[Review] เปิดกรุตัวช่วยสต๊าฟหน้าวัยใส ให้ดูอ่อนเยาว์แม้ว่าเราจะอายุมากขึ้นก็ตาม!

33 1

สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาว Jebanista ทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวเหล่าสกินแคร์เล็กๆ ในกรุน้อยๆของเรา ที่เราใช้ทุกวัน โดยมีความหวังว่าจะช่วยสต๊าฟให้ผิวหน้าเราอยู่ในวัยไสย เอ้ย วัยใสไปอีกยาวนานนนน สวนทางอายุที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน จะมีอะไรบ้าง ตามมากันเลยค่ะ เย่ <3

เริ่มจากขั้นตอนแรก การล้างหน้า

BANILA CO. Clean it ZERO

บาล์มลบเมคอัพสุดรักตัวดัง แบรนด์ดังจากเกาหลีที่พี่แทเป็นพรีเซนเตอร์ พึ่งเข้าไทยไม่นาน สูตร Original เหมาะกับทุกสภาพผิว เคยรีวิวในกระทู้เก่าๆ แล้ว จะขอรีวิวสั้นๆ นะคะ

แพคเกจ : กระปุกพลาสติกสีชมพูฝาสีขาว ออกแบบน่ารักสไตล์มินิมอล แข็งแรงทนทาน ด้านในมีฝาพลาสติกใสปิด พร้อมพายตักเนื้อบาล์ม

เนื้อสัมผัส : เนื้อเชอร์เบทสีขาวขุ่น ตอนตักจะเป็นบาล์ม เกาะตัวได้ดี พอนวดวนบนผิวหน้าเนื้อจะเปลี่ยนกลายเป็นเนื้อออยล์ ไม่หนักผิวหน้า กลิ่นละมุนอ่อนๆ

วิธีใช้ : ใช้ไม้พายตักเนื้อบาล์มออกมาเล็กน้อยพอประมาณ ปาดเนื้อบาล์มลงบนผิวที่แห้ง แล้วลูบวนหมุนออกไม่ต้องกดน้ำหนักมือเยอะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดเด้อ

ความรู้สึก : ชอบบบ ตัวเดียวเอาอยู่ ไม่จำเป็นต้องมีคลีนซิ่งหลายตัว พอนวดวนจนกลายเป็นออยล์ เมคอัพจะละลายไหลมาพร้อมกับออยล์ ดูดเมคอัพออกจากผิวได้ดีมาก ใช้ได้แม้รอบดวงตา ไม่แสบ หรือระคายเคืองเลย เจอเครื่องสำอางกันน้ำก็บ่ยั่นน และถึงจะดึงพวกเมคอัพ/สิ่งสกปรกตกค้าง/ความมันส่วนเกินที่ผิวได้ดี แต่นางก็ไม่ได้ดูดเอาความชุ่มชื่นในผิวออกไป แถมผิวชุ่มชื่นขึ้นจากน้ำแร่ร้อนธรรมชาติด้วย เราเป็นคนใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้าทุกครั้งด้วย ตัวนี้เลยช่วยลดการที่ผิวหน้าต้องถูกรบกวนจากการเช็ดถูด้วยสำลีด้วยเด้อ

COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

เจลล้างหน้า pH ต่ำประมาณ 5-6 ใกล้เคียงกับค่า pH บนผิวหน้า แค่อ่านชื่อก็ เช้าลืมตาตื่นมาก็อยากล้างหน้าในยามเช้าตรู่ แบรนด์ดังเรื่องสิวจากเกาหลี ยังไม่มีช็อปทางการในไทย

แพคเกจ : หลอดพลาสติกฝาปิดเปิด หัวบีบสีขาว น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ (หัวบีบนางแอบบีบออกยากนิดนึงแต่เราว่าดีตรงเผลอบีบแรงก็ไม่ไหลทะลัก)

เนื้อสัมผัส : เจลใสอ่อนโยน ไม่มีสี มีกลิ่นหอมเย็นสดชื่นประมาณพวกกลิ่นทีทรี ฟองน้อย

วิธีใช้ : บีบเจลล้างหน้าออกมาเล็กน้อย นวดวนลงบนผิวหน้าที่เปียก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เราใช้เช้า-เย็น ตอนเย็นใช้หลังล้างเมคอัพด้วยคลีนซิ่งแล้ว 

ความรู้สึก : เวลานวดวนบนผิวหน้าฟองจะไม่เยอะ หลังล้างรู้สึกว่าผิวหน้าสะอาดมากขึ้น ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างและฆ่าเชื้อโรคได้ดี ลดโอกาสการเกิดของนางสิวตัวร้ายด้วย Tea Tree Leaf Oil ไม่แสบผิว ไม่ระคายเคืองใดๆ เวลานวดวนๆบนผิวก็เพลินๆ เพราะชอบกลิ่นนาง กลิ่นสดชื่น ผิวหลังล้างก็สดชื่นนนฝุดๆ นางอ่อนโยน ล้างง่าย สะอาดหมดจด ไม่ลื่นผิว และยังคงความชุ่มชื่น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย Saccharomyces Ferment  ชอบตรงที่ไม่ค่อยทำให้ค่า pH บนผิวหน้าเปลี่ยน

The Body Shop Chinese Ginseng & Rice Clarifying Polishing Mask

ชื่ออลังการดาวล้านดวงกับ มาสก์แบบล้างออก หนึ่งในซีรีส์ superfood จากแบรนด์ดังเรื่องผิวสวยด้วยธรรมชาติจากอังกฤษ

แพคเกจ : เป็นกระปุกแก้วสีชา ฝาสีดำ มีฝาสีขาวปิดด้านในอีกชั้น นางแอบทนอยู่นะเคยทำร่วงไม่แตก แต่อย่าทำร่วงบ่อยเด้อ

เนื้อสัมผัส : โคลนสีขาว มีก้อนๆเล็กๆขรุขระเบาๆ สำหรับช่วยขัดผิวหน้า ไม่หยาบ ไม่บาดผิว กลิ่นหอมเย็นสดชื่น

ความรู้สึก : มาสกโคลนเย็นผิว กลิ่นผ่อนคลายสบายอารมณ์ ใช้เวลามาสก์แค่ 10 นาที เป็นมาสก์ที่สัมผัสได้ถึงตัวสครับ แต่ไม่บาด ไม่หยาบ ไม่ระคายเคืองใดๆทั้งสิ้น ช่วยให้ผิวได้กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง และเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หลังใช้รู้สึกผิวนุ่มจากน้ำมันเมล็ดงาออร์แกนิค ผ่อนคลาย และสบายผิว ใช้ติดต่อกันประมาณสัปดาห์ – 2 สัปดาห์จะรู้สึกสีผิวค่อยๆ สม่ำเสมอและสว่างกระใสมากขึ้นจากสารสกัดข้าวในจีน และโสมจีน

COSRX One Step Original Clear Pad

โทนเนอร์เวอร์ชั่นแช่ในสำลี สำหรับ เช็ดๆ แล้วทิ้ง เช็ดเสร็จก็ต้องโยนทิ้ง ถึง 70 แผ่นนาจา แบรนด์เดียวกับน้องเจลล้างหน้า สำลีเก๋ๆ ทั้งสองฝั่งต่างกัน มีฝั่งเรียบกับฝั่งมีปุ่มกลมๆ

เนื้อสัมผัส : สำลีนิ่ม ไม่บาดผิวหน้า และไม่ขุยง่ายถ้ าไม่ถูแรงๆ น้ำโทนเนอร์ฉ่ำเบาๆ ใช้เวลาแห้งซึมไม่นาน กลิ่นเหมือนผลไม้เปรี้ยวๆ

วิธีใช้ : หลังล้างผิวหน้าเสร็จแล้วซับหน้าเบาๆ แล้วเช็ดด้วยเจ้าตัวนี้ครั้งละ 1 แผ่น เริ่มเช็ดโดยใช้ฝั่งที่มีปุ่มวงกลมก่อน แล้วค่อยใช้ฝั่งเรียบ ใช้วันละ 1-3 ครั้ง

ความรู้สึก : เลิฟนาง รู้สึกผิวสะอาดกริ๊บ เคยคิดว่าตัวเองล้างหน้าสะอาดแล้ว แต่บางทีเช็ดด้วยเจ้าตัวนี้ก็เห็นเลยว่ามีคราบหรือฝุ่นผงติดมาด้วย ตอนปาดจะรู้สึกเย็นๆ ยิบๆ จั๊กจี้ผิวนิดๆ เขาว่า ฝั่งที่มีปุ่มวงกลมจะช่วยเรื่องทำความสะอาดและผลัดเซลล์ผิว ส่วนฝั่งเรียบจะช่วยปรับสมดุลผิวให้เรียบเนียน ลดสิว ใช้เวลาแห้งซึมนิดหน่อย แต่นางให้ความชุ่มชื้นดี และช่วยผลัดเซลล์ผิวจาก Betaine Salicylate เกิดจาก Betaine (เติมความชุ่มชื่น) และ Salicylic Acid (ผลัดเซลล์ผิว) ใช้แล้วสิวค่อยๆยุบลง แถมผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นเบาๆ เตรียมรับการบำรุงขั้นถัดไป

THE BODY SHOP Drops Of Youth™ Youth Concentrate

เซรั่มในตำนาน รักษาผิวหน้าให้คงกระพัน โดยไม่ต้องไปลงยันต์ที่ไหน แอบหลงนางหนักมาก แบรนด์ดังเรื่องผิวสวยด้วยธรรมชาติจากอังกฤษ ไม่ทดลองกับสัตว์ น้ำหอม/แอลกอฮอล์ที่ใช้ทำจากพืชล้วนๆ

แพคเกจ : ขวดแก้วสีเขียวทรงเหมือนกระดิ่ง สวยหรูดูแพง ทนทาน หัวดรอปเปอร์สีดำ กะปริมาณได้ไม่ยาก

เนื้อสัมผัส : เซรั่มใส ไม่มีสี ใช้เวลาซึมเล็กน้อย เหมือนรู้สึกคนเดียวว่ากลิ่นนางหวานๆ เหมือนพวกกลิ่นดอกไม้ค่ะ 

วิธีใช้ : ดรอปเนื้อเซรั่มแล้วหยดที่ปลายนิ้ว 2-3 หยด จากนั้นลูบให้ทั่วใบหน้า ลำคอด้วยก็ดีเด้อ ลงก่อนเซรั่ม/ครีมตัวอื่น สำหรับผิวแห้ง-ผิวผสมอาจทาตอนเช้าด้วยก็ได้ค่ะ

ความรู้สึก :  รักมากกก นางเป็นเซรั่มที่ทำจากสเต็มเซลล์พืช (ผสานกันถึง 3 ชนิด สกัดจาก Edelweiss พืชจากเทือกเขาเอลฟ์ Sea Holly และ Criste Marine จากแคว้นบริททานี ประเทศฝรั่งเศส และ ช่วยคืนเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้กลับมาดี ปกป้องเซลล์ไม่ให้ถูกทำลาย ดีตรงที่มีความใกล้เคีองกับสเต็มเซลล์มนุษย์ มีความเสถียรสูง คุณค่าสารอาหารผิวอุดมสมบรูณ์มาก) รอนางซึมนิดนึง นางจะเข้าไปให้ความชุ่มชื่นได้ดีมากเว่อร์ ช่วยให้ผิวอิ่มฟู นุ่มเนียน ดูเปล่งประกาย และเหมือนมีเกราะป้องกันผิว หลังใช้ติดต่อกันมาเกือบเดือนรู้สึกนางค่อยๆ เติมร่องข้างแก้มของเราให้ดูค่อยๆจางลงจริงจัง (ปกติเห็นชัดจนเคยโดนดึงไปชวนซื้อคอร์สคลินิก TwT) คิดว่าน่าจะเป็นตัวนึงที่ช่วยตอบโจทย์สาวๆ ที่กำลังกังวลเกี่ยวกับเรื่องริ้วรอยได้ดีเด้อ

ENCHARIS Blemish Advanced Repair Cream

สกินแคร์ที่เอาสารสกัดจากสัตว์ร้ายอย่างน้ำมันจระเข้มาเป็นส่วนหนึ่งในตัวครีม แบรนด์ไทยที่ได้รับรางวัลมากมาย

แพคเกจ : กระปุกพลาสติกฝาหมุนสีม่วง สวยหรูน่าค้นหา น้ำหนักเบา แต่คงทน

เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมเข้มข้นแต่เบา ไม่หนักผิว สีขาวออกครีมอ่อนผสมแผ่นทองคำเล็กๆ กลิ่นหอมแบบอธิบายไม่ถูกรู้แค่หอมละมุน

วิธีใช้ : ตักเนื้อครีมออกมาประมาณนึง แล้วลูบวนทั่วผิวหน้า ใช้เฉพาะกลางคืนทุกวัน หลังจากทาพรีเซรั่มตัวด้านบน

ความรู้สึก : รักเหมือนกันไม่ต่างจากด้านบน แต่ตัวนี้จะเน้นเป็นพวกความนุ่มชุ่มชื่น ทาแล้วเหมือนมีฟิล์มบางๆมาคลุมไว้ และช่วยพวกรอยแผล หรือรอยต่างๆมากกว่า เช่น รอยแดงจากสิว ถ้าเป็นรอยใหม่จะเห็นผลค่อนข้างชัดเจน รอยเก่าอาจจะต้องใช้เวลาซักพัก ด้วยพลังจากน้ำมันจระเข้รดไขมันปาล์มมิติก (Palmitic Acid) กรดไขมันโอเลอิก (Oleic Acid) และกรดไขมันไลโนเลอิก (Linoleic Acid)  และช่วยขับของเสียกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่จากทองคำบริสุทธิ์ ยิ่งใช้คู่กับตัวก่อน ผลคือดีงามอร่ามแท้

RAY Gold Facial Mask

ทิ้งท้ายสั้นๆ ด้วยมาสก์หน้าแบรนด์ไทยที่ไม่รู้ว่าสาวๆ คนไหนเคยเห็น หรือคุ้นชื่อรึป่าว ตอนแรกเราก็ไม่รู้จัก แต่เห็นคนจีนฮิตมากเลยต้องขอหยิบมาลองของกัน แอบหาซื้อยากเบาๆ

แพคเกจและเนื้อสัมผัส : ใช้สีทองตามชื่อมาสก์ แผ่นมาสก์ไม่ขาดง่าย และเหมือนมีเจลหรืออะไรซักอย่างเคลือบบางๆ มีแผ่นรองแผ่นมาสก์ช่วยให้คลี่ออกง่าย เนื้อเอสเซนส์ใช้เวลาซึมซักพักก็แห้งสนิทเข้ากับผิวหน้า

วิธีใช้ : หลังทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อย ก็วางแผ่นมาสก์นี้ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วดึงออก แต่ไม่ต้องล้าง ควรใช้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

ความรู้สึก : เจ้าตัวนี้เราจะใช้เมื่อรู้สึกว่าว่างและไม่ขี้เกียจ ตอนแรกคิดว่าจะเหนอะผิวมั้ย เพราะเน้นพวกบำรุงความชุ่มชื่น และริ้วรอย แต่พอได้ลองใช้ คำตอบก็คือไม่เหนอะ แต่ต้องรอเวลาซักพักให้เนื้อซึมเข้าไปหมด จะรู้สึกเหมือนผิวนุ่มนิ่มเหมือนได้ซ่อมแซมผิว และกระชับขึ้นเบาๆ

ตัว 22 แต่สมองยัง 10 ขวบ ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ผิด !


ทั้งหมดนี้ก็เป็นสกินแคร์ที่เราใช้ทุกวันในช่วงนี้ อยากผิวดีเลยต้องลงทุน (แม้จะล้มละลายใกล้โดนสั่งพิทักทรัพย์)

ขอบคุณทุกคนจริงๆนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชมในกระทู้ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE