เปรียบเทียบผ้าอนามัยสูตรเย็น ลอรีเอะ ซูเปอร์อัลตร้าสลิมคูล ปะทะ โซฟี คูลลิ่งเฟรช สารสกัดจากแตงกวา

18 4
    เมืองไทยอากาศร้อนมากจีๆ จนต้องมีผลิตภัณฑ์ให้ความเย็นออกมามากมาย แม้แต่ตรงน้องสาวของเราก็ต้องมีความเย็นด้วยเหมือนกันค่ะ ปีก่อนๆเราคงเคยเห็นผ้าอนามัย โซฟี ที่ให้ความเย็นมาแล้ว (Sofy Cooling Fresh) ปีนี้โซฟีก็ออกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความเย็นออกมาใหม่เป็นสูตรสารสกัดจากแตงกวา ส่วนลอรีเอะเองก็ไม่น้อยหน้า มีออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สูตรเย็นออกมาเช่นกันค่ะ ออกมาใหม่ๆแบบนี้ แน่นอนนว่าต้องซื้อมาลองและจัดรีวิวกันซะหน่อยละค่า
    ในรีวิวนี้จะขอเปรียบเทียบ “ลอรีเอะ ซูเปอร์อัลตร้าสลิมคูล 22.5 ซม. (Laurier Super Ultra Slim Cool)  กับ โซฟี คูลลิ่งเฟรช 23 ซม.” (Sofy Cooling Fresh) ให้ชมกันนะคะ
Packaging และกลิ่น    

    ในส่วนของห่อนั้น ทั้งสองแบรนด์ทำออกมาในโทนสีฟ้าทั้งคู่ เอาจริง ถ้ามองผ่านๆเราก็คิดว่า เหมือนกัน ต้องดูชื่อแบรนด์ดีๆนะคะ โดยที่ ลอรีเอะเป็นกลิ่นเฟรช เฮิร์บ ซึ่งเค้าเขียนว่าเป็นกลิ่นหอมอ่อนโยนดุจธรรมชาติ ส่วน โซฟี เป็นกลิ่นจากสารสกัดแตงกวาค่ะ โดยส่วนตัวรู้สึกว่าตอนยังไม่ใส่เหมือนกลิ่นของโซฟีดีกว่ามาก คือหอมกว่า แต่พอใส่แล้ว กลับชอบของลอรีเอะที่ไม่มากไป กลิ่นไม่ฉุน ทำให้ไม่มีกลิ่นอับชื้นค่ะ  
    ในเรื่องขนาดนั้น ลอรีเอะจะยาว 22.5 cm มี 16 ชิ้นต่อห่อ (ราคาเฉลี่ยต่อชิ้น 4.69 บาท) ส่วนโซฟี จะยาว 23 cm มี 14 ชิ้นต่อห่อ (ราคาเฉลี่ยต่อชิ้น 5.36 บาท) คิดราคาเฉลี่ยจากจำนวนชิ้นเพราะดูจากจำนวนครั้งที่ใส่…
      เวลาอ้าออกมา ห่อของลอรีเอะ จะหลุดออกมาหมดเลย คือห่อเป็นขยะแค่ 1 ชิ้น แต่ของโซฟี จะมีแถบกาวตรงกลางของปีก ทำให้ต้องแกะออกอีกทีก่อนใส่ แอบยุ่งยากเหมือนกัน เพราะส่วนตัวเวลาใส่แบบนี้ชอบทำแถบตรงกลางของกาวหล่นเป็นขยะ ต้องมาเก็บอีกรอบค่ะ (สกิลการถือของเราอาจจะไม่ดีพอ 5555)
รูปทรงของผ้าอนามัย, ความหนา, และลวดลาย      

   รูปทรงของลอรีเอะเป็นทรงสมมาตร จะแปะด้านไหนหน้า ด้านไหนหลังคือได้หมด สะดวกดีนะ แต่ของโซฟี คือ ด้านหลังเค้าจะยาวกว่าหน่อย แบบว่ารองรับรูปก้น เพราะฉะนั้นเวลาใส่ต้องมีสตินิดส์นึง แปะให้ถูกด้านด้วยเน้อ…
      ด้านลวดลายบนตัวผ้าอนามัย ของลอรีเอะจะเป็นตาข่าย และการซึมซับขอบข้างดี เพราะขอบทำที่กั้นไว้ดี มีร่องระยะห่างกับตัวขอบน้อย จึงไม่ค่อยซึมออกด้านข้าง ส่วนโซฟี จะเป็นเรียบๆ มีจุดตรงกลาง และมีลายหิมะ แม้สัมผัสจะนุ่มกว่า แต่ขอบของตัวกั้น กับของผ้าอนามัยห่าง ทำให้เวลาซึมซับชอบเลอะด้านข้างอ่ะค่ะ
    ด้านความหนา เค้าเขียนหน้าห่อทั้ง 2 แบรนด์เลยว่า หนา 0.1 ของลอรีเอะชัดเจนว่า 0.1 cm แต่โซฟี เขียนแค่ว่า 0.1 เวลาเทียบกันแล้ว ตอนสัมผัส มี่รู้สึกว่า โซฟีหนากว่าหน่อยนะ ความรู้สึกขณะใส่ ก็จะรู้สึกว่า เราใส่ผ้าอนามัยอยู่ค่ะ ส่วนของลอรีเอะ บางเบา ใส่แล้วสบายตัวดี ทำให้คล่องตัวมากขึ้นด้วยค่ะ…
กาว และความเหนียวของผ้าอนามัย  

   ลอรีเอะจะเป็นแถบกาวยาวๆ กระจายทั่วแผ่น ทำให้กาวไม่แน่นมาก คือกำลังดี เวลาดึงออกจึงไม่ยากมาก ส่วนของโซฟีจะแต้มกาวเป็นจุดๆ และตรงที่เป็นกาวจะเหนียวมาก ทำให้เวลาดึงต้องระวังกางเกงในด้วยนาจ้า คือถ้าดึงไม่ดี กางเกงไหนเหมือนจะดึงออกไปด้วยเลยอ่ะ >.<
ความเย็นของผ้าอนามัย    

    มาถึงจุดสำคัญของการรีวิวในครั้งนี้ ความเย็น!!! อันนี้จากที่ลองใส่มา รู้สึกว่าของโซฟีมีความเย็นกว่า แบบเย็นมากกกกก ส่วนตัวรู้สึกว่ามีความเฉอะแฉะนะ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนมี่ไหม แต่เรารู้สึกแสบน้องเล็กๆ แต่แบบสูตรแตงกวารู้สึกว่าเย็นน้อยกว่าสูตรเดิมที่เป็น AirFit Cooling Fresh นะ แต่อย่างไรก็ตามรู้สึกหน่วงๆน้องเวลาใส่อยู่ ส่วนลอรีเอะ เย็นเหมือนกัน แต่ไม่มาก คือแบบเย็นแล้วแห้งสบายดี มี่ไม่รู้สึกแสบหรือหน่วงน้องสาวเลยนะ ดีงาม ^^ สรุป: จากที่ได้ลองใช้มา ผ้าอนามัยทั้ง 2 แบรนด์มีความเย็นตามที่โฆษณากล่าวไว้ โดยของโซฟี จะเย็นมากกว่า ลอรีเอะ แต่รู้สึกว่าจะเย็นมากไป จนแสบน้อง ส่วนของลอรีเอะ เย็นสบายกำลังดี และบางเบา แบบพอดี เย็นแห้งสบายคือที่สุด โดยส่วนตัวชอบลอรีเอะมากกว่าตรงที่แผ่นสมมาตร จะแปะด้านหน้า ด้านหลังยังไงก็ได้ นอกจากนี้ขอบยังสามารถกันได้ดี ไม่ซึมเลอะด้านข้างด้วยค่ะ ด้านกลิ่นก็บางเบา ออกแนวละมุนหน่อยๆ ส่วนกาวมีความเหนียวกำลังพอดี ไม่แน่นจนดึงออกยากจนเกินไปค่ะ
ใครลองแล้วเป็นยังไงกันบ้าง? มาแชร์ให้ฟังด้วยนะคะ

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE