How To รู้จักสวย l เทคนิคแต่งหน้าสำหรับคนผิวแห้ง #สวยได้ภายใน 5 สเต็ป

31 3

สาวๆ ผิวแห้งมามุงจ้าาา


แต่งหน้ายังไงไม่ให้เป็นขุย  l  แต่งหน้ายังไงไม่ให้เป็นคราบ


วันนีมีเทคนิคมาแชร์กันจ้า


สาวๆ ที่ผิวแห้ง ต้องเคยเจอปัญหาแต่งหน้าแล้วเป็นคราบเป็นขุยอย่างแน่นอน แล้วอย่างที่รู้กัน พอเป็นคราบขุยแล้ว อ่ะ...แต่งหน้าไปแล้วแทบอยากจะลบทิ้ง ฮือออ แต่ไม่ต้องห่วงวันนี้ เมมเบอร์ตาสวยของเรา ออย @oiilchali เค้ามี "เทคนิคแต่งหน้าสำหรับคนผิวแห้ง" มาบอกกันค่า 

เทคนิคที่ 1 มาสก์หน้าก่อนแต่งหน้า


ก่อนจะแต่งหน้า ให้บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนค่ะ ซึ่งออยเค้าก็จะใช้ sheet mask นี่แหละ มาสก์ทิ้งไว้เลยสัก 10 นาทีแล้วค่อยแต่งหน้าหรือถ้าใครไม่มีเวลาขนาดนั้น ก็อัดพวก moisturizer ลงไปบนหน้าก็ได้ค่ะ

เทคนิคที่ 2  ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม


ในขั้นตอนการแต่งหน้า ออยจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นบลัชออนหรือคอนทัวร์ เพราะว่าถ้าลงแบบฝุ่นหรือแบบน้ำเนี่ย ถ้าหน้าไม่ชุ่มชื้นจริง คราบมาเยือนค่าาาา TwT เศร้า

เทคนิคที่ 3  ใช้สเปรย์น้ำแร่เซ็ต makeup


หลังแต่งหน้าออยจะใช้สเปรย์น้ำแร่เซ็ต makeup แทนแป้งฝุ่นโปร่งแสงค่ะ ฟินนิชลุคที่ได้เนี่ยก็จะได้นวลๆ เป็นธรรมชาติมากกว่า การเซ็ต makeup ด้วยแป้งฝุ่นค่า

สาวๆ ผิวแห้งคนไหน มีเทคนิคเริ่ดๆ ในการแต่งหน้าก็แวะมาบอกกันบ้างน๊าาา สาวผิวมันเค้ามีทางแก้เยอะละ สาวหน้าสวยแต่ผิวแห้งอย่างเรา ก็ต้องเฟ้นหาเทคนิคกันต่อไป แต่ขอแนะนำนิดนึงนะคะว่า เติมควาชุ่มชื้นให้ผิวแต่พอดี ถ้าอัดเยอะไปก็มีสิทธิ์หน้าเยิ้มระหว่างวันได้เหมือนกันนะค้า :)


wipawant.th

wipawant.th

สวัสดีค่าา ฝ้ายนะค้าา :)

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ :P

*Jeban Team

FULL PROFILE