แป้งฝุ่นโกลว์ยี่ห้อไหนดี? รวมแป้งฝุ่นวิ้งตัวเทพ 3 ตัวเด็ดที่สุดในตอนนี้!

8 5
สวัสดีจ้าาา เราจขกท.เองง ต้องขอบอกก่อนเลยที่เราเขียนกระทู้นี้ขึ้นมา เพราะอยากแนะนำสิ่งที่เราใช้ให้คนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อกันอยู่นะคะจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นแต่นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะ คือเราเป็นคนที่ผิวมันช่วงทีโซนอย่างเดียวเข้าใจง่ายๆว่าผิวผสมนั่นเอง และตอนนี้เราเห็นเทรนด์หน้าวิ้งวาว หน้าโกลว์กำลังมาเราเลยพยายามหาเครื่องสำอางที่ให้ผลลัพธ์หน้าวาวมาใช้ โดยที่เราซื้อมากสุด
ก็คือ.....แป้งฝุ่นค่าาา เพราะเราเป็นคนติดแป้งฝุ่นมากแบบรู้สึกว่ามันต้องมีไว้อุ่นใจกว่าอะ5555 ซึ่งแป้งฝุ่นที่เราจะมาบอกต่อและให้คะแนนกันในวันนี้มี 3 ตัวด้วยกันไปชมกัน  เลยจ้าาา
1.Shu Uemura The Lightbulb Glowing Face Powder
มาเริ่มกันดีกว่า ตัวนี้เป็นตัวที่ราคากลางๆ ราคา  1,850 บาท แพ็กเกจจิ้งเป็นฝาสีดำเงางามกับกระปุกสีใสสไตล์ญี่ปุ่นดูหรูหราดีค่ะ ตัวนี้เค้ามีพัฟมาให้ด้วยนะคะ ข้างในกระปุกตัวกรองแป้งเป็นแบบตาข่ายซึ่งมันก็ดีนะคะ มาที่เนื้อของแป้งกันดีกว่า เนื้อละเอียดเลยละค่ะเป็นสีเนื้อที่ค่อนข้างสว่างขาวๆ แอบมีชิมเมอร์เล็กๆ สีเงินผสมอยู่ แต่พอทางลงหน้าแล้วก็จะไม่ได้เห็นความวิ้งวาวขนาดนั้น หน้าก็ยังคงแมตต์อยู่บ้าง แต่รู้สึกว่าหน้าจะสว่างไบร์ทขึ้นค่ะ เราแอบรู้สึกว่ามันอาจจะไม่เหมาะกับคนผิวเข้มเท่าไร เพราะมันอาจจะลอยได้ค่ะ ส่วนเรื่องการเซ็ตตัว ดีเลยค่ะเซ็ตรองพื้นได้ดีไม่ตกร่องตามมาตรฐานของ shu เลย เลิฟค่า!
2.Three Ultimate Diaphanos Loose Powder Glow
แป้งตัวนี้ดังมากเลยค่ะและก็ราคาสูงด้วย เราเลยไปลองสอยมาซะหน่อย ราคา 1,950 บาท แพ็กเกจจิ้งคล้ายๆ กับแป้ง three ตัวก่อนๆ เลยค่ะฝาสีเทาเรียบๆ มินิมอลกับกระปุกสีขุ่น ตัวนี้ก็มีพัฟมาให้ค่ะนุ่นนิ่มดีและเป็นตาข่ายเหมือนกับของ Shu เลยค่ะ ซึ่งเราคิดว่ามันอาจจะเป็นตัวช่วยกรองแป้งให้ละเอียดมากขึ้น(มั้ง)นะคะ เนื้อของเจ้าตัวนี้มีสีเนื้อละมุนๆ และละเอียดมากๆ ถึงมากที่สุดในบรรดาสามตัว แต่เราว่าชิมเมอร์มันเล็กมากจนเกือบมองไม่เห็น พอทาแล้วหายไปเลยค่ะไม่มีค่อยเห็นความโกลว์เท่าไร ค่อนข้างเบาได้ผิวแบบแมตต์ แต่ยังดูเป็นผิวอยู่เพียงแค่ไม่ได้เอฟเฟกต์วิ้งวาวเท่าที่ควรค่ะ แอบเสียใจเล็กๆ เลยต้องเก็บนางไว้ใช้ในวันปกติที่ไม่ได้ต้องการความวิ้งความโกลว์ แต่เรื่องความละเอียดคือดีงามเลยค่ะ
3. Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder – Glow
เป็นแป้งที่เพิ่งออกมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อกันยา แล้วคือเราเห็นคนรีวิวและบล็อกเกอร์รีวิวว่าดีมาก เราเลยต้องไปตำมาใช้ตามระเบียบค่ะ5555 ตัวนี้ราคา 1,590 บาท เพราะแป้งตัวเก่าที่เป็นตำนานของเค้าเราก็ยังมีอยู่ แต่มันล่อตาล่อใจมาก แพ็กเกจของตัวนี้จะไม่เหมือนตัวเก่าตรงฝาค่ะ ตัวใหม่มีความเงาเป็นซิลเวอร์ออกมาชัดเจนดูหรูหรามากกก ชอบบบ แต่ตัวกรองแป้งจะไม่ได้เป็นตาข่ายเหมือนสองตัวบนนะคะเป็นปกติเป็นรูๆ แบบแป้งฝุ่นทั่วไป เนื้อแป้งละเอียดมากค่ะเหมือนแป้งฝุ่นตัวเก่าเลย แต่ที่เราประทับใจคือมันวิ้งวาวโดนใจเราสุด เนื้อแป้งเป็นสีเนื้อแต่พอทาลงผิวแล้วมีความวิ้งวาว ดูโกลว์ๆ เป็นตัวเดียวที่โดนแสงแล้วมีความวาวกึ่งๆไฮไลท์ และตัวนี้เซ็ตรองพื้นได้ตามมาตรฐานแป้งลอร่าเลยค่ะ แฮปปี้
รูปเปรียบเทียบกันไปเลยให้เห็นชัดๆค่า
มาถึงจุดที่เราต้องให้ะแนนกันแล้วว โดยแต่ละช่องคะแนนเต็มจะอยู่ที่ 10 น้า
บทสรุปคือเราชอบแป้งทั้งสามตัวนี้มากกก ดูจากรูปแล้วลอร่าจะวาวแบบสุดค่ะรองลงมาเป็นของชูและตามมาด้วยทรีค่า แต่ตัวที่เราอินมากตอนนี้คือแป้งฝุ่นโกลว์ของลอร่าค่ะเพราะเอฟเฟ็กต์มันโดนใจและคุมมันได้ดีสุดและราคาถูกสุดในสามตัว ส่วนแป้งทรีจะหยิบมาใช้วันสบายๆสลับกับของชู แต่ราคาแอบแรงค่ะแต่เราก็ใช้บ่อยอยู่ๆ แฮปปี้เหมือนกัน เราแนะนำเพื่อนๆให้ไปลองเล่นที่เคาน์เตอร์นะเพื่อความชัวร์ว่าชอบจริงๆ สำหรับวันนี้ไปก่อนจ้าเจอกันกระทู้หน้าน้าาา บะบายย


aik-siripha

aik-siripha

FULL PROFILE