เปิดกรุ! เจลว่านหางจระเข้ที่ใช้วนๆ กันไปอันไหนเด็ดโดนใจบ้างมาดูกัน?

18 3

ฮัลโหล...สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วน๊าา และแน่นอนว่ามาเจอกันแบบนี้เรามีของดีของเด็ดมาแชร์มารีวิวให้ดูกันเหมือนเดิมจ๊ะ



คราวนี้ขอมาเปิดกรุไอเทมลับที่ใช้เป็นประจำมาตลอดให้ได้รู้กัน นั่นก็คือ "เจลว่านหางจระเข้" ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง แต่ไม่ชอบความเหนียวของครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์เยอะๆ ก็เลยชอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจลมากกว่า และเจ้าเจลว่านหางจระเข้นี่แหละตอบโจทย์สุด เลยเป็นไอเทมที่เราใช้ประจำมีติดบ้านติดตัวไว้ตลอด ไม่ว่าจะช่วงอากาศร้อน ฝน หนาว ใช้ได้ฤดูเลยจ้า

แต่ก่อนจะไปดูว่าเจลว่านหาจระเข้ที่เราใช้มีตัวไหนกันบ้างขอเล่านิดนึงว่าเจลว่านหางจระเข้นั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง? 

หลักๆ เลยนะที่หลายคนรู้กันดีคือช่วยปกป้องผิวหลังโดนแดดมาได้เป็นอย่างดี เป็นแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวงก็ช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนได้ ปลอบประโลมเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว และ


นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการลดรอยดางดำที่เกิดจากสิว รูขุมขนดูกระชับ เอามาทาบำรุงเล็บ บำรุงผม มาส์กหน้า ทาตามศอก เข่า จุดแห้งกร้านต่างๆ ตามร่างกาย...คือประโยชน์ของเค้าเยอะมากจริงๆ แต่ที่เด็ดเลยก็คือ ใช้แล้วไม่ค่อยแพ้ เราเลยชอบมากๆ 

...เอาล่ะ พูดมาพอสมควรมาดูกันบ้างดีกว่าว่าเจลว่านหาจระเข้ที่เราใช้มีอันไหนบ้าง แล้วแต่ละตัวดีไม่ดียังไงบ้างเนอะ ไปดูกันเลยจ้า 

The Saem Jeju Fresh Aloe Soothing Gel

ตัวแรกเป็นของ "The Saem"อันนี้เป็นแบรนด์ที่ดังในเกาหลีนะ เราก็ซื้อตอนทีโปรฯ คุ้มดี ใช้ได้นานกระปุกใหญ่แบบนี้เลยล่ะ

จุดเด่น : เป็นเจลว่านหางจระเข้จากเกาะเจจู สกัดจากว่านหางจระเข้ออกแกนนิค 99% ไม่มี น้ำมัน สี แอลกอฮอล์และส่วนผสมจากสัตว์ จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยจริงๆ  สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าและผิวกาย

ลักษณะเนื้อเจล : เป็นเนื้อใสข้นไม่เหลวมาก เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วซึมลงผิวได้ปานกลาง เหนอะหนะเล็กน้อย 

กลิ่น : มีความหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน (เหมือนจะมีน้ำหอมเล็กน้อยนะ)

ความรู้สึกหลังใช้ : หลังทาลงผิวแล้วมีความชุ่มชื่นดี แต่แอบมีเหนียวเล็กน้อย (แต่ไม่มากจนรำคาญนะ) ผิวชุ่มชื่นขึ้นพอสมควรเลยนะแต่ต้องใช้ไปสักระยะนึงก่อน ชอบเพราะเค้ามีโปรฯ บ่อยๆ ส่วนใหญ่เราจะทาก่อนนอนพอกเยอะๆ ทำให้หลับสบายดี 

ให้คะแนน : 7/10

ราคา : 250 บาท /ปริมาณ 300 Ml

Dewytree Green Power Aloe Shoothing Gel

สำหรับตัวที่ 2 ยังคงเป็นแบบกระปุกบิ๊กบึ้มอยู่นะจ๊ะ เป็นของ "Dewytree" อันนี้เราเพิ่งเริ่มใช้ได้ไม่นานมากนะ ได้มาจากวัตสัน (จัดโปรฯลดเยอะมากรีบคว้าเลยจ้า!) ก็ไม่แน่ใจหรออกว่าดีไหม อย่างน้อยเอามาทาตัวให้ชุ่มชื่นก็โอเคแล้ว แต่พอได้มาแล้วก็ใช้ดีอยู่ไม่น้อย 

จุดเด่น : เค้าเป็นเจลที่เจลบำรุงผิวที่อุดมด้วยคุณค่าจาก California Aloe Vera เข้มข้น98% และมีสารสกัดจาก Green Tea และ Rose mallow root ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอีกด้วยน่าสนใจมิใช้น้อย 

ลักษณะเนื้อเจล : เป็นเจลใส ไม่เหลว เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วซึมได้ปานกลาง แต่พอซึมแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะเลย (The Seam เหนียวกว่า) 

กลิ่น : หอมอ่อนๆ กลิ่นคล้ายใบไม้ แนวๆ ธรรมชาติ

ความรู้สึกหลังใช้ : รู้สึกว่าดีกว่าที่คิดเพราะราคาเค้าไม่แรงมาก แต่พอใช้แล้วคิดว่าคุ้มเกินราคาเลย ชอบที่ไม่ค่อยเหนียว กลิ่นก็ออกแนวธรรมชาติไม่ฉุน ผิวดูนุ่มลื่นขึ้นพอสมควรเลย 

ให้คะแนน : 8/10

ราคา :100 บาท /ปริมาณ 300 Ml

Virra Aloevera Gel & Cell Detox

มาต่อกันแบบชนิดหลอดบ้างนะ ตัวนี้เป็นของ "Virra" เราได้มาจากร้านขายยานะ เภสัชกรเค้าแนะนำมา (เค้ามีขายออนไลน์ด้วยนะ) จริงๆ ตัวนี้เราใช้กับหน้านะไม่ได้ใช้กับตัว เพราะว่าเค้าช่วยเรื่องสิว ผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นได้ 

จุดเด่น : เค้าเป็นเจลว่านหางจระเข้สารสกัดนำเข้าจากอเมริกา สูตรช่วยดีท็อกซ์ผิว ด้วยคุณสมบัติพิเศษของ "CellDetox" จากทีมนักวิจัยฝรั่งเศส  ที่ช่วยดีท็อกซ์ผิว ขจัดสารพิษ ของเสียสะสมในผิวที่เสียออกไป


ทำให้ผิวเราให้ดูสดใสเปล่งปลังขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากแตงกวา ใบบัวบก วิตามินซี วิตามินอี อีกด้วยนะ คนเป็นสิวนี่แนะนำเลยนะ ส่วนคนไม่ค่อยเป็นสิวแบบเราใช้แล้วก็เวิร์คเหมือนกันจ้า

ลักษณะเนื้อเจล : เป็นเจลใส ไม่เหลว เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วซึมซาบได้ดี คล้ายๆ เหมือนเราทาโลชั่นเลยนะ ตอนทาจะชุ่มๆ พอแห้งแล้วไม่เหนียวเลย

กลิ่น : กลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนแป้งเด็กไม่ฉุนเลย (ส่วนตัวชอบกลิ่นประมาณนี้นะ)

ความรู้สึกหลังใช้ : เราจะใช้ที่ใบหน้ามากว่า ไม่ค่อยได้ใช้กับตัวนะ ค่อนข้างชอบเลยล่ะ ถึงหน้าเราจะไม่ค่อยมีสิว แต่บางทีก็แอบมีผดเล็กๆ ขึ้นตัวนี้ก็ช่วยได้ รวมไปถึงหน้าที่ชอบแห้งแต่งหน้าไม่ค่อยติดก็ดีขึ้น มีความชุ่มชื้นกระจ่างใส ผิวนุ่มลื่นอย่างเห็นได้ชัด 

ให้คะแนน : 9 /10

ราคา :150 บาท /ปริมาณ 40 Ml

Cathy Doll Aloe Vera & Snail Soothing Gel

สำหรับตัวนี้จาก "Cathy Doll" หลายคนคงเคยเห็นกันอยู่แล้วล่ะ เราซื้อมาจากเซเว่นนะ มีหลายคนรีวิวไว้ว่าใช้แล้วเมคอัพติดทน เราไปซื้อตามรีวิวบ้าง ก็หาซื้อง่ายราคาเบาๆ จัดมาลองใช้แบบสบายกระเป๋า

จุดเด่น : เค้ามีส่วนผสมทั้งเจลว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ 99% ที่ช่วยปลอบประโลมผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื่นแล้วยังมีส่วนผสมของเซรั่มเมือกหอยทากเข้มข้นช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้ดีขึ้น ลดเลือนรอยแดง รอยแผลเป็น บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

ลักษณะเนื้อเจล : เป็นเจลใส เหลวเล็กน้อย เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วไม่เหนียวเลยเช่นกัน ผิวดูชุ่มชื่นขึ้นเลยหลังใช้

กลิ่น : หอมอ่อนๆ ไม่ฉุน

ความรู้สึกหลังใช้ : ค่อนข้างดีถ้าเทียบกับราคาและความสะดวกในการหาซื้อที่ง่าย แต่เราลองใช้กับหน้าแล้วคิดว่าไม่ได้ช่วยเรื่องเมคอัพติดทนเท่าไหร่ เลยลองใช้กับศอกและเข่าหรือจุดแห้งกร้าน รู้สึกว่าชอบมากกว่าเพราะว่ามันนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ให้คะแนน : 8/10

ราคา :89 บาท /ปริมาณ 175 Ml

Smooto Aloe - E Snail Bright Gel

สำหรับตัวนี้จาก "Smooto" ใช้มานานมากกก เพราะเค้าทำออกมาขายรุปแบบซอง มันพกพาง่ายเวลาไปเที่ยวก็หยิบใส่ได้เลย สะดวกหาซื้อง่ายอีกด้วย เป็นเจลว่านหางจระเข้ตัวแรกๆ ที่เราเริ่มใช้เลยล่ะ 

จุดเด่น : เค้ามีส่วนผสมของว่านหางจระเข้และเมือกหอยทาก ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้แข็งแรงได้   นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี ไฮยาลูรอน ที่ช่วยเรื่องคนผิวแห้ง ขาดน้ำได้เป็นอย่างดี 

ลักษณะเนื้อเจล : เจลสีเขียวใสไม่เหลว เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วซึมลงได้ดี อาจจะหนึบๆ เล็กน้อยแป๊ปเดียวก็แห้งไปเลย 

กลิ่น : กลิ่นอมอ่อนๆ ไม่ฉุน

ความรู้สึกหลังใช้ : ส่วนตัวคิดว่าต้องใช้ต่อเนื่องหลายซองอยู่นะ ถึงจะรู้สึกว่าผิวดูชุ่มชื้นขึ้น ชอบทาก่อนนอนพอกหนาๆ รู้สึกสดชื่นดี ผิวที่เป็นขุยๆ ก็ดีขึ้น บางทีก็เอาผสมกับรองพื้นหรือBB Cream ทำให้เกลี่ยลงผิวได้ดีขึ้นด้วย 

ให้คะแนน : 7.5/10

ราคา :49 บาท /ปริมาณ 50 Ml

Phyto Care AloeGel For Burn And Tissue Healing

มากันที่ตัวสุดท้ายแล้วนะเพื่อนๆ จาก "Phyto Care" เราซื้อมาเพราะมาทาแผลน้ำร้อนลวก ซึ่งอันนี้จริงๆ แล้วเค้าเอาไว้ใช้กับพวกแผลน้ำร้อนลวก ไฟไหม้มากกว่าเพราะว่าออกแนวเหมือนยาเลยล่ะ แต่ว่าก็สามารถเอามาทาผิวเพิ่มความชุ่มชื่นได้เหมือนกัน 

จุดเด่น : เป็นเจลว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ 87.399% เหมาะกับการทาบรรเทาอาการแสบร้อนจากแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก ไม่มีส่วนผสมอื่น เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์เจือปน 

ลักษณะเนื้อเจล : เนื้อเจลใส ไม่เหลว เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วซึมได้ปานกลาง มีความชุ่มชื่น และเหนียวพอสมควร

กลิ่น : เป็นกลิ่นคล้ายๆ ยา เพราะเค้าไม่มีแต่งกลิ่นเลย

ความรู้สึกหลังใช้ : ใช้ทาแผลน้ำร้อนลวกได้ผลค่อนข้างดี เพราะเจลว่านหางเค้าทำมาให้พอดีกับการรักษาแผลโดยเฉพาะ แผลแห้ง แสบร้อนลดลง ถ้าใครเป็นแผลแบบเราแนะนำอันนี้เลยนะ 

ให้คะแนน : 7 /10

ราคา : 65 บาท /ปริมาณ 30 Ml

และนี่คือเจลว่านหางจระเข้ที่เราเคยใช้และกำลังใช้…ก็มีทั้งแบบกระปุกและแบบหลอด แบ่งใช้ทั้งทาตัวทาใบหน้า เราจะสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ให้ด้านล่างนี้นะ

จบแล้วจ้า (อาจจะยาวหน่อย) หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะจ๊ะ…ใครที่สนใจหรือเล็งๆ ตัวไหนกันไว้ ก็สามารถเอาข้อมูลของเราไปประกอบการตัดสินได้เลย คราวหน้าจะมีไอเทม ของดีอะไรมาแชร์กันอีกฝากติดตามกันด้วยนะ วันนี้ขอตัวไปทาว่านหางจระเข้ก่อนน๊า บ้ายย บายย


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE