สรุปให้แล้ว...ความต่างของ Estée Lauder Double Wear รองพื้นงานผิวสวย

34 2
Estée Lauder Double Wear 
#รองพื้นงานผิวสวย #แต่ละแบบต่างกันยังไง 
นตสรุปให้แล้ว มาดูกันค่า ^^

เนตคาดว่าทุกๆ คนคงรู้จักผลิตภัณฑ์ Estee Lauder กลุ่ม Double Wear กันอยู่แล้ว
โดยเฉพาะรองพื้นรุ่น Double Wear Stay in Place เพราะจัดเป็นกลุ่ม Base Make Up ที่มีชื่อเสียงด้านงานผิวที่ให้ #ผิวสวยกริบ เป๊ะ และที่สำคัญมากๆ คือ อยู่ทน ไม่ว่าจะเป็นเหงื่อ ความมัน หรือโดนน้ำก็เอาอยู่ค่ะ แถมความดีงามของเค้ายังเป็นเหมือน Item รองพื้นในตำนาน ที่ Make Up Artist หลายๆ คนไว้วางใจใช้ในงานรับปริญญา ไปจนถึงแต่งหน้าเจ้าสาวเลยทีเดียว ซึ่งจริงนะ เพราะวันงานแต่งงานของเนตเอง เนตก็ไว้วางใช้ Estee Lauder Double Wear Stay in Place นี่แหละ ให้ผิวเนียน กริบสวย ในวันสำคัญของเนตเอง
เมื่อเกือบ ๆ 2 อาทิตย์ก่อน เนตได้มีโอกาสไปลองเล่นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Base Make Up ของ Double Wear เลยพบว่าจริงๆ แล้ว Estee Lauder กลุ่ม Double Wear มีหลายแบบให้เลือก เพื่อให้เหมาะกับ Look ที่เราอยากได้ในแต่ละวันค่ะ ซึ่งวันนี้เค้าก็มีการเปิดตัว #แป้งผสมรองพื้น กลุ่ม Double Wear ตัวใหม่ชื่อ “Double Wear Moisture Powder” ด้วย ซึ่งแน่นอนให้ผิวเนียนสวยเป็นธรรมชาติ คุมมัน แต่ดูไม่แห้งเพราะมีการใส่ใจโดยมองถึงการเติมความชุ่มชื้นลงไปในเนื้อแป้ง ทำให้ texture ผิวที่ทาสวย ดูธรรมชาติ และที่สำคัญ ส่งผลให้ผิวเราระหว่างวันที่ทาแป้ง well balance มากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวไม่มันระหว่างวัน 
ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Double Wear ^^ สวยเนอะ ชอบ mood and tone มากๆ เน้นสีนู้ดแบบผิวของเราที่หลากหลาย 
#จะเลือกตัวไหนดี >> เนื่องจากเนตเองก็มีผลิตภัณฑ์ Double Wear ที่ชื่นชอบอยู่แล้ว และได้ลองบ้างแล้ว เลยอยากทำบทความช่วยให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่า Base Make Up #แต่ละแบบ ของ Double Wear ที่วางจำหน่ายเหมาะกับ Look และผิวแบบไหน เพื่อนๆ จะได้จะเลือกใช้แบบไหนดี ลองอ่านได้ตามนี้เลยค่ะ บางอันยังมีข้อมูลแค่บางข้อแปลว่าเนตยังไม่ได้ลองเล่นนะ


??#แต่ละตัวเป็นอย่างไร มาดูกันได้เลยค่ะ เนตตี้จัดให้ ^^
??รองพื้นแบบ Stay in Place ตัวดัง และ Nude Water Fresh ต่างกันไง

1. Double Wear Stay in Place Foundation SPF 10 /PA+++ 

รองพื้นในตำนานที่ไม่ต้องพูดมากเรื่องงานผิวกริบ คุมมันได้ดี ติดทน ทั้งเหงื่อและน้ำ เป็นรองพื้นที่เกิดมาเพื่อผู้หญิงที่อยู่ในสภาพอากาศร้อนชื้นจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะสาวผิวมัน มีรอยสิวต้องปลื้มมากๆ เนตก็คนนึงแหละที่ชอบมากๆ จริงๆ ออกงานอะไร ยังไง ในร่มหรือกลางแจ้ง ไม่ต้องกังวลเลย เอาอยู่แน่ๆ แถมยังเป็นรองพื้น Oil Free ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมค่

Look : Semi Matte ไม่แมทเกินไปจนดูกรอบๆ ด้านๆ แห้งๆ คือดีงามดูเป็นผิวดี สุดๆ ระดับการปกปิด : ปานกลางถึงปกปิดกริบ Medium to Full สามารถ Buidable ได้นะ ถึงปิดได้ดีแต่ดูไม่หนา

การคุมมัน : 5/5 เลยค่ะ สำหรับคนผิวมันอย่างเนตนะ อยู่ได้นานเกิน 10 ชม แน่ๆ แต่ปกติเราก็ล้างหน้าก่อนอยู่แล้วนะ

Shade : ตอนนี้ออกมาทั้งหมด 35 shades !! ใช่ค่ะ ไม่ได้ล้อเล่น สามารถไปลองได้นะว่าตัวเองสีอะไรค่ะ ส่วนของเนต ได้ 2W0 ค่ะ

ราคา: 1950 บาท

**Beauty Tips : ทาง Estée Lauder บอกมาว่า หากชอบรองพื้นตัวนี้มากๆ อยู่แล้ว แต่อยากให้มันดูบางเบา และผิวดู Glow ให้ผสมรองพื้นตัวนี้ ควบคู่กับ Estee Lauder Advanced Night Repair จะทำให้รองพื้นดูโปร่งแสงเบาขึ้น แถมเพิ่มการบำรุงด้วยค่ะ
————————————-
2. Double Wear Nude Water Fresh Make Up SPF 30
ตัวนี้ออกมาก็ฮือฮาเช่นกัน เพราะทุกคนต่างชื่นชอบตัว Double Wear Stay in Place กันอยู่แล้ว แต่บางคนอยากได้แบบวันสบายๆ บ้าง แต่ก็ยังอยากได้การปกปิดนิดนุงไม่มาก แต่อยากดูเป็นผิวสวย หรือคนผิวแห้งถึงปานกลาง เห็นว่าอยากได้ความกริบนิดๆ หน่อยๆ ก็มาใช้รุ่นนี้ได้ค่ะ ตัวนี้มีส่วนผสมของ antioxidants /antipollution รวมถึง SPF 30 ในการป้องกัน UV ที่เยอะ เนตมองว่าด้วยความบางเบาสบายๆ แต่ยังให้ผิวสวยได้อยู่ทำให้เหมาะกับการใช้ทุกวันเพราะส่วนผสมดีๆ ข้างต้นด้วยค่ะ เพราะตัวนี้เนื้อจะเหลวว่า Stay in Place และให้ความชุ่มชื้นมากกว่านั้นเอง ตัวนี้ไม่มีน้ำมัน และไม่อุดตันผิวค่ะ

Look: In between Natural Glow to Semi Matte
ปกปิด: Light to Medium สามารถ Build ได้

การคุมมัน : 3/5 ดีกว่า Cushion นะ เนตว่า

Shade : 6 สี

ราคา : 1950 บาท
Estée Lauder เปิดตัวรองพื้นยอดนิยมตลอดกาลของสาวๆ ที่ให้ผิวเป๊ะทั้งวันแบบใช้ทั้งงานเจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญาร้อนๆ ได้เลยดีเดียว คือตอนนี้เค้ามาเพิ่มจากเดิมเป็น 35 เฉดสีแล้ววววว >< โอ้ยยย อันนี้คือดี เพราะเนตมองว่า ถ้าเราทารองพื้นสีที่เหมาะกับเรา มันจะดูไม่โป๊ะ ดูเป็นผิว ดูแต่งน้อย ดูผิวเราดีเองจริงๆ ซึ่งทาง Estée บอกว่าทั้ง 35 สีจะมีจำหน่ายที่เค้าเตอร์ Estée Lauder Siam Center และ online ค่ะ ส่วนเค้าเตอร์อื่นๆจะมี 25 สี ^^ ภาพถัดไปเนต swatch สีใหม่ๆ เท่าที่ได้แล้วนะคะ 5555 มีทั้งหมด 5 levels (เลขหน้า) ส่วนตรงกลาง C=cool/ W= warm และ N = Neutral ค่ะ ส่วนเลขข้างหลัง จะเป็นลำดับเฉดไล่เพิ่มเติมอีก เป็น subset ของ 2 อีกที (พอเข้าใจไหม 5555) เช่น 2W0 แบบเนต คือ สีผิวขาวลำดับ 2 อมเหลือง และเป็นขาวสุดในหมวด 2C นี้อีกทีค่ะ แนะนำว่าถ้ายัง งงๆ ให้ทางเค้าเตอร์เลือกให้ได้นะ เค้ามีเครื่องมือเลือกสีรองพื้นให้ตรงกับสีผิวเราด้วยอะ เจ๋งมากเลย
Double Wear Maximum Cover Camouflage SPF 15
ตัวนี้คือสำหรับคนที่มีรอยแผลเป็น หรือรอยสิวเยอะใหญ่มากๆ เพราะอันนี้คือ ปกปิดสุดๆๆๆๆๆ เลยค่ะ เค้าออกแบบมาให้ช่วยอำพรางข้อบกพร่องของผิว (Camouflage สมชื่อ) ตัวนี้ถ้าไม่หาข้อมูลจะพบว่าเค้าร่วมพัฒนารองพื้นตัวนี้กับคุณหมอศัลยกรรม และหมอผิวหนังเลยนะคะ เพื่อจะได้ใช้ในผู้ป่วยที่อยากปกปิดแผลเป็นค่ะ ตัวนี้เนตยอมรับว่ากริบจริงๆ แต่ความคุมมันยังไม่เท่ากับ Stay in Place และดูหนากว่า ค่ะ

Look : Matte

ปกปิด : กริบบบบบบบบ Full coverage เลยค่ะ

การคุมมัน : 3/5 นะ ยังได้ไม่เท่า Double Wear

Shade: 8 สี

ราคา 1400 บาท
Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Compact SPF 50/PA++++
ตัวนี้เป็น Cushion ที่มีความฮือฮามากๆ เลยค่ะ เพราะพอเปิดตัวแล้ว กระแสดีมากๆ ว่าผิวสวยแต่ดูโกลวเป็นธรรมชาติมากๆ และเนตเองตั้งแต่ได้มาก็ได้หยิบมาใช้บ่อยเหมือนกัน เพื่อนๆ จะเห็นว่าใน My Make Up Today บางวันก็มีตัวนี้ใช้อยู่ 5555 ตลับก็สวยมากๆ จริงๆ 5555 ตัวนี้เค้าจะปกปิดได้ปานกลาง ดูชุ่มชื้น ฉ่ำสวย แต่ยังปิดรูขุมขนได้กริบ ทำให้ผิวดูสวยเนียนเกาหลีมากๆ ตัวนี้จะทนน้ำ ทนเหงื่อเหมือนกัน แต่ก็ได้ระดับหนึ่ง Style Cushion ค่ะ 

Look: Natural Glow

ปกปิด : น้อยถึงปานกลาง สามารถ Build ได้ค่ะ

การคุมมัน : 2/5 คือ ไม่ได้คุมมัน แต่ก็ไม่ได้มันเพิ่ม และมันมาสาย Glow ไง

Shade : 8 สี

ราคา: 1900 บาท
Double Wear Moisture Powder Stay in Place Make Up SPF30 /PA+++
แป้งผสมรองพื้นตัวนี้เป็นตัวใหม่ล่าสสุดที่พึ่งเปิดตัวเลยค่ะ จุดเด่นคือ เป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียน ผิวสวย คุมมันดี ตามแบบฉบับของ Double Wear Stay in Place แต่มีการเพิ่มคุณค่าด้านความชุ่มชื้นลงไปที่เนื้อแป้งทำให้ผิวไม่ดูด้าน ไม่ดูแห้ง ดูผิวเป็นผิวสุขภาพดีให้มากที่สุด และที่สำคัญความชุ่มชื้นของแป้งตรงนี้จะทำให้ผิวเราไม่หลั่งน้ำมันส่วนเกินออกมาเยอะเกินไปได้อีกด้วยค่ะ ทำให้ผิวดูสวยทั้งวัน เนตเองลองเมื่อวานตอนเย็นหลังจากเสร็จงาน ผ่านไป 4-5 ชม จัดว่าโอเคเลยนะ หน้ายังสวยอยู่ เนตชอบที่ผิวมันดูเป็นผิวอะ ไม่ดูแป้ง ไม่ดูหนา และไม่แมทจนเกินไป เอาไว้เนตลองเต็มๆ แล้วมารีวิวดีๆ อีกทีค่ะ อันนี้เอาเท่าที่ได้ลองก่อน เนตบอกเลยว่าแป้งเค้าเนื้อนุ่ม และเนียนมากๆ กลบรอยสิวพอได้นะ แต่ถ้าอยากให้มิด เนตแนะนำทา รองพื้นตัว Classic เฉพาะจุดที่เป็นรอยสิว และตบเบาๆ ด้วยตัวนี้ก็เอาอยู่แล้วล่ะ

Look : Natural to Semi Matte

ปกปิด : Medium นะคะ รอยสิวเล็กๆ กริบค่ะ บิ้วได้ แต่รอยสิวใหญ่ๆ ดำๆมากๆ เนตว่าใช้คู่กับรองพื้นรุ่น Stay in Place เฉพาะจุดดีกว่า

การคุมมัน : 4/5 ค่ะ แล้วมันโอเคอยู่เลย ชอบนะ เพราะผิวเนตมันมาก แต่ๆ เนตก็ไม่อยากอวยมาก เพราะลองแค่ 4-5 ชม เลยขอหักนิดนึง ^^ เอาไว้เขียนรีวิวตอนลองเต็มๆ อีกที

Shade : 5 สี

ราคา : 1850 บาท
Swatch แป้งตัวใหม่ครบทั้ง 5 สีเลย ^^
“Double Moisture Powder” ที่ให้ผิวเนียนใสคุมมันให้หน้าเป๊ะตามแบบฉบับ Double Wear ที่สาวผิวมันมีรอยสิวแบบเนตชอบมาก แต่รุ่นนี้เค้าคิดมาแล้วในการ เพิ่ม moisture ให้กับผิวด้วย ❤️ทำให้ผิวหน้าเราดูธรรมชาติ เป็นผิวมากขึ้น แถมยังสามารถให้ผิวเรา well balanced หน้าเลยไม่มันระหว่างวันจากหลักการตรงนี้ด้วยค่ะ เนตว่ามันโอเคมากๆเลย ที่มีแป้งที่นึกถึงหลักการตรงนี้เพิ่มเติมด้วย เนตลองแล้วเนียนอะ ปิดรอยสิวได้โอเคเลย เนตใช้สี 2C0 เค้ามี 5 สีนะแป้งตัวนี้ เลย ไว้ลองเต็มๆ แล้วจะมาคุยกันนะ
ขอบคุณ Estée Lauder Thailand นะคะ ที่ให้เนตได้มาลองผลิตภัณฑ์ใหม่ค่า และขอบคุณสำหรับภาพวาดเนตด้วย
เนตขอแถมท้ายด้วย Makeup, Everyday Look ที่เนตแต่งได้ 
ใคร ๆ ก็แต่งได้ เพราะเนตเองก็สาย Minimal มาก ๆ ค่ะ
ช่วงนี้หันไปไหนก็มีแต่คนฮิตสีแดงๆ ก่ำๆเนอะ สงสัยเข้าหน้าหนาว winter look แนวเลือดฝาดก็มา ❄️ เนตก็เลยลองแต่งบ้างค่ะ โดยยังคงเน้นงานผิว + ความ Minimal แบบเนตเองเช่นเคย ?
Product
Estée Laude: Double Wear B.B. Cushion
Sola Cosmetic: Eyeliner  
Illamasqua: Color Veil #Infatuate  (Cheeks), Antimatter Lipstick #Equinox (Lip) 
#Skin : งานผิววันนี้เนตอยากได้ฉ่ำนิดหน่อย แต่อยากได้ปกปิดบ้างปานกลาง เลยเลือก Estée Lauder Double Wear B.B. Cushion จะเห็นว่ายังเห็นรอยสิวอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ผิวดูเป็นผิวที่ดีขึ้น เนตว่าเหมาะกับการใช้ทุกวันนะ

#Eyes: กรีด eyeliner อย่างเดียวค่ะ เนตใช้ของ SOLA เนตซื้อที่ 7 eleven ค่ะ เหยยยยย !! ไม่คาดคิดจริงๆ มันดีมากกกก เนตเป็นคนหน้ามัน หนังตามันมาก แต่มันยังอยู่ !! ไม่แพนด้า ไม่หลุดเลยเนตเชียร์เลยนะอันนี้ ประมาณ 100 กว่าบาท

#Cheeks: เนตอยากได้แก้มดูฉ่ำๆ ธรรมชาติ ดูเบลอๆ เหมือนเลือดฝาดจริงๆ แล้วพอไปลองที่เค้าเตอร์ Illamasqua Color Veil สี Infatuate คือ ดียยยย์งามมมม เลือดฝาดแบบที่เนตอยากได้เลยอะ น้องพนักงานผู้ชายที่สาขา ZEN คือ แนะนำดี ลองให้จนต้องอุดหนุน เพราะมันสวยจริงๆ ค่า ก็โดนสิงงงง เอามาๆ 1 อันด่วนๆ เนตแนะนำเลยนะคะ อันนี้ทาปากได้ด้วยนะ ใช้นิดเดียวเอง คงจะอยู่กับเนตไปได้อีกนานเลย ราคาประมาณ 1,3xx บาทนะ

#Lips: Antimatter Lipstick สี Equinox ลิปรุ่นใหม่จาก Illamasqua นั้นเองค่ะ เกี่ยวเนื่องจากวันที่ไป Illamasqua น้อง BA คนเดิมก็บอกว่าผิวเนตเหมาะกับบอกสีนี้มากพอลองแล้ว.....เอามา 1 แท่งเลยค่า ราคาประมาณ 8,xx บาท เนื้อดีมากกกกกกกก อันนี้คือ เนตเชียร์เลยค่ะ ไม่แมทไป ไม่วาวไป มันกำลังดี สบายริมฝีปาก แถมติดทนมากเลย หลุดนิดหน่อย และทิ้งเป็น Stain ระเรื่อสวยเลยค่ะ เนตแนะนำให้ทาแล้วเม้มเอานะ กำลังดีเลยค่ะ
ทุกอย่างเบลนด้วยนิ้วหมดเลยนะ 5555 เนตชอบความง่ายและ ความ basic นะ เนตเชื่อว่านิ้วของเรานี่แหละดีที่สุดละ เพื่อนลองแต่งตามกันได้นะคะ
แต่งได้ทุกวันรับฟีลลมหนาว หรือใครเที่ยวไหนอากาศหนาว ๆ ก็จัดไปค่ะ เนตแนะนำ ^^ 


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE