รีวิว 4 Makeup Remover เด็ดที่ควรต้องลอง

16 1

รีวิว 4 Makeup Remover ที่ควรต้องลอง

ขอออกตัวก่อนว่าโดยส่วนตัวแล้วบูมไม่ค่อยได้แต่งหน้าหนักๆ มากสุดก็บีบี รองพื้น แล้วตามด้วยแป้งฝุ่น ดังนั้นการรีวิวครั้งนี้ก็จะอิงตามผลิตภัณฑ์ที่บูมใช้ และสภาพผิวผิวผสม-มันของบูมเป็นหลักนะครับ และแน่นอนว่าบูมต้องหาตัวที่มาช่วยทดสอบประสิทธิภาพของ Makeup Remover ทั้ง 4 แบรนด์ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ต้องบอกว่านอกจาก ETUDE DEAR DARLING ที่มีคนซื้อมาให้แล้ว สิ่งต่างๆ บนแขนล้วนเป็นสิ่งที่บูมใช้จริง ดังนั้นบูมจะเห็นชัดเจนว่า Makeup Remover ทั้ง 4 ตัวที่นำมาทดลอง มีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน เอาหละไม่พูดมาก เจ็บคอ ไปดูกันเลยครับ....

ไปทำความรู้จักกับ Makeup Remover ทั้ง 4 ตัวเลยจ้า

MAYBELLINE : Micellar Water (400ml./159.-)

คำเคลม 

นวัตกรรมการทำความสะอาดผิวหน้าจากเมย์เบลลีน ด้วยไมโซล่าเทคโนโลยี ผสานด้วยไมโคร แคปเจอร์ส ที่ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็ก ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมันบนใบหน้า

เนื้อผลิตภัณฑ์

ชื่อก็บอกชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็น "Water Base" แน่นอนว่ามาในฟอร์มน้ำใสๆ ที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และตามฉบับ Cleansing Water ก็ต้องใช้คู่กับสำลีเพื่อเช็ดทำความสพอาดคราบเมคอัพ

ประสิทธิภาพการทำความสะอาด

จากภาพ Step 2 จะเห็นว่าบูมออกแรงเยอะพอสมควรทีเดียว และใช้เวลาเช็ดประมาณ 2-3 รอบเพื่อให้คราบเมคอัพหลุดออกมากที่สุด ผลลัพธ์คือ Step 4 ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นรอยของ Tint Etude หลงเหลืออยู่จางๆ แต่คราบรองพื้น คอนซิลเลอร์ และกันแดดหายเกลี้ยง โดยรวมก็ถือว่าทำความสะอาดได้ดีทีเดียวครับ แม้ว่าจะเปลืองสำลีและผลิตภัณฑ์มากไปซักหน่อย ?

ข้อดี :

  • ทำความสะอาดเมคตอัพแบบ Non-Water proof ออกได้ค่อนข้างดี 
  • ด้วยความที่เป็น Water Base ทำให้รู้สึสบายหน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ 

ข้อสังเกตุ :

  • ต้องใช้คู่กับสำลี ใครพลาดพกเจ้า MAYBELLINE : Micellar Water ไปขวดเดียวทำอะไรไม่ได้นะครับ
  • พกพาลำบากเพราะเป็น Water Base เสี่ยงต่อการหกเลอะกระเป๋า หรือกระแทกแล้วขวดแตกได้ง่ายๆ


DE LATEX : All-In-One Detoxifying Deep Cleansing Water Gel (120ml./390.-)

ตอนนี้เทรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ที่เป็น All-In-One เริ่มมีมากขึ้น ตอนสนองคนที่อยากลดขั้นตอนการทำความสะอาด(เอ๊ะหรือตอบโจทย์มนุษย์ขี้เกียจอย่างบูมกันนะ ?) DE LATEX ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ  เราไปดูคำเคลมเค้าดีกว่าครับ

คำเคลม

เจลลบเครื่องสำอาง พร้อมทำความสะอาดผิวในหลอดเดียว (เจลล้างหน้า ทำความสะอาดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกิน) สูตรน้ำ สำหรับทุกสภาพผิว ไม่มีน้ำมัน ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว ไม่ต้องใช้สำลี (สาเหตุการระคายเคืองผิว) อ่อนโยนพิเศษ สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ปราศจากสารเคมีระคายเคืองผิวทั้ง 7 ชนิด : ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี พาราเบน ไม่มีฟอง สาร SLS/SLES และสบู่ที่ทำลายสมดุล pH ผิว

เนื้อผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบ Gel Base มีความหนืดพอสมควร (แต่ไม่ถึงกับคว่ำแล้วไม่หกแบบ dairy queen blizzard) ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ถือว่าดีงามพระราม 8

ประสิทธิภาพการทำความสะอาด

ต้องบอกว่าผิดจากที่คาดไว้ค่อนข้างเยอะ ด้วย Texture ที่เป็นเจลทีแรกแอบคิดว่า เอ๊ะ...จะทำความสะอาดได้ดีจริงหรอ? ตัดภาพไป Step ที่ 4 สังเกตุว่าประสิทธิภาพไม่เบาเลยทีเดียว ถึงแม้จะเคลีย Etude Dear Darling Tint ไม่หมดแต่ในกลุ่ม Base Makeup ถือว่าสะอาดเกลี้ยงเลยหละครับ

ข้อดี :

  • เป็น Gel-Base ที่ค่อนข้างอ่อนโยนมากทีเดียว บูมได้ลองใช้ช่วงหลังทำเลเซอร์กำจัดขน พบว่าไม่มีอาการแสบ ระคายเคืองใดๆ แถมไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งเพิ่มขึ้นอีกด้วย
  • ง่าย จบใน Step เดียว ไม่ต้องล้างโฟมล้างหน้าอีกรอบให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น

ข้อสังเกตุ :

  • เนื่องจากขนาดตัวเค้าเป็นไซส์ 120ml. ทำให้ไม่สามาถถือขึ้นเครื่องได้ แถมยังมีขายไซส์เดียวอีก ใครที่หวังจะพกไปต่างประเทศ อาจต้องบีบใส่หลอดแบ่งเอาไว้แทนนะครับ

Biore Perfect Cleansing Cotton Makeup Remover(10แผ่น/75.-)

เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็น Makeup Remover อีกแบบที่น่าสนใจ คือเค้าจะมาในรูปแบบแผ่น ไม่นุ่มเท่าการใช้สำลี แต่ก็ได้เรื่องความสะดวกและง่ายต่อการพกพา แต่สำหรับ Makeup Remover แล้วเราไม่ได้ดูแค่เรื่องการพกพาใช่ไหมหละครับ

ประสิทธิภาพการทำความสะอาด

จริงอยู่ที่ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการใช้ Cleansing Water + สำลี แต่ต้องบอกเลยว่าแผ่น Remover ทำเนื้อได้ค่อนข้างหยาบ ไม่น่าใช้มากๆ แถมยังต้องออกแรงค่อนข้างเยอะทีเดียว ทำให้ริ้วรอยอาจถามหาได้อีก

ข้อดี :

  • สะดวก ใช้งานง่าย พกพาได้ง่าย
  • ไม่หกเลอะเทอะ เหมือนรูปแบบ Liquid

ข้อสังเกตุ :

  • แผ่น Remover ค่อนข้างหยาบ ต้องออกแรงค่อนข้างเยอะ
  • มีน้ำหอมเป็นส่วนประกอบ
  • เช็ดแล้วหน้าค่อนข้างแห้ง

Muji : Oil Cleansing (200ml./259.-)

แน่นอนว่าเรารีวิวมาหลาย Texture แล้วจะไม่มีรูปแบบ Oil ก็กะไรอยู่ ซึ่งตัวที่บูมเลือกมาคือ Muji : Oil Cleansing เพราะราคา/ปริมาณ ที่สมเหตุสมผล ใช้ได้นาน (นี่ใช้มาหลายเดือนแล้วยังไม่หมดเลยจ้า)

เนื้อผลิตภัณฑ์

เจ้า Muji : Oil Cleansing ตัวนี้เป็นออยที่ค่อนข้างเหลวพอสมควร ดังนั้นพอปั๊มออกมาแล้วแนะนำว่าให้รีบปาดลงหน้า ไม่งั้นได้ปั๊มอีกรอบแน่นอนจ้า!

ประสิทธิภาพการทำความสะอาด

ถึงแม้รองพื้น คอนซิลเลอร์ และกันแดดจะออกหมด แต่หากสังเกตุดีๆ ภาพ Step 4 ในส่วน Etude Dear Darling Tint นั้นจะชัดกว่าเพื่อน ทั้งๆ ที่บูมตั้งความหวังไว้ว่า Cleansing Oil ตัวนี้น่าจะทำความสะอาดได้ดีที่สุดในบรรดาทั้ง 4 แบรนด์ ?

ข้อดี :

  • เนื้อออยไม่หนักจนเกินไป ทำความสะอาดค่อนข้างง่าย
  • ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม

ข้อสังเกตุ :

  • ทำความสะอาดได้แย่ที่สุดจากทั้ง 4 แบรนด์
  • ต้องล้างคราบออยออกให้สะอาด เพื่อไม่ให้ตกค้างและอุดตันรูขุมขน

สรุป

ก็ผ่านไปแล้วกับการทดสอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดของ Makeup Remover ทั้ง 4 แบรนด์ ต้องบอกว่าทั้ง 4 แบรนด์ต่างมีจุดเด่น และข้อสังเกตุที่น่าสนใจ เช่น 
  • Maybelline > ต้องใช้คู่กับสำลี พกพาลำบาก
  • DE LATEX > มีขายอยู่ไซส์เดียว ถ้าจะพกไปไหนก็ต้องแบ่งใส่ขวดเล็กๆ เพื่อความสะดวก
  • Biore > ทำความสะอาดได้ดี พกพาง่าย แต่เนื้อสัมผัสไม่น่าใช้อย่างรุนแรง
  • Muji > ทำความสะอาดได้โอเค เหมาะกันมนุษย์ผิวแห้ง แต่ต้องล้างทำความสะอาดให้ดี ไม่งั้นสิวอุดตันมาแน่นวลจ้า!
สุดท้ายบูมต้องบอกว่าอย่าเพิ่งเชื่อบูมทั้งหมด อยากให้ไปลองเล่นดู เพราะแต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในแต่ละวันก็ไม่เหมือนกันจ้า ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันหรือป่าวนั้น บูมตอบให้ไม่ได้จริงๆ ครับ เนื่องจากอาการเป็นอาการเฉพาะบุคคล ทางที่ดีควรลองกับบริเวณอื่นเช่น ท้องแขน หรือลำคอ ก่อนใช้บนใบหน้านะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE