บอกต่อสกินแคร์รูทีน ของคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้จริง หน้าไม่เห่อ

11 2
สวัสดีค่าาาา บอกก่อนว่าเราที่เป็นคนผิวแห้ง แถมยังบอบบางและแพ้ง่ายอีกต่าง หาก ยิ่งเวลาโดนฝุ่นผิวของเราจะแดงเถือกเลย หรือตอนเปลี่ยนไปใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่ไม่เคยใช้มาก่อน ผดเล็กๆ กับรอยแดงจะขึ้นมาเต็มหน้า โดยเฉพาะบริเวณคางจะหนักที่สุด เป็นทั้งผด ทั้งรอยแดง รักษาให้หายยากมากๆ เราเลยพยายามหาสกินแคร์ที่ช่วยลดผด และลดรอยแดง แต่กว่าเจอหาเจอไม่ใช้เรื่องเล่นๆ จนมีพี่ที่รู้จักแนะนำให้เราไปลองใช้ครีมตัวนึงดู ซึ่งพี่เค้าบอกให้เราลองไปทดลองใช้หลายครั้งแล้ว (ไปบ่นกับพี่เค้าหลายรอบมาก) แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจไปซื้อมาลองสักที เราเริ่มจะทนผดที่ขึ้นบนหน้าไม่ไหว   รอบนี้เลยตัดสินใจซื้อมาลองใช้ดู
Eucerin Ultrasensitive Soothing Care (พี่ที่รู้จักแนะนำมา) ครีมตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นพระเอกมากๆเพราะว่าดีมาก ช่วยลดอาการแพ้ เป็นเวชสำอาง อย่างที่เราบอกว่า ช่วงที่เราเป็นผดกับรอยแดงเห่อขึ้นหน้าตรงคาง เราใช้ครีมตัวนี้ทาหน้าตอนเช้า-ก่อนนอน ใช้หมดไปแล้ว 1 ขวด จะบอกว่าอันนี้เป็นขวดที่ 2 ที่จริงคือเห็นผลตั้งแต่ขวดแรกแล้วเพราะว่าผดตรงคางกับรอยแดง เริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด ช่วยทำให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้นขึ้นด้วย (ใครที่ผิวแพ้ง่าย+หน้าแห้งจะต้องปลื้ม) เนื้อครีมเป็นเนื้อมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนียว พี่คนที่แนะนำมาบอกเราว่าให้ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพราะจะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ซ้ำ ใช้ควบคู่กับ Soon jung ของ Etude House
Etude House Soon Jung pH 5.5 Relief Toner ตัวนี้เห็นรีวิวในเน็ตเยอะมาก โทนเนอร์ซุนจองตัวนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายช่วยลดอาการระคายเคือง ช่วยปรับความสมดุลให้กับผิวหน้าและทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เป็นเนื้อเหลวใส ไม่มีความหนืดเลย หลังเช็ดหน้าสะอาดขึ้น ผิวไม่แห้ง ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ และไม่มีแอลกอฮอล์ผสมด้วยนะ
ตัวต่อมาเป็นเจลให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า Puacnes Moisturizing Gel แบรนด์จากญี่ปุ่น ตัวนี้เป็นเนื้อเจลใส เกลี่ยง่าย ทาลงไปบนผิวหน้าจะรู้สึกเย็นหน่อยๆ ไม่มีกลิ่น ไม่มีพาราเบนและไม่มีแอลกอฮอล์   ไม่ต้องกลัวแพ้เลย ทาไปแล้วจะให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้า ดีพอๆ กับตัวอัลต้าเซนของยูเซอริน แต่ฟิลสัมผัสมันจะเหมือนกับเวลาที่เราใช้พวกเจลว่านห่างจระเข้มากกว่า แต่สามารถทาได้ทั่วใบหน้าหรือบริเวณที่มีอาการแพ้เหมือนกัน เอาไปแช่เย็นไว้แล้วมาทาก็สดชื่นดีหรือจะโบกไว้เยอะๆ มาร์กหน้าไปในตัวก็ได้ แต่ตัวนี้ใช้เฉพาะตอนกลางคืนจะเวิร์คกว่านะ
อีกตัวหนึ่งของซุนจองที่เราใช้คือ Soon Jung 10-Free Moist Emulsion เนื้อครีมเป็นอีมัลชั่น ซึ่งแตกต่างจากเซรั่มนะคะ เพราะว่าเนื้อครีมจะหนักกว่านิดหน่อย สำหรับใครที่มีเซรั่มอยู่แล้ว แต่อยากใช้อีมัลชั่นร่วมด้วยแต่ไม่รู้จะใช้ในขั้นตอนไหน เราแนะนำให้ใช้หลังจากลงเซรั่มเสร็จแล้ว และให้ความชุ่มชื้นกับผิวลดอาการระคายเคืองผิวได้เหมือนกันค่ะ อีมัลชั่นตัวนี้สามารถใช้ทาได้ทั้งตอนเช้า-และก่อนนอนเลย
นอกจากจะเลือกใช้สกินแคร์ที่ดีและถูกกับผิวหน้าของเราในชีวิตประจำวันแล้วนั้น ข้อแนะนำอีกอย่างหนึ่งคือ ถ้าเรารู้ตัวว่าเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่าย หรือไวต่อการระคายเคืองก็ควรหลีกเลี่ยงฝุ่น ควันและล้างหน้าให้สะอาด เวลาออกไปข้างนอกพยายามใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้าเพื่อกันฝุ่น ไม่นอนดึก พักผ่อนให้เพียงพอและอย่าอดนอน ทำความสะอาดปลอกหมอนอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ
สกินแคร์ทั้ง 4 ตัวที่เรายกมานี้คือพระเอกในดวงใจของเรา ณ ตอนนี้ เพราะว่าดีจริง ส่วนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นช้าหรือเร็ว ตรงนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วย อย่างของเราช่วงแรกเราใช้แค่ตัวยูเซอรินตัวเดียว ใช้ไปประมาณ 3 อาทิตย์ผิวหน้าก็เริ่มดีขึ้น ผดลดลงแบบเห็นได้ชัด หลังจากนั้นเราก็ใช้ยูเซอรีน เจลเพรียวเนสควบคู่ไปกับอีทูดี้ ผิวหน้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เหมือนทั้ง 2 ตัวมาช่วยเสริมกันเลย ส่วนตัวเราอยากให้คนผิวแพ้ง่ายได้ไปทดลองใช้ดู วันนี้ไปแล้ว บายค่าาาาา


peatsinika

peatsinika

FULL PROFILE