>> เปิดกรุ รีวิว << 6 แบรนด์ Lips Matte ตัวไหนเริ่ด ตัวไหนร่วง

15 1
NYLA x NONGCHAT

มาเริ่มกันเลยที่ แบรนด์แรก NYLA Cosmetics จากที่เคยลองใช้ลิปแบรนด์นี้และเคยรีวิวรุ่นเนื้อเชียร์มาแล้ว ตอนนี้ทางแบรนด์ก็ออกลิปรุ่นใหม่มา ที่ทำร่วมกับน้องฉัตร ช่างแต่งหน้าที่สาวๆ น่าจะรู้จักกันดี ลิปรุ่นน้องฉัตรจะมี 2 แบบ เป็นแบบเนื้อแมท กับ แบบเนื้อกำมะหยี่ ขายเป็นเซ็ท เราก็ไม่รอช้า ด้วยความอยากลอง เพราะโทนสีสวยจัดไปคร่า ลิปเนื้อแมท 1 เซ็ท และก็ไม่ผิดหวังกับคุณภาพของแบรนด์นี้จริงๆ เนื้อสีลิปดีมาก เกลี่ยง่าย กลบสีปากสนิท แห้งไว ติดทนค่อนข้างดีเลยทีเดียว ระหว่างวันแทบไม่ต้องเติมเลย มีกลิ่นหอมชอคโกแลตแบบน่ากินมาก 555555 ใน 1 เซ็ท จะมี 4 สี แถมลิปเซรั่มมาด้วยจ้า สีส่วนใหญ่จะออกไปทางโทนสีนู้ด
  • Bubble Gum สีจะออกนู้ดอมชมพู
  • Apple Juice สีชมพู สวยหวานมาเลย เอาแตะแก้มเบาๆ น่ารักดี แต่สีนี้ไม่เหมาะกับสีปากเราเท่าไร
  • Honey Peach สีนี้สวยสุด ความชอบส่วนตัวล้วนๆ 55555 นู้ดส้มอมชมพูนิดๆ
  • Cherry Bomb สีแดงสด ขับสีผิวดี
  • Lip Serum ตัวแถมนี้ดีเลย ทาก่อนลงลิปแมท ทำให้ปากไม่แห้งมาก
โดยรวมแล้วถือว่าคุณภาพดีเลย ราคาขายเป็นเซ็ทก็ไม่แพง แต่เราว่าน่าจะขายแบบแยกเป็นแท่งดีกว่า เพราะบางสีเราว่าก็ยังไม่เข้ากับสีปากเรา
MOODmatcher ลิปจูบไม่หลุดดดดดดดดด

จูบไม่หลุดจริงๆ จ้า ติดทนเว่อร์วัง ทุกรุ่นของแบรนด์นี้เค้าเครมว่าเป็นลิปจูบไม่หลุด ซึ่งเราเคยลองใช้รุ่น Metallic มาแล้ว ก็จูบไม่หลุดจริงๆ นะ 5555555 ติดทนดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ดีแบบข้ามวันกันเลยทีเดียว ยิ่งเป็นตัวลิปแมทที่เพิ่งออกมาใหม่ตัวนี้ ยิ่งติดทนดีเข้าไปอีกจ้า เนื้อสีดีเลย กลบสีปากสนิท เนื้อบางเบาดี ติดทนไม่ต้องเติมระหว่างวันเลย ราคาก็รับได้ แท่งละ 290 บาท มีทั้งหมด 10 สี ใครที่ไม่ชอบเติมลิประหว่างวันแบบเรา จัดไปเลยคร่า เรื่องติดทนต้องยกให้แบรนด์นี้


KISS New York Professional CELESTE MATTE LIQUID LIPSTICK 

Kiss NY แบรนด์น้องใหม่จากอเมริกา ที่เพิ่งนำเข้า (ทางเคาน์เตอร์แบรนด์บอกมา) เป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ที่มีเครื่องสำอางหลากหลายน่าใช้ไปหมด ในราคากลางๆ หลักร้อย แล้วของเค้าก็ดีจริงๆ คร่าาาาา ในส่วนของลิปแบรนด์นี้มีหลายรุ่นมาก แล้วแต่ละรุ่นมีสีให้เลือกเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ แนะนำเลยสาวๆ ที่ชอบซื้อลิป เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ใหม่ที่น่าสนใจ เรานี้ซื้อมาหลายตัวมากทั้งลิป บรัชออน คอนทัวร์ ไว้ครั้งหน้าจะมารีวิวเพิ่มเติมให้ ครั้งนี้เอาตัวลิปแมทไปก่อนนะจ๊ะ ในส่วนของลิปแมทแบรนด์นี้ เนื้อสีแน่น บางเบาไม่หนักปาก แห้งไว ติดทนดีในระดับนึงเลยจ้า
L'Oréal Paris Infallible Pro-Matte Chocolate Collection Limited Edition

รุ่นนี้ซื้อเพราะกลิ่นช็อคโกแลตล้วนๆ เลย หอมมาก เนื้อลิปแน่นดี ปาดทีเดียวอยู่ กลบสีปากมิด แต่หนักปากไปหน่อย เนื้อแมทแบบหนึบๆ คือไม่แมทแห้งจนเกินไป ความติดทนก็ดีประมาณนึง ด้วยความที่ไม่ได้แมทแห้งมาก เลยอยู่ได้ไม่นานเท่าไร
  • #856 70% YUM สีน้ำตาลดาร์กช็อคโกแลตเข้มข้นอมแดง
  • #860 GINGER BOMB สีน้ำตาลคาราเมล
  • #862 VOLUPTO CHOCO สีน้ำตาลมิคก์ ช็อคโกแลต
4 U 2 Cosmetics Kiss Me Harder

สำหรับแบรนด์นี้ไม่ต้องพูดเยอะเนอะ สาวๆ หลายๆ คนคงต้องมีกันอยู่แล้ว เพราะทั้งถูกและดี แถมบางทีมีโปรมารัวๆ ด้วยเม็ดสีที่แน่น ทาง่าย กลบสีปากเดิมได้ดีและปกปิดร่องปากได้มิด ติดทนดีทีเดียว ถือว่าคุ้มสุดๆ เลย
MYCA Ultra Matte Lip Crème

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทั้งถูกและดีเลยทีเดียวคร่าาา เนื้อลิปนุ่มและบางเบา เกลี่ยสีได้ง่าย แห้งเร็วและไม่เหนอะหนะริมฝีปาก ติดทนยาวนาน กลบสีปากได้มิดดีทีเดียว แต่อาจจะต้องถ้าซ้ำ 2-3 รอบ เพราะด้วยหัวแปรงที่ค่อนข้างเล็ก ถึงทรงจะเล็ก ปลายแหลมหน่อยนึง แต่เข้ามุมปากได้ค่อนข้างดีเลยจ้า
ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้เนอะ ดีไม่ดียังไง ช่วยติดชมกันได้น้าาา

ขอบคุณคร่าาา ^ ^


Un UNNNN

Un UNNNN

FULL PROFILE