กําจัดขนขายังไงดี 5 วิธีง่ายๆ ไม่เจ็บ ไม่แสบ ไม่เป็นตอ!!

14 1
วันนี้แยมจะมาแนะนำ 5 วิธีกำจัดขนขาอย่างมีประสิทธิภาพนะคะ เป็นวิธีที่ทำให้ขนไม่คุด ไม่ขึ้นเป็นตอ และอ่อนโยนต่อผิวขาของเราด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

วิธีแรกคือใช้ปูนแดงนะคะ หาซื้อได้ตามตลาดสด แถวพวกที่ขายหมากพลูค่ะ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 10 บาทนะคะ มันจะมีลักษณะเป็นก้อนสีแดง เหนียวๆหนึบๆ ขายเป็นถุงค่ะ วิธีใช้ก็คือเอาปูนแดง 2 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำเปล่าให้มันข้นนะคะ หลังจากนั้นก็เอาปูนแดงที่ผสมน้ำแล้ว มาทาบริเวณที่เราต้องการกำจัดขนค่ะ
ย่างใครที่ต้องการกำจัดขนตั้งแต่หัวเข่า ก็ทาตั้งแต่หัวเข่าไปถึงข้อเท้าเลยนะคะ ทาให้ทั่ว แต่ไม่ต้องทาหนามาก เอาแค่พอดีค่ะ จากนั้นรอให้มันแห้งประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างขาด้วยน้ำอุ่นนะคะ ใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้ขาแห้งสนิทจากนั้นก็เอาแผ่นแว๊กซ์มาแว๊กซ์ให้ทั่ว แล้วเราก็จะเห็นว่าขนหลุดออกง่ายขึ้นมาก และเจ็บน้อยมากค่ะ สุดท้ายก็ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดนะคะ
วิธีที่สองคือใช้มะนาว 2 ลูก กับน้ำตาล 7 ช้อนโต๊ะนะคะ วิธีใช้คือเอามะนาวบีบผสมกับน้ำตาลให้หมด คนให้เข้ากัน แล้วเอาไปอุ่น จะอุ่นในหม้อหรือในไมโครเวฟก็ได้ค่ะ แต่ต้องกะเวลาดีๆนะคะ เพราะมันควรจะออกมาเหนียว ข้น และหนืดค่ะ ไม่ใช่แห้งติดภาชนะนะคะ จากนั้นก็เอาส่วนผสมมาทาที่ขาของเรา แล้วใช้ช้อนหรือไม้พายปาดให้ทั่วค่ะ 
ต่อมาให้เอาเศษผ้าดิบตัดเป็นสี่เหลี่ยม และแปะให้ทั่วขาเราค่ะ อย่าใช้เป็นผืนใหญ่นะคะ เพราะจะลำบากเวลาแว๊กซ์ค่ะ จากนั้นก็ทิ้งไว้ 10-15 นาทีนะคะ แล้วจึงดึงแผ่นผ้าดิบเพื่อทำการแว๊กซ์ขนค่ะ สูตรนี้จะช่วยให้ขนที่ขึ้นมันอ่อนและจางลง เพราะมันเจอฤทธิ์ของมะนาวเข้าไปค่ะ สามารถทำได้เดือนละครั้งเลยนะคะ
วิธีที่สามคือใช้มะนาว 1 ลูก กับน้ำผึ้ง 4 ช้อนชา มาผสมเข้าด้วยกัน จนมันเหนียว ข้น และหนืดค่ะ หลังจากนั้นก็เอาส่วนผสมมานวดที่ขาเราประมาณ 15 นาทีนะคะ แล้วขนเราจะค่อยๆหลุดออกไป เพราะมันเจอความเหนียวของน้ำผึ้งค่ะ วิธีนี้ช่วยให้ผิวขาของเราชุ่มชื้นน่าสัมผัสด้วย เพราะมีน้ำผึ้งนะคะ
วิธีที่สี่คือใช้น้ำส้มสายชูประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมันมะกอกประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะนะคะ คือใช้ในอัตราส่วนที่เท่ากันค่ะ แล้วผสมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน คนจนมันเหนียวข้นนะคะ จากนั้นเอาส่วนผสมมาทาบริเวณหน้าแข้งของเราให้ทั่วค่ะ  
ต่อมาก็ใช้ผ้า หรือฟองน้ำ หรือใยบวบ มาถูบริเวณหน้าแข้งของเราค่ะ ต้องค่อยๆถูเบาๆ จนขนมันค่อยๆหลุดออกมานะคะ เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็ล้างน้ำอุ่นให้สะอาดและเช็ดให้แห้งค่ะ แต่วิธีการนี้ขนอาจจะหลุดไม่หมดนะคะ ก็ต้องทำบ่อยๆ แต่ขนที่ขึ้นครั้งต่อไปจะบางลงแน่นอนค่ะ
วิธีสุดท้ายคือใช้แค่อย่างเดียวเท่านั้นค่ะ คือเอาน้ำมันหอมระเหยหรือน้ำมันละหุ่งมานวดให้ทั่วร่างกาย ทั้งแขน ขา หรือตัวได้เลยนะคะ และทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วใช้น้ำอุ่นล้างให้สะอาดค่ะ วิธีนี้จะทำให้ผิวเรา Relax มากขึ้นนะคะ และทำให้ขนที่อยู่ตามร่างกายของเราอ่อนนุ่มและเส้นเล็กลงด้วยค่ะ เราสามารถใช้น้ำมันหอมระเหยนวดได้บ่อยเท่าที่เราต้องการเลยนะคะ พอนวดบ่อยๆเข้ามันก็จะไปปิดรูขุมขน ทำให้ขนมันเจริญเติบโตช้าลงด้วยค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 วิธีกำจัดขนขาสุดประหยัด ถ้าใครลองไปทำตามแล้ว ได้ผลลัพธ์เป็นยังไง มาเม้นท์บอกกันด้วยนะค๊า


happyyammy

happyyammy

สวัสดีค่ะ ชื่อแยมนะคะ มีช่อง Youtube ชื่อว่า Happy Yammy Story ค่ะ แยมชอบเรื่องการดูแลผิว การแต่งหน้า แต่งแต่งตัวมากค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคนนะคะ :)

FULL PROFILE