รีวิว Skincare หัวบีบที่ดีต่อใจ

31 8
หลังจากลองผิดลองถูกมานาน ก็เจอกับสกินแคร์หัวบีบ ที่ใช้แล้ว เห้ยยยย มันดี เลยซื้อใช้ซ้ำเรื่อยๆ ของมันดี ก็อยากมาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันคร่าวๆว่า ตัวไหนเป็นยังไงกันบ้าง 

* * แต่ขอบอกสภาพผิวหน้าเราคร่าวๆก่อน 
หน้าเราเป็นประเภทผสม มีรอยสิว และสิวมาบ้างแต่ไม่เยอะ หน้าผาก จมูกมัน แต่รอบตา, แก้มด้านใน และรอบจมูก รอบปากแห้งมากกกกก  เวลาขึ้นเครื่องบินคือแดงชัดมาก และลอกเป็นขุยๆ (น่ากลัววว) แต่ใช้สกินแคร์ที่แรง หรือมีวิตามินซีปุ๊บ จะแดงและสิวหนองเล็กๆผดๆ มาเต็มเลย

(เชื่อเลยว่าหนึ่งในนี้ ต้องมีตัวที่เพื่อนๆชอบกันแน่นอน)


ตัวนี้ใช้มาเป็นขวดที่7แล้ว ดีมากกก แต่บางคนใช้แล้วแพ้ก็มี ช่วงที่ใช้คือริ้วรอยสงครามบนหน้าดีขึ้นมาก แต่เสียอย่างเดียวคือหน้าขาวขึ้นมาก กับคอคนละสีเลย (ลืมทาคอ555555) คอนซีลเลอร์ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เพราะหน้าขาวขึ้นเบอร์นึง 
อันนี้มี Zinc ด้วย ช่วยลดความมัน ลดสิวไปในตัว

แต่หมดขวดนี้คงหยุด เพราะมีตัวเลือกใหม่ที่สะดวกกว่าเยอะเลย


ใครไม่อยากพรีออเดอร์ The Ordinary หรือโดนสับราคาตัวนี้เป็นตัวแทนที่ดีมาก
ตัวนี้สั่งซื้อได้ที่เวปไซต์หลักของนางเลย เพราะหน้าร้านของชอบหมด มีหน้าร้านอยู่ที่เซนทรัลเวิร์ล
จะไม่หมดได้ยังไง ให้ Niacinamide เข้มข้นถึง 15% !!!! ในขณะที่ The ordinary ให้มา 10% เอง หาซื้อยากกว่าด้วย 


ตัวนี้ซื้อตาม Youtuber ต่างชาติ เห็นเค้าอื้ออึงกันมากกกกับยี่ห้อ COSRX (เห็น Youtuber อ่านว่าค๊อสซาแหร่ก ไอ้เราก็ไม่กล้าเรียกตอนซื้อ กลัวอ่านผิด อายพนักงาน55555) มีแต่คนใช้กัน ส่วนผสมหลักคือ Centella Asiatica Extract (น้ำใบบัวบก) มีผลช่วยในการลดการอักเสบของผิว แผล สิว ระคายเคือง และช่วยสมานผิว เอาไว้ทา เราใช้แล้วดีขึ้นนะ รอยแดงอะไรน้อยลง แต่คนข้างๆใช้แล้วสิวมาเลยจ้าาา สองเม็ด 


ขวดที่ห้าแล้วจ้าาา ใช้บ่อยเวลาไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัด แล้วไม่กล้าพกสกินแคร์ที่เราไม่แน่ใจไป ก็จะเอาตัวนี้ไปตลอด คือรู้แน่นอนว่าไม่แพ้ หรือจะทรยศเรา Play safe ไว้ก่อน 55555
 ตัวนี้ชอบกลิ่นมาก คล้ายๆกลิ่น Panpuri สบายๆ Soothing มากกกก คุณโมเมเรียกว่า เซรั่มงัดหน้า ใช้แล้วการระคายเคืองลดลงจริงๆ แดงน้อยลงจริงๆ แต่คนข้างๆ ใช้แล้วสิวบุกอีกเช่นเคย 55555


เป็นเซรั่มตัวแรกที่จะลงก่อน Ampule ตัวอื่น เหมือนพรีเซรั่ม(คิดเอาเอง5555) เนื้อบางเบามากกกก ซึมไว ตอนแรกขอสารภาพว่าใช้ไม่เป็น บีบมาใส่มือปรื้ดดดดดดด ทั้งหลอดที่บีบขึ้นมาได้ ปรากฎว่าแสบหน้า หน้าแดงเห่อมากกกก 
เรารีบล้างหน้าและอ่านวิธีใช้หลังกล่อง ถึงได้ทราบว่า ใช้แค่ 2-3 หยด เท่านั้น 

** เพราะฉะนั้นก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ ห้ามคิดไปเองว่าควรใช้อย่างนู้นอย่างนี้ เราต้องทำตามคำแนะนำข้างกล่องถึงจะได้ผลลัพธ์ตามคำเคลมเค้า **

เพราะฉะนั้นขวดนึงใช้ได้เกือบครึ่งปี ดีมากก สิวไม่มีเลย หกเดือนมานี้สิวไม่ขึ้นเลยซักเม็ดเดียว ถ้าเราใช้ถูกวิธี สารสะกัด Tea Tree Oil จะช่วยฆ่าเชื้อสิวบนหน้าเราได้ดี แต่ไม่หนัก ไม่กัดหน้าเหมือน Tree Tea Oil เข้มข้น เพราะเราใช้แล้วหน้าไหม้ รอยดำกว่าจะหายก็หมดฆ่าเลเซอร์ไปเยอะอยู่555555 



ตัวนี้เราจะเลือกใช้สลับกับ Tea Tree Serum ด้านบน เพราะเดี๋ยวมันจะกัดหน้าเกินไป เพราะตัวนี้มี AHA/BHA Complex 5% ตัวนี้เพิ่งลองใช้มาอาทิตย์เดียว ยังไม่เห็นผลแบบเว่อวัง แต่ใช้แล้วหน้าเนียนขึ้นดี


เป็น Oil ที่สกัดจาก เสาวรส กลิ่นคือน้ำมันแบบน้ำมันทอดไข่เลย ไม่มีความหอมหรือแต่งกลิ่นสังเคราะห์ใดๆ เหมาะกับคนแพ้ง่าย แพ้น้ำหอม ตัวนี้ช่วยชีวิตมากๆ เวลาไปประเทศที่ติดลบลมแรง ครีมธรรมดาเอาไม่อยู่ แต่ตัวนี้เอาอยู่ รอบจมูกไม่แห้ง แก้มกับรอบปากไม่ลอก ดีมากกกกกก รัก


ขอเป็นตัวเดียวที่ไม่ใช่หัวบีบ แต่ตอนใช้คือสูบเอามาใช้ในหลอดบีบ พกเอาไว้ใช้เวลาไปเที่ยวเพราะขวดออริจิ เกิน100ml.
ตอนแรกซื้อตาม Youtuber ต่างประเทศเหมือนเดิม แต่พอใช้แล้ว ตัวนี้เป็น Toner ที่ชอบมากกที่สุดดด ชอบเท่ากับของอภัยภูเบศรเลย ช่วย Soothing หน้าได้ดี กลิ่นคือหอมมากกกกก ผ่อนคลายมากก ส่วนผสมหลักๆก็ สารสกัดใบบัวบก (Centella Asiatica Extract) และ Hyarulonic Acid หมดขวดนี้จะซื้อต่อแน่นอน



Sunsaek Songkumarn

Sunsaek Songkumarn

Hello there 🤙
I'm Joey and I really enjoy using skincare products and sharing my thoughts to you guys.
I hope you guys like it 🙏

FYI - I have a very very dry skin.

FULL PROFILE