ปากเหม็นหรอ? ไม่ต้องกลัว เพราะว่าดิชั้นมี!.. รีวิว 4 น้ำยาบ้วนปากที่โคตรคูล

13 1

สวัสดีย์ ทุกคนนะคะ กลับมาพบปะกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เรามี Item เด็ด กู้ปัญหากลิ่นปากมาแนะนำให้น้องๆ หนูๆ ได้รู้จักกัน แน่นอนว่า บางครั้งการแปรงฟันก็ไม่สามารถที่จะซอกซอนเข้าไปได้ถึงทุกพื้นที่ของช่องปาก หรือการแปรงฟันที่ผิดวิธีก็ก่อให้เกิดโรคในช่องปากได้ เช่น  เหงือกอักเสบเอย ฟันผุเอย เพราะสาเหตุก็เกิดจากการสะสมคราบจุลินทรีย์ และการดูแลที่ผิดวิธีนั่นเอง เพราะฉะนั้น น้ำยาบ้วนปากก็เลยถูกเข้ามามีบทบบาทสำคัญในการซอกซอนทำความสะอาดในส่วนที่การแปรงฟันไม่สามารถไปได้ถึง เพื่อช่วยลดแบคทีเรีย สาเหตุของฟันผุ เหงือกอักเสบ และกลิ่นปาก เพราะฉะนั้น เลยเป็นที่มาของการสรรหาน้ำยาบ้วนปากที่ดี และคัดมาแล้ว 4 ตัว ว่า 4 ตัวนี้แหละ ใช่ ดี เหมาะกับช่องปากของเรา !

1. Skynlab Premium Fresh Mint Mouthwash 

ตัวขวดดีไซน์มาอย่างสวยงาม ดูคลีน ดูแล้วสบายตา ดูแล้วเหมือนฟีลยาที่อยู่ในห้องแล็บ ตัวน้ำยาเองมีสีที่เป็นสีมินท์อ่อนๆ และชีเคลมตัวเองว่า สูตรอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ 0 เปอร์เซนต์แอลกอฮอล์ ดับกลิ่นปาก ยับยั้งแบคทีเรียยาวนาน ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้นค่ะ ฝานางจะมี 2 ชั้นค่ะ ชั้นแรกเป็นเหมือนแก้วตวงที่เอาไว้เทน้ำยาใส่บ้วนปาก ไม่ต้องเทใส่ฝาให้สกปรก และอีกชั้นก็เป็นฝาเปิดปิด เค้าคิดมาดีเลิศมาก เปิดฝามาดม กลิ่นมินท์จะโชยก่อนเลย ซึ่งเราชอบกลิ่นมินท์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่จะหอมอ่อนๆนะคะ ไม่แรงมาก  รสชาติหอมหวานค่ะ อยากจะกลืนกินเสียให้ได้ ใช้หลังแปรงฟันโดยการกลั้วปากให้ทั่วช่องปากทิ้งไว้ 30 วินาทีโดยประมาณแล้วบ้วนทิ้งโดยไม่จำเป็นต้องบ้วนน้ำเปล่าตาม จะช่วยทำให้ปากสดชื่น ขจัดเศษอาหารหรือแบคทีเรียต่างๆที่การแปรงฟันไม่อาจเข้าถึงได้ ตัวนี้เราพกติดรถไว้ด้วยค่ะ เพราะเวลาเราฟีลแบดหรืออยากแปรงฟันแต่ทำไม่ได้ จะแค่ขอเข้าห้องน้ำไปกลั้วปากรัวๆ ทำความสะอาดกลิ่นปากเหมือนแปรงฟันใหม่แถมลมหายใจก็หอมสดชื่นพร้อมพบปะผู้คนแล้ว แต่เราว่าหาซื้อยากไปหน่อย เราเจอที่ VILLA MARKET  
2. Listerine Zero Mouthwash

