สะอาดดีเพราะหนูแปรงฟันด้วยคอลเกตสมุนไพรไทย "ปัญจเวท"

15 3
ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง จะหน้าตาดี หุ่นดี หรือเก่งแค่ไหนก็คงไม่พอ เพราะหากเรามีกลิ่นปากที่ไม่พึ่งประสงค์ ใครรอบๆตัวเราก็คงไม่อยากคุยด้วย เพราะฉะนั้นมีทั้งสามอย่างที่กล่าวข้างต้นแล้วก็ควรจะมีกลิ่นปากที่หอมสดชื่นอีกด้วยนะ
วันนี้พลอยมียาสีฟันตัวใหม่มาแนะนำกันเป็นยี่ห้อของ Colgate (คอลเกต) ซึ่งเขาไม่ได้มาในรูปแบบเดิมๆที่เราคุ้นเคย แต่มีการผสมผสานของความเป็นไทยรวมลงไปในหลอดยาสีฟันสูตรนี้ด้วย เพราะเขาเป็นยาสีฟันสมุนไพรผสมฟลูออไรด์ที่ตั้งชื่อสูตรว่า "เนเชอรัล ปัญจเวท" อู้หู้วววววว แค่ชื่อสูตรก็ไทยแท้ไม่มีเมืองนอกผสม อิอิ

สาระ 1: ฟลูออไรด์ คือ แร่ธาตุที่ช่วยป้องกันการเกิดฟันผุและช่วยให้ฟันทุกซี่แข็งแรง 

สาระ 2: ปัญจเวท เป็นการผสมคำระหว่าง 2 คำที่มีความหมายต่างกันนำมารวมในประโยคเดียวกัน คือ

  • ปัญจ หมายถึง เบญจ, ห้า, ที่ห้า

  • เวท หมายถึง ความรู้

*** รวมทั้ง 2 คำจะได้ความหมายที่ว่า ความรู้ทั้ง 5 ***

ซึ่งเอาจริงๆก็ยังแอบงงกับการตั้งชื่อสูตรนี้อยู่ แต่พอเรามาอ่านดูข้างกล่องแล้วก็ต้องร้องอ่อกันแล้วล่ะ เพราะเขาบอกว่าสูตรนี้จะมีสมุนไพรไทยที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพไว้ใจได้เป็นส่วนผสมอยู่ด้วยกัน 5 ชนิด ได้แก่ 1.กานพลู 2.สะเดา 3.น้ำผึ้ง 4.มะขามป้อม และ 5.โหระพา ถือว่าเป็นสมุนไพรที่เชื่อถือได้ตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่าเลย
เหตุผลที่คอลเกตนำส่วนผสมสมุนไพรทั้ง 5 ชนิดนี้มาผสมก็เพื่อดูแลสุขภาพที่ดีของเหงือกและฟัน ป้องกันฟันผุ ช่วยทำความสะอาด ลดคราบ ลดกลิ่นปาก ลดการสะสมของแบคทีเรีย ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น ซึ่งพลอยเชื่อว่าผู้ใหญ่รุ่นคุณปู่คุณย่าต้องชอบมากแน่ๆ เพราะเป็นสมุนไพรไทยบ้านเราเอง ส่วนเด็กรุ่นเราหรือรุ่นน้องๆไปอีกอันนี้ต้องมาลุ้นอีกทีว่าจะชอบหรือไม่ชอบแค่ไหน ตามอ่านข้างล่างต่อได้เลยจ้าาาา
การออกแบบบรรจุภัณฑ์: ตัวกล่องของเขาจะเป็นสีน้ำตาลอ่อน ที่มีลวดลายเบาๆให้ความรู้สึกเหมือนเป็นลำต้นหรือกิ่งไม้ และตัวกล่องยังทำมาจากกระดาษกล่องที่มีความแข็งในระดับหนึ่ง ด้านในจะมีลักษณะสีขาวเรียบ แต่ด้านนอกเมื่อเราได้สัมผัสจะมีความเป็นเม็ดละเอียดอยู่บนตัวกระดาษ ซึ่งพลอยชอบมากๆทำให้เพิ่มความน่าสนใจไปอีก บอกเลยว่าแพคเก็จจิ้งสวยมากๆจริงๆ
หลอดยาสีฟัน: เห็นครั้งแรกถึงกับอุทานว่า “อู้ยยยยย” เลย เพราะหลอดของเขาน่ารักมากๆเป็นยาสีฟันที่ถ้าดูผ่านๆคงไม่คิดว่าเป็นยาสีฟัน แต่นางเหมือนหลอดบรรจุนมข้นหรือครีมยังไงยังงั้น แถมปกติยาสีฟันจะออกแบบมาในลักษณะของแนวนอน แต่อันนี้จะเป็นแนวตั้งถึงได้บอกว่าเหมือนหลอดนมข้น5555555 ส่วนสีกับลายก็จะเหมือนกับตัวกล่องไม่ได้ต่างอะไรกัน ฝาก็จะเป็นแบบหมุนๆ แต่ก็แอบมีข้อเสียคือ จับแล้วรู้สึกถึงความบอบบางของตัวหลอดกลัวมากถ้าจับแรงๆยาสีฟันจะทะลัก
กลิ่น, รสชาติ, เนื้อยาสีฟัน: ส่วนผสมเป็นสมุนไพรกลิ่นก็ต้องเป็นกลิ่นสมุนไพรอยู่แล้วแต่พลอยแอบรู้สึกว่ากลิ่นคล้ายๆยาหม่องด้วย555 ชอบหรือไม่ชอบขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลเลย ส่วนตัวพลอยชอบ ด้านของรสชาติแอบเอาลิ้นแตะๆจะรู้สึกถึงความเย็นสดชื่น และเนื้อยาสีฟันจะเป็นสีน้ำตาลเทาๆเนื้อละเอียดไปเลย

วิธีการใช้:​​​​

1. ทำความสะอาดเเปรงสีฟันด้วยน้ำเปล่า แล้วเคาะน้ำออกให้หมาดหรือพอเเห้ง 
2. บีบยาสีฟันให้เท่ากับความยาวของแปรงสีฟันที่ใช้อยู่ 
3. แปรงฟันในวิธีที่ถูกต้อง 
  • วางแปรงทำมุม 45° กับแนวเหงือก และปัดออกจากแนวเหงือก
  • แปรงเบา ๆ ทั้งด้านนอน ด้านใน และบริเวณบดเขี้ยวอาหารโดยการสบัดแปรงขึ้นลง
  • แปรงเบา ๆ ที่ลิ้น เพื่อขจัดแบคทีเรีย และลดกลิ่นปาก
  4. บ้วนฟองยาสีฟันออก เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว 
ความรู้สึกหลังใช้: เย็นซ่าบซ่ากันไปเลย กลิ่นปากไม่หอมสดชื่นให้มันรู้ไป ขณะแปรงเราจะได้กลิ่นของสมุนไพรตลอดเวลา รสชาติก็จะรู้สึกเผ็ดๆนิดหน่อย (ไม่รู้คิดไปเองคนเดียวหรือเปล่า) แปรงไปก็จะมีความรู้สึกที่เย็นผสมกับเผ็ด55555555 แปรงไปเรื่อยๆจะรู้สึกชาๆที่ลิ้นแต่ไม่ได้ทรมานอะไรนะ เมื่อแปรงเสร็จบอกเลยสดชื่นมากๆ หายใจเข้าแรงๆนี่เย็นสดชื่นมาก ทำความสะอาดก็ได้หมดจดไม่เหลือคราบหรือเศษอาหารเลย เยี่ยม!!
จบไปแล้วสำหรับการรีวิวในครั้งนี้ ใครที่สนใจแน่นอนว่าหาซื้อง่ายแน่นอนไม่ว่าจะเป็น 7-11, ร้านค้าทั่วไป, ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ มีแน่นอนนะคะไปหาซื้อกันได้เลย ในราคา 99 บาท ขนาด 100 กรัม สำหรับวันนี้พลอยต้องขอตัวลาไปก่อน หวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพช่องปากที่ดี พูดคุยกับใครก็ไม่ต้องกังวัล พลอยไปก่อนนะ บ๊ายบายย


Kknploy

Kknploy

Hello :)
ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ


kknploy.wordpress.com
kornaknokbm@gmail.com

FULL PROFILE