มินิรีวิว: รีวิวของถูกและดี จากกรุใบน้อย ครั้งแรกในชีวิต

20 2

หลังจากอ่านรีวิวติดตามบล๊อกเกอร์คนดังหรือรีวิวมานานหลายปี เลยคิดอยากรีวิวครีมบำรุงที่คิดว่าใช้แล้วดี ใช้แล้วชอบ สำหรับคนผิวแพ้ง่าย เนื่องจากก่อนหน้านี้ชอลลองของใหม่ ใครว่าดี ใครว่าเด็ด โดนสะกดจิตไปตำตามมากมาย แต่โชคร้าย ผิวจากดีๆ กลายเป็นผิวแพ้ง่ายซะงั้น โดยคะแนนที่ให้ยิ่งมากยิ่งชอบนะคร่า เต็ม 5 คะแนนและที่สำคัญเป็นของที่ตัวเองใช้แล้วไม่แพ้ ผิวดีขึ้น ไม่ระคายเคืองง่าย ไม่รอช้า มาดูกันเลย

ปล 1. รีวิวนี้จะไม่ลงราคาและพิกัดการซื้อนะคะเนื่องจากซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้ว บางรายการซื้อออนไลน์ ช่วงดิวโครตพิเศษเลยได้ราคาถูกมากๆ คะ

     2. กระทู้นี้ไม่ม้านะคะ จ่ายเงินเองทุกบาท ทุกสตางค์ ใช้จริง เจ็บจริง ดีจริง คะ


  1. น้ำตบลูกเดือย Job’s tears (Coix seed) skin lotion ยี่ห้อ Paenna ขนาด 500 ml

น้ำตบตัวนี้ได้มาโดยบังเอิญ เนื่องจากนั่งดู youtuber คนหนึ่งรีวิวของที่ใช้แล้วดี แนะนำตัวน้ำตบลูกเดือยของ Hatogumi รีบออกไปตำตามคร่า แต่ดั๊นไม่ลดราคา เห็นตัวนี้วางข้างๆ ราคาลดกว่าครึ่ง เลยเปลี่ยนใจเอาซะงั้น 

ผลการใช้มาอย่างยาวนานประมาณ 6 เดือน ใช้นานมากเพราะเยอะมากกกก  คือมันดีมาก ยิ่งช่วงร้อนๆ ใส่ในขวดสเปรย์ ฉีดแล้วชื่นใจ ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ผิวชุ่มชื้น แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางค์ติดหน้าขึ้นและที่สำคัญไม่แพ้คร่า

คะแนน: 5/5 ให้เยอะเพราะของถูกและดี เมื่อเทียบกับราคาที่ซื้อช่วงลด

ซื้อต่อไหม: ขอลองใช้ Hatogumi เปรียบเทียบก่อนเพราะช่วงนี้ราคาของ Hatogumi ถูกลงมาเยอะคะ


           2. เจลล้างหน้า ยี่ห้อ Neutral care 120 ml


เจลล้างหน้าตัวนี้มีคนให้มาใช้คะ เนื่องจากแรกเริ่มเดิมที เคยใช้ตัวนี้มาเมื่อนานหลายปีมาแล้ว ช่วงนั้น (สมัยสาวๆ)ใช้แล้วชอบมาก เนื่องจากทำงานตรากตรำ โดดแดด โดนฝน ผิวหน้าย่ำแย่ ใช้ตัวนี้แล้วผิวดีขึ้น แต่เสียดายเลิกผลิตคะ พอกลับมาผลิตใหม่ โชคดีได้มาใช้ฟรีเพราะผิวหน้าช่วงนั้นแพ้ง่าย รอยแดงพรึบ เลยประหยัดไม่ต้องซื้อยี่ห้อดังในท้องตลาดมาใช้ 

ผลการใช้ เนื่องจากตัวนี้ใช้มาหลายขวดแล้วนับตั้งแต่สูตรดั้งเดิมเมื่อช่วงวัยรุ่น จนกลับมาผลิตใหม่ ก็ยังคงดีเหมือนเดิม ผิวหน้าที่แพ้ง่ายดีขึ้น ผิวแข็งแรง รอยแดงลดลง หลังล้างหน้า หน้าไม่แห้ง จริงๆ คล้ายกับเจลล้างหน้าตัวดัง แต่ราคาถูกกว่า เสียดายหาซื้อยาก 

คะแนน: 5/5 

3. ครีม smooth E สีเขียว สูตรดั้งเดิม 100 g

ครีมตัวดังเดิม เป็นครีมตัวแรกที่ใช้ในชีวิต (นานมากกกก) ครีมธรรมดาที่เคยใช้ตั้งแต่เด็กและเลิกใช้ไปนานมาก เนื่องจากปันใจไปใช้ตัวใหม่ๆ และสุดท้ายก็กลับมาตายรังเหมือนเดิม

ผลการใช้ คือมันดีมาก เมื่อก่อนตอนเด็ก ยังไม่รู้ว่าดียังไงเพราะตอนนั้นผิวยังแข็งแรง แต่หลังจากผจญกับผิวระคายเคืองง่าย ริ้วรอย รอยดำ รอยแดง สารพัด ตอนนั้นตั้งใจว่าเลิกทดลองตัวแปลกๆได้แล้ว หันกลับมาใช้พวกเวชสำอางค์ แล้วผลออกมา คือ ดีมากกกกก ผิวชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้น รอยแดง รอยดำจางลง แต่ติดที่ทางแล้วผิวมัน ส่วนใหญ่เลยใช้ทาโบกเยอะๆก่อนนอน แต่พวกนี้ต้องใจเย็นๆ ทาๆ ไป สัก 2-3 สัปดาห์ถึงจะค่อยเริ่มเห็นผล (ผลลัพธ์แล้วแต่บุคคล) หลอดนี้คือหลอดที่ 2 แล้วนะคะ หลอดนึงใช้ได้นานหลายเดือนเลยทีเดียว

คะแนน: 10/5

ซื้อต่อไหม: แน่นอนคะ จะใช้จนกว่าจะเลิกผลิตกันเลยทีเดียว

          4. Melano CC ขนาด 20 ml

เซรั่มตัวดัง ที่ตำตาม Youtuber อีกแล้วครับท่าน ตัวนี้ใช้หลอดแรกคะ ใช้มาประมาณ 2-3 เดือน แต่ใช้ทาเน้นกระกับฝ้า คือ เริ่มใช้ตอนหน้าดีขึ้นจากเมื่อก่อนแล้วคะ ขาดแต่กระกับฝ้าที่เกิดขึ้นเพราะตากแดดจากการออกกำลังกาย

ผลการใช้  กระกับฝ้ารู้สึกจางลงเล็กน้อย แต่หน้ารู้สึกสว่างกระจ่างใสขึ้นและที่สำคัญไม่แพ้คะ เนื่องจากเคยใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มวิตามินซีบางยี่ห้อแล้วแพ้ ผื่นแดงและคันยิบๆ แต่ตัวนี้ไม่เป็นคะ

คะแนน: 4/5 หักคะแนนตรงนี้ ฝ้ากับกระจางลงนิดเดียว แต่ดีตรงหน้าดูสว่างขึ้น

ซื้อต่อไหม: ยังก่อนเพราะรู้สึกอยากลองใช้ตัว Melano cc ที่เป็นแบบขวดก่อนคะ

          5. Estee Lauder Advanced Night Repair ตัว Tester 


เทสเตอร์ตัวน้อย ได้มาแบบงงๆช่วงโปรโมชั่นจัดหนักของเว็ปไซต์ออนไลน์ พร้อมกับอ่านรีวิวจากหลายสำนักว่าตัวนี้ดีมากกกกก ประมาณของมันต้องมี เนื่องจากขวดใหญ่นั้นแพงหลายเลยได้ขวดน้อยมาลองก่อน

ผลการใช้    ยังไม่ค่อยเห็นผลชัดเจน อาจเพราะเนื่องจากใช้น้อยและไม่ต่อเนื่อง

คะแนน: 3/5 คะแนนตรงนี้ให้น้อยเพราะตัวจขกทที่อาจใช้ในปริมาณน้อยและใช้ไม่ต่อเนื่องก็ได้นะคะ 

ซื้อต่อไหม: ขอคิดดูก่อน อาจลองใช้ตัวอื่นก่อนคะ 

           6. เจลกันแดด Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++


เจลกันแดดตัวนี้ซื้อมาโดยบังเอิญอีกแล้วเพราะเพื่อนฝากซื้อตัวนี้ จขกทเลยลองหาข้อมูลตามเว็ปไซต์ ผลปรากฏว่า เฮ้ย....คนแนะนำกันเยอะ สรุปคือ โดนสะกดจิตให้ซื้อตามอีกแล้วครับท่านผู้ชม

ผลการใช้ ชอบมากกก ดีตรงที่เป็นเนื้อเจลใสๆ หอมกลิ่นคล้ายมะนาว ใช้ทีไร สดชื่นทุกที ทาแล้วหน้าไม่มัน แบบตรงใจจริงๆ

คะแนน: 5/5

ซื้อต่อไหม: แน่นอนคะ จนกว่าจะมีเหตุบังเอิญให้พบรักกับตัวใหม่ที่ใช่กว่าเดิม


สรุปจบกับมินิรีวิวเล็กๆ ที่ว่างๆ อยากจะลองแชร์ให้คนอื่นดูบ้าง หลังจากแอบส่องและตำตามมานาน จริงๆ มีอีกเยอะที่ใครบอกว่าดี ใครบอกว่าเด็ด แต่ซื้อเองแล้วเจ็บก็เยอะ เสียดายคะว่าครีมพวกนั้นไม่ให้คนอื่นใช้ต่อก็โยนทิ้งเป็นที่เรียบร้อย ไม่อยากเห็นหน้าใหช้ำใจ 


หวังว่าจะเป็นโยชน์กับทุกท่านนะคะ


MiMiLin

MiMiLin

FULL PROFILE