ฮาโลวีนนี้ พี่ขอแซ่บ...ไปกับลุค Joker สาว

37 7
สวัสดีค่ะสาวๆ เทศกาลฮาโลวีนใกล้เข้ามาแล้วนะคะ บอกมาซิว่าเตรียมจะไปฉลองที่ไหนกันเอ่ย? เอ๊ะ!แล้วจะแต่งเป็นอะไรกัน คิดไว้แล้วหรือยังคะ ถ้ายังไม่มีลุคในใจ ก็ลองมาดูลุค Joker สาวสุดแซ่บคนนี้หน่อยเป็นไง สวยแบบรว้ายๆ...เหมาะกับสาวๆ ที่อยากไปปาร์ตี้ฮาโลวีน แต่ก็ยังอยากสวยอยู่ ระหว่างที่ยังตัดสินใจไม่ได้ก็ไปชม How to ไปพลางๆ กันก่อนนะ

เพื่ออรรถรสในการรับชม คลิกชมวีดีโอสอนแต่งหน้าโล้ดจ้า!

.
.
.
ใช้รองพื้น Cute Press 1-2 Beautiful Matte Coverage Liquid Foundation สี Sand Beige ผสมกับแป้งงิ้วสีขาว สาเหตุที่เลือกใช้รองพื้นผสมร่วมด้วย เพราะฟาร์มไม่ต้องการให้ผิวดูขาวเป็นกระดาษเกินไปค่ะ อยากให้มีสีสันบ้างเล็กน้อย และอีกอย่างรองพื้นตัวนี้มีคุณสมบัติค่อนข้างเหลว แต่ปกปิดได้เป็นอย่างดี คุมมันก็เลิศ เมื่อเอามาผสมกับแป้งงิ้วก็เข้ากันได้ง่ายมาก จะช่วยทำให้เราเกลี่ยสีที่ผิวได้ดีกว่าการใช้สีงิ้วอย่างเดียว เกลี่ยได้รวดเร็ว ไม่เป็นคราบ และรองพื้น Cute Press 1-2 Beautiful เนี่ย จะใช้ใน Everyday look ก็ได้นะคะ ปกปิด คุมมัน ผิวสวย สบายผิวสุดๆ แนะนำเลยค่ะ
ทรงคิ้ววันนี้ฟาร์มจะเขียนคิ้วให้ใหญ่และโก่งแบบสาวฝรั่งนะคะ ในการเขียนคิ้วจะมี 2 ขึ้นตอนด้วยกันค่ะ
1. ใช้สีเขียวทาวาดเป็นโครงไปทั้งคิ้วก่อน
2. ใช้สีดำค่อยๆ ไล่สีช่วงปลาย สร้างความคมและแสงเงาให้คิ้วดูสวยมีมิติ
ใช้สีม่วงเข้มจากพาเลท Cute Press Twilight Garden Eye & Brow Palette ทาให้ทั่วเปลือกตาบน และใต้ตา ที่หางตาสร้างวิงยาวต่อออกมาให้ดูเฉี่ยวๆ แต่ไม่ต้องเป๊ะนะคะ ลุคนี้เราจะแอบมีความเลอะกันได้อยู่ค่ะ
ใช้สีน้ำตาลเข้มจาก Cute Press Twilight Garden Eye & Brow ในการคัดเบ้าตาค่ะ ระบายสีไปตามรูปเพื่อสร้างมิติให้ดวงตา จากนั้นเบลนให้เข้ากันเลยนะคะ
กรีดอินไลน์เนอร์ด้วย Canmake Creamy Touch Liner สีดำ ทั้งตาบนและตาล่างแล้วทาทับเพิ่มความคมชัด โฉบเฉี่ยวด้วย  Majolica Majorca gel liquid liner สีดำ
ติดขนตาปลอมเบอร์ใหญ่และฟูสุดๆ ได้เลยนะคะ จากนั้นใช้ Majolica Majorca gel liquid liner สร้างเส้นขนตาล่างขึ้นมาให้ความยาวลดหลั่นกัน เพื่อความมีมิติ  พยายามสร้างเส้นที่ไม่หนาหรือยาวเกินไปนะคะ
ทาปากด้วยลิปสติกของ Cute Press รุ่น Goodbye Dry Lips Moisturizing Lip Cream #10 Vampire Bella ลิปสีนี้เป็นสีแดงเหมือนเลือดข้นๆ ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ ลึกลับ เหมาะกับการใช้ในธีมฮาโลวีนมาก หรือถ้าจะเก็บไว้ทาออกงานในลุคหรูหราราคาแพงก็ย่อมได้ เนื้อลิปนุ่มมาก ทาง่าย แต่ไม่เละ มีความวาวสวยกำลังดี ไม่ดูกลอสเว่อร์วังเหมือนเพิ่งกินไก่มา
จากนั้นทาลิปสีแดงลากยาวออกมาให้ทำมุมยกขึ้นเป็นเหมือนฉีกยิ้ม ตามด้วยการใช้สีเพ้นท์หน้าสีดำทาไล่แกนกลางไรๆ ให้รอยปากฉีกมีความลึกดูสมจริง
ในส่วนของกรอบหน้าเราก็จะหลายขั้นตอนหน่อยนะคะ
1 ปัดแก้มด้วย Beauty Cottage Chic & Charm Blusher สี04 ในบริเวณจุดไข่ปลาสีฟ้า
2 ใช้สีน้ำตาอ่อนของ Cute Press Twilight Garden Eye & Brow คอนทัวร์ดั้ง และขมับ ตามจุดไข่ปลาสีเหลือง
3 ใช้สี Terracotta จากพาเลท Tarte Clay Play คอนทัวร์ข้างแก้มและสันกรามบริเวณที่เป็นจุดไข่ปลาสีชมพู
ใช้ NYX Professional Makeup Strictly Vinyl Eyeliner สีม่วงทาแต้มเป็นจุดๆ ขีดๆ เหมือนสีหก บริเวณรอบดวงตา ไล่ไปหางตา ทำขนาดให้เล็กใหญ่ประปรายนะคะ จะได้ดูไม่จงใจเกินไปค่ะ
-ใช้ลิปสติกของ Cute Press รุ่น Goodbye Dry Lips Moisturizing Lip Cream #10 Vampire Bella เขียนที่หน้าผากเป็นคำว่า ‘DAMAGED’ และใช้สีเพ้นท์หน้าสีดำทาเบาๆ ตามขอบสีแดงให้ดูมีมิติเหมือนการใช้มีดกรีดผิวแล้วมีเลือดซึมซิบๆ
-สร้างมิติให้ผิวด้วยการทา odbo Vivid Baked Highlighter เบอร์ 03 ไปบริเวณจุดไข่ปลาสีฟ้า
-ใช้สีเพ้นท์หน้าสีม่วงทาตัวให้เลอะเป็นจุดๆ แต่ก็พยายามคุมไม่ให้มากเกินไปนะคะ

และนี่คือ Finished look ของ Joker สาวสุดแซ่บในวันนี้ค่ะ

หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามและการรับชมค่ะ


Baifarm

Baifarm

สวัสดีค่ะ ชื่อใบฟาร์มนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามและการรับชมนะคะ

FULL PROFILE