รีวิว 7 ตัวเด็ดรองพื้นในเซเว่น AA BB CC DD ZZ !!

21 3
ฮัลโหลลค่าาสาวๆจีบันที่น่าร๊าก  
อิอิ วันนี้เค้ามา " รีวิว 7 ตัวเด็ดรองพื้นเซเว่น!! "  
เพราะสมัยนี้อะไรๆ ก็รวดเร็ว เน้นความสะดวก หยิบใช้ง่าย กระแสรองพื้น AA BB CC DD ในรูปแบบซองจึงตามมา และวางขายใน 7-11 ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ เลยทำให้สามารถหาซื้อง่าย ราคาน่ารัก แถมยังมีให้เลือกหลายแบบมากๆ ซึ่งแต่ละตัวก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป มาดูกันว่า ตัวไหนอะไรยังไง เหมาะกับใคร ไหนบ้างไปดูกันน!!
 

NO.1
  - Beauty Buffet Zoom Zoom Foundation SPF 35 PA++ -
ตัวนี้เป็นนางเป็น ZZ ครีมเด้อ ล้ำกว่า AA BB CC DD ไปอี๊กกก 555+ แต่เอาจริงๆ ตัวนี้ก็เป็นเสมือนเนื้อรองพื้นชนิดแมทท์ ที่ทาสักพักนางจะเซ็ทตัวเป็นแป้งนั่นเองจ้า

ระดับการปกปิดความชั่วร้าย - นางมีความปกปิดอยู่ในระดับที่ดีได้ผิวที่ดู Matte และแห้งกลายเป็นแป้งในภายหลัง

เนื้อสัมผัส - นางจะมีเนื้อรองพื้นที่เข้มข้นทีเดียว (หนาที่สุดใน 7 ตัวนี้) เวลาลงผิวอาจจะต้องค่อยๆเกลี่ย ค่อยๆลง อย่าวู่วามมม! หรือใช้ฟองน้ำลงจะกำลังดีเลย เนือของนางมีอันเดอร์โทนกลางๆ ธรรมชาติ 

สรุป เบลล์ว่าตัวนี้เหมาะกับคนที่ต้องถ่ายภาพ แสดงงานรำ ละครเวทีต่างๆ นางจะดูนวลเนียนขึ้นกล้องอยู่นะ เบลล์ชอบใช้วันที่ต้องถ่ายงาน ไปงานแต่งไรงี้ หรือใครสายแต่งหน้ากริบทุกวันก็จัดไป!  

NO.2

- Nami Make Up Pro White Peach DD Cream SPF 50 PA++ -

ตัวนี้เป็นของนางเป็น DD ครีม ตัวน้องใหม่ล่าสุดของแบรนด์นามิ ความพิเศษของนางคือมีสารสกัดไวท์ พีช อิมพอร์ทจากโคเรีย นอกจากจะช่วยการปกปิดแล้ว ปรับสีผิว และยังช่วยบำรุงผิวไปในตัว พร้อมกันแดด อเนกประสงค์ดีแท้แลตะลึง 555+

ระดับการปกปิดความชั่วร้าย - นางให้ระดับการปกปิดที่ดี ปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสอมชมพูขึ้น 1 สเต็ป 

เนื้อสัมผัส - นางจะมีเนื้อสีชมพูพีชอ่อนๆ มาพร้อมกับความเข้มข้นเบาๆ แต่นางเกลี่ยง่ายลื่นปรื้ดๆ และมีความหอมอ่อนๆของกลิ่นพีชตามชื่อนางเลย 

สรุป ตัวนี้เหมาะกับสาวที่ต้องการผิวที่ดูขาวออร่าแต่ปกปิด+มีความอมชมพูเบาๆ มีความดิวอี้หน่อยๆ สาวผิวเข้มอาจไม่เหมาะ แต่สาวสายเกา สาวกพีช ไม่ควรพลาดเด้อ! เค้าก็เป็น 1 ในสาวกนี้เช่นกัน 555+  

NO.3

- Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base SPF 25 PA++ -

ตัวนี้นางเป็น AA ครีมจากแบรนด์นามิ ซึ่งตัวนี้จะเป็นในเชิงของเบส ไพร์เมอร์ ใช้สำหรับเพื่อปรับผิวดูกระจ่างใส สม่ำเสมอ เหมาะสำหรับการลงก่อนแต่งหน้าเสียมากกว่า และทำให้เครื่องสำอางค์มีความติดทนทานมากยิ่งขึ้น

ระดับการปกปิดความชั่วร้าย - ตัวนี้นางช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น ดูนวลเนียน พร้อมให้ลุคที่ดูฉ่ำน้ำมากขึ้น แต่อย่างที่บอกว่านางเป็นเบส ไพร์เมอร์ การปกปิดจึงบางเบาทิ้งร่องรอยแพนด้าที่อดนอนมา 5 วัน 7 วันของเบลล์อยู่ 555+ 

เนื้อสัมผัส - ตัวนี้นางมีเนื้อที่บางเบาเกลี่ยง่ายดี ถูๆละนางแตกตัวเป็นน้ำแหละ เย็นๆผิวดีฮับ มีความอมชมพู + กลิ่นหอมอ่อนๆ 

สรุป ตัวนี้เหมาะกับการลงผิวก่อนลงเครื่องสำอางค์อื่นๆ เพราะนางจะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนทานนานตลอดวัน หรือสาวๆที่ผิวหน้าดีอยู่แล้ว ต้องการความกระจ่างใส ฉ่ำน้ำยิ่งขึ้นจัดตัวนี้ไปเลยเด้อ!  

NO.4

- Nami Make Up Pro BB wet to Powder SPF 35 PA++ -

ตัวนี้นางเป็น BB ครีม ตัวดังในตำนานของแบรนด์ นามิ ออกมาเป็นรุ่นแรกๆ ของครีมองพื้นแบบซองเลยแหละ เพราะนางเป็น BB ที่ทาลงผิวแล้วกลายเป็นเนื้อแป้งทันทีที่ทา จึงทำให้ได้ลุคที่กริบหลังทาเสร็จ

ระดับการปกปิดความชั่วร้าย - บอกเลอว่าปกปิดดีมากกก ปิดปิดแพนด้าตัวอวบอ้วนใต้ตาเบลล์ได้มิดชิด ได้ผิวกริบ คือดียยย์

เนื้อสัมผัส - ตัวนี้นางมีเนื้อที่กำลังดีไม่หนาหรือบางเบาเกินไป เลยเกลี่ยง่ายหน่อย อันเดอร์โทนเหลือง พอทาปุ๊บก็แห้งกลายเป็นแป้งทันทีหลังทา ได้ลุคที่ดูแมทท์ ผิวกริบ แบบไม่ต้องลงแป้งทับ 

สรุป ความจริงนางเป็นตัวแรกๆที่วางขายในเซเว่นเลยนะ เบลล์เลยใช้ตัวนี้มาหลายซองละ 555+ เพราะนางปกปิดดี ใช้ง่ายตรงที่ไม่ต้องลงแป้งทับก็ออกจากบ้านได้เลย พกไปเที่ยวง่ายดี ไม่ต้องแบก คสอ.เยอะ คุมมันดี เหมาะสำหรับสาวที่ชอบลุคMatte ผิวกริบ เกลี่ยง่าย สะดวกรวดเร็ว จัดตัวนี้!   

NO.5

- Nami Make Up Pro CC Ready Cushion SPF 35 PA++ -

ตัวนี้นางเป็น CC ครีม แบรนด์นามิ อีกเช่นเคย ออกมาจะครบซีรี่ย์ AA BB CC DD แล้วนะเนี่ย 555+  ตัวนี้นางเป็น CC ครีมที่เน้นผิวเนียนใส สุขภาพดี ได้ผิวที่ดูฉ่ำวาว แต่คุมมัน

ระดับการปกปิดความชั่วร้าย - ตัวนี้สำหรับเบลล์คือ ปกปิดดีมากก ตอนแรกที่ใช้เห็นสรรพคุณว่าฉ่ำน้ำสายเกานึกว่านางจะบางเบา ฉ่ำน้ำใสๆ ไร้การปกปิด แต่พอทาปุ๊บ เห้ย คือนางกริบอ่ะ แพนด้ามิดเลยดูดิ๊!

เนื้อสัมผัส - ตัวนี้นางมีเนื้อที่มีความฉ่ำน้ำขึ้นมาจาก BB ตัวซองสีดำประมาณนึง เกลี่ยง่ายดี มีความชุ่มชื้นผิว แต่ไม่มัน เออ..แปลกดี ซึ่งมันเป็นความฉ่ำน้ำ ที่ดูสุขภาพดี เหมือนนอนอิ่มมาครบ 8 ชม. 

สรุป ตัวนี้เบลล์ใช้มาขึ้นซองที่ 2 ละ เพราะชอบในความปกปิดของนางมากเว่อร์ แถมได้ลุคดิวอี้ แต่ไม่มัน ไม่หนักผิว ได้ลุคสวยสายเกา บางเบาแต่ปกปิด ใช้ในชีวิตประจำวันได้สบายๆ หลอกใครก็ได้ว่าเราผิวดี 555+ สำหรับสายเกาหลี หรือสายเน้นผิวสวยใสดูไม่โบ๊ะ ตัวนี้จัดไป! 

NO.6

- Snowgirl Matte-Cushion to powder SPF 45 -

ตัวนี้นางเขียนสรรพคุณว่าเป็นคุชชั่น เนื้อแมทท์จากแบรนด์ สโนว์เกิร์ล มิใช่ AA BB CC DD ใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นคุชชั่นในรูปแบบซอง  ซึ่งตัวนี้นางมีอันเดอร์โทนเหลือง ได้ลุคที่ดู Matte และทาแล้วกลายเป็นแป้งทันทีหลังทาจ้าา

ระดับการปกปิดความชั่วร้าย - ตัวนี้สำหรับเบลล์คือ ปกปิดดีเช่นกัน เรียกว่าปกปิดได้ในระดับปานกลาง - สูง สามารถปรับผิวให้ดูเรียบเนียนได้ดีทีเดียวเชียว

เนื้อสัมผัส - ตัวนี้นางมีเนื้อออกแนวป็นมูสๆ เวลาเกลี่ยสำหรับสาวผิวแห้งต้องเกลี่ยดีๆนะจ้ะ เพราะนางมีความแห้งกว่าเนื้อตัวอื่นหน่อยๆ (ควรทามอยเจอร์ไรเซอร์ก่อนลง) มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และหลังทาเสร็จเซ็ตตัวเป็นแป้งทันทีให้ลุคที่ดู Matte โทนสีอันเดอร์โทนเหลือง สาวไทยใช้ได้จ้า

สรุป ตัวนี้เบลล์ว่านางเหมาะสาวๆต้องการความปกปิดแบบปานกลาง-มาก สาวๆผิวมัน ต้องการได้ลุคผิวที่ดู Matte จริงไรจริง แถมมี SPF 45 สาวสายขี้เกียจทากันแดด + ปกปิดกำลังดีครบจัดไป!!

NO.7

- BK Acne BB Sunscreen SPF50+/PA++++ (สูตรเก่า)- 

ตัวนี้นางเป็น BB ที่มีสรรพคุณสำหรับสาวที่มีปัญหาสิว ต่างๆนานา เหมือนคนเป็นสิวซื้อมาใช้แล้วสบายใจ เบลล์สอยมาลองใช้ช่วงที่หน้ามีสิวขึ้น หรือช่วงประจำเดือนกำลังมานั่นเอง

ระดับการปกปิดความชั่วร้าย - ตัวนี้สำหรับเบลล์คือไม่เน้นปกปิดแบบผิวกริบ แต่นางช่วยปรับให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นได้ ช่วงที่มีสิวเบลล์จะใช้ทาเฉพาะจุดที่มีสิวกลบๆ เกลี่ยๆ ให้ดูเบลอๆเนียนๆงับ

เนื้อสัมผัส - ตัวนี้นางมีเนื้อแบบค่อนข้างเข้มข้นพอสมควรเลยนะ แต่เกลี่ยง่ายดี อันเดอร์โทนเหลือง เหมาะกับสาวไทยสุดๆ  

สรุป ตัวนี้เบลล์ว่านางเหมาะสาวๆที่เป็นสิว สิวผด สิวอุดตัน อักเสบต่างๆ ใช้ตัวนี้ก็สบายใจดี แลดูอ่อนโยนต่อผิว แต่สำหรับเค้าคิดว่านางสีเข้มไปหน่อย(สำหรับเบลล์นะ) เลยใช้แต้มเฉพาะจุดเอา แต่ก็ใช้เกือบหมดซองละนะ555+สำหรับเบลล์ไม่ถือว่าคุมมันเท่าไหร่ มีความชุ่มชื้นพอสมควร คิดว่าสาวมีสิวน่าจะเหมาะ ใช้แล้วไม่อุดตันผิวนะ สาวสายสิว เน้นอ่อนโยน + กันแดดจัดเต็ม จัดไป!!

ลงหน้าแล้ว มาลงแขนให้ดูกันชัดๆอีกที ให้เห็นถึงความปกปิด แต่ละตัวนะจ้ะ

ไล่เรียงตามชื่อมาเลย ให้ภาพมันอธิบายด้วยตัวมันเองละกันเนอะ 555+  

แต่สำหรับเบลล์ ตัว "Nami Make Up Pro CC Ready Cushion SPF 35 PA++" เรื่องการปกปิดบนผิวเบลล์นางมา WIN!!

มาดูเนื้อของแต่ละตัวกันชัดๆ พร้อมทดสอบความกันน้ำ กันเหงือ ความติดตทนกันต่อเลย

สรุปง่ายๆ สั้นๆเลยคือ ทุกตันนางกันน้ำกันเหงื่อได้ค่อนข้างดีทีเดียว ยกเว้นตัวสุดท้ายขวามือ จะไหลมากกว่าเพื่อนสักหน่อย (ตัวสูตรเก่านะ) 

ถ้าจะใช้เลือกตัวที่ชอบที่สุด และหยิบใช้บ่อยช่วงนี้คงจะเป็นตัว "Nami Make Up Pro CC Ready Cushion SPF 35 PA++" ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ความชอบส่วนบุคคลย่อมแตกต่างกันไป ลองอ่านและพิจารณาสภาพผิวของแต่ละคนดูเนอะว่าเหมาะสมกับตัวไหนยังไง ใช้ตัวไหนแล้วรู้สึกยังไงมาแชร์กันได้ะนะจ้ะ ^^ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆสายครีมซองเซเว่น ถูกและดี กันเนอะ ^^ 


ส่วนวันนี้เค้าขอตัวไปก่อนละจ้าาา

บ๊ายบายยย ^^ จุ้บๆ ม้วฟ


BElliZZ

BElliZZ

รักทุกคนนะฮับบบบบบ

FULL PROFILE