[2018 อัพเดท] รีวิวผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมครึ่งปีแรก ใช้ดีจริงจนอยากบอกต่อ

12 4

แป๊บๆ ผ่านจะปลายปีแล้ว เราก็มีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ใช้แล้วชอบเพียบเลยยยย วันนี้มีเวลาเขียนรีวิวแบบจริงจังซะที เลยขอขนทุกไอเท็มมารีวิวให้ดูแบบจัดเต็มไปเลยจ้า 


ขอบอกถึงสภาพเส้นผมของตัวเองก่อนนะคะ >> ผมเส้นเล็ก มันโคน แห้งปลาย และผมร่วง จนเคยหวีๆ ผมอยู่แล้วหวีหักมาแล้ว เพราะเคยทำสีหนักมากอยู่ช่วงนึง ซึ่งตอนนี้ หลังจากที่หยุดทำสี และหันมาบำรุงผมอย่างจริงจัง ผมก็เริ่มกลับมาสุขภาพดีขึ้นตามลำดับ


คือทำผมสีมาตลอด เพราะคิดว่าผมสีดำไม่ค่อยเข้ากับตัวเอง เอ่อเนอะคิดได้ 5555555

มาดูดีกว่าว่าผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เราใช้และใช้ดีในช่วงครึ่งปีแรก(ยาวมาจนถึงตอนนี้) มีอะไรบ้าง


*****************************

ช่วงก่อนสระ

น้ำมันมะพร้าว

ช่วงหลังจากที่เริ่มปลงกับผมแห้งเสียงมากกกกกก จากการทำสี ก็ได้สูตรเด็ดมาจากพี่ที่รู้จักว่านางใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมทุกอาทิตย์ ทำให้ผมนางดกด่ำลื่นสลวยสวยเก๋ จนเราอิจฉา


วิธีหมักก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ แค่เอาน้ำมันมะพร้าวเทใส่มือ(หรือจะใช้เป็นสเปรย์ฉีดเอาก็สะดวกเหมือนกัน) เลือกที่เป็นออแกนิคก็จะดีกับสุขภาพเราด้วยน้า แล้วก็ลูบผม นวดๆๆ ให้ถึงโคนผม นวดไปเรื่อยๆ สัก 5-10 นาที แล้วก็หมักทิ้งไว้ อย่างต่ำ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าจะให้ดีก็ลากยาวไป 4-5 ชั่วโมง เพลินๆ หอมกลิ่นมะพร้าวจนอยากกินลอดช่องน้ำกะทิเมื่อไหร่ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นลงแชมพู ครีมนวดปกติ แล้วออกไปซื้อลอดช่องน้ำกะทิกินได้ 5555


ประโยชน์ : ช่วยให้ผมนุ่มลื่น เร่งผมยาว เร่งการเกิดใหม่ของเส้นผมด้วย

ผลลัพธ์ที่ได้ : ผมมีน้ำหนัก ปลายไม่แห้ง โคนไม่ได้มันอย่างที่กลัวแต่แรก เพราะเราล้างสะอาดค่า

Lesasha แฮร์วิตามิน เซรั่ม แคปซูล

เลอซาช่านี่เป็นแฮร์วิตามินที่ใช้มานานมากกกก และยังคงความดีงาม ทั้งในเรื่องราคาและผลลัพธ์ เลยใช้ต่อมาเรื่อยๆ


จริงๆ สามารถใช้ได้ทั้งก่อนสระและหลังสระนะคะ ส่วนตัวเราส่วนใหญ่จะเลือกใช้ก่อนสระผม ใช้ครั้งละ 2 เม็ด บีบมาชโลม แค่ตรงส่วนปลายผมนะคะ เคยลองชโลมไปถึงโคนผม ปรากฏว่าหัวมันเลย เพราะงั้นสาวๆ ที่โคนผมมันอยู่แล้วห้ามชโลมเพลินจ้า ทิ้งไว้สักครึ่งชม. หรือถ้าแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย ก็เอาผ้าขนหนูนึ่งให้อุ่นๆ แล้วมาโพกหัวเปิดเกล็ดผม อบไอน้ำสไตล์บ้านๆ ที่ถ้าไม่ขี้เกียจเราก็จะทำทุกครั้งค่ะ ช่วยให้ผมนุ่มลื่นดีมากกกกกกก


หรืออีกวิธีนึงที่ง่ายๆ คือใช้ชโลมผมหลังจะสระผมเสร็จแล้ว พอผมหมาดๆ ก็ชโลมตรงปลายๆ ผมค่ะ วิธีนี้เราจะใช้แค่ 1 เม็ดเท่านั้น พอผมแห้งปุ๊บก็จะไม่ชี้ฟูเลยล่ะ


ประโยชน์ : ช่วยเรื่องผมแห้งชี้ฟู ขาดน้ำหนัก

ผลลัพธ์ที่ได้ : ผมหอมและมีน้ำหนัก เรียบลื่น จัดทรงง่าย

*****************************

ช่วงสระผม

Smooth E Purifying Anti Hair-Loss Shampoo

แชมพูเวชสำอางธรมชาติติดห้องน้ำที่บ้านมานานมาก และไม่ค่อยเปลี่ยนใจไปใช้ตัวอื่น 


เพราะว่าผลลัพธ์ที่ออกมาคือดีมาก ผมร่วงลดลงแบบเห็นได้ชัดเลย ตัวนี้จะอ่อนโยน ไม่มีพวกสาร SLS, Silicone และ Paraben ที่ทำให้หนังศีรษะของเราระคายเคือง เพราะงั้นคนที่หนังศีรษะอักเสบบ่อยๆ ลองซื้อมาใช้ดูนะคะ คิดว่าน่าจะช่วยได้เยอะเลย


ตัวนี้ฟองไม่ค่อยเยอะนะคะ แต่ว่าสระสะอาดดีมาก รู้สึกหนักศีรษะเบา ผมนุ่ม ไม่คันหัว และช่วยเรื่องคุมมันบนหนังศีรษะได้ดีในระดับหนึ่ง แบบสระวันเว้นวันผมยังไม่เหนียวเลย

Smooth E extra gentle purifying conditioner for sensitive scalp

ส่วนครีมนวด ก็มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกัน แต่จะช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงและไม่ขาดเปราะ หลุดร่วงง่าย เขามีส่วนผสมที่เป็นออยล์ที่สกัดจากธรรมชาติ ที่มีพวกวิตามิน+แร่ธาตุที่ช่วยเรื่องการงอกใหม่ของเสร็จผมเราด้วย พอสระเสร็จ ลงครีมนวดแล้วคือหอมติดผมมาก เป็นกลิ่นสะอาดๆ สไตล์สมูทอี ที่เป็นเอกลักษณ์มากเวอร์ แถมยังช่วยให้ผมนุ่มขึ้น เรียบลื่น หวีง่ายแบบหวีไปไม่ต้องกลัวหวีหักเลยค่า 5555


ลองเปรียบเทียบเนื้อแชมพูกับครีมนวดให้ดู คือ เป็นเนื้อครีมเข้มข้นมาก แต่ล้างออกง่ายอยู่

ประโยชน์ : ช่วยหยุดผมร่วง และเร่งผมขึ้นใหม่

ผลลัพธ์ที่ได้ : ผมร่วงลดลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และมีลูกผมขึ้นใหม่เมื่อใช้ต่อเนื่อง หนังศีรษะสุขภาพดีขึ้นด้วย

นิ่มพร แชมพูสูตรสกัดจากมะกรูดแท้

สายสมุนไพรต้องมาค่า ตัวนี้ใช้สลับกับแชมพูสมูทอี แบบใช้สมูทอี 2 อาทิตย์ เว้นมาใช้นิ่มพรสัก 2-3 วัน เป็นแชมพูกลิ่นมะกรูดที่ไม่มะกรู๊ดดดด...มะกรูดจนเกินไป ฟองไม่เยอะมาก แต่สระสะอาด อารมณ์แบบแชมพูเด็กกลิ่นมะกรูดหน่อยๆ แต่ว่าด้วยความที่เป็นแชมพูสมุนไพรรึเปล่านะ เวลาที่สระเสร็จผมเลยยังมีความแห้ง ต้องมาบำรุงกันอีกสักรอบ เพื่อความนุ่มสลวย แต่ก็ถือเป็นแชมพูสมุนไพรที่ราคาดี หาซื้อง่าย และผลลัพธ์โดนใจใช้ได้ค่า


ประโยชน์ : ลดผมร่วง ลดอาการคันหนังศีรษะ

ผลลัพธ์ที่ได้ : ผมร่วงลดลง ลูกผมเกิดใหม่ตามไรผม และไม่คันหนังศีรษะ แต่ผมยังแห้งๆ อยู่

Soap & Glory Dry Shampoo

เอามาจัดอยู่ในหมวดสระผมด้วย เพราะว่าเป็นยาสระแห้งขวัญใจเราอีกตัว จริงๆ ตัว dry shampoo มีหลายยี่ห้อ แต่ด้วยตัวนี้กลิ่น ราคาและผลลัพธ์ที่เรารับได้ เลยทำให้เป็นขวัญใจของเราในปีนี้ค่ะ


คือปกติคนที่หนังศีรษะมัน ก็จะมีคนแนะนำว่าไม่ควรสระผมทุกวัน เจ้า dry shampoo ก็จะเป็นตัวช่วยสำคัญของเราค่ะ แค่เขย่า แล้วจ่อไปที่เส้นผมและโคนผม กะให้ระยะห่างประมาณ 15 ซม. แล้วก็ปรี๊ดดดด ฉีดโลดค่า เราจะรู้สึกว่ามีผงสีขาวๆ คล้ายๆ ผงแป้งออกมาเกาะตามเส้นผม ลงมือขยี้เบาๆ ให้ผงแป้งหายไป รอสักแป๊บ แล้วก็หวีผมได้ตามปกติเลยค่า เท่านี้ความมันจะหายไป ผมสลวยและกลิ่มหอมจะกลับมาให้เราชื่นใจอีกครั้ง


ประโยชน์ : สระแห้งเส้นผม ลดความมัน เพิ่มความหอมให้เส้นผม

ผลลัพธ์ที่ได้ : ความมันลดลง กลิ่นหอมอ่อนๆ ติดผม

*****************************

ช่วงหลังสระผม/บำรุง

L'Oreal Extraordinary oil สูตรผมธรรมดา-ผมแห้ง 
+
Concentrated Cuticle Hair Treatment Repairing Formula Plus SunScreen for Damaged Hair

ออยล์ 2 ตัวนี้คือตีคู่กันมาเลย เลือกไม่ถูก งั้นขอยกมาทั้ง 2 อันเลยแล้วกันค่ะ วิธีใช้เหมือนกันคือชโลมผม จริงๆ คือใช้ก่อนสระหรือหลังสระก็ได้ แต่เราชอบใช้หลังสระมากกว่า ช่วงที่ผมหมาดๆ ก็เริ่มชโลมออยล์ ลงตรงบริเวณปลายผม แล้วไดร์ปกติ ช่วยให้เวลาที่ผมแห้งแล้วจะไม่ชี้ฟู แล้วก็ไม่มันจนเกินไป แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย


เป็นออยล์ใสเหมือนกันเปี๊ยบ แล้วแต่คนชอบ แต่เราชอบทั้ง 2 ตัวค่า

ประโยชน์ : ช่วยให้ผมเรียบลื่น ไม่ชี้ฟู ป้องกันความร้อน

ผลลัพธ์ที่ได้ : ผมเรียบลื่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนกลิ่นดอกไม้ ซึมเข้าผมได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ

Yves Rocher Color Protection Spray

ตัวนี้ก็จะช่วยเหมือน 2 ขวดข้างบน แต่จะเป็นในรูปแบบของสเปรยื เป็นน้ำสีขาวขุ่นๆ ฉีดที่ปลายจนถึงกลางๆ ไม่ต้องถึงโคนผม ซึมเร็ว และมีกลิ่นใบไม้ อารมณ์เหมือนกำลังอยู่ท่ามกลางตลาดใบไม้ กลิ่นจะเขียวๆ หน่อย แต่เรื่องผลลัพธ์ใช้ได้เลยค่า ฉีดก่อนไดร์ ผมแห้งแล้วไม่พันกันยุ่งเหยิง


ประโยชน์ : สเปรย์บำรุงผม ช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้น ไม่พันกัน

ผลลัพธ์ที่ได้ : ผมลื่นขึ้น พันน้อยลง กลิ่นใบไม้(เหม็นเขียว)นิดๆ ถ้าชอบคือชอบ ไม่ชอบคือบอกลาเลย


***********************


ครบแล้วค่า ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่คัดแล้วคัดอีกมาแชร์เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยฟื้นคืนผมสลวยให้กับตัวเอง อ้อ...มีอีกวิธีที่แนะนำนะคะ คือเราอาจจะเล็มปลายผมที่แห้งออกไปนิดหน่อย ผมก็จะยาวเร็วขึ้น และสุขภาพดีขึ้นด้วยค่า


และนี่คือสภาพผมล่าสุดหลังจากที่บำรุงและเพิ่งไปเล็มปลายมาอีกรอบค่า ปลื้มมมม

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่าาาาาาา บุยยย <3


na9lady

na9lady

งานหลักคือกิน
งานอดิเรกคือเที่ยว

FULL PROFILE