รีวิว “ 5 แป้งฝุ่นคุมมัน ” #สายถูกและดี ที่มีครอบครอง ตัวไหนจะยืน 1 !!

23 13
สวัสดีค่ะเพื่อนๆใน Jeban วันนี้เราจะมาพูดถึงแป้งฝุ่นตัวเด็ดกัน  
หลายๆคนอาจจะชอบใช้แป้งพัฟผสมรองพื้น สายแน่น สายโบก อะไรก็ว่าไป
แต่เราเป็นคนสายเมคอัพโนเมคอัพไง ชอบแบบบางเบา ใสๆวัยรุ่นชอบงี้ 555 
และหัวใจสำคัญในแป้งที่เราใช้นั้นคือต้อง “คุมมัน” เอาหน้าเมือก 
หน้ามันมากกกกกกกของเราอยู่ 
วันนี้ก็เลย อ่ะ! หยิบมารีวิวให้ดูด้วยกันทั้งหมด 5 brand ด้วยกัน 
เน้นไปที่ของราคาไม่แพงด้วยจ้า #หวังว่าสาวๆที่งบน้อยน่าจะชอบน้า 
ว่าแล้วก็ ตามมาดูกันเลยจ้า  
นางเอกทั้ง 5 ที่เราจะมาพูดถึงกันค่ะ มีแบรนด์แมสที่หลายๆคนก็น่าจะรู้จัก 
หากใครยังไม่เคยลอง ก็ดูรีวิวเราเอาไปประกอบการตัดสินใจซื้อกันได้เน้อ
มา ! เข้าสู่รีวิวกัน ขอไล่เรียงไปตามราคาน้าาา
 
เริ่มที่ Pond's Magic Powder BB
( Price : 30.- / 7-11 ) 
แป้งที่ราคาย่อมเยาว์ที่สุดในบรรดาแป้งที่ใช้มา นางเคลมปังๆบ้งๆว่า เป็น “แป้งฝุ่นบีบี บางเบากว่าใช้ครีมรองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้น ช่วยคุมมันและปกป้องผิวจากUVได้ด้วย ” เอาสิ๊! เคลมแรงประดุจดั่งราคาเค้าท์เตอร์แบรนด์ 555 เห็นทัวร์จีนชอบนักหนาอีนี่ก็จัดมาเลยค่า ถู๊กถูก
แพคเกจ : ด้วยความที่ราคาเบาๆจึงมาในรูปแบบขวดและไม่มีพัฟใดๆ เวลาใช้ก็เทใส่มือหรือไม่ก็ใช้แปรงปัดเอาค่า มีความยากในการใช้นิดนึง
เนื้อสัมผัส : เนื้อแป้งออกสีเนื้อมีประกายวิงค์ๆอยู่ แอบติ่งชมพูเล็กน้อย ความละเอียดของแป้งกลางๆนะแต่ทาแล้วสัมผัสก็เนียนนุ่มดีค่ะ เกลี่ยง่ายค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับตัวนี้เราใช้แล้วรู้สึกว่าครึ่งวันแรกโอเคค่ะ ปังมาก ทาแล้วหน้าผ่องดูเป็นประกาย แต่แอบเสียดายที่หลุดไปไวมาก คุมมันอยู่ในระดับถือว่าเฉยๆ ต้องหมั่นเติมบ่อยๆ (แต่ก็ไม่ได้มีเวลาขนาดนั้นป้ะ!) เอาเป็นว่า “สมราคา” ละกันจ้า    
ต่อที่ Cute Press Bye Bye Oil Natural White Powder
( Price : 129.- / Shop Cute press )
ขยับมาที่แป้งในหลักร้อยนิดๆกันบ้าง ฝั่งคิวท์เพรสส่งเข้าประกวดค่ะ ตัวนี้มีกลิ่นคล้ายๆของ Innisfree อยู่นะ เป็นแป้งที่มีกิมมิคในเรื่องของส่วนผสมจาก “ส้ม Yuzu” และยังเคลมว่าเป็นแป้งที่ “ให้ผิวแลดูกระจ่างใส เป็นธรรมชาติ” ตอนซื้อเห็นว่าน่าสนใจ ราคาไม่แรง เลยจัดมา 1 ค่ะ ลองซะหน่อย
แพคเกจ : อย่างที่บอกว่าคล้าย innisfree เพราะจขกทเคยใช้แต่หมดไปละ ดูจากแพคเกจ ทั้งขนาด และพัฟเหมือนอยู่นะ มีความจุ๊กจิ๊กปุ๊กปิ๊ก พกง่ายดีค่ะ
เนื้อสัมผัส : ฝุ่นตัวนี้มีความละเอียดใช้ได้ค่ะ พอทาแล้วมีเหลือบๆประกายเล็กน้อยนะแต่ถือว่าไม่วิงค์เกินไปเท่า pond กลิ่นแป้งหอมอ่อนๆส้มๆตามส่วนผสมเค้าแหล่ะ ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้ถือโอเคชอบบบบ ทาได้ทุกวันเพราะว่าชอบกลิ่นหอม เรื่องการคุมมันให้นางอยู่ในเกณฑ์ที่เริ่ดนะ bye bye oil สมชื่อ มีดรอปนิดหน่อยแต่อภัยได้จ้าาา  
มาถึงตัวต่อมาคือ Revlon Touch & Glow Extra Moisturizing Face Powder  #Translucent
( Price : 245.- / Watson ) ตัวนี้นางก็โด่งดังมานานในบรรดาแป้งคุมมันของดรักสโตร์ราคาหลักร้อย จำได้ว่าซื้อมาเพราะอยากใช้ป้ารอว์ล่าแต่งบน้อยค่ะ อ่านรีวิวมาตัวนี้ก็เป็นdupeอยู่ ไม่รอช้าตัดสินใจซื้อเลยค่ะ นางเคลมนะว่า เป็น “แป้งโปร่งแสง เนื้อเนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยง่าย ลดเลือนร่องรูขุมขนให้ดูตื้นขึ้น” เคลมว่ากลบร่องได้เริ่ดๆนะเอ๊อ ปั๊วะมะ
แพคเกจ : มาในตลับเรียบหรูดูผู้ดี และพัฟที่บางๆแข็งๆอีก 1 พัฟคือไม่เริ่ดไม่ผ่านมากๆ เอาแปรงปัดจะเวิร์คกว่าค่ะ
เนื้อสัมผัส : ทุกครั้งที่เปิดตลับแป้งตัวนี้มาอย่างแรกที่รู้สึกได้เลยคือ จึ๋ง!…..กลิ่นแรงมากกกกก เตะจมุกเข้ามาเลยจ้า ให้อารมณ์แป้งคุณยายแก่ เนื้อแป้งสีออกเนื้อดูเข้มกว่าผิวแต่จริงๆนางคือแป้งโปร่งแสงไม่มีสีนะ เนื้อเนียนละเอียดใช้ได้ค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ : ไม่ทับใจตรงกลิ่นนี่แหล่ะถ้าปรับได้นางจะเริ่ดมากๆ อีกอย่างคือเรื่องพัฟให้มาแล้วแต่ใช้การไม่ได้เล๊ยยย แต่คือเนื้อแป้งโอเคไง เกลี่ยง่าย คุมมันดีเลยแหล่ะ โดยรวมถือว่าโอเคแต่ไม่ถึงกับชอบมาก
มาต่อที่ Chaonang Diamond Traslucent Powder  
( Price : 319.- / Shop online )
แบรนด์คนไทยที่คุ้นเคย ตัวนี้แป้งผสมรองพื้นนางเลื่องชื่อลือชามากๆค่ะ (เราใช้อยู่เวลาออกงานแน่นๆ) ส่วนตัวนี้นางคือน้องใหม่ที่แตกลายออกมา เหมาะกับอีนี่ที่ชอบใช้อะไรเบาๆใสๆมากกก นางเคลมมาว่า “ แป้งเนื้อละเอียดบางเบา ช่วยกระจายแสงให้ผิว กระจ่างใส คุมมัน12 ชม.” เคลมว่าเริ่ดแล้วใช้จริงก็เริ่ดนะ เอาสิ๊ๆ
แพคเกจ : มาในกระปุกสีขาวมีรูปผญด้านบนฝาแป้งตามสไตล์ แถมพัฟมาให้อีก 1 ตัวนี้ถือว่าพัฟโอเคไม่ก๊องแก๊ง ใช้งานได้จริงค่า
เนื้อสัมผัส : ส่วนเนื้อแป้งเป็นสีสว่างอมเนื้อ ฝุ่นละเอียด เกลี่ยง่าย ไม่ฟุ้งเลอะเทอะ ทาแล้วหน้าเนียนเว่อร์
ความรู้สึกหลังใช้ : อันนี้กราบในความคุมมันนาน ที่นางเคลมมาจริงหมดค่า ตบทีเดียวเอาอยู่ยันเย็น ขนาดว่าเราหน้ามันๆนะ บ่ายๆเจออากาศร้อนๆยังผ่องอยู่เลย ยิ่งเอามาเซ็ทใต้ตาหลังใช้คอนซีลคือดีม๊าก ปั๊วะ! ชอบมากเลยตัวนี้ มงลง
ตัวสุดท้ายยย The Face Shop Bear Skin Mineral Cover Powder
( Price : 450.-  / Shop online )
ฝั่งเกาหมี เอ้ย เกาหลีส่งเข้าประกวดค่ะ กระปุกใหญ่สุดฝนบรรรดาแป้งฝุ่นที่มีและราคาก็แรงสุด 555 นางเคลมมาว่าเป็น “แป้งฝุ่นโปร่งแสง อำพรางรูขุมขน มีแร่ธาตุช่วยดูดความมันส่วนเกิน เป็นธรรมชาติ” จริงๆนางไม่ใช่แป้งโปร่งแสงซะทีเดียวนะนางมีหลายเฉดเลยค่ะ ตัวนี้ของเราคือสีเบจ V201 จ้า
แพคเกจ : กระปุกใหญ่มาก แถมพัฟอันเบอเริ่มอีก 1 อันนี้กราบความนุ่มของพัฟนะทำได้ดี ใช้ได้จริงแถมนุ่มมากๆ แต่แอบติดเรื่องรูตรงกระปุกมันใหญ่ไปหน่อยทำให้พอไม่ได้เอาพัฟใส่ก็จะหกเลอะเทอะ ฟุ้งมากกก
เนื้อสัมผัส : อันนี้เนื้อแป้งนางมีความละเอียดจริงๆยอมค่ะ เกลี่ยลื่น เนียนมาก แต่สีนี่สิ ฮึ่ม! ไม่ตรงกับสีผิวค่ะแค่ทาหน้าก็ดรอปลงแล้ว (หรือความผิดเราเองที่เลือกสีผิดมา TT)
ความรู้สึกหลังใช้ : อย่างที่บอกว่าอาจจะเลือกสีผิดมาเลยดรอปตั้งแต่ครั้งแรกที่ทาเลย ฮื้อออ แต่ทกอย่างโอเคนะเนื้อดีทาแล้วหน้าเนียนเว่อ คุมมันก็ถือว่าใช้ได้เลย ระหว่างมันเติมแค่ครั้งเดียวเอง -3-

----------------------------------
สรุปจ้าสรุป แบรนด์ที่ ยืน1  ตามความเห็นส่วนตัวของเรานั่นก็คื๊อออออ
** มงลงที่เจ้านางแล้วก็คิวท์เพลสจ้าาาาาาา เอ๊อออ ยืน 1 ไปเล๊ยยย ** 
ปล. ยืน 1 = ตัวท๊อปนั่นเองงงง

จบแล้วจ้ากับเหล่าแป้งที่เรามีครอบครอง หวังว่าคงถูกอกถูกใจคนที่เป็น #สายถูกและดี เหมือนเรานะค๊า เอาล่ะ ยังไงก็ฝากติชมกันเข้ามาได้ จะแชร์แป้งฝุ่นก็ไม่ว่า มาเม้ากันค่ะ!! วันนี้คงต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบายค่าทู๊กคนนนนนนน                      


nunid

nunid

FULL PROFILE