[ MOVIE REVIEW ] VENOM who came from the star นายนักข่าวตัวร้ายกับยัยต่างดาว

21 7

สวัสดีวันศุกร์นะคะเพื่อนๆ วันนี้ซินดี้แวะเข้ามารีวิวภาพยนตร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีกแล้ว คราวนี้ถึงตาของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากคาแร็คเตอร์ในคอมมิค Marvel ซึ่งก็คือ Venom ปรสิตจากนอกโลกนั่นเอง ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วก็ไปเข้าเรื่องกันเลย



VENOM : เวน่อม



เอ็ดดี้ บร็อค นักข่าวหัวแข็งที่มีปัญหากับ คาร์ลตัน เดรก ผู้ก่อตั้ง Life Foundation มูลนิธิที่ตั้งขึ้นมาเพื่อการคิดค้นยา ซึ่งมีบางสิ่งไม่ชอบมาพากล ทว่าในช่วงเวลาแห่งการสัมภษณ์ เดรกกลับไล่เอ็ดดี้ บร็อคออกไปและยุติการสัมภาษณ์ลง ทิ้งไว้ซึ่งคำถามที่ว่า..ผู้คนที่เข้าร่วมการทดลองกับไลฟ์ฟาวเดชั่นทยอยล้มตายกันไปเรื่อยๆจริงไหม?



แท้จริงแล้ว ไลฟ์ฟาวเดชั่นได้เก็บตัวอย่างสิ่งมีชีวิตมาจากนอกโลก พวกเขาเรียกมันว่า Symbiote (ซิมบิโอต) ซึ่งจากที่เราเห็นๆกันในเทรลเลอร์ก็คือสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายของเหลวคลืบคลานเข้าหาสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น อธิบายง่ายๆก็คือมันเป็นปรสิตที่ต้องพึ่งพาอาศัย(หรือสิง)ร่างของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

โดยซินขออุบไว้ก่อนว่าในเรื่องจริงๆมีซิมบิโอตกี่ตัว เอาเฉพาะในเทรลเลอร์ที่โผล่มาก็คือเวน่อม ตัวเอก และไรออต (Riot) ตัวที่ต่อสู้กับเวน่อม



ถ้าทุกคนยังจำ Spider-man 3 ในปี 2007 นำแสดงโดยโทบี้ แมกไกวร์ ได้ เขามีการหยิบยกเอาตัวละครเวน่อมมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเวน่อมในเรื่องมันเป็นปรสิตสีดำที่เข้ายึดร่างของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไอ้แมงมุมที่คอยปกป้องผู้คน จนทำให้ปีเตอร์มีพฤติกรรมและลักษณะนิสัยที่เปลี่ยนแปลงไป แน่นอนว่าในสไปเดอร์แมนภาคสาม เวน่อมเป็นตัวร้าย 


กลับมาที่เวน่อมที่นำมาเขย่าๆและทำใหม่ครานี้ พี่ปรสิตมืดเขาเป็นตัวละครนำในฐานะ Anti-Hero ไม่ใช่ฮีโร่ แต่ก็ไม่ใช่ผู้ร้าย ให้นึกภาพโลกิใน Thor ที่บางเวลาก็ทำตัวดี บางเวลาก็ร้ายกาจเอาไว้ ณ ทีนี้เราก็รู้จากเทรลเลอร์ว่าพี่เขาสู้กับซิมบิโอตอีกตัวที่ชื่อว่าไรออทแน่ๆ


จากการเป็นแฟนคลับมาร์เวลอันงงงวยของเราเองก็รีบกระโจนเข้าไปดูหนังเรื่องนี้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เข้าฉาย ไม่ว่าทางฝั่งอเมกาที่ได้ชมก่อนไทย 1 สัปดาห์จะวิจารณ์กันยับเยินแค่ไหน เราก็ดึงดัน+ดั้นด้นจะต้องไปดูให้ได้ และผลก็คือมันก็ไม่ได้แย่อะไรหนิทุกคน


VFX หรือเอฟเฟกต์ ซีจีตั่งต่างเขาทำออกมาได้ดี ดูสมูท ไม่ลอยเยอะเท่าหนังมาร์เวลอีกหลายๆเรื่อง ทว่าในด้านของบทนั้นเป็นอะไรที่แบบ.. ก็ไม่มีอะไรอ่ะ ไม่มีความเชื่อมโยงของทั้งคาแร็กเตอร์และเนื้อเรื่อง เย้ย 555555 มันดีตรง VFX และฉากแอคชั่นที่ยอมรับค่ะว่ามันส์จริง


เอาจริงๆเราเข้าใจนะว่าแฟนคอมมิคเวน่อมไม่พอใจเพราะอะไร หากลองมองไปที่คาแร็กเตอร์พี่ซิมบิโอตตัวนี้ในคอมมิคแท้ๆเลยจะพบว่ามีความหม่น มีความเทา และมีความเลือดสาดเยอะเว่อออ แต่พอมาเป็นฉบับหนัง 2018 พี่แกเหมือนคนเพิ่งสูดกาวมาในหลายๆฉาก มีความสับสนในตัวเอง จู่ๆคิดจะเป็นอย่างงี้ อีกฉากกลับอยากเป็นอย่างนั้น


ถ้าเราไม่คิดมาก มองมันเป็นหนังแอคชั่นตลกๆสักเรื่องก็ยังถือว่าสอบผ่านนะ แต่พอเริ่มตั้งคำถามปั๊บมันจะมีอาการ"อิหยังวะ"หลายฉาก รวมทั้งการแสดงของทอม ฮาร์ดี้ผู้รับบทเป็นเอ็ดดี้ บร็อค พี่เขาอาจสัมผัสได้ว่าเวน่อมนั้นสับสน พี่เขาเลยแอ็คติ้งแบบงวยงงตามๆกันไป


สุดท้ายแล้ว อย่างไรคนรักมาร์เวลเช่นเราก็พร้อมจะไปดูภาคต่อถ้าเขาสร้างออกมาอีก แต่ขอบทที่เป็นจริงเป็นจังกว่านี้นะคะ สาธุ สาธุ 5555

คนไหนที่อยากพาครอบครัวลูกเด็กเล็กแดงไปชมเวน่อมก็สามารถไปได้ หนังไม่โหดเท่าไหร่ เลือดแทบไม่สาด ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด และบทความรีวิวของซินเด้ทั้งหมดก็มีเพียงเท่านี้แหละ ไม่มีอะไรมาก แฮฟอะไนซ์วีคเคนนะคะ จุบุ สวัสดีค่ะ



   รู้ก็ได้ ไม่รู้ก็ได้           

ใครที่สงสัยว่าเอ๊ะ ตกลงเรื่องนี้เขาอยู่ใน MCU จักรวาลที่มีกัปตันและไอรออนแมนไหม ตรงนี้ซินขอตอบเบื้องต้นว่ายังค่ะ เนื่องจากทางมาร์เวลสตูดิโอยังไม่ยอมรับนับญาติกับหนังเรื่องนี้ บริษัทผลิตภาพยนตร์อย่างโซนี่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์หัวคอมมิค Spider-man และรวมถึงตัวละครข้างเคียงไอ้แมงมุมด้วย ในกรณีของสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นล่าสุดที่นำแสดงโดยทอม ฮอลแลนด์ เป็นการร่วมมือกันระหว่างสองบริษัท ขณะที่เวน่อมเป็นการสร้างขึ้นเองโดยโซนี่ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจมีการจอยกันเกิดขึ้น และเวน่อมอาจเป็นอีก 1 ตัวละครของ MCU ในภายภาคหน้า ขึ้นอยู่กับมาร์เวลและดิสนีย์ (บริษัทแม่สตูดิโอมาร์เวล) อยากนับญาติไหม 5555



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE