ครีมกันแดดตัวไหนดี | เปรียบเทียบกันแดด Nivea และ กันแดด Biore อันไหนดีกว่ากัน!!

8 2
แยมขอเริ่มจากการพูดถึงแสงแดดในบ้านเราก่อนเลยนะคะ ซึ่งมันร้อนมาก และนอกจากนี้มันก็ยังมีรังสียูวีอยู่ 2 ประเภทด้วยคือ ยูวีเอและยูวีบีค่ะ โดยยูวีเอสามารถทะลุถึงชั้นผิวหนังของเราได้นะคะ มันส่งผลให้ผิวหนังของเราแก่ก่อนไว เหี่ยวย่น เกิดจุดด่างดำ และที่ร้ายแรงที่สุดคือก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังค่ะ ส่วนยูวีบีนั้นถึงแม้ว่าจะไม่สามารถทะลุชั้นผิวหนังของเราได้ แต่มันจะส่งผลให้ผิวหนังของเราแห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื้นเกิดอาการแสบ ร้อน คันได้นะคะ

วันนี้แยมเลยจะมาเปรียบเทียบครีมกันแดด Nivea และครีมกันแดด Biore ที่แยมใช้อยู่ให้ดูค่ะ สังเกตนะคะว่าสองตัวนี้มีค่า SPF50 ที่เท่ากัน แถมยังมี PA+++ ทั้งสองตัวเลยค่ะ คือว่าค่า SPF เนี่ย จะช่วยป้องกันรังสียูวีบีที่เป็นสาเหตุของผิวไหม้ แสบ แดง และคันนะคะ ส่วนค่า PA จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของเราเหี่ยวย่น หรือแก่ก่อนไวอันควรค่ะ ดังนั้นเราควรหาครีมกันแดดที่มีทั้งสองตัวนี้เลยนะคะ
ตัวแรกที่แยมจะให้ดูคือเจ้า Nivea ค่ะ ซึ่งความจริงแล้วมีหลายสูตรมาก แต่แยมเลือกตัวนี้มา เพราะมันมี Whitening ด้วยค่ะ โดยแยมซื้อมา 290 บาทจากวัตสันค่ะ

ส่วนอีกตัวคือ Biore สูตร Anti-pollution Intensive White ค่ะ ซึ่งช่วยกันแดดและทำให้ผิวขาวเช่นกันกับตัวแรกนะคะ ตัวนี้แยมก็ซื้อมาในราคา 290 บาทเหมือนกันค่ะ
เรามาดูเนื้อครีมของทั้งสองตัวกันนะคะ โดยเนื้อครีมของทั้งสองตัวเป็นสีขาวเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวแยมจะลองทาดูนะคะ
คือเนื้อครีมของ Nivea เนี่ย เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึกว่าเนื้อครีมมีความเหนียวและหนึบกว่า เพราะมันมีความข้นกว่านะคะ ส่วนเนื้อครีมของ Biore เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึกว่ามันเหมือนน้ำ คือมันกระจายได้ทั่วผิวกว่าค่ะ และเนื้อของมันจะนุ่มลื่น ไม่หนักมากนะคะ
ถ้าเพื่อนๆคนไหนไปกิจกรรมกลางแจ้งหนักๆ แยมแนะนำให้ใช้ของ Nivea ค่ะ เพราะด้วยความที่มันข้นเหนียว มันน่าจะปกป้องผิวของเราได้นานกว่า แต่ถ้าในชีวิตประจำวัน ก็ใช้ตัว Biore ก็ได้นะคะ เพราะว่าเนื้อมันบางเบา ไม่หนัก ไม่เหนียว ไม่เหนอะเลยค่ะ โดยเจ้า Biore ยังมีอีกสองสูตรที่มีกลิ่นแตกต่างกันไปด้วยนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามรีวิวนะคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีครีมกันแดดตัวอื่นที่ชอบ ก็อย่าลืมมาเม้นท์บอกกันด้วยนะค๊า


happyyammy

happyyammy

สวัสดีค่ะ ชื่อแยมนะคะ มีช่อง Youtube ชื่อว่า Happy Yammy Story ค่ะ แยมชอบเรื่องการดูแลผิว การแต่งหน้า แต่งแต่งตัวมากค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคนนะคะ :)

FULL PROFILE