แต่งหน้าฮาโลวีน ผีสาว 2018!! ใครน่ากลัวกว่ากัน! แต่งหน้าผีง่ายๆไปงานปาร์ตี้

15 1
Happy Halloween !! ??

สวัสดีค่าทุกคน ฮาโลวีนนี้หากใครไม่มีแพลนทำอะไร หรือใครที่มีแพลนไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ ลองมาแต่งหน้าสนุกๆกันได้นะคะ แต่งหน้าสไตล์ผีสาวสวย ?‍♀️ (รึเปล่า!? 555)

แยมกับเพื่อนจะมาแต่งหน้าผีให้ดูวันฮาโลวีนนี้ บอกเลยว่าจริงๆแล้วเราใช้เครื่องสำอางค์อยู่ไม่กี่อย่างเองค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าใช้อะไรบ้างติดตามชมในคลิปกันเลย!! แต่งหน้าง่ายๆก็ได้ลุคผีสาวต้อนรับวันฮาโลวีนแล้ว

Halloween นี้ไม่แต่งไม่ได้แล้ว มาดูกันว่าแยมกับเพื่อนแต่งหน้าผีออกมาแล้วใครจะน่ากลัวกว่ากัน แฮร่!! คลิปนี้จัดเต็มแบบสุดๆกันไปเลย บอกเลยว่าไม่มีใครยอมใครนะจ๊ะ O_o

ขั้นตอนแรกเรามาลงครีมกันแดดกันก่อนเลยค่ะ เราทั้งคู่ใช้ครีมกันแดดของ Biore ตัวนี้นะคะ ใช้ดีมาก แยมใช้แล้วไม่แพ้เลยค่ะ
ต่อมาก็ลงรองพื้นกันนะคะ แยมใช้ฟองน้ำในการเกลี่ยรองพื้น ส่วนมิกิใช้แปรงเกลี่ยค่ะ ก็เนียนทั้งคู่เลยนะคะ
ส่วนการลง concealer ปกปิดรอยต่างๆ เราทั้งคู่ก็ใช้ของ NARS เช่นกันค่ะ แต่ใช้คนละโทน ของมิกิใช้โทน Macadamia ซึ่งจะเข้มกว่าของแยมที่เป็นโทน Custard ค่ะ
พอลง concealer แล้ว เราก็ใช้แท่ง contour ของ NYX ในการเซ็ตกรอบหน้ากันค่ะ จากในภาพจะเห็นว่าแยมลงเป็นแบบเลข 3 นะคะ คือลงด้านบนหน้าผาก ล่างโหนกแก้ม และก็ตรงกรามค่ะ ส่วนใต้ตา มิกิก็ช่วยแยม highlight เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำค่ะ จากนั้นก็ใช้แปรงในการเกลี่ย contour นะคะ
ส่วนการลงแป้ง แยมใช้แป้งฝุ่นของ Laura mercier และมิกิใช้ Snow Powder ของ Jang's ค่ะ สำหรับการเกลี่ยแป้ง แยมและมิกิใช้แปรงปัดทั้งคู่นะคะ
ต่อมาแยมจะใช้แป้งขาว All Matt Plus Shine Control Powder ของ Catrice ทาหน้าให้ขาววอกเลยนะคะ ส่วนระหว่างนี้มิกิก็ใช้ที่เขียนคิ้ว Browit ของน้องฉัตรค่ะ ซึ่งมีหัวเล็กมากๆขนาด 1.5mmเท่านั้น แต่ไม่หักง่าย และมีแปรงปัดคิ้วให้มาด้วยค่ะ
ตอนนี้หน้าแยมก็ขาวมากๆแล้วนะคะ ส่วนมิกิก็วาดเส้นแบ่งครึ่งหน้าแล้วค่ะ
ตอนนี้แยมก็ใช้ที่เขียนคิ้ว Browit เขียนคิ้วเช่นกันค่ะ ส่วนมิกิก็แต่งตาหนึ่งข้างจะเสร็จแล้วนะคะ โดยงานตาวันนี้ทั้งแยมและมิกิใช้พาเลทของ Tarte ค่ะ ซึ่งมีหลายสีมาก แถมยังมีไฮไลท์ บลัชออน คอนทัวร์ มาสคาร่า อายแชโดว์ และลิปสติกให้มาด้วยนะคะ จากในภาพคือมิกิใช้สีน้ำตาลและเติมชิมเม่อวิ๊งๆลงเปลือกตา แล้วก็ใช้ที่เขียนขอบตาของ COSLUXE ซึ่งมันดีมากๆค่ะ
ตอนนี้มิกิปัดขนตาแล้วนะคะ ส่วนแยมก็เริ่มลงอายแชโดว์ที่เปลือกตาค่ะ โดยแยมใช้สีส้มลงก่อนค่ะ
จากนั้นแยมก็ลงสีน้ำเงินบนเปลือกตาด้วยนะคะ ส่วนปากแดงๆของมิกิ มิกิใช้ลิปไดโซะทาไปครึ่งปากค่ะ ซึ่งมันแดงมากๆเลยจริงๆ และมิกิก็ใช้ที่ปัดแก้มสีชมพู-ส้มของ Crayon ปัดแก้มอ่อนๆด้วยค่ะ
ต่อมาแยมใช้อายไลน์เนอร์ของ Essence ในการเขียนขอบตา และก็เติมด้วยที่เขียนขอบตาแบบแท่งเมจิกของ Maybelline เพื่อให้มันอยู่ทนนะคะ ส่วนมิกิก็ใช้แป้งกวนอิมในการทาหน้าของครึ่งที่เป็นผีให้เป็นสีขาวค่ะ
ที่เห็นตาดำๆ มิกิใช้อายไลน์เนอร์ที่มีเส้นใหญ่ของ The Body Shop รุ่น Matte Kajal ในการวาดสีดำรอบๆดวงตาแบบที่เห็นในภาพนะคะ
หลังจากแยมไลท์ดั้งแล้ว แยมก็วาดจมูกด้วยแท่งอายไลน์เนอร์ของ Essence อันเดิม ส่วนมิกิก็ใช้อายไลน์เนอร์ของ The Body Shop แท่งเดิมในการวาดจมูกเช่นกันค่ะ
ตรงส่วนจมูกที่เป็นสีแดง แยมใช้ลิปไดโซะนะคะ จะเห็นเลยว่ามันแดงมากจริงๆค่ะ แล้วแยมก็ใช้อายไลน์เนอร์วาดกรอบปากนะคะ จากนั้นก็ทาข้างในกรอบปากให้เป็นสีขาวด้วยแป้งกวนอิมค่ะ ส่วนมิกิก็เร่ิมวาดฟันนะคะ
หลังจากแยมลงแป้งกวนอิมตรงส่วนปากแล้ว แยมก็ใช้ลิปไดโซะสีแดงอันเดิมในการวาดเป็นริมฝีปากนะคะ แล้วก็ใช้อายไลน์เนอร์ในการวาดฟันค่ะ ส่วนมิกิก็ลงสีขาวตรงส่วนฟันให้มันดูชัดขึ้นด้วยค่ะ
สุดท้ายทั้งแยมและมิกิก็ใช้กาวติดขนตาปลอมของ LIFRFORD Paris Inspire Lash Adhesive แบบสีดำ ในการติดขนตาปลอม ซึ่งดีมากๆเลยค่ะ ไม่แสบตาเลย และติดเนียนด้วยค่ะ
เรามาดูหน้าที่แต่งเสร็จแล้วแบบใกล้ๆกันนะคะ หลอนกันไหมคะ
ถ้าใครชอบก็อย่าลืมมาเม้นท์บอกกันด้วยนะคะ หรือถ้าใครสงสัยเกี่ยวกับเครื่องสำอางตัวไหนที่แยมกับเพื่อนใช้ ก็ถามเข้ามาได้เลยค่ะ ขอบคุณมากๆที่ติดตามนะคะ ^-^


happyyammy

happyyammy

สวัสดีค่ะ ชื่อแยมนะคะ มีช่อง Youtube ชื่อว่า Happy Yammy Story ค่ะ แยมชอบเรื่องการดูแลผิว การแต่งหน้า แต่งแต่งตัวมากค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคนนะคะ :)

FULL PROFILE