ไอเทมพิชิตหน้ามัน

21 5

สวัสดีครับบบ กระทู้นี้เราก็มาเอาใจมนุษย์สายหน้ามันกันบ้าง เลยรวบรวมสกินแคร์ เมคอัพต่างๆที่ช่วยในเรื่องหน้ามันได้ดีมากๆ มีทั้งราคาถูกและแพงเลยครับ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

Pond's Acne Clear Facial Foam

เริ่มด้วยชิ้นแรกกับการล้างหน้าครับ เราค่อนข้างให้ความสำคัญกับการล้างหน้ามากๆ เพราะสิวขึ้นง่าย ช่วงนี้ก็จะใช้โฟมตัวนี้ครับ เคยใช้เจลแต้มสิวของ pond's มาก่อนแล้วค่อนข้างโอเค ก็มีความอยากลองโฟมดูบ้าง ผลลัพธ์ถือว่าไม่ผิดหวังครับ ฟองกลางๆ ไม่ได้แน่นมาก กลิ่นยาๆหน่อยแต่เราชอบนะ เอี๊ยดในระดับกลางๆ ลดความมันได้ดี ไม่แห้งตึงมากหลังล้าง รู้สึกว่าช่วยเรื่องสิวนิดๆด้วยครับ แต่เราก็ใช้แต่สกินแคร์สิวเป็นหลักอยู่แล้ว มันก็น่าจะช่วยๆกัน

ราคา 20 บาท (ไซส์เล็ก 15 กรัม) ซื้อจาก beautrium

Eucerin Pro Acne Solution Toner

หลังจากล้างหน้าแล้วเราก็จะเช็ดตามด้วยโทนเนอร์ของยูเซอรินครับ เช็ดสิ่งตกค้างออกมาได้หมดจดมากๆ บางครั้งเช็ดๆแล้วสิวเสี้ยนหลุดออกมาก็มีครับ เหมาะกับคนเป็นสิว หน้ามันสุดๆ เช็ดแล้วไม่เหนอะหน้า ลงสกินแคร์ต่อได้แบบไม่มีปัญหา

ราคา 729 บาท 200 ml

Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly 

ถึงแม้จะหน้ามัน แต่ความชุ่มชื้นก็สำคัญนะครับ ถ้าหน้าชุ่มชื้น น้ำมันก็จะผลิตออกมาน้อยลงครับ สำหรับตัวนี้ไม่เชิงว่าช่วยลดหน้ามัน แต่ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มครับ บอกเลยว่าคนหน้ามันจะต้องชอบมากๆ เพราะเนื้อเจลลี่เบาสบายผิวสุด เหลวอย่างกับเซรั่มเลย สามารถลงกันแดดต่อได้ทันที แถมยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วยครับ ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ ซิลิโคน 

ราคาเต็ม 1650 บาท 125 ml (มีโปรตามแอพต่างๆเยอะ เราได้จาก konvy 1150 ครับ)

L'oreal Pure Clay Mask Anti-Pores

สำหรับมาส์กโคลนตัวนี้ก็ไม่พิมพ์ไรเยอะ เพราะรีวิวไปบ่อยมากก ชอบจริงๆ ลดหน้ามัน กระชับรูขุมขน แถมยังกระจ่างใสอีกด้วย ใช้แค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งครับ

ราคาเต็ม 339 บาท (มีโปรบ่อย)

Biore UV Perfect Face Milk SPF50+ PA+++

ตัวนี้ก็ไม่พิมพ์ไรเยอะอีกเช่นกัน รีวิวไปบ่อยมากกก ล่าสุดพึ่งทำกระทู้รีวิวเต็มๆไปเองครับ ​คลิ๊กดูรีวิวเต็ม​​​ คุมมันได้ทั้งวัน กันน้ำ กันเหงื่อได้หมด ได้ลุคแมทตลอดทั้งวัน แต่แอลกอฮอล์กับซิลิโคนเยอะนะครับ

ราคาเต็ม 265 บาท (มีโปรลดเหลือประมาณ 200 บ่อยๆครับ)

Cute Press Oil Control Loose Powder

มาถึงชิ้นสุดท้ายที่เป็นเมคอัพกันบ้างครับ แพคเกจคือแบ๊วมาก ไม่ชอบเลย แต่มันใช้ดี แถมลด 50% เลยต้องซื้อครับ 55555 แป้งฝุ่นตัวนี้เคยใช้ครั้งแรกเมื่อตอนปีที่แล้วครับ ช่วงนี้ได้กลับมาใช้อีกรอบก็แฮปปี้เหมือนเดิม เนื้อแป้งสีเนื้ออ่อนๆ พัฟนุ่มมาก ทาแล้วกระจ่างใสขึ้นนิดนึง คุมมันได้ดีมากๆครับ

ราคาเต็ม 139 บาท (มีลด 50% เหลือ 70 บาท จากช็อป cute press)

เป็นยังไงกันบ้างครับ มีใครเคยใช้ตัวไหนก็แวะมาคอมเมนท์บอกกันได้นะฮะ หรือใครอยากสอบถามอะไรก็ถามได้เลยย อ่านรีวิวจบแล้วรีบพุ่งตัวไปซื้อเลยครับบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE