Fundamental Skin : Sensitive Soothing Serum

18 2
ด้วยความที่ช่วงนี้บูมทำเลเซอร์กำจัดขนทุกเดือน ปัญหาหลักๆ ที่เจอเลยก็คือเรื่องผิวแห้ง ระคายเคืองง่าย Skin Barrier ไม่ค่อยดีเท่าแต่ก่อน โชคดีที่หลังทำเลเซอร์เดินผ่าน Shop ของ Fundamental Skin เลยแวะเข้าไปสอบถามถึงปัญหาผิว และขอคำแนะนำจากพนักงานอยู่นานสองนาน สุดท้ายเลยโดนป้ายยาเป็นเจ้าเซรั่ม Fundamental Skin : Sensitive Soothing Serum ขวดนี้หละครับ

คำเคลม

Sensitive Soothing Serum คือเซรั่ม Bi-Phase ที่มีทั้งส่วนน้ำ และส่วนไขมันแยกชั้นกัน เหมือนลักษณะโครงสร้างเกราะผิวที่เป็น HydroLipidic Film คุณอาจไม่คุ้นเคยกับเซรั่มลักษณะนี้ ลองดู La Mer The Renewal Oil, SK-II Facial Treatment Oil, Clarins Double Serum จะเป็นเซรั่มแบบนี้ทั้งหมด
วิธีใช้ : เขย่าขวด 10 ครั้ง ใช้ 1-3 ปั๊มตามสภาพผิว

เนื้อสัมผัส

ทางแบรนด์บอกว่าเป็น Bi-Phase มีส่วนผสมระหว่างส่วนที่เป็นน้ำมัน และ น้ำ ทีแรกคิดว่าเนื้อเซรั่มน่าจะมันๆ แต่ผิดคาดเนื้อเซรั่มค่อนข้างบางเบา มีความเหลวไม่ต่างจากน้ำเปล่าเลยหละ ถูกใจมนุษย์ผิวผสมอย่างบูมสุดๆ ฮะ

กลิ่น

เนื่องจากแบรนด์ Fundamental Skin วาง Position ค่อนข้างชัดเจนในเรื่องปราศจากส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แอลกอฮอล์ / ซิลิโคน / น้ำหอม ฯลฯ ทำให้เจ้าเซรั่ม Fundamental Skin : Sensitive Soothing Serum ขวดนี้ไม่มีกลิ่นมากวนใจแต่อย่างใด (เอาใจไปเลยค๊าบ ?)

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

INGREDIENTS: Aqua, Glycerine, Squalane, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Gluconolactone, Bisabolol, Xanthan Gum, Sodium Benzoate
ด้วยส่วนผสมที่น้อยมาก แต่ผ่านการคัดเลือกและปรับอัตราส่วนอย่างลงตัว ทำให้เซรั่มขวดนี้บางเบา ไม่มันเหนอะหนะ และค่อนข้างอ่อนโยน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และให้ผิวแข็งแรงได้เป็นอย่างดี

ความรู้สึกหลังทดลองใช้

จากที่ใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองหรือเปล่านะ แต่เรารู้สึกได้ว่าผิวมันนุ่มและฟูขึ้น ละเอียดขึ้น และแม้ว่าจะมีส่วนผสมที่เป็น Oil หลายตัว แต่ก็ไม่ทำให้เรามีสิวอุดตันขึ้นซึ่งค่อนข้าง Amazing พอสมควรเลยหละ

สรุป

บูมว่าเซรั่มขวดนี้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น่าสนใจทีเดียว และแน่นอนว่ามันเหมาะกับ
  1. คนที่มีปัญหาผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ผิวไม่ยืดหยุ่น 
  2. มีสภาพผิวค่อนไปทางมัน - ผสม 
ที่สำคัญด้วยราคา/ปริมาตร นับว่าถูกมาก (ก.ไก้ล้านตัว) สมควรแก่การไปตำเป็นอย่างยิ่งค๊าบ หวังว่าจะเป็นประโยชร์ในการตัดสินใจเลือกซื้อนะค๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE