Jessup แปรงแต่งหน้า ดีจริงหรือแค่มโน ? l GAMIKAchannel

21 7

สวัสดีค่า

วันเกมนี้จะมารีวิวแปรงแต่งหน้าจากแบรนด์ Jessup แบรนด์ดังที่สาวๆหลายคนต้องเคยผ่านตากันมาบ้างแล้ว ตัวเกมเองก็เคยเห็นผ่านตามาบ้างแต่ไม่มีโอกาสได้เค้ามาครอบครองสักที จนแปรงเก่าที่มีอยู่เริ่มพังไปทีละอันสองอันเลยตัดสินใจลองซื้อจากแบรนด์นี้ดูค่ะ ซึ่งในรีวิวนี้จะมีในเรื่องของการใช้งานของแปรง ว่าสามารถใช้งานได้จริงไหม คุณภาพเป็นอย่างไรค่ะ


โดยเซ็ทที่เกมเลือกมามาจะเป็นรุ่น T180 Black Silver Markup Blushes ค่ะ มีแปรงทั้งหมด 15 ชิ้น ( ตามภาพด้านบน ) ราคาทั้งเซ็ทอยู่ที่ 990 บาทค่ะ ตกอันละ 66 บาทเท่านั้น!! ถูกมากกก ซึ่งในเซ็ทนี้จะมีทั้งแปรงที่เป็นขนสังเคราะห์ และ ขนสังเคราะห์ธรรมชาติค่ะ

ด้วยความที่ราคาต่อชิ้นถือว่าถูกมากๆ เราจะมาดูกันค่ะว่าแต่ละชิ้น เวลาที่ใช้งานแล้วจะเป็นอย่างไร เริ่มที่ตัวแรกเลยค่ะ

1. 101 Face Definer ( ขนธรรมชาติสังเคราะห์ )

ตัวนี้เป็นแปรงสำหรับลงแป้งหรือคอนทัวร์ค่ะ ส่วนตัวตัวเกมชอบเอามาลงแป้งบริเวณช่วงใต้ตา เซ็ทคอนซีลเลอร์มาก เพราะเข้าช่วงใต้ตาได้พอดีเลยค่ะ การจิกแป้งทำได้ดีมากค่ะ ไม่ทำให้แป้งที่ตลับเป็นขุยๆผงๆมากเกินไป เวลาลงกับผิวหน้าแล้วแป้งไม่จับตัวเป็นก้อนเลยค่ะ

2. 104  Buffer ( ขนสังเคราะห์ )

ตัวนี้เป็นแปรงสำหรับลงรองพื้นและแป้งค่ะ โดยเกมชอบเอามาลงรองผื้นค่ะ บอกเลยว่าตัวนี้ก็ชอบมากกกก ปกติไม่ลงรองพื้นด้วยแปรงเลย เคยมีแปรงรูปร่างแบบนี้แล้วนำมาลงรองพื้นแต่มันคอยจะเป็นเส้นๆ ไม่เนียน แต่ตัวนี้ทำได้ดีมากค่ะ ไม่เป็นเส้น ลงรองพื้นได้เรียบเนียนค่ะ ตัวขนแปรงแน่นกำลังดีเลย

3. 106 Powder  ( ขนสังเคราะห์ )

แปรงตัวนี้เป็นแปรงสำหรับลงแป้งค่ะ ตัวนี้ชอบมากกกก ด้วยความที่แขนแปรงคือไม่แน่นไม่บางมากเกินไป อยู่ในระดับกลางๆ เวลาปัดแป้งแล้วหน้าไม่หนาเลยค่ะ เกมชอบมาใช้ปัดทั่วหน้าค่ะ 

4. 110 Face Shape ( ขนสังเคราะห์ )

ตัวนี้เป็นแปรงสำหรับลงครีมคอนทัวร์ค่ะ แต่เกมชอบเอามาลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา คือทำให้คอนซีลเลอร์เนียนมากค่ะ ปกติเกมลงคอนซีลเลอร์ใต้ทาทีไรตกร่องตลอด แต่แปรงตัวนี้ใช้แล้วไม่เป็นเลยค่ะ ตัวขนแปรงแน่นดีค่ะ 

5. 127 Sheer Cheek  ( ขนธรรมชาติสังเคราะห์ )

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่เกมชอบค่ะ เกมเอามาลองบรัชออน คือจิกสีดีมากก ขนาดแปรงกำลังดีเลยค่ะ ลงตรงแก้มได้ดี สีชัดเจนค่ะ

6. 234 Luxe Smoky Shader ( ขนธรรมชาติสังเคราะห์ )

ตัวนี้เป็นแปรงแต่งตาที่ปั๊วะมากกกก ตามหาแปรงดี ราคาน่ารักแบบนี้มานานแล้ว ตัวนี้เกมชอบใช้กับอายแชโดว์ที่เป็นแบบชิมเมอร์มากกก จิกสีดีมาก ใกล้เครียงกับการใช้นิ้วมือเลยค่ะ รักก

7. 227  Soft Definer / 228 Crease 

7.1  227  Soft Definer  ( ขนธรรมชาติสังเคราะห์ )

