รีวิว น้ำมันอาร์แกนสกัดเย็นที่ตอนนี้ตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว

14 3
ขึ้นชื่อว่าน้ำมัน เราว่าอาจจะมีหลายๆคนที่ยังไม่ทราบ และยังไม่แน่ใจว่า สามารถใช้บำรุงผิวหน้าได้โดยไม่ทำให้สิวขึ้น เอาจริงๆ เราเองก็เพิ่งเริ่มหันมาสนใจเกี่ยวกับน้ำมันได้ไม่นานมานี่เอง เพราะตั้งแต่เด็กก็ถูกปลูกฝังมาเสมอว่า ถ้าหน้ามัน รูขมขนกว้าง ก็ควรใช้สกินแคร์ประเภท Oil Free อย่างเดียว เพราะคิดเสมอว่าน้ำมันจะเป็นตัวการที่ทำให้สิวขึ้น แต่จริงๆ แล้ว น้ำมันเค้ามีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงผิวเราได้ดีแบบที่หลายๆคนนึกไม่ถึง แค่เพียงเลือกใช้ให้ถูกกับผิวหน้าเท่านั้นเองค่ะ
และวันนี้เรามีสกินแคร์ที่เป็นน้ำมันอาร์แกนบริสุทธิ์สกัดเย็น จาก THE GREEN LAB BOTANICALS ที่เรากำลังใช้อยู่มารีวิวให้ดูกันด้วย  พร้อมแล้วไปดูกันเลย

น้ำมันอาร์แกน (Argan Oil) จาก THE GREEN LAB BOTANICALS  ขวดนี้ เค้าเป็นน้ำมันอาร์แกนสกัดเย็นเพียวๆ 100% ไม่มีสารเคมี และไม่ผสมน้ำมันชนิดอื่นอย่างแน่นอน น้ำมันอาร์แกน ถูกสกัดมาจากผล Argania ซึ่งสามารถพบได้เฉพาะทางตะวันตกเฉียงใต้ ของประเทศโมร็อคโคเท่านั้นนะ สามารถใช้บำรุงผิวหน้าให้เต่งตึง เนียนเรียบกระชับ เนื่องจากในน้ำมันอาร์แกนระกอบไปด้วยกรดไขมันและวิตามินที่สำคัญเป็นจำนวนมาก ซึ่งให้ผลลัพธ์คล้ายกับโบท็อกซ์ (แต่มีความยั่งยืนมากกว่า) อีกทั้งยังสามารถบำรุงผิวกาย บำรุงปลายผมที่แห้งเสีย ใช้แทนแฮนด์ครีมบำรุงมือและเล็บได้ด้วย เรียกว่าใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยหละค่ะ

จุดเด่นของน้ำมันอาร์แกน คือ เค้ามีวิตามินอีสูงกว่าน้ำมันมะกอกถึง 3 เท่า ซึ่งวิตามินอีเค้าก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระตัวร้ายต้นเหตุที่ทำให้หน้าแก่ ช่วยลดริ้วรอย รอยหมองคล้ำไม่ว่าจะเป็นรอยสิว ฝ้า กระ  อีกทั้งยังเป็นเกราะป้องกัน และซ่อมแซมผิวจากอันตรายของรังสี UV ได้อีกด้วย ใครที่มีผิวแห้งแบบโลชั่นก็เอาไม่อยู่ อยากให้ลองหันมาใช้เจ้าน้ำมันอาร์แกนกันดูค่ะ

ต่อไปเรามาดูหน้าค่าตาของเจ้าน้ำมันอาร์แกน จาก THE GREEN LAB BOTANICALS กันค่ะ

สำหรับวิธีใช้ หลังจากอาบน้ำเสร็จเราจะใช้น้ำมันอาร์แกน 2 - 3 หยด ทาทั่วใบหน้า และรอบดวงตาค่ะ อาจใช้ควบคู่กับสกินแคร์อื่นๆ ที่เรามีอยู่ด้วยก็ได้นะคะ ใครที่กลัวว่าจะอุดตันก็สบายใจได้เลย เพราะน้ำมันอาร์แกนเค้าค่าความอุดตันน้อยมาก ตอนนี้กลายเป็นว่า เราติดการบำรุงผิวด้วยน้ำมันไปเลย ล่าสุดริมฝีปากเราแห้ง คล้ำเป็นแผ่นหนาๆ ไม่รู้ไปแพ้อะไรมา ทาลิปมันก็ไม่หาย เราเลยลองเอาน้ำมันอาร์แกนขวดนี้ทาริมฝีปากแทนลิปมันดู ผ่านไป 3-4 วัน ริมฝีปากที่แห้งเป็นแผ่นก็กลับมาชุ่มชื่นขึ้น ปลื้มสุดๆไปเลย ยอมแล้วแม่จ๋า

และหลังจากที่ได้ทดลองใช้มาซักระยะนึง สิ่งที่เห็นผลชัดเจนเลยคือเรื่องความชุ่มชื่น ผิวบริเวณที่ชอบลอกเป็นประจำอย่างช่วงหน้าแก้มก็ดีขึ้น หน้ามันน้อยลงด้วยไม่แน่ใจว่าคิดไปเองหรือเปล่า แต่แต่งหน้าติดดีขึ้นมาก พวกริ้วรอยเล็กๆ บริเวณใต้ตาก็ดูดีขึ้นด้วยนะ

มาสรุปกันเลยดีกว่า

ข้อดี
น้ำมันอาร์แกนของ  THE GREEN LAB BOTANICALS เป็นน้ำมันอาร์แกน Organic แท้ 100%
ใช้ได้กับทุกสภาพผิว มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้
หรือระคายเคืองแม้จุดที่บอบบางอย่างบริเวณรอบดวงตา
โดนเด่นในเรื่องความชุ่มชื่น คุ้มค่า ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย

ข้อควรระวัง
การเก็บรักษา ควรเก็บในที่ที่แสงแดดส่องไม่ถึง
เพราะแสงแดดจะทำให้น้ำมันอาร์แกนเสื่อมสภาพได้ง่าย
และควรใช้ให้หมดภายใน 3 เดือนนับตั้งแต่วันที่เปิดขวดค่ะ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาน้ำมันสำหรับบำรุงผิวกันอยู่นะคะ ตอนนี้น้ำมันในตลาดสกินแคร์มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้มากๆ เอาเป็นว่าเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนแล้วกันนะคะ และอย่าลืมซื้อจากแหล่ง หรือแบรนด์ที่เชื่อถือได้ เพื่อความปลอดภัยด้วย สำหรับวันนี้ ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่ะ


zowiefuzzy

zowiefuzzy

FULL PROFILE