JEBAN'S LAB | 5 แป้งพัฟตัวดัง อันไหนคุมมัน กันน้ำ เนียนทนนานจริง!

113 22
หนึ่งในไอเท็มแรกๆ สาวๆ เริ่มใช้ตอนแต่งหน้า จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก "แป้งพัฟ" ถ้าดีจริง ตลับเดียวต้องเสกผิวสวยเป๊ะ กลบรอยแดง รอยดำ หลอกว่าผิวสวยตั้งแต่เกิดได้ อิอิ :P

วันนี้เอมเลยรวบยอดแป้งพัฟที่เค้าว่ากันว่าเด็ดมาลองดูซิว่าอันไหนมันดีจริง เนียนจริง ทนจริง ใครตามหาแป้งพัฟตลับคู่ใจอยู่ ตามมาดูกระทู้นี้กันเลยค่า 
แป้งเด็ด 5 ตัวสุดฮิตของสาวๆ จีบันที่เราเอามาประชันกันวันนี้ ได้แก่

  1. Mille My Little Pony Magic Matte 2 Ways Powder Oil-Control SPF22 PA++ 
    ราคา 399 บาท จากราคาเต็ม 795 บาท
  2. MAC Studio Fix Powder Plus Foundation
    ราคา 1,600 บาท
  3. Jill Stuart Foundation Powder AF
    ราคา 1,410 บาท
  4. Maybelline Clear Smooth All In One SPF 32 PA++++
    ราคา 199 บาท
  5. Bisous Bisous Miracle Blooming Skin Finisher Powder
    ราคา 995 บาท

Mille My Little Pony Magic Matte 2 Ways Powder Oil-Control SPF22 PA++

ราคา 399 บาท (ราคาเต็ม 795 บาท)


แป้งมิลเล่น้องม้าโพนี่ มาพร้อมถาดพลาสติกแบ่งพัฟกับตัวแป้ง ทำให้พัฟสะอาด เนื้อแป้งบิลด์การปกปิดเพิ่มได้เยอะ แต่ถ้าลงย้ำมากก็จะดูหนาตามขึ้นไปด้วย การคุมมันทำได้ดีเริ่ด ผ่านไป 6 ชม. หน้าก็ไม่เยิ้ม แต่ลงแล้วก็ไม่ทำให้หน้าดูแห้งแมตต์ด้วย ที่ชอบคือสีแป้งเหลืองเหมาะกับสาวไทยมากกกกก เข้ากับผิวได้ดีสุดๆ 


MAC Studio Fix Powder Plus Foundation

ราคา 1,600 บาท

ไลน์ Studio Fix ของ MAC เป็นตัวดังมายาวนาน เน้นเรื่องการปกปิด ติดทน ผิวสวยเหมือนถ่ายในสตู เนื้อแป้งแตกต่างจากแบรนด์อื่นมาก เพราะถูออกมาแล้วจะไม่ Fall out เป็นผงๆ ลงย้ำก็ดูเบาเหมือนเป็นผิวเราเองเลย โดนน้ำ ซับออกก็ยังเนียนไม่เป็นคราบ ผ่านไป 6 ชม. ผิวก็ยังดูผ่อง เนียนอยู่ แต่ด้วยความดูเบาผิวสวย ทำให้การปกปิดอาจไม่ได้เทพสุด ส่วนสีนี่มีให้เลือกเยอะมากกก ตอบโจทย์สาวไทยค่ะ!


Jill Stuart Powder Foundation Compact

1,410 บาท (ตลับ 470 บาท + รีฟิล 940 บาท)


แป้งตลับเจ้าหญิง Jill Stuart เรื่องแพคเกจนี่ต้องให้ นอกจากจะสวยแล้วยังแบ่งช่องแป้งกับพัฟมาให้เรียบร้อย ตลับไม่เทอะทะ พกง่าย เนื้อแป้งละมุนมากกก เนียนละเอียด เกลี่ยแล้วไม่รู้สึกแห้ง บิลด์เพิ่มการปกปิดแล้วผิวก็ยังดูเนียนธรรมชาติอยู่ กลบรอยดำรอยแดงได้ดีมากกกกก จะเกลี่ยให้บางเบาก็ได้ ไม่รู้สึกหนักหน้าด้วย แถมยิ่งนานไปยิ่งดูผ่องเข้ากับผิว มาเหนือเว่อออร์

Maybelline Clear Smooth All In One SPF 32 PA++++

ราคา 199 บาท

แป้งเมย์เบลลีนตลับชมพูอันโด่งดัง เมื่อก่อนเป็นตลับมนๆ สีชมพูอ่อ ตอนนี้เค้าเปลี่ยนแพ็คเกจแล้วนะจ๊ะ ราคาถูกมากกก แต่คุณภาพแน่นเต็มตลับมาก เนื้อแป้งเนียน บิลด์การปกปิดได้เยอะมากโดยที่ไม่ดูหนาหนัก กันน้ำ  ซับแล้วไม่เป็นคราบ คุมมันกลางๆ และนานๆ ไปผิวมันไม่ได้เนียนสวยเหมือนตอนแรก ก็ต้องเน้นเติมหน้าเอาจ้า

Bisous Bisous Miracle Blooming Skin Finisher Powder 

ราคา 1,095 บาท

แป้งบีซูตลับม่วง เป็นตัวดังสุดของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ สาวๆ หลายคนคอนเฟิร์มมาว่าทาแล้วหน้าดูผ่อง เนียนกลืนไปกับผิวมากกกกก ปาดแล้วไม่เป็นฝุ่น Fall out ออกมา คุมมันได้ค่อนข้างดี เหมาะกับสาวผิวธรรมดา-ผิวมัน แต่ก่อนเติมย้ำควรซับมันนิดนึงนะ ไม่งั้นเป็นคราบง่าย สีแป้งออกเหลืองเหมาะกับสาวไทยดี แต่เรื่องการปกปิดแพ้ 4 แบรนด์แรกไปหน่อยนึงจ้า


แป้งพัฟตลับไหนหน้าเนียน ปกปิดเทพ?

เทียบกันให้ดูแบบเห็นๆ ถ้ามีรอยสิว แพนด้าใต้ตาช้ำๆ แป้งตลับไหนถึงจะเสกหน้าเนียนได้

เอมลองเทียบให้ดูระหว่างแบบใช้พัฟปาด 1 ชั้นบางๆ สำหรับสาวๆ ที่ผิวโอเคอยู่แล้ว  และแบบปาดย้ำ 3 ครั้ง เผื่อสาวๆ คนไหนกังวลเรื่องรอยดำ รอยแดง ได้ผลมาตามนี้เลยจ้า
ก็ความรักไม่ใช่ความลับถ้าอยากจะรักทำไมต้องปิดดด ~ สำหรับสาวๆ ที่งบน้อยแต่รอยดำ รอยแดงเยอะ Maybelline ญาญ่าตลับชมพู กับ Mille น้องโพนี่ ตอบโจทย์จ้ะ

ส่วนอีกแบรนด์ที่ปกปิดดีแบบมาเหนือ เสกผิวสวยเนียนได้ แต่ราคาสูงหน่อย คือ Jill Stuart ใครบอกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นต้องเบา ใส ไม่ปกปิด ขอเถียงขาดใจ เค้าไม่ได้มีดีแค่ตลับเจ้าหญิงนะพูดเลย

สรุปว่าการปกปิด Maybelline, Mille, Jill Stuart ทำได้ดีพอๆ กัน

ส่วนความเนียน เบา ผิวสวยแบบจับโป๊ะไม่ได้ แป้งตลับเจ้าหญิง Jill Stuart ยังชนะ ตามมาด้วย Bisous Bisous ตลับม่วงอันโด่งดังจ้าาา


แป้งแบรนด์ไหน ติดทน กันน้ำ กันฝนสุด?

ถ้าหน้าเนียน แต่เหงื่อออก โดนฝน แล้วแป้งหายไปตามน้ำก็คงไม่ไหว เอมเลยลองเอาแขนไปผ่านน้ำรัวๆ แล้วซับออกอีกหนึ่งทีดูว่าตลับไหนยังรอด สวย เนียน ปกปิดได้ดี ปรากฏว่า ....
แป้งที่ราคาสูงขึ้นมาอีกนิด ดูจะสวยเนียนสะท้านน้ำกว่าจริงๆ จะเห็นว่า M.A.C กับ Jill Stuart โดนน้ำสาดเข้าไปรัวๆ แล้วซับออกแต่ยังดูเนียนสวยอยู่ ยังปิดรอยได้ดี รองมาเป็นน้องญาญ่า Maybelline ตลับชมพูที่ตอนแรกดูเนื้อจะแป้งกว่าอันอื่นหน่อยๆ แต่เรื่องความทนถูกใจสาวไทยนี่ต้องให้เค้าล่ะ

ส่วน Mille กับ Bisous Bisous พอซับออกแล้วรู้สึกว่ามีคราบๆ นิดๆ ไม่ได้เนียนเป๊ะเหมือนตอนแรกจ้า

สรุปว่าถ้าใครอยากได้ผิวสวยเป๊ะที่เนียนกริบทุกสถานการณ์ อาจจะต้องยอมเปย์หนักขึ้นมาอีกนิดนะจ๊ะ :P อยากสวยเป๊ะต้องลงทุน


สรุปผลการเทสต์แป้งพัฟตัวฮิต 5 แบรนด์ 

ราคาเป็นมิตร : Maybelline > Mille > Bisous Bisous

ดูเนียนเป็นผิวจริง : MAC > Jill Stuart > Bisous Bisous

ปกปิดเทพ : Jill Stuart > Maybelline > Mille


คุมมัน : Mille > Bisous Bisous > Jill Stuart

ทนน้ำ ไม่เป็นคราบ : MAC, Jill Stuart, Maybelline


จากการทดลองก็ได้ผลมาแบบนี้ล่ะจ้าาา

รู้สึกว่าแป้งแบรนด์แพงอย่าง MAC, Jill Stuart ให้ผิวที่ดูสวยผ่องยาวนานกว่าแบรนด์ราคาถูก แต่สำหรับสาวหน้ามัน Mille ก็น่าจะตอบโจทย์ ใครชอบงานผิวที่ดูเบาๆ MAC Studio Fix กับ Bisous Bisous คือใช่มากกกกก ส่วน Maybelline ราคาถูกมากก แต่กันน้ำ ไม่เป็นคราบ บิลด์การปกปิดได้ดีเลยล่ะ

- - - - - - - -

จบการทดลอง Jeban's Lab ตามหาแป้งตัวเทพ

สาวๆ จีบันเคยใช้แป้งตัวไหนในนี้บ้างมั้ย? แล้วได้ผลกันยังไง เหมือน หรือ ต่างจากนี้มั้ย เข้ามาแชร์กันในคอมเมนต์

Jeban's Lab ต่อจากนี้อยากให้ทำอะไร บอกกันมาได้นะจ๊ะ จุ๊บบ


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE