:: เปิดกรุ :: มอยเจอร์ให้ผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น ถ้าผิวอ่อนแอใช้แบบไหนดี!?

16 2

     ใครมีอาการแบบนี้อยู่บ้างคะ อยู่ดีๆผิวก็แพ้ซะงั้น.. ไหนจะแพ้ครีม แพ้เครื่องสำอาง แพ้อากาศ และสารพัดอาการแพ้ ซึ่งเราก็เป็นอีกคนนึงที่เจอปัญหาหน้าแพ้ครีม ผิวขาดน้ำบ่อยๆค่ะ เป็นๆหายๆ เจอทั้งปัญหาหน้าแห้งลอก แสบแดง คันระคายเคือง แต่งหน้ายากมาก

     หลักๆบนโต๊ะแต่งหน้าเราเลยต้องมีพวกครีมเพิ่มความชุ่มชื้นผิวติดโต๊ะไว้ วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำค่ะว่าตัวไหนใช้แล้วเวิร์คบ้าง ใครที่ผิวแพ้ ระคายเคืองง่ายต้องปักหมุดไว้เลยนะคะ ห้ามพลาดดด ไปดูกันเลย

Physiogel A.I. Cream

เป็นเนื้อครีมสีขาวค่อนข้างหนักหน่อยค่ะ แอบกลัวอุดตันมาก แต่ก็ไม่มีอะไรจะเสียละ เราก็ทาเป็นมอยเจอร์ก่อนนอนไป ตื่นมาคือให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ดีใจที่ผิวชุ่มชื้นขึ้น ไม่คัน ไม่แห้งเลย และก็ดีใจสุดๆที่ไม่อุดตันผิวนี่แหละค่ะ แต่ก็แอบกังวลว่าถ้าช่วงนั้นมีสิวร่วมด้วย กลัวมันจะเหนอะผิวจนสิวอักเสบมากกว่าเดิม เอาเป็นว่าเพื่อความสบายใจ เราก็จะใช้ทาช่วงที่มีปัญหาหน้าแห้งลอกและทาตอนกลางคืนพอค่ะ ถ้ามีสิวด้วย อาจต้องหาตัวตายตัวแทนใช้กันต่อไป

Burnova Gel

เชื่อว่าหลอดนี้เป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ใครหลายคนมีติดที่บ้านไว้แน่นอนค่ะ ถูกและดีที่แท้จริง ลักษณะจะเป็นเนื้อเจลสีใสๆ มีความหนืดนิดนึง เวลาทาก็ซึมไปกับผิวได้โอเคเลย ให้ความชุ่มชื้นผิวค่อนข้างดี ทาแล้วจะเหมือนมีอะไรเคลือบผิวไว้แต่ไม่มัน ไม่เหนอะหนะผิว เราจะใช้ทาปลอบประโลมผิวหลังจากไปกดสิวหรือทำเลเซอร์มาค่ะ เพราะตังหมดแล้ว ตัวนี้สามารถช่วยได้ในงบประมาณที่จำกัด 555555555 ส่วนนึงที่เลือกทาเจลว่านหางจระเข้หลอดนี้เพราะว่ามันอ่อนโยนด้วยค่ะ ทาพอกไปทั่วหน้าเลย มั่นใจว่าไม่อุดตันแน่ๆ ตื่นมาอีกวันผิวก็คือไม่แดง ไม่แสบผิวเลย ปลื้มมมม

Loofha Smooth Serum

บางคนอาจไม่คุ้นหน้าคุ้นตายี่ห้อนี้ แต่เรามารู้จักเพราะพี่ที่สนิทในกลุ่มใช้แล้วมาเล่าให้ฟังว่าดี เป็นแบรนด์ของเภสัชกร เนื้อจะเป็นเซรั่มใสๆ ใครที่อยากเพิ่มความชุ่มชื้นแต่ไม่ชอบความเหนียวเหนะหนะต้องชอบ น่าสนใจตรงที่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ เกลี่ยแล้วซึมไว ไม่ต้องพึ่งพัดลมมาคอยเป่าหน้าให้ครีมซึมลงผิวเลยค่ะ55555 เรื่องของเรื่องที่เรามาใช้ตัวนี้เพราะหน้าไปแพ้สกินแคร์เคาน์เตอร์แบรนด์ยี่ห้อนึงมา หน้าคือเห่อแดง แห้งลอก คันหน้ามาก  พอลองใช้ทาเช้า-เย็นติดต่อกันเกือบ 2 อาทิตย์ คือดีงามมาก ลดการระคายเคืองได้ดีสุดๆ ผิวดูชุ่มชื้นฟูอิ่มน้ำแต่หน้าไม่มันไม่เยิ้ม กลายเป็นว่าแต่งหน้าได้เนียนขึ้น แป้งติดหน้าดีมากด้วย ผิวแข็งแรงขึ้นเยอะเลย สังเกตว่าผิวดูกระชับขึ้นด้วยค่ะ


Smooth E Cream

มาต่อกันที่สมูทอีครีมกันบ้างค่ะ อย่างหลอดนี้ก็สามารถทาได้ทั้งหน้าและตัวเลย เป็นเนื้อครีมสีขาวเข้มข้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบธรรมชาติ เวลาทาต้องค่อยๆเกลี่ยๆนวดๆให้ครีมซึมเข้าผิวค่ะ ตัดสินใจซื้อมาเพราะเห็นเขียนว่าเป็นครีมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและช่วยลดรอยสิวได้ด้วย พอมาลองใช้แล้ว มันเหนอะไปสำหรับเราค่ะ แต่เรื่องให้ความชุ่มชื้นผิวคือดีมาก ถ้าอากาศหนาวหรือไปต่างประเทศเหมาะแก่การทาตัวนี้เลย หน้าไม่แห้งลอกเป็นขุยแน่นอน แต่แต่แต่ ถ้าใครหน้ามันหรือรูขุมขนกว้างอาจต้องปล่อยผ่านตัวนี้ค่ะ

Curel Moisture Cream

กระปุกนี้เราซื้อมาเพราะเค้าได้รางวัลสุดยอดครีมบำรุงผิวหน้าจากคอสเมที่การันตีโดยสาวญี่ปุ่นค่ะ แพคเกจจะเป็นแบบกระปุก เนื้อครีมเป็นสีขาวเข้มข้น เหมือนจะเกลี่ยยากแต่ไม่ยากเลย เกลี่ยง่ายและซึมค่อนข้างเร็ว แต่อาจจะทิ้งความเหนอะที่ผิวหน่อย บอกเลยว่าเหมาะกับคนที่ผิวแห้งลอกหรือผิวขาดน้ำมากๆ เพราะเน้นเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเข้มข้นเลย ลดการระคายเคืองผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นได้ดีทีเดียว แต่ด้วยความที่แพคเกจเป็นกระปุกต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดพอสมควรค่ะ นิ้วมือที่ใช้ควักครีมออกมาต้องมั่นใจว่าสะอาดด้วยนะคะ

ไว้ถ้าเราเจอตัวไหนเด็ดๆน่าโดนอีก เราจะมาแนะนำอีกนะคะ หรือถ้าใครมีตัวไหนน่าสนใจที่นอกเหนือจากนี้ สามารถคอมเมนต์แนะนำกันมาได้เลย ผิวหน้าแข็งแรงไปด้วยกันค่า