LA ROCHE-POSAY มีอะไรน่าใช้บ้างนะ

37 12
PARTNERS IN BEAUTY

​สวัสดีทุกคนนะคะ วันนี้เรามีกระทู้ใหม่มาฝาก กับ "Laroche posay มีอะไรน่าใช้บ้างนะ" ก่อนอื่นบอกสภาพผิวก่อนว่า เราเป็นมนุษย์ผิวผสมที่ขาดน้ำ แพ้ง่าย สิวขึ้นง่ายสุดๆไปเลย เลยมีสิวและรอยดำจากสิวที่เหมือนเป็นเพื่อนสนิทกัน  จนเรามาพบกับbandนี้ เห็นว่ามีตัวที่ดีหลายตัว เลยอยากมาแนะนำเพื่อนๆที่มีปัญหาผิวแบบเราได้มีตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น

เรามาเริ่มจากตัวแรกนั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางค์นั้นเอง
ตัวนี้เราได้มาเป็นขนาดทดลองนะคะ จะบอกว่าล้างเครื่องสำอางค์ได้สะอาด และไม่แสบหน้า หรือแสบตาเลย กลิ่นดี เราชอบมากๆเลย เวลาเช็ดจะรู้สึกลื่นๆ เช็ดง่ายไม่ฝืด แต่ข้อเสียเลยคือ ราคาแอบแรงสำหรับที่เช็ดmakeup ซึ่งเราว่าเราสามารถหาตัวอื่นที่ใช้แทนกันได้ในราคาไม่แพง แต่ถ้ามีงบก็จัดไปเลยจ้า
ตัวที่2 คือผลิตภัณฑ์ล้างหน้า หลังจากที่เราเช็ดเครื่องสำอางค์เรียบร้อยแล้ว นั่นคือตัวนี้เลยจ้า
ตัวนี้ลักษณะเป็นเจลใส กลิ่นจะคล้ายกันทั้งหมดนะเราว่าสำหรับกลุ่มeffaclar ฟองจะไม่ได้เยอะ และนุ่ม เหมือนโฟมล้างหน้าทั่วไป แต่ก็เยอะกว่าเจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่เคยใช้ สำหรับตัวนี้เราว่าล้างแล้วหน้าไม่แห้ง ไม่เอี๊ยด สิวไม่ขึ้น อันนี้เราชอบเพราะปกติเราแพ้โฟมล้างหน้ามากกว่าครีมอีก แล้วก็เเพ้เยอะด้วยไม่รู้ทำไม แต่ตัวนี้okเลย ไม่แพ้ มีความอ่อนโยนสุดๆ ใช้ล้างในตอนเช้ากับก่อนนอน ถ้าแต่งหน้าหรือทากันแดด ควรเช็ดด้วยmakeup removerก่อนใช้ตัวนี้นะคะ เพราะเราว่าตัวนี้ใช้สำหรับทำความสะอาดเฉยๆ ไม่ได้ช่วยในการล้างเครื่องสำอางค์
สำหรับเราถ้ามีงบตัวนี้เป็นตัวที่น่าสนใจเพราะใช้ได้นาน แต่ถ้าช่วงไหนงบน้อย เราว่ายังหาตัวอื่นที่ใช้แทนกันในราคาไม่แพงได้อยู่
ตัวที่3คือที่มาร์คหน้าแบบล้างออก
ตัวนี้เป็นมาร์คโคลน เนื้อเข้มข้น สีเหลืองอ่อน กลิ่นโคลนๆ เหมาะสำหรับคนเป็นสิวเพราะจะช่วยดึงสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนออกมา ทำให้ลดการเกิดสิวอุดตัน สิวเสี้ยนได้ในระดับนึงเลย แต่ที่เราชอบที่สุดคือมาร์คแค่5นาทีเท่านั้นแล้วล้างออกได้เลย ไม่ต้องทาไว้นานๆให้คนรอบข้างตกใจ คือทาก่อนอาบน้ำ อาบเสร็จล้างหน้าได้เลย ประหยัดเวลามากๆ หลังล้าง หน้าไม่เเห้งเลย รู้สึกตรงจมูกที่เป็นจุดดำๆจะสะอาดใสๆขึ้นมาเลย ประทับใจ แนะนำ
ถัดมาคือตัวช่วยลดความหน้าแก่ของเราเลยนั้นคือ
ตัวนี้เป็นserum สีขุ่น มีความหนืดเล็กน้อย กลิ่นดีอีกแล้ว ชอบ555 ทาลงผิวสักพักจะซึมลงผิวหน้า ถ้าทาเยอะเกินไปจะทิ้งความหนึบไว้เล็กน้อย ตัวนี้เราใช้ก่อนนอนอย่างเดียว เพราะผิวผสมกลางวันอาจหนักไปสำหรับเรา สรรพคุณเด็ดของตัวนี้คือการเติมน้ำให้ผิว ก่อนนอนหน้าล้าๆง่วงๆงงๆ โบกตัวนี้ลงไป เช้ามาผิวจะฟู นุ่ม รอยเล็กๆที่เกิดจากหน้าแห้งๆขาดน้ำก็เด้งขึ้นมาเลย แต่งหน้าติดทนมากขึ้น รู้สึกตื่นมาแล้วสวย555 แต่ขอเสียของตัวนี้คือมีแอลกอฮอล์ ใครที่แพ้อาจจะต้องระวังหน่อยนะ 
ตัวที่5 ตัวโปรด ลูกรัก ขาดไม่ได้คือ ตัวนี้เลยจ้าาาา
ตัวนี้เป็นตัวแรกที่ทำให้เราได้มารู้จักกับแบรนด์นี้เลย เนื่องจากก่อนหน้านี้ ไปแพ้อะไรซักอย่างจนสิวบุก รอยสิวเพียบ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเปรียบเทียบไว้ คือก่อนหน้านี้ก็เป็นสิวนะขึ้นประปราย แต่ไม่เคยขึ้นเยอะขนาดนั้น เครียดสุดๆเวลาส่องกระจก แต่งหน้ากลบก็ยิ่งอุดตัน จนพี่ที่ทำงานทักว่าหน้าไปทำอะไรมา จนเห็นคนรีวิวช่วงที่ตัวนี้ปรับสูตรใหม่ เลยลองซื้อมาใช้ ด้วยความที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราใช้ทาเช้าเย็นเลยนะคะ หลังใช้ไปซัก1เดือนคือเห็นการเปลี่ยนแปลง สิวขึ้นลดลง รอยดำจากสิวหายเร็วขึ้น เลยกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ใช้ประจำ มีตุนตลอด เวลาใครมาถาม หรือแนะนำใครก็จะนึกถึงตัวนี้ตัวแรกเลย มันดีจริงๆ เต็ม10ให้100เลย 
มาถึงตัวสุดท้ายแล้ว นั่นคือ

ตัวนี้เป็นตัวที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว แต่ไม่อุดตัน ก่อนหน้านี้เรามีความเชื่อที่ผิดๆ คิดว่าการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เหมาะสำหรับผิวแห้งเท่านั้น แต่จริงๆแล้วที่หน้าเราผลิตน้ำมันออกมาเยอะ เนื่องจากผิวของเราขาดน้ำ จึงต้องผลิตน้ำมันออกมาเพื่อทดแทน แล้วสิ่งที่ตามมาคือการเกิดสิวนั่นเอง หลังจากนั้นเราเลยใส่ใจเรื่องนี้มากขึ้น เลือกใช้ตัวที่เติมน้ำให้ผิว และตัวที่ป้องกันการระเหยของน้ำออกจากผิว พอหน้าเราอิ่มน้ำมากขึ้น น้ำมันก็จะผลิตน้อยลง หน้าก็มันน้อยลง สิวก็ขึ้นน้อยลง และตัวนี้ยังช่วยเรื่องการสร้างเกราะให้ผิวหน้า ให้หน้าเราแข็งแรง ไม่ระคายเคืองง่ายด้วย ส่วนใครที่กลัวจะหนักเกินไปเค้าก็มีสูตรที่เบาบางลงมาให้เลือกตามสะดวกด้วยจ้า
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ ในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่สนใจอยู่นะคะ สำหรับกระทู้นี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบายยยย


Katherine

Katherine

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลย เรามาเมาท์ มาแชร์เรื่องสวยๆงามๆกันดีกว่าเน๊อะ

FULL PROFILE