เปิดซิงเจลล้างหน้า Hybrid ตัวแรกในชีวิตกับ Smith Basi Clear

23 3

ฮายยยยย ซิสสสสส


มารีวิวคลีนเซอร์ล้างหน้าตัวล่าสุดในกรุที่คิสใช้มาสักพักใหญ่ๆแล้ว


ตัวนี้เป็นสมาชิก Smith ลำดับที่ 2 ถัดจากกันแดดที่คิสมีด้วย(ทั้งไลน์เค้ามี 4 ตัว)


ตอนแรกอ่านรีวิวว่าเป็นเนื้อกึ่งเจลกึ่งออยล์ คิสก็อยากรู้แล้วละว่าเป็นเนื้อยังไงหนอ อยากรู้ก็จัดเลยฮะ ราคาน่ารักด้วย ไม่คิดเยอะ พี่หมอว่าดี คิสก็ว่าดีนะฮะ

...in the nutshell...



ก่อนจะไปรีวิว สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่าน คิสขอข้ามตัดไปที่บทสรุปเลยว่า ฟังก์ชั่นของตัวนี้มันก็คือออยล์ล้างหน้านั่นละ แต่สัมผัสไม่ทิ้งความมันเอาไว้ตอนนวดและล้างออก
 
 ถ้าถามว่าแล้วต่างกับออยล์ที่ใช้แล้วไม่มันไม่เมือกตรงไหน คิสว่าพอยท์หลักๆที่ต่างกันแบบชัดๆในการล้างแบบแห้งคือ "ตอนล้างด้วยการวนกับน้ำให้เป็นน้ำนม"


(ตัวนี้มันใช้งานได้ 2 แบบ ทั้งเปียกและแห้ง คิสจะอธิบายได้ด้านล่างนะคะ)

 
 ป่รกติออยล์ที่เราใช้ๆกัน เวลาเราจะล้างออก จะต้องเอาน้ำมานิดนึงแล้วนวดวนๆให้เป็นน้ำนมครีมๆ แล้วค่อยล้างออกให้หมดจดด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดาอีกครั้ง เกือบทุกๆแบรนด์จะเป็นแบบนี้หมดเลย
 
 ส่วน Smith ตัวนี้เวลาตอนเราผสมน้ำมาล้าง มันจะหลุดออกไปเลย คือเป็นน้ำนมมั๊ย เป็นนะ แต่มันจะไม่ได้เป็นครีมๆแบบมี texture ไว้ให้นวดต่อ แต่พร้อมหลุดออกไปได้เลยทันที
 
 เมือก มัน ความรู้สึกจะไม่ใช่แนวนั้น แต่มันจะเป็นฟิลลิ่งแบบไม่ตึงผิวค่ะ

...Review...


เป็นครั้งแรกเลยมั๊งเนีั้ยที่เอารีวิวตามหลัง 55
 
 ตัวนี้เป็นคลินซิ่งแบบ Hybrid ตัวแรกที่คิสใช้ค่ะ พวก Mousse to Oil หรือตระกูลอื่นๆ คิสคงทยอยๆหามาทดลองเรื่อยๆ ตามประสาชะนีนักวิจัย เพราะอยากจะหลุดออกจากวงจรออยล์เหมือนกัน ถ้ามี option ที่ดีกว่าอะนะ
 
 สัมผัสแรกคล้ายออยล์มาก เนื้อไม่ Runny จนเกินไป ทำให้ไม่เลอะเทอะ ไม่มีกลิ่น เนื้อเป็นเจลใสๆ ส่วนตัวคิสชอบการล้างหน้าแบบแห้ง(คือหน้าแห้ง และมือแห้ง)

((คิสลองใช้ทั้ง 2 แบบแล้วนะคะ ตัวนี้ใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแห้ง แต่คิสชอบฟิลลิ่งของแบบแห้งมากกว่านะ รู้สึกเองว่าตอนนวด คสอ.มันหลุดออกมาได้ดีกว่า เหมือนออยล์ค่ะ ตัวไหนที่เคลมว่าใช้ได้ทั้ง 2 แบบ คิสว่าแบบแห้งจะทำหน้าที่ได้ดีกว่าเสมอ))
 
 กดมา 1-2 ปั๊ม ปรกติคิสจะกด 1 ปั๊มแรก ประกบฝ่ามือแล้ววนให้ทั่วทั้งฝ่ามือนิ้วมือก่อนจะนวด เวลานวดแล้วออยล์จะทำให้ล้างได้เต็มที่ ประคบหน้า แล้วกดอีกปั๊ม ทำเหมือนเดิม
 
 สำหรับใครที่แต่งหน้าอ่อนๆ ใช้ปั๊มเดียวก็ได้นะคะ แต่คิสติดใช้งาน 2 ปั๊มตลอดค่ะ
 
 แนะนำใครที่อยากให้ผิวดูสดใส การนวดหน้าในช่วงการล้างหน้าจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ใครที่ต่อมน้ำเหลืองไม่ดี ทำแบบนี้ทุกวันจะช่วยผิวได้เยอะเลย ถ้าชอบนวดหน้า 2-3 ปั๊มยังได้ค่ะ เพราะไม่ควรให้เนื้อออยล์ตึงผิวมากจนเกินไป จะทำให้เกิดริ้วรอยได้ค่ะ
 
 ตัวนี้ตอนนวดจะรู้สึกหนืดๆนิดหน่อยค่ะ แต่ตอนผสมน้ำล้าง คือมันหลุดหมดเลย 55
 
 จะแนะนำให้ใช้เวลาในการนวดหน้าสักพัก อย่ารีบร้อนค่ะ คิสติดนิสัยเปิดเพลงตอนอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน และใช้เวลาให้หมดอย่างน้อยๆ 1 เพลง ซึ่งก็เป็นเวลาประมาณ 4-5 นาที ถ้าไม่รีบบางที 2 เพลงเลยค่ะ แต่ไม่เต้นนะคะ 55
 
 หลังการล้างด้วยน้ำ อย่างที่บอกว่าตัวนี้เนื้อมันจะหลุดไปตั้งแต่ตอนโดนน้ำแล้ว เราก็แค่วนล้างไปเรื่อยค่ะจนรู้สึกว่าสะอาดดีแล้ว ใช้งานเหมือนออยล์ทุกอย่าง
 
 สิ่งที่คิสชอบมากๆเกี่ยวกับตัวนี้คือ...มันเหมือนออยล์ล้างหน้าที่คิสใช้งานอยู่มากๆ มาสคาร่าหลุด(แต่บางยี่ห้อโหดๆ ไม่หลุดค่ะ ต้องใช้ eye remover เหมือนทุกวัน) แต่ไม่ต้องเสียเวลาวนล้างต่อ คือล้างตัวนี้แล้ว rinse-off ออกได้เลย
 
 ถ้าใครไม่เคยใช้ออยล์คิสว่าอาจจะงงนิดๆว่ามันต่างกันยังไง ถ้าใช้ออยล์เป็นประจำอยู่แล้วน่าจะพอเดาๆฟิลลิ่งได้ มันจะล้างไวกว่าหนึ่งจังหวะ 55

...How it is...


Texture: เนื้อเหมือนออยล์ แต่ไม่ runny อันนี้แล้วแต่คนชอบค่ะ บางคนชอบเหลวๆเหมือนน้ำเลยก็มี แต่คิสชอบกำลังดี runny ไปคือหกเลอะเทอะก่อนถึงหน้าคิสทุกที ถ้าหนืดไปไม่ไหวค่ะ ต้องกดใช้เยอะจนเกินไป 3 ปั๊มยังหงุดหงิดเลยก็มีในบางยี่ห้อ
 
Scent: ไม่มีกลิ่น ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยเลย pure มากค่ะ
 
Color: เนื้อใส บอดี้จะดูคล้ายเจลค่ะ
 
Package: เป็นสิ่งที่สะดุดตาคิสมากที่สุดของแบรนด์นี้เลย จับตอนแรกไม่รู้เลยค่ะว่าแบรนด์คนไทย มันดูเซนมากๆ แนวมินิมอล สวยคลีนๆ ดูดีมากค่ะ สาธุ ขอให้ทำแนวนี้ออกมาเรื่อยๆค่ะ จะติดตามเป็นแฟนพันธุ์แท้แน่นอน ซื้อเป็นของขวัญให้เพื่อนต่างชาติได้เลย Proudly to present อะ คิสเป็นคนแพ้แพคเกจดีๆนะยอมรับเลย ของหน้าตาดูดีมันทำให้อยากหยิบมาใช้ขึ้น 200% อัพ

"KEEP CLEAN AND STAY CLEAR"


ขอตั้งสโลแกนให้แบรนด์นี้เลย ทำของมาหน้าตาน่าใช้มาก

...Why I love it...


 ส่วนตัวชอบที่เนื้อนวดแล้วสบายผิว รู้สึกว่าเป็น massage treatment อย่างนึง และคิดไปเองตั้งแต่ตอนใช้กันแดดแล้วว่า Smith ใช้ ingredients ที่ค่อนข้างดีกับผิว เหมือนแนวเวชสำอาง อาจจะเพราะ perception ที่แพทย์ผิวหนังเป็นคน develop ขึ้นมาด้วย ทำให้รู้สึกว่ามันดีกับผิวในระยะยาวมากกว่า
 
 ส่วนผสมคิสขอลงไว้ให้ด้านล่างนะคะ คิสไม่เก่งเรื่องการดูส่วนผสม คิสรู้แต่ชอบไม่ชอบ อันนี้คือชอบค่ะ และจะซื้อต่อไปเรื่อยๆ stand by เป็นของที่คิสจะใช้ต่อไปเรื่อยๆแน่นอน อย่าเลิกผลิตละกัน
 
 

...Who will love it...


 คิสแนะนำมากๆสำหรับ "มือใหม่" หัดใช้ออยล์ คนที่ไม่เคยออยล์มาก่อน เพราะตัวนี้ใช้งานง่าย แบบเปียกคิสไม่ชอบใช้(เพราะไม่ชอบสัมผัสเป็นการส่วนตัว) แต่ตัวนี้ลองแบบเปียกแล้วใช้ล้างออกแบบไม่เหนอะได้เหมือนกัน แต่จะเอาคสอ.ออกได้น้อยกว่า เทสแล้วอะค่ะ ถ้าใครแต่งหน้าใช้แบบแห้งจะดีที่สุด
 
 และสำหรับใครที่ใช้กันแดดแบบกันน้ำ แนะนำหนักมากๆ เพราะกันแดดที่กันน้ำ ถ้าล้างออกไม่หมด สิวมาแน่นอน ตัวนี้ล้างแล้วไม่เหนอะเลย ถ้าใช้เฉพาะกันแดด จะล้างแบบเปียกหรือแบบแห้งก็เอาออกหมดค่ะ แต่ต้องใช้โฟมล้างต่อนะคะ ^^

4P's


Brand: Smith

Model: Basi Clear One-Step Deep Cleansing

Size: 150 ml (one size available)

Price: 590 thb (มีโปรร้าน LAB pharmacy จะลดราคา 100 บาท ไม่รู้หมดโปรไปรึยังนะคะ ลองเชคดูค่ะ ถ้าทันนี่คุ้มมากๆๆๆ)

Made in Thailand



Pros:

- ผลลัพธ์เหมือนออยล์ล้างหน้า แต่ล้างออกไวกว่า
- ใช้งานได้ทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง(แต่อย่างที่บอก คิสชอบแบบแห้งค่ะ ละลายคสอ.ได้ดีกว่า)
 - เอาคสอ.กันน้ำออก มาสคาร่าหลุดหมดค่ะ เว้นของ Fasio ใครก็เอานังนี่ไม่ออกค่ะ
 - รู้สึกเองว่าส่วนผสมมันดีกับผิวมากกว่าตัวที่ใช้งานอยู่ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ผิวไม่แห้งตึง รู้สึกสบายผิว
 
 

Cons:

- ไม่มีนะ ตอนแรกที่บ่นว่ากันแดดของเค้าหาซื้อยาก ไปๆมาๆ มีแต่คนเจอกันหมดเลย 55 แต่ตัวออยล์ล้างหน้า คิสเจอที่ร้าน LAB นะ ร้าน watsons คิสเห็นมีขายแต่เจลล้างหน้าที่เป็นหลอดๆค่ะ อันนี้มีแต่แบบขวดปั๊ม
 
 
 

ซื้อต่อมั๊ยละแก??


จะเหลือหรอแก เจอโปรดีๆอีกจะเหมา 3 ขวดเลยฮะ สบายผิวดีแท้

หวังว่าสาวๆจะได้ทางเลือกใหม่ๆในการล้างหน้านะฮะ

สำหรับคิสการดูแลผิวมีสำคัญ 3 อย่าง สำคัญหมด

1. ล้างหน้าต้องสะอาด 2. กันแดดต้องดีจริง 3. บำรุงผิวให้ตรงสมดุล

ล้างสะอาด ไม่กันแดด ไม่บำรุง หน้าก็เหียก

ล้างไม่สะอาด ทากันแดด บำรุงไป สิวก็ขึ้น

ล้างสะอาด ทากันแดด ไม่บำรุง ผิวก็รอวันพัง

ล้างไม่สะอาด ไม่ทากันแดด ไม่บำรุง ตัวใครตัวมันนะฮะ 55

ไปละก่อนที่คิสจะแต่งกลอนให้ตัวเอง ใครมีตัวไหนน่าสนใจก็อย่าลืมมาป้ายยาบอกคิสกันบ้างนะฮะ แบ่งๆกันสวย อะเคอะเค๊ แฮร่

ไปละคะวันนี้ กราบบบบ

^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE