แป้งผสมรองพื้นสุดเริ่ดที่ใช้แล้วชอบ

23 4
สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน 
ถ้าให้พูดถึงเรื่องความความคลาสสิคและจุดเริ่มต้นของความสวยความงามของผู้หญิงอย่างเราแล้ว
คงหนีไม่พ้น แป้งตลับ หรือ แป้งผสมรองพื้น ใช่ไหมละค้า ><
แค่พกติดตัวไว้ก็หยิบขึ้นมาเติมได้เรื่อยๆ หรือแม้แต่ในวันสบายๆ หรือรีบเร่ง
ก็แป้งผสมรองพื้น เนี้ยละคะ ช่วยชีวิตเรามานักต่อนักแล้ว 
วันนี้เราเลยคัดเน้นๆ ถึงแป้งผสมรองพื้นที่เราเคยใช้ว่ามีตัวไหนกัน ที่เริ่ดและใช้แล้วชอบ
ไปอ่านกันเลยค่า

สภาพผิว : ผิวผสม – มัน / หน้าลอกบ้าง
สีผิว : ขาวอมชมพู
Oriental Princess Beneficial All Day Sun Protection Foundation Powder SPF50 PA++++
เฉดสีที่มี 01 Ivory, 02 Sand, 03 Honey ราคา 435 B

มาเริ่มกันที่ตัวแรก ตัวนี้เป็นตัวออกใหม่ของ Oriental Princess เลยค่า โดยความพิเศษของน้องนางก็คือ SPF50 PA++++ ช่วยกันแดดในตัว สะดวกไปอี๊กกก เนื้อแป้งก็เริ่ดค่ะ ละเอียดบางเบาไม่หนักหน้า การปดปิดอยู่ในระดับปานกลาง สามารถปกปิดรอยกระ สิว จุดด่างดำได้ระดับนึง ความคุมมันก็เช่นกัน แต่อาจต้องมีซับช่วงบ่ายแก่ๆ กันบ้าง โดยสิ่งที่ชอบมากนอกจากคุณบัติกันแดดแบบสูงสุดแล้ว ก็คือ เนื้อแป้งที่ละเอียด ทำให้เวลาทัชไปที่ผิวเนียนและกลืนได้อย่างเป็นธรรมชาติเสมือนผิวจริงค่ะ
Za True White Two-Way Foundation SPF20 PA+++
เฉดสีที่มี 20 ผิวขาวอมชมพู, 21  ผิวขาวเหลือง, 22 ผิวเหลือง,31 ผิวสีน้ำผึ้ง
ราคา 389 B

ตัวที่สองตลับขาวคลีนดูหรูหราน่าใช้มากๆ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรใหม่ล่าสุดจาก Za ค่า >< #ใหม่อีกล้าว โดยแป้งตัวนี้นางเคลมว่ามีส่วนผสมของ 12 Hrs. Brightness ทำให้ผิวกระจ่างยาวนาน 12 ชั่วโมง ซึ่งเราก็ว่าทำได้ดีระดับนึงเลย เพราะใช้แล้วสีไม่ดรอประหว่างวัน แถมยังช่วยปกปิดพวกกระแดดและจุดด่างดำได้อีกด้วย พูดง่ายๆ คือนางเป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรไวท์เทนนิ่งนั้นแหละ เนื้อแป้งก็เนียนละเอียดและบางเบาไม่หนักหน้าเช่นกัน ที่สำคัญมี SPF20 PA+++  ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วยค่า
Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++
เฉดสีที่มี B1, B2, P1, P2, N1, N2 ราคา 359 B

ที่สุดของความกริ๊บและคุมมันค่ะตัวนี้ แป้งในตำนานที่สาวๆ ฮือฮาและชื่นชม Cute Press นั้นเอง โดยคุณสมบัติก็ตามชื่อเลยค่า ใช้แล้วเสมือน Retouch ผิวด้วยโฟโตช้อป คือนางปกปิดดีจริงค่ะ เนื้อแน่นเนียนกริบติดทนนาน แถมยังคุมมันอีกด้วย แต่ถ้าใครอยากได้ความเบาสบายผิวด้วยคงต้องคิดหน่อยนะคะ เพราะด้วยความแน่นและปกปิดดีของน้องเค้า เวลาอยู่บนหน้าจะรู้สึกไม่ค่อยบางเบาเท่าไหร่ ตัวนี้มี SPF30 PA+++ กันแดดได้ด้วยเช่นเคยค่า และสิ่งที่ต้องขอชื่นชมมากๆ คือเฉดสีที่หลากหลาย ตั้งแต่ขาวออร่าไปจนถึงผิวสีน้ำผึ้งเลยทีเดียว <3
Butae Super Oil Control Compact Powder
เฉดสีที่มี 01 ผิวขาว, 02 ผิวสองสี, 03 ผิวเข้ม ราคา 69 B

สุดยอดแป้งในตำนานของสาวไทย ถูกและดีที่สุดในโลกล้า Butae นั้นเองจ้า โดยแม้ราคานางอาจจะดูถูกเวอร์ แต่คุณภาพที่ได้นั้นระดับตำนานเลยนะจ๊ะ กล่าวคือเนื้อแป้งแน่น ติดทนนานทั้งวัน กันน้ำกันเหงื่อ คือมันเริ่ดมากเลยเมื่อเทียบกับราคา ความปกปิดก็ดีมากเลยนะ พวกรอยสิวรอยดำเนียนกริบจริงๆ แต่ก็อย่างที่บอกไปด้วยความที่นางมอบความแน่นให้เราอย่างสาสมแล้ว ความเบาสบายหน้าก็จะไม่ค่อยสักเท่าไหร่ แต่เมื่อพิจารณาจากราคาก็จัดไปเถอะจ๊ะ คุ้มชัวร์ !
เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ เคยลองตัวไหนในกระทู้นี้ แล้วประทับใจเหมือนเราบ้างมั้ย ?
ถ้าชอบก็อย่าลืมเม้นท์หรือกดไลค์ให้กำลังใจกันด้วยน้า
วันนี้ไปแล้วค่า บายยยยยยยย <3


may mimi1

may mimi1

FULL PROFILE