ เพราะแบบน้ำนมจะมีความชุ่มชื้นมาก วิธีการใช้ของเราก็คือ เอาคลีนซิ่งเทใส่สำลี แล้วก็เอามาเช็ดเครื่องสำอางที่หน้าออกค่ะ จะบอกว่ามันอ่อนโยนมาก และเอาเครื่องสำอางออกได้ดีด้วย หลังจากที่เช็ดก็รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดมีความนุ่มชุ่มชื้นเหมือนได้รับการบำรุง ไม่แห้งผาก และไม่มีอาการแสบหน้าด้วย หลังจากเช็ดแล้วเราก็ล้างออกด้วยเจลล้างหน้าอีกที เพื่อให้มั่นใจว่าสะอาดหมดจดแล้วจริงๆ แค่นี้เองหน้าไม่แห้งตึง แถมผิวสะอาดด้วยน้า  
หลังจากล้างหน้าสะอาดแล้ว สกินแคร์ที่เราลงก็จะเป็น MANA Serum ค่ะ ตัวนี้ตัวเดียวเลยที่เราลงเป็นประจำ เราเลือกใช้เป็นเซรั่มเพราะว่าเซรั่มเนี่ยจะมีความเข้มข้นมากๆ ทำให้ทาแค่ขั้นตอนเดียวในทุกวันก็เหมือนได้บำรุงแบบขั้นสุดแล้ว เราก็เลยเลือกลงตัวนี้เป็นประจำเลยเช้า-เย็น โดยเค้าจะมีแคปซูลเซรั่มข้าวสาเกจากญี่ปุ่น ช่วยบำรุงผิวเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นได้ถึง 30 ชั่วโมงเลยด้วย ใช้แล้วนอกจากความชุ่มชื้นที่จุใจเราแล้ว ก็ยังรู้สึกว่าทำให้ผิวดูใส เรียบเนียน อิ่มน้ำ เด้งๆ ฟูๆ ขึ้นด้วยนะ แถมเซรั่มตัวนี้ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วย อันนี้ใช้ได้ทุกวันเลย ใครผิวขาดน้ำเราแนะนำตัวนี้เลย แล้วจะรู้สึกรักหนังหน้าตัวเองขึ้นมา เพราะผิวมันอิ่มน้ำมากขึ้นจริงๆ
ถ้าคืนไหนขยันหน่อยเราก็จะตามด้วยสลีปปิ้งมาส์กค่ะ เพราะเรามีจุดด่างดำ แล้วก็รอยสิวต่างๆ เราเลยอยากให้แบบรอยสิวหายไวนิดนึง ตัวนี้ซื้อตามรีวิวในทวิตเตอร์ เป็นของ Innisfree กลิ่นจะแบบเหม็นๆหน่อยนะ เพราะว่ามีสารสกัดของไวน์แดง ก็เลยแบบกลิ่นหมักๆอ่ะเนอะ แต่พอกแล้วหน้าเด้งอยู่นะ หลังจากที่เราเติมน้ำให้ผิวด้วยเซรั่มอยู่ทุกวันแล้ว เราก็เติมซ้ำด้วยอันนี้เข้าไปอีก ให้แบบบำรุงขั้นพิเศษ อันนี้ผิวแพ้ง่ายอยากให้เทสก่อนเพราะใช้แล้วหน้าเนียนจริง แต่อาจจะแบบกัดผิวเล็กๆ ลดรอยดำอ่ะแหละ ถ้าใครผิวบอบบางอาจระคายเคืองได้ ลองเทสก่อนนะ แต่เราไม่แพ้จ้าใช้ดีเลย อิอิ  
มาส์กแบบแผ่นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในวันที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษค่ะ มาส์กแบบนี้จะให้ความชุ่มชื้นได้มาก หลังมาส์กจะรู้ได้เลยว่าผิวใส ฟู เด้งขึ้น อันนี้เป็นของ Banobagi เค้ามีสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยนะ แต่ใช้หมดไปแล้วเหลือแต่สูตรนี้ อันนี้ช่วยให้หน้าเฟิร์ม หน้าเรายังไม่เหี่ยวนะ แค่ป้องกันไว้ก่อน5555 ก็จริงๆแล้วทุกสูตรมาส์กแล้วก็ชุ่มชื้นหมดนะเท่าที่ลองมา แต่อาจจะมีบางสูตรที่ทำให้ผิวขาวขึ้นมาทันที 1 ระดับเลยก็มีนะ ถ้าไปต่างจังหวัด หรือขึ้นเครื่องบิน เราจะพกมาส์กแผ่นติดไปด้วยตลอดค่ะ งัดหน้าบ้งๆ ของเราได้ดีเหลือเกิน เดี๋ยวนี้ก็ราคาไม่แพงด้วย แผ่นละ 20 30 บาทก็มี  
สำหรับใครที่ผิวแห้งเกินอัตราแบบร่อนเป็นแผ่นๆ หรือมีแห้งลอกเป็นจุดๆ สามารถใช้น้ำมันสำหรับทาผิวหน้าทาซ้ำลงไปได้อีกค่ะ แต่ใครผิวมันหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย อาจจะต้องระวังนิดนึง เพราะการใช้น้ำมันเนี่ยก็อาจจะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ แต่เรามีทริคมาฝากค่ะลองเลือกใช้แค่บางวัน หรือทาแค่ตอนกลางคืนก็เป็นการลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันได้นะ และชนิดของน้ำมันก็มีผลด้วย อันนี้เราใช้ของ Skinplants เป็น Rose Hip Oil ทาแล้วผิวจะนุ่มชุ่มชื้น ช่วยลดรอยดำ รอยแดงได้ด้วย ส่วนตัวเราไม่อุดตันนะ ทาแบบวันไหนนึกได้ก็ทา ไม่ได้ทาทุกวันจ้า อันนี้ดีใครมีอายุนิดนึงลองเริ่มทาดูค่ะ ผิวเนียน นุ่มขึ้นจริง ไม่จกตา  
จากเดิมที่เราเคยดื่มน้ำแค่ตอนที่แบบคอแห้ง หรือเหนื่อยๆไรงี้ เราก็เปลี่ยนมาดื่มเป็นเวลามากขึ้น และบ่อยมากขึ้น ก่อนนอนเราก็จะเตรียมน้ำไว้เลย 2 ขวดเล็กๆ ดื่มก่อนนอน 1 ขวด แล้วอีกขวดนึงก็ไว้ดื่มตอนตื่นนอนก่อนเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นก่อนและหลังมื้ออาหารเราก็จะดื่มน้ำตลอดอย่างน้อยครั้งละ 1 แก้วด้วย แล้วก็ยังมีขวดน้ำน่ารักๆ ไว้ใส่น้ำไว้ดื่มระหว่างวันด้วยจ้า ดื่มน้ำเพียงพอสุขภาพดี การขับถ่ายดี แล้วผิวก็ยังสวยขึ้นด้วยนะ  
การกินผัก ผลไม้ก็ช่วยได้น้า จะทำให้ผิวเราดูใส สุขภาพดี ขับถ่ายง่ายขึ้นด้วย หลักๆที่เราพยายามกินก็จะมีพวก แตงกวา หัวไชเท้า มะเขือเทศ บร็อคโคลี่ ผักพวกนี้จะมีสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ เราก็กินได้เท่านี้แหละ เพราะจริงๆ แล้วก็ไม่ค่อยกินผักเหมือนกัน ฝืนกินอยู่นะจ๊ะ55555 แล้วก็ยังมีผลไม้ด้วย ลองกินบ่อยๆ แทนของหวานหรือเค้กอื่นๆ เพราะจะได้ไม่อ้วน แล้วผิวดีด้วย ผลไม้ที่เราแนะนำก็จะมี แตงโม สตอเบอรี่ มะเฟือง หรือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอื่นๆจ้า วิธีการกินผักผลไม้มันทำให้เราขับถ่ายดีขึ้น เหมือนได้ดีท๊อกซ์ตลอด ผิวพรรณก็เลยดูสดใสชุ่มชื้นขึ้นตามไปด้วยจ้า
ต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายด้วยค่ะ เพราะจะทำให้เลือดเราหมุนเวียนดี เหงื่อได้ออก ผิวของเราก็จะดูอมชมพูดูมีเลือดฝาดมากขึ้น เป็นการรีเฟรชร่างการ รีเฟรชผิวไปในตัว โดยเราจะทำตามคลิปในยูทูปเนี่ยแหละค่ะ เต้นๆ กระโดดๆ ตามเค้าไป วันละ 30 นาทีก็ยังดี พยายามทำให้ได้สม่ำเสมอ หรือทำให้ได้บ่อยๆค่ะ พอติดเป็นนิสัยรับรองว่าทำได้สบายไม่เหนื่อยเลย แค่ต้องเริ่มวันนี้นะ!
ทำทั้งหมดแล้วก็อย่าลืมนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ เมื่อก่อนเราก็เคยแบบกลางคืนไม่นอน มัวแต่เล่นโทรศัพท์ บอกเลยว่าสิวบุกแบบหนักมาก พอช่วงรักษาสิวก็เลยดูแลตัวเองในทุกด้านหันมานอนให้เพียงพอ สิวมันก็หายนะ แล้วแถมการนอนเร็วๆเนี่ยทำให้รูขุมขนไม่กว้าง ผิวก็จะอิ่มน้ำไม่หยาบกระด้างด้วย เห็นมั้ยล่ะ นอกจากสุขภาพดีแล้วผิวก็ยังสวยด้วยน้าา  
ก็เป็น 9 วิธีง่ายๆ ที่อยากแบ่งปันให้เพื่อนๆลองไปปรับใช้กันดูค่ะ เราทำแล้วผิวดีขึ้นเยอะเลย แถมสุขภาพดีขึ้นด้วย ตอนนี้ผิวโอเคขึ้นแล้ว ไม่แห้งลอกเหมือนแต่ก่อน ได้ผลดีจริงๆกับวิธีพวกนี้ ยังไงเพื่อนๆก็ลองไปทำกันดูนะ หรือใครมีวิธีอื่นอีกก็เอามาแชร์กันได้เลย วันนี้ไปก่อนน้า บ้ายบาย


yossawadee

yossawadee

FULL PROFILE