เป็นน้ำยาบ้วนปากยี่ห้อแรกที่เราเคยใช้เลย แต่ไม่ใช่รุ่นนี้นะคะ รุ่นแรกๆคือเราโดนชีกัดปากเวอร์ แสบไปหมด ไม่ถึง 10 วิก็ต้องบ้วนทิ้ง จนมาเจออีกครั้งที่เป็นรุ่น Zero ชีเคลมตัวเองว่า รสชาติอ่อนโยน 0 เปอร์เซนต์แอลกอฮอล์ ก็เลยลองสอยกลับมาดู รสชาติก็ยังเป็นลิสเทอรีน คืออร่อย คือหวาน คือหอม คือเราชอบ ดมแล้วเราเฟรช รู้สึกตื่น เหมือนยาดม  เราชอบเผลอกลืนกิน หลังบ้วนทิ้งคือรู้สึกสดชื่น เฟรชปากมาก แล้วก็ไม่แสบปากอีกด้วย ตัวนี้ก็เป็นอีกตัว ที่ทำให้กลิ่นปากหอมยาวนาน

3. Colgate Plax ทาร์ทาร์ คอนโทรล

ตัวนี้สีของน้ำยาน่ากลัวไปหน่อย ฟ้าเกิ๊น เหมือนที่ขัดห้องน้ำ กลิ่นแบบคอลเกท บอกไม่ถูกว่ากลิ่นอะไร ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการลดการก่อตัวใหม่ของหินปูน ไม่แสบปาก ไม่มีรสชาติอะไรเลย แต่เย็นปากมากหลังบ้วนทิ้ง คือพอมาอ่านจริงๆจังๆตรงฉลาก ชีเคลมว่า เย็นยาวนานกว่าแปรงฟันอย่างเดียว 10 เท่า นั่นไง ถึงว่าเย็นเวอร์ เย็นอยู่อย่างนั้น แล้วยิ่งออกมาอยู่ห้องแอร์คือเย็นสุดขั้วไปเลย  ตัวนี้ก็ดี ช่วยให้เราจากง่วงๆตื่นขึ้นมาได้

4. Colgate Plax เกลือสมุนไพร

ตัวนี้จะต่างจากข้างบนตรงที่ 0 เปอร์เซนต์แอลกอฮอล์ และเป็นสูตรเกลือสมุนไพรที่ช่วยลดกลิ่นปาก เพราะเราเป็นคนที่เป็นร้อนในบ่อยมากๆ ถ้าเกิดใช้อะไรที่แสบปากคือทรมานที่สุด แถมยังดัดฟันอยู่อีก ลำบากไปหมด รสชาติจะห วานๆเกลือๆ แต่ไม่เค็ม แต่ก็สัมผัสได้ถึงเกลือ งง 55555 และด้วยความที่เป็นเกลือ เวลาเราเป็นร้อนใน เราชอบบ้วนตัวนี้นะคะ เหมือนนางจะไปช่วยสมานแผล และก็ทำให้แผลร้อนในหายไวขึ้น ฆ่าพวกแบคทีเรียที่มาเกาะแผล ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะคิดไปเอง 555555 แต่ตัวนี้จะไม่เฟรชเท่าคอลเกทตัวบน แต่จะช่วยลดกลิ่นปากได้อย่างทันท่วงที 

จริงๆแล้ว น้ำยาบ้วนปาก 4 ตัวข้างบนนั้น ไม่ได้มีตัวไหนเด่นหรือด้อยไปกว่ากัน เพราะทุกตัวทำความสะอาดช่องปากได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นได้อย่างทันท่วงที แต่ความเฟรชก็อยู่ที่แต่ละแบรนด์จะสามารถเฟรชได้ยาวนานมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ดีทั้งหมด เอาเป็นว่า เพื่อนๆชอบตัวไหนก็มาแชร์กันได้นะคะ ไปแล้ววว สวัสดีค่ะ 


zenixavier's

zenixavier's

FULL PROFILE