Bohemian Rhapsody หนังของวงในตำนาน "QUEEN" ราชาในนามราชินี

10 1
Queen วงในตำนานที่หลายคนรู้จัก และบางคนที่ไม่รู้จักแต่เมื่อได้ยินเสียง ตึกๆ โป๊ะ ตึกๆ โป๊ะ We will we will rock you จะต้องตบมือและร้องตามกันเป็นแถว ยังมี We are the champions ที่ดังขึ้นเมื่อไหร่ปากก็ร้องตามไปอย่างอัตโนมัติ Bohemian Rhapsody(2018) เป็นเรื่องราวของ Queen ตั้งแต่ยังไม่เป็นตำนาน จนถึงคอนเสิร์ตที่นับเป็นครั้งที่เยี่ยมยอดที่สุดเลยก็ว่าได้
 โดยเรื่องจะเน้นหนักไปที่ Freddie Mercury นักร้องนำผู้ล่วงลับแต่ไม่ว่านานเท่าไหร่ก็เหมือนยังอยู่เพราะงานผลงานของเขาและควีนยังดังก้องอยู่ในทุกวันนี้
ถ้าพูดในฐานะคนที่ไม่รู้จักควีนที่เป็นตัวบุคคล หนังเรื่องนี้ทำให้เรารู้สึกประหลาดใจมากๆว่าในยุคสมัยก่อนมีวงที่คิดทำเพลงประหลาดได้ขนาดนี้เลยหรอ เพลงนั้นก็คือ Bohemian Rhapsody ที่ทำให้ควีนดังสะนั่นโลกจนถึงตอนนี้ เฟรดดี้เป็นคนที่คิดเพลงแบบที่ใครก็คิดไม่ถึงนี้ขึ้นมา ฉีกทุกกฎเกณฑ์การทำเพลง ทุกขีดจำกัดต่างๆ รวมไปถึงชีวิตส่วนตัวของเฟรดดี้ที่จบลงไปอย่างน่าเศร้า เขาเป็นคนที่สุดและเป็นศิลปินมากๆ ดูไปก็ขนลุกตลอดเรื่องเลย ยิ่งได้ไปดูรอบ Sing a long แล้วร้องตามประหนึ่งตัวเองได้อยู่ในคอนเสิร์ตของ Queen ไม่ว่าโลกจะผ่านไปอีกแค่ไหนอัจฉริยะอย่างเฟรดดี้ไม่ใช่ว่าจะมีง่ายๆ 
มาในส่วนของนักแสดงก็ทำได้ดีมากๆ หามาได้เหมือนมากในตัวละครอื่นๆ โดยเฉพาะคัวละคร ไบอัน เมย์ มือกีต้าร์สดเทพของวง แทบจะเหมือนเอาตัวจริงมาแสดงเอง 555 ส่วนเรมี่ มาเลค ที่แสดงเป็น เฟรดดี้ แม้ไม่เหมือนทุกระเบียดนิ้วด้วยข้อจะกัดทางกายภาพ แต่สามารถถ่ายทอดตัวเฟรดดี้ ได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นท่าทาง การเคลื่อนไหวบนเวที สีหน้าต่างๆ ถือว่าทำได้ดี
ถ้าถามว่าใครสะดุดตาในเรื่องนี้ต้องยกให้เบน ฮาร์ดี้ ผู้รับบท โรเจอร์ เทย์เลอร์ มือกลองของวงที่มีเสน่ห์มากๆ บางฉากที่เฟรดดี้เด่นเรายังมีหลุดโฟกัสไปบ้างเลย
ใครที่ยังกลัวและลังเลในความฝันเราแนะนำให้ไปดูนะชีวิตของเฟรดดี้จะบอกเราเองว่า ถ้าคิดจะฝัน ฝันให้มันใหญ่ไปเลย แล้วทำซะ หนังเข้าพรุ่งนี้ (1Nov 2018)

ปล.หลังจากดูเสร็จแล้วหาอะไรล้างหูด้วยนะ กาลิเลโอและมาม๊า ฮู ฮู๊ ฮู~ ยังคงวงเวียนอยู่ในหัวมา 2 วันแล้ว 55555 


pukkiey

pukkiey

สวัสดีค่าาา ปุ๊กกี้นะคะ เราเป็นสาวอวบที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวที่ต่างๆ แต่งตัว แต่งหน้าและเต้นซุมบ้าและทำอาหาร สาวๆหรือเพื่อนๆจีบันอยากรู้จักเราเพิ่มเติมสามารถติดตามได้จากแอคเคาท์จีบัน "pukkiey" สงสัยหรืออยากสอบถามก็ติดต่อทางเมลล์ได้เลยค่า pukkiesiri@gmail.com ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้าา

FULL PROFILE