ตัวนี้ (ซ้าย)เกมใช้ลงอายแชว์โดว์แบบฝุ่นค่ะ จิกสีดีมากค่ะ ดีกว่าแปรงจากอีกแบรนด์ที่เกมใช้อยู่ แต่เกมรู้สึกว่าเขาบางไปนิดนึง เวลาเกมใช้แล้วคอนโทรลมือไม่ค่อยได้ อาจเพราะไม่ชินค่ะ แต่โดยรวมโอเคค่า

7.2  228 Crease ( ขนธรรมชาติสังเคราะห์ )
ตัวนี้(ขวา)เกมเอามาไว้เบลนขอบค่ะ ทำให้อายแชโดว์ฟุ้งๆ ตัวนนี้ทำได้ดีค่ะ

8. 230  Pencil  / 231  Petit Crease 

8.1  230  Pencil  ( ขนสังเคราะห์ )
ตัวนี้(ซ้าย)เกมชอบเอามาแต่งตาล่างค่ะ จิกสีดี ตอนเกลี่ยได้ตาล่างฟุ้งๆกำลังดีเลยค่า
8.2  231  Petit Crease ( ขนสังเคราะห์ )
ตัวนี้(ขวา)เกมชอบเอามาคัดเบ้าค่ะ จิกสีดีค่ะ เวลาคัดเบ้าคือพอดีมากไม่ใหญ่ไม่เล็ก จากนั้นเกมจะใช้ตัว 228 Crease ตัวด้านบนเบลนให้ฟุ้งค่ะ

9. 233 Cream Shader / 142 Concealer Buffer 

9.1   233 Cream Shader ( ขนสังเคราะห์ )

ตัวนี้(ซ้าย)เอาไว้ลงครีมอายแชโดว์ค่ะ เป็นแปรงแบนๆแต่มีความหนา ตอนลงที่เปลือกตาสีอายแชโดว์ที่ออกมาก็โอเคค่ะ สำหรับเกมเกมให้พอใช้ค่ะ ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่แย่

9.2   142 Concealer Buffer  ( ขนสังเคราะห์ )

ตัวนี้(ขวา)ก็ดีมากกกเป็นแปรงลงคอนซีลเลอร์ คุณภาพเหมือนกับตัว 110 Face Shape ที่เอาไว้ลงครีมคอนทัวร์ที่เกมเอามาลงคอนซีลเลอร์เลยค่ะ แต่มีขนาดเล็กกว่า อันนี้เกมเอาไว้ใช้ตอนแต่งหน้าคนอื่นค่ะ 

10.  237 Detail Shader /  322 Brow Line  /  317 Wing Liner 

10.1   237 Detail Shader  ( ขนสังเคราะห์ )
ตัวนี้เกมชอบเอามาแต่งบริเวณหางตาล่างค่ะ ใช้กับอายแชโดว์สีเข้มๆหน่อย ตัวนี้ดีค่ะ ชอบมาก เวลาใช้แล้วมันไม่ทำให้อายแชโดว์ฟุ้งเกินไปค่ะ 
10.2  322 Brow Line  ( ขนสังเคราะห์ )
ตัวนี้เอาไว้เขียนคิ้วค่ะ ขอใช้คำว่าโอเคค่ะพอใช้ได้ จิกสีโอเคนะคะ แต่แอบแข็งๆไปนิด
10.3  317  Wing Liner  ( ขนสังเคราะห์ )  
ตัวนี้คือตัวเดียวที่มองบนค่ะ เกมว่ามันหนาไปกับการเป็นแปรงอายไลน์เนอร์ และแข็งพอกับแปรงเขียนคิ้วเลยค่ะ ส่วนตัวเกมไม่ชอบเลย แต่อันนี้แล้วแต่บุคคลนะคะ บางคนอาจจะชอบ แต่ส่วนตัวเกมขอบายย

สรุป ดีไม่ดี ? ตำไม่ตำ ?

สรุปเลยนะคะ เกมอยากจะบอกว่าคุ้มมากกกกกก เป็นแปรงที่ดีกว่าที่คิดไว้มาก รูปร่างแปรงเหมือนแปรงจีนราคาถูกๆทั่วไปที่เซ็ทละประมาณ 200 กว่าบาท ตอนแรกแอบคิดว่าไปเอาแบบนั้นแล้วมาปั๊มแบรนด์เอาหรือเปล่า แต่คือผิดคาดเลย แปรงใช้ดีเกือบทุกตัว อาจมีบางตัวที่มีข้อเสียเล็กๆน้อยๆบ้าง (ยกเว้นตัวแปรงอายไลน์เนอร์ที่ไม่ชอบเลย) แต่รวมๆคือคุ้มมากค่ะ ใครกำลังหาแปรงที่มันคุ้มค่ากับราคาแนะนำเลยค่ะ 

อีกอย่างหาซื้อง่ายมากๆ สั่งผ่าน FB: Jessup brushes Thailand หรือ Shopee : JessupbrushesThailand เลยค่ะ ตัวเกมเองสั่งจาก shopeeค่า

โอเคค่า เกมก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ 

วันนี้ลาไปก่อนแล้วสวัสดีค่า


GAMIKAchannel

GAMIKAchannel

ผิวมัน แพ้ง่าย แพ้น้ำหอม แพ้แอลกอฮอล์ ผิวขาดน้ำ

FULL PROFILE