รีวิวสกินแคร์กู้หน้าพัง เดือนแรก

20 4
    สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นกระทู้แรกแบบจริงจังเราจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้รักษามาได้เกือบเดือนเนื่องจากไม่แน่ใจว่าหน้าไปแพ้ครีมนวดหน้าแบรนด์ดังหรือยาแต้มสิวจากอินเดียก็ไม่รู้แต่อาการเหมือนคนติดสเตียรอยด์ คือมีอาการสิวอุดตันขึ้นเต็มหน้าและก็สิวที่เป็นไตๆไม่โผล่หัวมาสักทีต้องทายาหลายวันกะจะเป็นหนองแล้วกดสิวเอง ลักษณะสิวจะชอบเป็นคู่ๆทำให้หน้าระบมลูบไปก็เจ็บไปในสัปดาห์แรกๆ บอกเลยว่าการเป็นสิวรอบนี้คือหนักสุดแล้วตั้งแต่เจอมา ใครกำลังรักษาสิวอยู่ไปดูรีวิวกันเล้ยย 
  1. Fresh Drop Pure Micellar Make-Up Removing Water 510 ml. ราคา 290 บาท  คลีนซิ่งน้ำ มีสารสกัดจากธรรมชาติสูตรอ่อนโยนต่อผิว สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกโดยไม่จำเป็นต้องล้างออก มีส่วนผสมของอนุพันธ์ของวิตามินซี เช็ดแล้วรู้สึกสะอาดอ่อนโยนตามคำเคลม

  2. Purifine Facial Cleansing Cream หมอมวลชน  120 g. ราคา 140 บาท  ครีมเช็ดเครื่องสำอางค์ ล้างสะอาดไม่แพ้แต่กลิ่นแปลกๆ ถ้าวันไหนแต่งหน้าจะเอามานวดๆวนๆก่อนรอบนึงแล้วค่อยเช็ดคลีนซิ่งน้ำอีกรอบ แต่ถ้าเข้าตา ภาพจะเบลอๆนิดนึง

  3. Atomy evening care deep cleanser  150 ml. ราคาเกิน 400 บาท   ใช้เช็ดเครื่องสำอาง ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันนวดให้ทั่วหน้าแล้วใช้สำลีเช็ดออก ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของโลหิต กระชับผิวหน้า สารสกัดโสมและแปะก๊วยมีประสิทธิภาพแก้ไขปัญหาผิวที่หมองคล้ำให้กลับมามีน้ำมีนวล เราใช้ไม่แพ้แต่มีกลิ่นน้ำหอมนะเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่

  4.  GARNIER Micellar Water  125 ml. ราคา 99 บาท ในเซเว่น  อันนี้เป็นขวดเล็กเคยใช้ขวดใหญ่มาหลายสูตรชอบทุกสูตร แต่อันนี้อ่อนโยนถูกสะอาด ต้องมีติดบ้านไว้ตลอด

  1. La Vita Acne Clear Mask 25g ราคา 200 บาท  อันนี้ได้มาร้านขายยาปากซอยบ้าน มาร์คลดสิวก็ไม่ได้ช่วยขนาดนั้นนะ แต่สิวที่แดงๆดูจางลงนิดนึง สิวไม่ได้ยุบเท่าไหร่เวลามาร์คแล้วเหมือนดูดสิ่งสกปรกออกหน้าเนียนๆไม่แห้ง ล้างออกง่ายกว่าแบรนด์อื่น

  2. Giffarine Bamboo Charcoal Detoxifying Facial Foam 100g.  จำราคาไม่ได้ไม่ถึงร้อยอ่ะ โฟมล้างหน้าผงถ่านไม้ไผ่ ดูดซับสิ่งสกปรกและความมันล้างเฉพาะวันที่ต้องการความสะอาด ใช้ไม่บ่อยเพราะมีน้ำหอม แต่ก็ถือว่าถูกและดีไม่แพ้ สะอาดด้วย

  3. Simple Refreshing Facial Wash Gel 150 ml. ซื้อตอนลดเหลือ 199  ​เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่ได้ลดสิวเท่าไหร่แต่ไม่รบกวนผิวหน้าหรือทำให้สิวเพิ่ม 

  4. St. Ives – Blemish Control Apricot Scrub  170 g. ราคา199 บาท  ตัวนี้ดังอ่ะเลยเอามาลอง ใช้นานมากไม่หมดขัดตัวลก็แล้ว เห็นว่ามี BHA ช่วยลดสิวอุดตันเอามาสครับตอนหน้าดีขึ้นแล้วนิดนึง เราขัดแบบเป็นพิธีเบาๆทิ้งไว้ 2 นาทีแล้วล้างออก

  5. zermix cleansing gel 100ml. ไม่น่าเกิน 300 ในร้านขายยา   เจลล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย สูตรอ่อนโยน ซื้อมาพร้อมกันแดดและครีม ใช้แล้วรู้สึกสะอาดแบบอ่อนโยนมันไม่ลื่นๆแบบตัวอื่น ชอบมว้ากกก

  1. ผงใบบัวบก สุภาภรณ์ ราคา 25 บาท  เอาไว้ผสมนมหรือน้ำผึ้งบรรเทาอักเสบ

     
  2. Garnier Skin Natural Pure Active Sensitive Anti-Acne Serum Cream 30ml.  ราคา 289 บาท   ครีมสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้เป็นสิวง่าย บำรุงผิวให้คงความชุ่มชื้นได้ไม่ทำให้รู้สึกมัน แต่ไม่ได้ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวเท่าไหร่                                   

  3. Neutrogena Alcohol Free Toner 150ml. ราคา 186 บาท  โทนเนอร์อ่อนโยนเช็ดสลับกลับน้ำเกลือ ให้รู้สึกว่าเราล้างหน้าสะอาดแล้วนะ

  4. leader anti acne cream 50 ml. ราคา 690 บาท  ครีมดูแลปัญหาสิว ผิวระคายเคืองจากสิว  มีสารสกัดจากพืชธรรมชาติ และสารสกัดจากเปลือกมังคุด อะไรต่างๆรู้สึกว่าส่วนผสมดีและอ่อนโยนเหมาะกับคนแพ้ง่าย ช่วยปลอมประโลมผิวเป็นสิวแต่ไม่ได้ช่วยให้สิบยุบหรืออะไร 

  5. True White EX Essence Lotion 150ml.   ตัวนี้ดังอยู่แล้วไม่แพ้หน้ากระจ่างใสแต่ชอบเอาทาคอมากกว่า

  1. Defenza cream  12g. ราคา 295 บาท    ดูรีวิวตัวนี้มาเยอะแต่เราใช้แล้วลดผดได้นิดหน่อยแต่หมดไว เราว่าน่าจะเหมาะกับคนหน้าแห้งลอก อะไรแบบนี้มากกว่า

  2. Zermix Forte Cream  15ml. ราคา 220บาท  หาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือเพจ มอยส์เจอไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้น ตัวนี้ค้ลายตัวบน บรรเทาอาการอักเสบและคัน แต่สูตรนี้หน้ามันมว้าก คิดว่าคนผิวแห้งน่าจะชอบ แต่เราเป็นคนหน้ามันก็ใช้นะรู้สึกหน้ามันฟูๆดี แต่เหนอะไปนิดเลยไม่ค่อยได้ใช้แล้ว

  3. Skinplants Argan Oil 20 ml.  ราคา 695 บาท   เราเป็นคนหน้ามันที่ชอบใช้ออยล์ เคยใช้ rose hip oil แบรนด์นี้หมดไปแล้ว เลยมาลองอาร์แกนเค้าบอกว่าจะปรับสภาพผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื่นอะไรประมาณนี้ เค้าให้ลงเป็นตัวแรก แต่เราใช้เป็นตัวสุดท้ายรู้สึกว่าได้ผลกว่า

  4. Esther Sunshine Balancing Facial Oil 25 ml. ราคา 490 บาท ตัวนี้กลิ่นTea Tree Oil ชัดเลย ชอบตรงที่ไม่หนักหน้าแบบออยล์ทากลางวันได้ไม่เหนอะหนะ ไม่มีน้ำหอม แอล พาราเบน ไม่อุดตัน ไม่สิว รวมๆดี

  1. Clinda-M 15 ml. ราคา 59 บาท   ตัวนี้แต้มสิวแบบน้ำใช้แค่ตอนกดสิวหนองแล้วแต้มไว้วันนึง แห้งไวแต่ผิวลอก

  2. ACNOC Acneser Spot Gel  10g. ราคา 249 บาท   เจลแต้มสิว ตัวนี้เราทาทับคลินดาเอ็มอีกทีช่วยให้รอยดำไม่มากแล้วก็ป้องกันสิวบริเวณรอบๆ ใช้แล้วไม่แสบไม่ยุบยินที่ผิว ถ้าแต้มเดี่ยวๆใช้เวลาสองสามวันสิวถึงยุบ แต่ทิ้งรอยดำไว้้น้อย รวมๆคือชอบ

  3. Vitara Anti Acne gel 10gราคา 185 บาท     เจบแต้มสิวที่ใช้ตามแม่ แม่ชอบมาก สิวหายจริงดูจากหน้าแม่ เราลองแล้วชอบพอๆกะ acnoc

  4. Matchaki anti acne cream 5 g. ราคา 89 บาท ใน EVEANDBOY   รักมากกกก อันดับ1 ในใจตัวนี้แนะนำสุดๆ คือสิวที่อุดตัน หรือสิวเป็นไตๆทาตัวนี้คือหนองโผล่ไวมาก ส่วนสิวอุดตันก็กดง่าย คุณภาพคับหลอด ซื้อต่อแน่นอนนน ใครดืื้อยาจากตัวไหนให้มาตัวนี้เลยจ้ะ 

  5. SKINPLANTS Organic Tea Tree Oil 5ml.  ราคา 175 บาท  น้ำมันหอมระเหยแต้มสิว สารสกัดทีทรีเข้มข้นออแกนิค ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว เอาไว้แต้มสิวอักเสบที่เอาหนองออกแล้ว แห้งไวดี แต่เทียบกับปริมาณแพงง่ะ รู้สึกว่าใช้ตัวอื่นก็ได้

  1. KA UV Protection BabyFace SPF 42 PA+++  8g. ราคา 29 บาท ในเซเว่น  ครีมกันแดดสีเนื้อหอมอ่อนๆไม่ปกปิดอะไร ปรับผิวนิดนึง ชอบใช้เพราะไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่อุดตันล้างออกง่ายยยยมาก แค่เหงื่อไหลก็ล้างได้แล้ว 555 เป็นคราบตามเหงื่อเลยจ้า เหมาะกะห้องแอร์หรือไปปากซอยเบาๆ ไปเดินตลาดไม่ได้นะเดี๋ยวมีเหงื่อ แต่ซื้อต่ออนะ งง 555

  2. BK Acne BB Sunscreen SPF50+/ PA+++  สูตรใหม่  4g. ราคา 49 บาท  บีบีครีมสำหรับคนเป็นสิว เนื้อบางเบา กันแดดได้ บำรุงด้วยคือเป็นทุกอย่างให้แล้วชอบ พอมีอันนี้แล้วไม่ค่อยใช้รองพื้นเลยหมดไปหลายซองแล้ว ปกปิดกลางๆ จะถอยเป็นหลอดแล้วคุ้มกว่า

  3. Helionof Z  SPF50+ PA+  15 ml. ราคา 350 บาท   ครีมกันแดดสูตรดับเบิ้ลบล็อก เป็นกันแดดที่ดีมากกตัวนึง ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน อ่อนโยน ปลอดภัย ปราศจากสารกันเสียพาราเบน น้ำหอม และสี เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่เสียอย่างเดียวคือหน้ามันไปนิดแต่กันแดดดีไว้ใช้ตอนออกแดดจัด กันน้ำ ไม่เป็นคราบ                                           

  4. Earths BB Face Cover Cream SPF 50 PA+++ 30g, ราคา 590 บาท          แบรนด์นี้มีหลายสูตรทั้งหน้าและตัวใช้ดีค่ะ ครีมกันแดดเนื้อมูส หน้าไม่มันตอนทา จัดโปรบ่อยได้มาตอน1แถม1แต่สีขาวไปหน่อยอีกหลอดสำหรับผิวเข้มก็เข้มไปหน่อย ถ้าหลอดขาวไม่มีสี มีหลายสูตร ใครชอบบางเบาแบรนด์นี้เลย                        

  5.  Srichand Luminescence Fabulous UV Shield SPF50 PA++  15ml. ราคา 159 บาท   ถูกและดี ซึมเร็ว ไม่มีสี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปรับสีผิวให้ผ่องขึ้นเล็กน้อย อากาศร้อนๆหน้าไม่ไหล ไม่เยิ้มแน่นอน

  6.  Cancer Council Sensitive Sunscreen SPF50+ 110 ml.  ราคาไม่เกิน 400บาท  เป็นกันแดดที่หลอดใหญ่สุดกันแดดเสถียร ดูรีวิวอีกสูตรแต่ซื้อสูตรนี้มาเพราะเขียนว่าเซนซิทีฟ แต่เหนอะหนะ ใช้แล้วหน้ามัน เอาไว้ทาเฉพาะวันที่ต้องออกแดดจัด แต่ใช้ได้น้านนน คุ้มเลย

  1. เจลแต้มสิวดาวเรือง ราคา 39 บาท ซื้อในเซเว่น  ใช้แล้วผดขึ้น มันแร๊งงใครหน้าแพ้ง่ายไม่แนะนำ ห้ามแต้มนานทาแค่ไม่เกิน 15 นาทีพอไม่งั้นเป็นรอยไหม้ดำๆ

  2. banzac 5%  15g. ราคา 125 บาท ใช้มานานตั้งแต่เรียนทาก่อนล้างหน้า หมดไปหลายหลอด

  3. luxi scar gel  10g. ราคา99 บาท ใน shopee  รีวิวไม่ค่อยมีที่ว่าดีก็หน้าม้าเยอะ เลยลองเองสั่งมาลองสรุปไม่ชอบฟีลเวลาทาแล้วมันเหมือนเคลือบผิวแล้วน้ำหอมแรงแต่หอมนะเลยไม่ได้ใช้ต่อเอามาทาตามตัวแทน ตอนนี้มีตัวอื่นในใจแล้วด้วย

  4. fresh drop pure mineral spray แถมมากับคลีนซิ่ง เสปร์น้ำแร่เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้จริงต้องฉีดเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อเช็คว่าหน้าจะไหลมั้ย เป็นคราบมั้ย เพราะเราเหงื่อเยอะมาก

 

วิธีดูแลตัวเองคร่าวๆ

  • ล้างหน้าให้สะอาด อย่าแรง
  • ใช้ทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าเท่านั้น
  • พยายามนอนก่อนเที่ยงคืน เพราะสี่ทุ่มทำไม่ได้จริงๆ
  • เปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ
  • กินน้ำเปล่าเยอะๆ ไม่กินน้ำอัดลม
  • ของทอดมันไม่ค่อยกิน
  • ถ้าเป็นสิวอุดตันที่กดได้หาทางกดออกซะก่อนที่จะอักเสบ

   

        จริงๆเรามีรูปตั้งแต่เริ่มแพ้มันทยอยผุดๆๆ ขึ้นมาแต่มันจะยาวไป จนถึงตอนนี้ในรูปที่มีเม็ดสองเม็ดเป็นแดงๆคือมันเตรียมผุดอีก เราคิดว่าต้องใช้เวลากว่าสารที่หน้าจะหมดพอๆกับรอยและหายขาดจนกว่าหน้าจะแข็งแรง แต่เราเชื่อว่าเรารักษาได้เพราะเคยเป็นสิวฮอร์โมนแล้วรักษาเองจนหน้าใสมาเป็นปีๆ 

       OMG! เขียนกระทู้มันเหนื่อยขนาดนี้เลยหรอเพิ่งรู้ ผิดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ กระทู้แรกก็ย๊าว ยาว กระทู้หน้าเราจะมารีวิวรอยสิวต่างๆให้ดูอีกทีนะคะ วันนี้ไปก่อน บ๊ายยย



ปล.ใครมีอะไรอยากแนะนำหรือทริคดีๆบอกได้นะคะ


Bhoobhee

Bhoobhee

ลองไปเรื่อยๆเดี๋ยวสวยเอง?

FULL PROFILE