รีวิว The Ordinary : "Buffet"

22 1

The Ordinary : "Buffet" (30ml./19.99USD)

จากที่ได้รู้จัก Skincare มาหลายๆ แบรนด์ The Ordinary เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ ทั้งในแง่นวัตกรรมใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในราคาที่เอื้อมถึง และวันนี้ก็มาถึงคิว The Ordinary : "Buffet" ที่บูมเพิ่งไปตำมาล่าสุด และแอบสุ่มทดลองใช้มาซักพัก วันนี้เลยจะมารีวิวให้ชมว่าเจ้าเซรั่มที่อัดแน่นไปด้วย Peptide ตัวนี้มีดียังไง ?

Peptide คืออะไร ?

เปปไทด์ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่เรียงต่อกัน 30-50 โมเลกุล จากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ไม่สามารถระบุความแตกต่างระหว่างโปรทีนกับกรดอะมิโนเปปไทด์ได้อย่างชัดเจน นั่นหมายถึง เราไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนที่ได้จากปลาช่วยปรับสภาพผิวได้ แต่ถ้าหากใช้วิธีการแยกคอลลาเจนออกเป็นเปปไทด์แล้วผสมลงในเนื้อครีม แน่นอนว่าอาจเกิดปฏิกิริยาที่ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูอ่อนเยาว์และกระชับขึ้นนั่นเองขอรับ

แล้วมันมีประโยชน์ยังไงหละ ?

หน้าที่สำคัญของเปปไทด์คือช่วยรักษาและลดกระบวนการเกิดการอักเสบ กลไกการทำงานของกระบวนการต้านการอักเสบคือเชื่อมต่อกับสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้สามารถลดปฏิกิริยาในการทำลายฮอร์โมนซึ่งมีหน้าที่คล้ายอินเตอร์ลิวคิน ซึ่งเป็นสื่อกลางของระบบประสาทและมีผลโดยตรงกับต่อมใต้สมองส่วนล่าง ซึ่งเมื่อถูกใช้บนผิวจะช่วยให้ 

• กระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและป้องกันการเปลี่ยนรูปของเซล์เชื่อมต่อในคอลลาเจน
• ทำให้ผิวเนียนนุ่ม
• กระตุ้นการทำงานของ superoxide dismutase (เอนไซม์ที่ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระ)
• เพิ่มกลไกการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระแบบธรรมชาติ
• ควบคุม melanogenesis (ที่ช่วยขัดขวางการผลิตเมลานิน)
• บรรเทาอาการอักเสบและกระตุ้นกระบวนการเกิดใหม่ของเซล์ผิว
• มีส่วนช่วยในการเพิ่มกระบวนการไหลเวียนของเลือด

The Ordinary "Buffet" มีดียังไง ?

  • Pricing : เรียกว่าในแง่ราคา The Ordinary ไม่เคยทำให้ผิวหวังเลย เพราะเจ้า "Buffet" ขวดนี้ สนนราคาเพียงแค่ 19.99USD (หรือประมาณ 660THB.-) เท่านั้น
  • Texture : ถึงแม้จะยัด Peptide เข้ามา 5 ชนิด ร่วมกับตัวทำละลาย และสารให้ความชุ่มชื้นอื่นแล้ว แต่เนื้อสัมผัสก็ยังคงความบางเบา ซึมง่าย เหมาะกับทุกสภาพผิ

  • Scent : แน่นอนว่าแบรนด์นี้ไม่เคยใส่น้ำหอมมายังไง ก็ยังคงเป็นเป็นเอกล็กษณ์อยู่อย่างนั้น ทำให้คนที่ผิวระคายเคืองง่าย หรือมักจะแพ้น้ำหอมวางใจได้ไปเปราะนึงหละ


    ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • Lactococcus Ferment Lysate : คือสารที่เกิดจากการบ่มของแบคทีเรีย Bifido หรือ Bifida พบว่า สามารถช่วยซ่อมแซม DNA ของผิวได้ โดยกระตุ้นให้ผิวเกิดกระบวนการซ่อมแซม DNA เมื่อถูกแสง UVA ทำลาย จากผลการทดลองพบว่า สามารถเพิ่มกระบวนการ DNA Repair ได้ถึง 40% (*ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคล)
  • ARGIRELOX™ peptide complex : คือการรวมร่างกันของacetyl hexapeptide-8 และ  pentapeptide-18 ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าช่วยลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอยโดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก และรอบดวงตา มีความอ่อนโยน และปลอดภัยสูง
  • Matrixyl™ 3000 peptide complex : เปปไทด์ ผสมระหว่าง Pal-GHK และ Pal-GQPR ช่วยในการกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจน ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น ให้ความชุ่มชื้นผิว เพิ่มความยืดหยุ่น (elasticity) แก่ผิว ฟื้นฟูและดูแลให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ประกอบด้วย 

    • Matrikine 2 ชนิด คือ Pal-GHK (Palmitoyl-Glycyl-Histidyl-Lysine ที่พบใน Biopeptide-CL) และ Pal-GQPR (Palmitoyl-Glycyl-Glutaminyl-Prolyl-Arginine ที่พบใน Rigin)
    •  Pal-GHK ประกอบด้วย Fragment ของ Collagen และ Glycoaminogl (GAG) ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโครงสร้างผิวหนัง ช่วยให้ผิวหนังมีความกระชับขึ้น
    •  Pal-GQPR ประกอบด้วย Fragment ของ Immunoglobulin G (lgB) ซึ่งมีส่วน สำคัญในการช่วยลดปริมาณการสร้าง Interleukin 6 (IL6) ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในกระบวนการอักเสบ และนำไปสู่การแก่ของผิว 
  • เหมาะสำหรับใช้ร่วมกับ Argireline โดย Argireline ทำหน้าที่ลดการตึงตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า และ Matrixyl 3000 ทำหน้าที่กระตุ้นให้ผิวสังเคราะห์คอลลาเจน และสารอื่นๆที่มีความสำคัญต่อความอ่อนเยาว์ของผิว
จะเห็นได้ว่าส่วนผสมหลักๆ ที่ทางแบรนด์หยิบมาใช้นั้นเน้นไปในทางการซ่อมแซมผิว ลดเลือนริ้วรอย รวมถึงลดการอักเสบ(ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอย) ทำให้เจ้าเซรั่มขวดนี้มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยหละครับ 

Ingredients : Aqua (Water), Glycerin, Lactococcus Ferment Lysate, Acetyl Hexapeptide-8, Pentapeptide-18, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Palmitoyl Tripeptide-38, Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate, Acetylarginyltryptophyl Diphenylglycine, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Glycine, Alanine, Serine, Valine, Isoleucine, Proline, Threonine, Histidine, Phenylalanine, Arginine, Aspartic Acid, Trehalose, Fructose, Glucose, Maltose, Urea, Sodium PCA, PCA, Sodium Lactate, Citric Acid, Hydroxypropyl Cyclodextrin, Sodium Chloride, Sodium Hydroxide, Butylene Glycol, Pentylene Glycol, Acacia Senegal Gum, Xanthan Gum, Carbomer, Polysorbate 20, PPG-26-Buteth-26, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Ethoxydiglycol, Sodium Benzoate, Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.

The Ordinary "Buffet" เหมาะกับใคร ?

แน่นอนว่าเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ตีนกา ผิวถูกทำร้ายจากแสงแดด รวมไปถึงผิวสูญเสียความชุ่มชื้นเป็นอย่างยิ่ง และจากส่วนผสมทั้งหมดที่ใส่มา บูมว่าคนที่ยังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย แต่ต้องการป้องกัน เพื่อชะลอให้ริ้วรอยมาช้าที่สุด The Ordinary "Buffet" ขวดนี้ก็เป็นทางเลือกที่น่าลงทุนมากทีเดียวเลยหละครับ

หมายเหตุ : สำหรับคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้หรือเปล่า สิวจะขึ้นไหม บูมไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากสภาพผิว และสภาพแวดล้อมของแต่ละท่านแตกต่างกัน ดังนั้นบูมแนะนำว่าหากอยากทดลองใช้  ให้เทสต์ที่ท้องแขนหรือบริเวณลำคอทิ้งไว้ซัก 24ชม. เพื่อสังเกตุอาการแพ้จะดีที่สุดขอรับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE