เรื่องลับๆที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ IOS และ ANDROID

11 0

➽ Tapback ข้อความได้ในหน้าการแจ้งเตือน

 แสดงอารมณ์หรือความรู้สึกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เมื่อคุณสามารถแตะ Tapback ข้อความในหน้าการแจ้งเตือนได้เลยโดยที่เวลามีคนส่งข้อความเข้ามาและมีการแสดงอยู่ในหน้าการแสดงเตือน ก็แค่แตะ 3D Touch ที่การแจ้งเตือนข้อความนั้นและแตะข้อความที่ส่งมา 2 ครั้งเพื่อ Tapback กลับได้เลย

➽ โหมดห้ามรบกวนเวลานอน

จะช่วยให้คุณหลับได้สบายมากขึ้น ไร้เสียงรบกวนจากการโทรหรือการแจ้งเตือน การเปิดโหมดนี้เราจะต้องเข้าไปตั้งค่าที่กำหนดและเปิดโหมดห้ามรบกวนเวลานอน เมื่อถึงเวลาที่กำหนด โหมดห้ามรบกวนเวลานอนก็จะเปิดอัตโนมัติ หน้าจอ Lock Screen ก็จะเป็นสีดำโทนมืด เมื่อสิ้นสุดเวลาที่กำหนด โหมดนี้ก็จะปิดเองอัตโนมัติพร้อมกับข้อความต้อนรับเช้าวันใหม่  ​​​​


➽ แชร์ WiFi ให้เครื่องใกล้ๆ โดยไม่ต้องใส่ Password

โดยที่เมื่อเครื่องอื่นไป Connect แล้วถาม Password เครื่องที่เป็น Host จะมี Pop-up เด้งขึ้นมาถามว่าจะแชร์ Hotspot ให้คนนี้ใช่ไหม พร้อมกับขึ้นชื่อเจ้าของเครื่อง ถ้าเครื่อง Host กด Share Hotspot ก็จะสามารถ Connect ได้ทันทีโดยไม่ต้องใส่ Password

 


เลือก ปิด Pop-up แอปที่ชอบเด้งให้ใส่ Rating

เราใช้แอปอยู่ดีๆ ก็เด้ง Pop-up มาให้โหวตแอป ถ้าเรายังไม่เคยโหวตมันก็จะเด้งขึ้นมาเรื่อยๆ บางทีมันก็บ่อยเกินไปจนน่ารำคาญ ล่าสุด iOS 11 สามารถกดเลือกไม่ให้มันเด้งขึ้นมาได้แล้ว 

 ➽ ถ่าย Live Photos ขณะที่ FaceTime

ซึ่งเราจะได้ภาพดุ๊กดิ๊กๆ ระหว่างเราคุยกับแฟนเลยนะ อย่างเท่

 ➽ Capture ทั้งหน้าเว็บไซต์ บันทึกเป็น PDF

เมื่อ Safari ได้เพิ่มฟีเจอร์ให้เราบันทึกเว็บไซต์ยาวทั้งหน้าเป็นไฟล์ PDF ให้ ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นหลายเท่าเลยหล่ะ

➽  พิมพ์คุยกับ Siri ได้แล้ว


 ➽  สแกน QR Code ได้จากแอปกล้อง iPhone

ปกติแล้วเมื่อเราสแกน QR Code จะต้องเปิดแอป LINE หรือโหลดแอปกล้องสำหรับสแกน QR Code มาโดยเฉพาะ แต่หลังจากนี้ไม่ต้องยุ่งยากเบอร์นั้นแล้ว เราสามารถสแกน QR Code ได้จากกล้องบน iPhone ของเรานี่แหละ

 ➽  ลบแอปที่ไม่ค่อยได้ใช้โดยอัตโนมัติ

iOS 11 มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Offload Unused Apps ถ้าเราเปิดใช้งานไว้ แล้วใช้เครื่องไปจนพื้นที่เกือบจะเต็ม ตัวเครื่องจะลบแอปที่เราไม่ค่อยได้ใช้ทิ้งไป ซึ่งลบเฉพาะตัวแอปเท่านั้น ข้อมูลยังอยู่ จากนั้นเราจะได้พื้นที่ในเครื่องคืนมาส่วนหนึ่ง และแอปสามารถโหลดกลับมาได้เมื่อพื้นที่เรามีเพียงพอ

 ➽ สแกนเอกสารแบบเนียนกริบ

แอป Note สามารถใช้สแกนเอกสารได้ ด้วยการถ่ายภาพแล้วเลือกตำแหน่งที่ต้องการจากหน้าเอกสาร จากนั้นแอปจะช่วยปรับสีให้ส่วนที่เป็นกระดาษกลายเป็นสีขาว พร้อมทำให้ตัวอักษรชัดขึ้น  

 ➽  ตั้งค่าให้ iPhone รับสายอัตโนมัติ

เราสามารถตั้งค่า iPhone ให้รับสายที่โทรเข้ามาโดยอัตโนมัติภายในเวลาที่กำหนดได้

 ➽ แค่พูด “Ok, Google” ก็เข้า Google Search ได้จากทุกหน้า

กดไอคอนตัวนั้นแล้ววเลือก “Voice” แล้วกดเลือก “Ok Google Detection” และตั้งค่าด้วยการเลือก “From any screen” เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปิดหน้า Search ของ Google ได้จากทุกหน้าจอไม่ว่าเป็นหน้าไหนด้วยการพูดว่า “OK Google” 

 ➽ เกมที่ถูกซ่อนเอาไว้อยู่ใน Android ver.

ถ้าเราแตะซ้ำๆไปที่ ‘เวอร์ชั่นแอนดรอยด์’ ก็จะมีอนิเมชั่นน่ารักๆรูปขนมของเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ที่เราใช้อยู่ปรากฎขึ้นมา อย่าง Marshamello หรือ Nougat แต่รู้หรือไม่ว่าเมื่อมีอนิเมชั่นรูปขนมปรากฎออกมาแล้วเราสามารถเข้าไปเล่นมินิเกมเพลินๆได้จากหน้านี้อีกด้วย วิธีการเข้าเกมคือเมื่อมีอนิเมชั่นรูปขนมขึ้นมาให้เราแตะซ้ำๆไปที่รูปขนมแล้วกดค้างไว้ อนิเมชั่นก็จะพาเราเข้าสู่หน้ามินิเกมไว้เล่นเพลินๆฆ่าเวลา

➽  สามารถตอบข้อความได้จาก Notification ได้โดยตรง 


satrinonproject

satrinonproject

FULL PROFILE