[How​ to]​ แต่งหน้าไปเที่ยวรับลมหนาว​ // Autumn and Winter Make up 2018🍁❄️

8 1

สวัสดีเดือนแห่งฤดูหนาวอย่างเป็นทางการค่ะ​ ตอนนี้บ้านเรามีลมเย็นๆ​ แต่ยังคงคอนเซปต์​แดดแรงไม่หยุดเลยค่ะประเทศไทย​ ชอบมากๆ​ ทำให้เรารูสึกฟินกับลมหนาวในฤดูหนาว​ อากาศ​น่าเที่ยวมาก​ ถึงอากาศจะน่าเที่ยวแค่ไหน​ แต่วันนี้ส้มจะมาสอนแต่งหน้ารับลมหนาวกัน​ อยากรู้แต่งออกมาเป็นอย่างไร​ ไปดูกันเล้ยยยยยย​ เอิ้วๆๆๆๆๆ

มาเริ่มที่ลงสกินแคร์​กันก่อน​ ส้มเลือกเป็นเจลฮาดะลาโบกระปุกสีฟ้าค่ะ​ ตัวนี้มีสารกันแดดspf50+pa++++ บวกกับเมคอัพเบสในกระปุกเดียวกัน​ ได้ทั้งบำรุง+กันแดด+ทาก่อนแต่งหน้าให้เมคอัพติดทนนาน​ เหมาะกับอากาศบ้านเราตอนนี้​ บวกกับแดดแรงเปรี้ยงไม่หยุด​ แต่ข้อเสียคือตัวนี้จะไม่ได้ช่วยคุมมันเท่าไร​ เพราะเน้นการบำรุ​ง​ สาวผิวมันหรืออากาศร้อนจัดเก็บเข้าตู้ไปเลยค่ะ​
ลิปมันก็ลมหนาวเป็นของคู่กัน​ เพราะฉะนั้นหน้าหนาวจะขาดเธอไม่ได้​ ก็ต้องทาให้ปากนุ่มชุ่มชื่น​ ไม่แตกแห้งเป็นขุย​ ไม่งั้นเดี๋ยวทาลิปสติกออกมาไม่สวยด้วยน้าาา
สำหรับงานผิวนะคะ​ ส้มต้องการผิวโกลว์ๆ​ ฉ่ำๆ​ เข้ากับอากาศหนาวๆ​ ควรเลือกรองพื้นเนื้อฉ่ำๆ​หรือคุชชั่น​เผยผิว​ ส้มเลือกเป็น​ CC​ คุชชั่นซองขาว​ เพื่อให้ต้องการงานผิวฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี​และไม่อยากให้หน้าแห้งจากลมหนาวอีกด้วย
ถ้ามีจุดบกพร่อง​ รอยดำรอยแดง​ ใต้ตาคล้ำจากการนอนน้อย​ จะใช้คอนซีลเลอร์​ช่วยอีกที​ แต่ถ้าเพื่อนๆ​ ไม่มีปัญหา​ผิวใดๆ​ ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยค่ะ
การแต่งตาลุคฤดูหนาวส่วนใหญ่ใช้สี​แนวๆ​ earth tone คือโทนนู้ดน้ำตาลอมม่วงตุ่นๆ​ ส้มเลือกเป็นพาเลตของ​ peripera​ หลายคนคุ้นเคยกับลิปจิ้มจุ่มมาก่อนหน้านี้​ ตอนนี้มีพาเลตด้วยน้าาา​ ตอนนี้เข้าไทยแล้ว​ ส้มเอาเบอร์1 ทาให้ทั่วเปลือกตา​ จากนั้นใช้เบอร์2 ทาตรงบริเวณพับชั้นตาจนหางตาล่าง​ ใช้เบอร์3 ทำเป็นดอลลี่อายตั้งแต่หัวตาจนถุงใต้ตา​ และเบอร์4 ใช้แทนอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตามากที่สุด
นอกจากนี้ส้มเอาเบอร์5 มาเขียนคิ้วให้คิ้วดูนัวๆ​ ฟุ้งๆ​ เป็นธรรมชาติ​
และยังเอามาเป็นไฮไลต์​ เฉดดิ้งสันจมูก​ ส้มเอาเบอร์5 มาเฉดดิ้งข้างจมูก​ และเบอร์6 มาเป็นไฮไลต์​ตรงกลางจมูก
ตบด้วยคอนทัวร์​กรอบหน้าด้วยเบอร์5 และเอาเบอร์6 มาปัดตรงโหนกแก้ม​ กระจับปาก​
ดัดขน​ตา​และปัดมาส​คา​ร่า​
ปัดแก้มที่ใช้​ ส้มใช้บลัชครีม​จาก​ Peripera​ สีที่ส้มใช้คือเบอร์09 สีที่ได้ออกมาเป็นโทนชมพูนมๆ​ ตุ่นๆ​ เหมือนไม่ได้ทาเลยค่ะ​ เป็นสีที่ใช้ได้บ่อย​ ทาไปเรียน​ ครูจับไม่ได้อีกด้วยค่ะ
ลิปที่ส้ม​ใช้​เป็น​ peripera​ Ink​ velvet สีเบอร์21​ ค่ะ​ ส้มจะทาแค่ข้างในปาก​ แล้วเม้มและใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆ​ แค่ทาแบบเบลอๆ​ สีก็ชัดแล้ว​แบบไม่ต้องทาเต็มปาก​ 

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับฮาวทูลุคหน้าหนาว​ หวังว่าเพื่อนๆ​ น่าจะชอบกันและเป็นประโยชน์​สำหรับทุกๆ​ คน​ ถ้าเพื่อนๆ​ ชอบลุคนี้ก็ไปแต่งตามได้เลยนะคะ​ แต่สำหรับเพื่อนๆ​ ที่บอกว่าทาลิปสีนี้มันดูแรงไปสำหรับตัวเราเอง​ เพื่อนๆ​ สามารถเปลี่ยนสีเป็นสีส้มอิฐ​ สีส้มอมน้ำตาล​ หรือน้ำตาลอมแดงตุ่นๆ​ ก็ได้​ สวยเหมือนกัน​ และสำหรับฮาวทูก็ต้องจบเพียงเท่านี้​ พบกันใหม่ในกระทู้​หน้าว่าส้มจะมาทำอะไร​ สำหรับวันนี้​ ส้มไปแล้ว​ บ๊าย​ บาย​ ค่ะ


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE