[เปิดกล่องลองเลย] Ira Tinted Lip Balm ลิปบำรุงแบบมีสี แพ้ง่ายใช้ได้ Veganก็ใช้ได้

45 9

เฮลโหลว สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน ซินดี้แสนซนคนเดิมมาแล้ว เย้ เย้ เย้ เย้ อะไรคือเย้กับการกลับมาของตัวเอง 55555 วันเน้ซินมาพร้อมกับของใหม่ถอดด้าม ใหม่ยิ่งกว่าฟาร์มเฮ้าส์ที่กำลังวางบนชั้นในเซเว่น เพราะนี่ก็คือลิปบาล์มไอรา  Ira Tinted Lip Balm เวอร์ชั่นมีสีที่ซินเพิ่งได้รับจากแบรนด์มาสดๆร้อนๆ จากการบำรุงเฉยๆ เขาพัฒนาไปสู่การบำรุงแล้วให้ริมฝีปากสดใสด้วยสีสัน และนี่บอกเลยว่าสูตรนี้เป็นโพรดักแบบ Vegan ซึ่งก็คือเขาจะไม่ใช้ส่วนผสมอะไรจากสัตว์เลย อ่า แล้วมันจะเป็นอย่างไร?   ถ้าทุกคนพร้อมที่จะอ่านเรื่องราวที่ซินจะมานำเสนอแล้วก็ไปกันเหล้ยยย



IRA VEGAN TINTED LIP BALM

พิกัด  Stardust ทุกสาขา, Castle C ทุกสาขา, ร้านค้าอื่นๆเช็คได้ทางเว็บไซต์ และช่องทางการจำหน่ายออนไลน์

ราคา  ปกติ 290 บาท ตอนนี้มีโปรลดราคา 275 บาท ก่อน 5 พฤศจิกาเน้อ

คุณสมบัติ  ลิปบาล์มคัลเลอร์ให้การบำรุงพร้อมเพิ่มสีสันให้เรียวปากสวย เนื้อลิปผลิตขึ้นจากส่วนผสมธรรมชาติ ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ มีด้วยกันทั้งหมด 3 สี



ไอราเองเป็นแบรนด์ที่สร้างชื่อจากการทำลิปในแพ็คเกจกระดาษ Eco Tube เป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตัวแท่งกระดาษสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งมันดีมากต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่เรามีขยะพลาสติกเยอะแยะมากมายที่ย่อยสลายไม่ได้ กลับมาคราวนี้ไอราก็ยังคอนเซปต์เดิม เป็นแท่งกระดาษที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมค่ะ



ในส่วนของลักษณะการใช้งานจะเป็นแบบหมุนนะฮะ หมุนครั้งแรกจะงงๆฝืดๆหน่อย ดีตรงที่รุ่นนี้หมุนออกมาแล้วหมุนกลับเข้าไปได้ (ลิปบาล์มไอรา Eco Tube รุ่นก่อนจะดันที่ก้นแล้วดันกลับไม่ได้ แพ็คเกจตัวนี้ก็เลยสะดวกกว่า)



รอบนี้ไอราเขาไปจนสุดเลยกับ IraGoVegan ไม่มีส่วนผสมใดๆจากสัตว์ เนื่องจากบางคนแพ้ขี้ผึ้ง บางคนก็แพ้ปิโตรเลียมเจลลี่ เขาจึงพัฒนาสูตรขึ้นมาโดยใช้ส่วนประกอบทั้งหมดจากพืช อาทิ Cocoa Butte, Shea Butter, Jojoba Oil, Sweet Almond Oil เป็นต้น โดยสีทั้งหมดที่ออกมาก็ได้มาจาก Mineral Powder แร่ธาตุจากธรรมชาติที่ได้รับมาตรฐาน Ecocert กลิ่นก็เป็นกลิ่นสำหรับผสมอาหาร ไม่ใช้น้ำหอม และมีสารกันแดด ซึ่งเป็น Natural SPF ด้วย อ่อนโยน ปลอดภัย กินได้ค่ะ



ในฐานะที่เป็นมังสวิรัตินี้ 555 ซินเขียนข้อมูลเกี่ยวกับ Vegan ไว้ที่ด้านล่างนี้นะคะ เลื่อนลงไปอ่านกันได้


สวอทช์บนแขนของทั้ง 3 สีเลย สีชัดระดับกลางๆ สามารถทาย้ำๆเพื่อเพิ่มความเข้มของสี มาดูสวอทช์ที่ปากกัน



 Cherry Blossom 

สีนี้เป็นสีที่เนื้อคล้ายซาติน ทำให้ทายากกว่าเนื้ออีก 2 สี เพราะไม่ลื่นไม่สมูทเท่า เท็กซ์เจอร์ไม่ค่อยเอื้อต่อคนปากเหี่ยวอย่างซินเท่าไหร่ ด้านเฉดสี ตอนแรกดูสีแพ็คเกจแล้วคิดภาพชมพูจ๋าเลย พอทาออกมาแล้วเป็นชมพูพีชๆ แลดูสดใส ไม่หวานมาก ทาได้ทุกคน สีนี้จะมีกลิ่นแบบคุกกี้นิดๆ หอมหวานละมุน



 Thai Tea 

สีชาไทยนี้จะเป็นเฉดส้ม ตอนปาดมันดูตุ่นๆอมน้ำตาล แต่พอทาจริงนางไบรท์อยู่นะ มีความคอรัล เป็นอีกสีที่เป็นโทนสุภาพ ทาง่าย จับคู่กับคัลเลอร์เมคอัพแก้ม-ตาได้หลายสีหลายสไตล์ ทาบางๆก็ให้ลุคใสๆ ทาเน้นๆเต็มปากก็ดูเปรี้ยวดี ในส่วนของสีนี้เป็นกลิ่นชา หอมเหมือนตอนเปิดกล่องชาไทยอบแห้ง



 Velvet Chocolate 

สำหรับสีนี้เป็นน้ำตาลที่เจือชมพูนิดเจือแดงหน่อย ออกมาแล้วสวยผู้ดีมาก ส่วนตัวว่ามันเก๋มากแต่ก็ยังคลุมโทนความสุภาพเอาไว้ได้ จะทาแบบซอฟต์ๆหรือแน่นๆก็สวยทั้งสองแบบเลย ด้านกลิ่นนี้ซินชอบที่สุด จะเป็นกลิ่นของช็อคโกแลตบาร์แบบที่เราคุ้นเคย หอมกำลังน่ากินเลย



สรุปผลหลังใช้ Ira Tinted Lip Balm

  • เนื้อของลิปบาล์มรุ่นนี้จะนิ่มๆลื่นๆ ทาง่าย สบายปาก สี Cherry Blossom จะมีเนื้อที่แห้งกว่า ฟินิชก็จะดูซาติน ในขณะที่อีก 2 สีทาแล้วจะให้ความแวววาว เอาทิชชู่ซับออกจะได้สีสันแบบไม่วาวมากนัก
  • ให้เฉดสีที่ชัดกำลังดี ทารอบเดียวจะได้สีอ่อนระเรื่อ ทาย้ำๆจะได้สีที่ชัดเจน ติดทนกลางๆ กินข้าวก็หลุด เติมลิปทับอันเดิมได้ไม่แคร็กไม่เละ
  • ส่วนตัวเป็นคนปากแห้งและมีผิวปากที่เหี่ยวมาก ลิปรุ่นนี้ทาเดี่ยวๆระหว่างวันไม่ทำให้ปากแห้งผาก และก็กลบร่องริมฝีปากได้ดี ริมฝีปากแลดูเต่งตึง ซึ่งข้อนี้สี Cherry Blossom ไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ 
  • ส่วนผสมตั่งต่างมาจากธรรมชาติ ไม่ข้องเกี่ยวกับสัตว์ กลิ่นและวัสดุที่ใช้เป็นฟู้ดเกรด คนที่แพ้ง่ายก็ใช้ได้
  • แพ็คเกจดีในแง่ของการรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ก็เป็นข้อเสียในจุดที่ฝาไม่มีตัวล็อก ถ้าเปิดเข้าเปิดออกบ่อยๆจะหลวม จะพกพาก็อยากให้ระมัดระวังฝาเปิดเองเน้อ


สำหรับรีวิวทั้งหมดของซินก็มีแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามรับชม ไว้พบกันใหม่ในรีวิวถัดไป สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ



         รู้ก็ได้ ไม่รู้ก็ได้                         
               .
Vegan คืออะไร? หลายๆคนอาจเข้าใจว่าวีแกนหรือมังสวิรัติคือประเภทหนึ่งของกลุ่มคนที่เลือกที่จะรับประทานอาหารที่ไม่มีส่วนประกอบจากเนื้อสัตว์ หรือบางคนเข้าใจว่าเขาแค่กินเจ

อันที่จริงแล้ววีแกนเป็นไลฟ์สไตล์หนึ่งของคนที่มีความตั้งใจจะไม่ยุ่งไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะการเลือกกินเท่านั้น ยังรวมไปถึงสิ่งของเครื่องใช้ ไม่กระเป๋าหนัง ไม่เสื้อขนเฟลอร์ ไม่เอาเสื้อขนเป็ด นอกจากนี้ยังรวมถึงโพรดักส์ในชีวิตประจำวัน สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ยาทาเล็บ ครีมเปลี่ยนสีผม เครื่องสำอาง ทั้งหมดนี้จะต้องไม่มีส่วนผสมที่มาจากส่วนใดของสัตว์เลย บางคนอาจคิดว่า เอ้อ ใช้อะไรก็ได้หนิ แต่ ไม่ ใช่ นะ คะ แชมพูทั่วไปมักมีส่วนผสมจากสัตว์ เช่น เคราติน เป็นต้น โฟมล้างหน้าจำนวนมากก็เน้นสารที่สกัดออกมาจากสิ่งที่อยู่ในอุตสาหกรรมสัตว์ พวกนี้ใช้ไม่ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องเลือกข้าวของอย่างพิถีพิถัน

 อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ ชาว Vegan จะเลือกสินค้าที่ตีตราบนแพ็คเกจจิ้งด้วยคำว่า Vegan เท่านั้น เพื่อความแน่ใจที่ว่าเขาจะไม่พลาดไปซื้อไปใช้หรือสนับสนุนสินค้าใดๆที่เกิดจากเบียดเบียนสัตว์




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE