รวม 5 สูตรดังจาก The Ordinary จะเลิกขายหรือไปต่อ!

47 15
 
จากกระแสดราม่าแบรนด์ Ordinary ที่จะปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ทำให้สาวๆ ใจตกไปอยู่ตาตุ่มเพราะติดใจสกินแคร์แบรนด์นี้กันหนักมากกก แต่ๆๆ หายใจยังไม่ทันทั่วท้อง ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคม Brandon Truaxe ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Ordinary ได้เสียชีวิตลงในวัย 40 ปี โดยทางบริษัทก็ออกมาโพสต์รูปและส่งข่าวผ่าน IG : Deciem แต่ไม่บอกถึงสาเหตุในการเสียชีวิต ทำให้เราก็อดสงสัยไม่ได้  ><


ตามมาย้อนดู ข่าวการประกาศปิดตัว Ordinary

และสกินแคร์ตัวดังกันดีกว่าค่าาา


เราคงเคยได้ยิน "สกินแคร์ที่ว่ากันว่าถูกและดีอย่าง The Ordinary" กันมาบ้างแล้วนั้น รู้เลยนะคะว่า สาวกทั้งหลาย ใจตุ้มๆ ต่อมๆ กันอย่างแน่นอน แต่จะบอกว่า ใจเย็นกันก๊อนนนน อย่าเพิ่งขวัญเสียจนรีบตุนให้วุ่นวาย 

กระแสของ The Ordinary นั้นดังสนั่นไปทั่วโซเชียล คือเค้าขึ้นชื่อเรื่อง เป็นสกินแคร์ที่ถูกและดี (แต่ไม่มีขายในไทย) ซึ่งข่าวล่าสุดที่เรารู้กันนั้นคือออ เจ้าของแบรนด์ออกมาโพสต์ว่าจะ ปิดกิจการ!!  หืมมมมมม...ยังไงล่ะทีนี้ แต่..มาค่ะ! เราสรุปดราม่าของข่าวนี้มาให้แล้ว ไปอ่านกัน

เรื่องนี้จะจริง หรือ เป็นแค่ดราม่ากันแน่?


ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เราก็ได้เห็น IG ของ Deciem บริษัทแม่ของ The Ordinary และแบรนด์แมคอัพดังๆ อย่าง Niod , Hylamide , Grow Gorgeous โพสต์ประกาศว่าจะปิดกิจการ!! สาวกอย่างเราก็งงเป็นไก่ตาแตก นี่ก็ยังตั้งข้อสงสัยว่าทำไมแบรนด์ The Ordinary ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งอยู่ตอนนี้ถึงจะปิดตัวลงได้!! นี่ยังไม่นับรวมดราม่ามารัวๆ กับตัวเจ้าของแบรนด์ที่ทำให้เราต้องตามไปเผือกต่อ

The Ordinary 


แบรนด์สกินแคร์สัญชาติอังกฤษ แต่มาเริ่มต้นและเติบโตในประเทศแคนาดา ตั้งแต่ปี 2013 โดยเจ้าของแบรนด์  Brandon Truaxe ที่ได้พัฒนาสกินแคร์คุณภาพราคาถูกแบบตาแตก! และจุดเด่นของ The Ordinary เนี่ยคือ ราคาจับต้องได้ คุณภาพดีเกินราคาไปเยอะะะ..เลยทำให้ฮอตฮิตติดลมบนไปแบบสบายๆ ซึ่งสกินแคร์ของเค้ามีหลายสูตรมากกกกก ตอบโจทย์ปัญหาและสภาพผิวของสาวๆ ได้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว


ถึงแม้ว่าแบรนด์จะดัง เป็นกระแสแรงเบอร์ไหน แต่ด้วยความที่ CEO อย่าง Brandon Truaxe ที่ปกติก็เป็นคนแรงๆ บวกความเพี้ยนในตัวอยู่หน่อยๆ อยู่แล้ว ถึงขนาดเคยออกมายอมรับเองเลยว่า เคยติดยาแบบหนักมากมาก่อนที่จะมาก่อตั้งบริษัท ซึ่งถ้าใครตามข่าวมาเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่า ช่วงหลังๆ เนี่ย ความเพี้ยนของ Brandon Truaxe จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่ไล่พนักงานออกทั้งบริษัท และไล่หุ้นส่วนออกหมด จะนั่งบริหารคนเดียวเก๋ๆ  / แบบนี้ก็ได้เหรอออ?

ยิ่งไปกว่านั้นคือ เขาเอา IG ของ Deciem มาโพสต์เรื่องส่วนตัวเละๆ เทะๆ เต็มไปหมดทำให้งานนี้เสียภาพลักษณ์แบรนด์แบบสุดๆ ไปเลย

และนี่น่าจะหนักสุดละ คือการ โพสต์วีดิโอลงใน IG ว่า "จะปิดกิจการ (ชั่วคราว) หยุดผลิต หยุดขาย หยุดเอวี่ติงง" พอคลิปนี้ออกมาก็แตกตื่นกันสิคะรอไร เหล่าสาวกนี่รีบตุนกันให้ไว เพราะกลัวจะไม่มีสกินแคร์ดีๆ แบบนี้ใช้อีก!



แต่ถึงสกินแคร์แบรนด์ The Ordinary จะไม่มีขายในไทย แต่สาวๆ ก็ไม่มีพลาดอยู่แล้ว ถูกมะ? เพราะตอนนี้เห็นฝากซื้อหรือฝากพรีกันมากมาย ถึงจะเป็นราคาที่พรีมาแล้ว เอาจริงกระเป๋าเราก็ยังไม่สะเทือนอยู่ดี ซึ่งแอบรู้มาว่าที่ใกล้ๆ ไทยที่สุดตอนนี้ ก็น่าจะเป็นในกรุงโซล เกาหลีใต้ ย่านกาโรซูกิล แหมมมมม...ว่าก็ว่าเถอะ สาวไทยก็บินไปเที่ยวกันเป็นว่าเล่น

วันนี้เราเลยจะพาสาวๆ Jeban ไปดูสกินแคร์ตัวเด็ดตัวดังของ "The Ordinary ตัวเด็ดที่ห้ามพลาด!!" จะได้ตามไปตำกันได้ถูก!


Niacinamide 10% + Zinc 1% ราคาประมาน 300 บาท

ตัวนี้เป็นเซรั่มตัวเด็ด! ของ The Ordinary เลย texture ของเค้าจะเป็นน้ำหนืดๆ นิดหน่อยค่ะ มีส่วนผสมของ vitamin B3 คุณสมบัติหลักๆ จะช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ช่วยกระชับรูขุมขน และยังช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวมันและผิวผสมค่ะ

Hyaluronic Acid 2% + B5 ราคาประมาณ 400 บาท

ตัวนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผิวหน้าแห้งหรือผิวมันแต่ขาดน้ำ ตัวนี้ texture ของเค้าจะหนืดๆ หน่อยแล้วก็จะมีส่วนผสมของ vitamin B5  คุณสมบัติหลักๆ คือช่วยให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้น เรียบเนียน สาวๆ ผิวแห้งตัวนี้ควรตำรัวๆๆๆ บอกเลย


Buffet ราคาประมาณ 700 บาท

ตัวนี้สาวๆ กรี๊ดกร๊าดกันหนักมาก เพราะบอกเลยว่าสมชื่ออ่ะ buffet จริงๆ ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว texture ตัวนี้เป็นน้ำเหมือนกันค่ะ คุณสมบัติหลักคือ anti aging ช่วยแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยบนผิวหน้าเรา ก็คือถ้าใครคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะเริ่มซื้อจากตัวไหน ตัวนี้ตอบโจทย์บอกเลย!


Salicylic Acid 2% Solution ราคาประมาณ 400 บาท

สำหรับสาวๆ ที่เป็นสิวต้องตำตัวนี้เลยค่ะ ตัวนี้เป็น water base มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ซึ่งจะช่วยเรื่องสิวอุดตัน ช่วยลดการอักเสบจากสิว ผลัดเซลล์ผิวกระชับรูขุมขน แล้วก็ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ซึ่งเนื้อของเค้าค่อนข้างซึมง่ายไม่เหนียวไม่หนักหน้า

100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil ราคาประมาณ 790 บาท

มาถึงตัวที่เป็นเนื้อ oil กันบ้างดีกว่า นั่นก็คือ Rose Hip oil ตัวนี้เป็น Rose Hip Seed Oil 100%  หลักๆ จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ปรับสมดุลผิว ทำให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้นด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผิวมันแต่ยังขาดความชุ่มชื้น

อ่ะ...แต่สุดท้ายแบรนด์ The Ordinary จะได้ไปต่อหรือไม่ ณ สถานการณ์ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน ต้องคอยเกาะจอรอดูไปเรื่อยๆ แต่เราคิดว่าจะเอนเอียงไปทางอยู่ต่อแหละ เพราะตอนนี้บริษัทแม่อย่าง Deciem ถูก Estee Lauder เข้าอุ้มซื้อเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังหวั่นๆ ว่า ถึงแม้ The Ordinary ได้ไปต่อ แต่ราคาจะขึ้นมั๊ยน๊าาาา จะเข้ามาขายในบ้านเราบ้างหรือเปล่า อันนี้ก็ให้คุ๊กกี้ทำนายกันอีกที


ยังไงก็ตาม...จีบันต้องขอแสดงความเสียใจ
กับการจากไปของ  Brandon Truaxe ด้วยนะคะ

ว่าแต่สาวๆ jeban คนไหน ใช้ผลิตภัณฑ์ของ The Odinary กันบ้าง จะใช้แล้วดีหรือใช้แล้วดับยังไง ก็แวะมาแชร์ให้อ่าน ให้ฟังกันบ้างน้าาา :)


thebravebies

thebravebies

FULL PROFILE