ปังหรือพัง?! IT cosmetics cc oil free matte หน้ามันจะรอดมั้ยนะ?!

20 7

หลังจาก it cosmetics ปล่อย cc รุ่นใหม่ที่เคลมว่า oil free แถมให้ลุคแมท และปกปิดกว่าเดิมออกมา เราก็ไม่รอช้าค่าา ไปถอยมาแล้วอิอิ ได้มาช่วย sephora ลดราคาพอดีค่ะ จาก 1700 เหลือประมาณ 1360 ลดลงมาเยอะเลยค่า55555

พูดถึงรุ่นเก่าก่อนน ก่อนหน้านี้เราได้ลองใช้รุ่นออริจินัล หลอดสีเงินๆมาเหมือนกันค่ะ ช่วงนึงกระแสดังมากกกก เราว่าน้องเขาก็ดีนะคะ เพราะเป็น cc ที่ค่ากันแดดสูง และมีสกินแคร์มาให้ด้วย ได้แต่งหน้าและได้บำรุงไปในตัว แต่ที่ประทับใจก็คือน้องไม่อุดตัน ไม่ตกร่องเลยค่าา น่ารักมากๆ แต่ส่วนตัวคิดว่า รุ่นออริจินัล มันไม่คุมมันเลยสำหรับคนหน้ามันอย่างเรา ไม่เลยแบบไม่เลยยยยย55555 เริ่มเยิ้มตั้งแต่ช่วงสายๆแล้วอะหื้อออ แถมไม่ค่อยปกปิดด้วยค่ะ เรามีรอยสิวที่แก้มนี่น้องเขาช่วยไม่ได้เลย5555

อะะ ไม่รอช้า มาพูดถึงน้องสาวคนใหม่ รุ่น oil free matte กันน จากที่ได้ลองใช้มาแล้ว 2 สัปดาห์ เราประทับใจน้องเขามากเลยค่า555555 รุ่นนี้ปกปิดดีกว่าจริงๆค่ะ ส่วนเรื่องคุมมัน เราว่าดีกว่าเดิม อยู่ในระดับกลางๆ ใกล้ๆเที่ยงก็ต้องซับหน้าแล้ว (เราไม่ได้ใช้ primer นะคะ ถ้าใช้อาจจะคุมมันยาวกว่านี้) แต่ถ้าอยู่ห้องแอร์ตลอดก็คือมันน้อยมากกก ระหว่างวันสีไม่ดรอปเลยค่ะ ตอนเช้ายังไงก็อย่างงั้นทั้งวันเลยประทับใจมาก มอบมง ส่วนความติดทน เรารู้สึกว่าพอซับหน้าแล้วก็มีหลุดบ้างอะค่ะ แต่ไม่เยอะๆ


ให้คะแนนนนนนนนนนน

  • แพคเกจ 5/5 เป็นหลอดบีบ หัวปั๊ม ใช้ง่าย ไม่เลอะเทอะ แถมพอใกล้หมดก็ตัดหลอดได้5555

  • คุมมัน 3.5/5 เริ่มหน้ามันตอนเที่ยงๆไวไปนิสส

  • ติดทน 4/5 ซับหน้ามีหลุดบ้าง แต่โดยรวมค่อนข้างโอเคค่ะ อยู่ถึงเย็นก็ยังเป๊ะอยู่

  • ปกปิด 4/5 เราใช้ 1 ปั๊ม สามารถปกปิดรอยสิว จุดด่างดำเล็กๆได้ รอยคล้ำใต้ตาก็ปิดได้ค่า ปล ถ้ารอยยิ่งใหญ่ๆอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์นะคะะ 

  • เฉดสี 5/5 เราใช้สี medium ค่อนข้างตรงกับเรามากๆเลยค่ะะ (แต่แอบเห็นว่าบางสีติดชมพูพอสมควรเลย)

ภาพรวม ให้ 4.5/5 เลยค่าา ใช้ทุกวันเลยตอนนี้ รักมากๆ555555 เรามองว่าน้องเป็นรองพื้น everyday ของคนผิวมันได้เลยค่ะ คือมันปกปิดพอดีๆ ไม่หนักหน้า เรื่องคุมมันดีกว่ารุ่นออริจินัลมากๆค่ะ ส่วนตัวยังรู้สึกกลางๆ แต่ไม่ซีเรียสเท่าไหร่เพราะพอซับก็กลับไปสวยเหมือนเดิมแล้ว อิอิ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ เลิฟฟ


 



NemoNemu

NemoNemu

♡ a lipstick collector
♡ a korean drama addict
♡ myday #day6

FULL PROFILE