ตามไปตำ!! รีวิว 6 สุดยอดแชมพู Cleo Award 2018

13 5
ปี 2019 แล้ววววว! เราก็ผ่านปี 2018 กันไปแบบสวยๆ เรามารีวิวสุดยอดแชมพูของปีที่แล้วกันดีกว่า บอกเลยว่าเป็นแชมพูที่ถ้าใครยังไม่เคยใช้ ไม่มีในครอบครอง ต้องรีบไปตำกันด่วนๆ เลยจ้า เพราะแชมพูที่เรามารีวิววันนี้ เป็น Best Shampoo ที่ได้รางวัล Cleo Award 2018 ในกลุ่มแชมพูออร์แกนิกและแชมพูลดผมร่วง เรียกได้ว่าเอาใจสาวรักผมกันสุดๆ จะมีตัวไหนบ้าง ใช้แล้วเป็นไง มาดูกันเลยจ้าาาา  

BEST ORGANIC SHAMPOO

1. Jurlique Lavender Shampoo 950 บาท
มากันที่ตัวแรกของ Best shampoo ในกลุ่มแชมพูออร์แกนิกกันเลย นั่นก็คือ Jurlique Lavender Shampoo ซึ่งประกอบไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพร โปรตีน และน้ำมันจากพืช ค่า pH ของตัวนี้เป็นกลาง จึงอ่อนโยนต่อผู้ใช้งาน ที่สำคัญคือไม่มีสารเคมี สารแต่งสี หรือสารแต่งกลิ่นเลยจ้า Jurlique ช่วยในเรื่องการทำความสะอาดที่ล้ำลึก และให้ความชุ่มชื้นกับหนังศีรษะ

เนื้อแชมพูของ Jurlique เป็นสีเหลืองใส ให้ฟีลออยล์หน่อยๆ กลิ่นลาเวนเดอร์ แต่เราว่ากลิ่นมันแสบจมูกไปหน่อย ตอนสระฟองไม่เยอะมากค่ะ ปั๊มไม่เยอะก็สระได้ทั่วเลย ล้างออกค่อนข้างง่าย แต่พอล้างแล้วผมแห้งสากมาก มีผมแอบพันกันนิดหน่อย ความดีงามมันอยู่ที่ตอนผมแห้งนี่แหละ ตอนใช้มันแห้งๆ สากๆ ก็จริง แต่พอผมแห้งนี่เหมือนหนังคนละม้วนเลยจ้า ผมดูสุขภาพดี ไม่ฟูฟ่องเหมือนก่อนใช้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แถมยังรู้สึกเบาหัวดีด้วย ถือเป็นแชมพูดีๆ ที่ใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ ><


ราคา: 950 บาท
หาซื้อได้ที่: เคาน์เตอร์ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
2. Three Scalp & Hair Orderange Shampoo
ต่อมาคือแชมพูจากแบรนด์ญี่ปุ่น THREE Scalp & Hair Orderange Shampoo ซึ่งทางแบรนด์เคลมมาเลยว่า ทำความสะอาดล้ำลึก อ่อนโยน ช่วยให้ผมนุ่มลื่น และเพิ่มความแข็งแรงให้กับหนังศีรษะ โดยมีส่วนผสมหลักที่สำคัญเลยก็คือ Clove Extract และ Mango Butter นอกจากนี้ยังมีอีกเยอะมาก ที่อัดแน่นด้วยสรรพคุณบำรุงผม เรียกได้ว่าธรรมชาติเน้นๆ

เราชอบดีไซน์ของเจ้าขวดนี้มาก คือมีความมินิมอลและให้ความรู้สึกออร์แกนิก กลิ่นมีความอโรมาเบาๆ สบายๆ เนื้อแชมพูของ THREE ตัวนี้จะเป็นสีใสๆ มีความน้ำมันหน่อยๆ ฟองไม่เยอะมาก ตอนสระคือสบายมือสุดๆ เหมือนกำลังทำสปาผมเลย ตอนล้างรู้สึกมันนิดนึง แต่โดยรวมคือดีงาม (ใช้จริง หมดจริง สังเกตได้จากปริมาณที่เหลืออยู่น้อยนิดในขวด 555) เพราะผมดูมีวอลลุ่มขึ้น หลังเป่าแห้งแล้วคือผมทิ้งตัวสวย ดูเงางาม มีความชุ่มชื้นตลอดวัน คุณภาพสมราคาจริงๆ ที่สำคัญใช้แล้วรู้สึกโล่งสบาย เหมือนได้ดีท็อกซ์เอาสิ่งสกปรกทั้งปวงออกไป ฟินมากกก   


ราคา: 1,450 บาท
หาซื้อได้ที่: เคาน์เตอร์ Siam Paragon และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
3. Inecto Naturals Coconut Shampoo
ตัวสุดท้ายสำหรับกลุ่มออร์แกนิกแชมพูก็คือ Inecto Naturals Coconut Shampoo ค่ะ ซึ่ง 90% ของส่วนผสมเป็นออร์แกนิกเน้นๆ เป็นแชมพูที่ช่วยให้เราโบกมือลาผมแห้งเสียชี้ฟูไปได้อย่างสวยงาม เพราะพระเอกของเจ้าตัวนี้ก็คือน้ำมันมะพร้าวนั่นเองจ้า แน่นอนว่าสรรพคุณของนางจะเน้นไปทางบำรุงให้ผมนุ่มลื่น และชุ่มชื้น ><

กลิ่นของนางจะเป็นกลิ่นมะพร้าววววสุดๆ เนื้อแชมพูเป็นออยล์สีมุกๆ ใสๆ ถ้าเป็นคนผมไม่เยอะและไม่ยาวเท่าไหร่ บีบนิดเดียวก็สระได้ทั่วเลย ตัวนี้ฟองค่อนข้างแน่น สระแล้วนิ่มมือดี ตอนสระกลิ่นหอมอบอวลมาก ให้ฟีลลิ่งเหมือนเดินเข้าร้านขนมหวาน ตอนแรกเรานึกว่าล้างออกยาก เพราะดูฟองเยอะๆ ลื่นๆ แต่คือล้างออกง่าย และไม่รู้สึกมัน หลังใช้ ผมนุ่มกลางๆ ไม่ได้แบบนุ่มลื่นเหมือนแชมพูทั่วไป แต่ว่ากลิ่นแชมพูจะติดไม่ค่อยนานเท่าไหร่ ถ้าใช้คู่กับตัวครีมนวดผมหรือทรีตเมนต์ด้วย อาจจะช่วยให้กลิ่นติดได้ดียิ่งขึ้น


ราคา: 590 บาท
หาซื้อได้ที่: Boots ทุกสาขา
SHAMPOO FOR HAIR FALL CONTROL
4. AloEx Black Hair Regrowth Shampoo
มาถึงกลุ่มแชมพูสำหรับลดผมร่วงกันบ้าง ตัวแรกเลย ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะนางครองแชมป์แชมพูลดผมร่วงติดต่อกันมาเป็นปีที่สองแล้ววว... AloEx Black Hair Regrowth Shampoo สูตรข้าวเหนียวดำ ขวดนี้เป็นสูตรใหม่ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผมแห้งหรือแห้งเสียจากสารเคมี ชื่อเสียงเรียงนามของนางในเรื่องแก้ผมร่วงไม่ธรรมดาเลย เพราะมี Oryza Sativa Extract หรือสารสกัดจากข้าวเหนียวดำที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ได้ดีกว่าเดิมถึง 2 เท่า มี Lemon Lavender Oil ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผมแทนสารซิลิโคน และประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอีกกว่า 30 ชนิด ที่ช่วยบำรุงตั้งแต่รากผมยันปลายเส้นกันไปเลย บอกเลยว่าสมุนไพรเค้าแน่นจริงๆ

AloEx เป็นแบรนด์ออร์แกนิกแบบ 100% เลยจ้า No Silicone, No Paraben, No Fragrance และ No SLS กลิ่นจะมีความสมุนไพรออกไปทางอโรมาอ่อนๆ สำหรับเนื้อแชมพูเป็นสีน้ำตาลใสๆ ฟองแอบน้อย แต่สระแล้วรู้สึกเย็นหัว ผ่อนคลาย แบบหัวโล่งดี สดชื่นมาก ที่สำคัญผมร่วงลดลงมากกก ตั้งแต่ครั้งแรกที่สระก็รู้สึกแล้ว เราไม่ได้เว่อร์ 555 โดยส่วนตัวบอกเลยว่าประทับใจมาก ไม่นึกว่าจะรวดเร็วขนาดนี้ แถมล้างออกง่ายด้วย แต่ตอนล้างออกผมแอบแห้งๆ ไปหน่อย แต่พอเป่าแห้งแล้วโอเคเลย ไม่ชี้ฟู จัดทรงง่ายดีค่ะ หลังจากใช้ไปเกือบเดือนรู้สึกเลยว่าตรงหน้าผากมีลูกผมขึ้นมาด้วย กลายเป็นว่าเราหลงรักตัวนี้ไปเลย >< 


ราคา: 680 บาท

หาซื้อได้ที่: Watsons, Tops, EVEANDBOY, Beautrium หรือสั่งซื้อออนไลน์

5. Yves Rocher Shampooing Stimulant Anti-Chute
อีกตัวที่มาแรงมากในปีนี้ Yves Rocher Shampooing Stimulant Anti-Chute ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากถึง 98% ไม่มี Paraben, Silicone และพวกสารกันเสียเลย ตัวนี้เป็นแชมพูสูตรแก้ผมร่วงและกระตุ้นให้ผมงอกใหม่  โดยเน้นให้โคนผมแข็งแรง เรียกได้ว่าบำรุงตั้งแต่โคนจรดปลายเลยจ้าา

สำหรับ Yves Rocher ตัวนี้ เนื้อแชมพูเป็นสีขาว ฟองไม่เยอะ ล้างออกง่าย ที่สำคัญล้างแล้วผมไม่แห้งสากถึงแม้ว่าจะไม่ใส่ซิลิโคนก็ตาม นุ่มลื่น หลังเป่าแห้งแล้วใช้ออยล์จัดทรงอีกนิดก็โอเคเลย สำหรับกลิ่น ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบกลิ่นของนางเท่าไหร่ รู้สึกว่ามันเหม็นเขียวเหมือนผักบด แต่เรื่องผลลัพธ์ถือว่าน่าประทับใจ รู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงตั้งแต่ครั้งแรกที่สระ และหลังใช้ไปได้ซักระยะ ผมก็ดูแข็งแรงขึ้นและร่วงน้อยลง สางผมมาที แทบไม่มีผมหลุดติดมือมาเลย ขอหักคะแนนที่กลิ่นนี่แหละ T T


ราคา: 390 บาท

หาซื้อได้ที่: ร้าน Yves Rocher ทุกสาขา

6. Davines Natural Tech Energizing Shampoo
แชมพูแก้ผมร่วงตัวสุดท้ายก็คือ Davines Natural Tech Energizing นั่นเองค่าา ตัวนี้เสียงตอบรับค่อนข้างดีเลย เพราะนางเป็นแชมพูสูตรอ่อนโยน ค่า pH 5.5 เหมาะสำหรับคนหนังศีรษะอ่อนแอและเส้นผมมีแนวโน้มหลุดร่วงง่าย ที่โดดเด่นคือมีส่วนผสมที่เข้มข้นทั้ง Caffeine Phytoceutical, Sirtuins, และ Beta-Glucans ซึ่งทั้ง 3 ตัวนี้จะสนับสนุนกันและกันในการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมของเราอย่างมีประสิทธิภาพ อ้อ นางไม่มี Paraben และสารตระกูล Sulphate ด้วยนะ อ่อนโยนจริงจ้า

เนื้อแชมพูของ Davines เป็นสีใส ออกแดงๆ นิดหน่อย สำหรับกลิ่น ตอนดมครั้งแรกนึกถึงยาหม่องเลย แต่ตอนสระจะได้ฟีลลิ่งแบบเมนทอล เป็นกลิ่นที่สดชื่นดีค่ะ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาสระ ฟองไม่เยอะ ลื่นมือนิดหน่อย แต่ก็ล้างออกง่าย หลังล้างออกจะได้กลิ่นเมนทอลจางๆ ติดผมอยู่ ใช้ไปได้ซักพักจะสัมผัสได้เลยว่าผมแข็งแรงขึ้น จากที่เคยสางผมแล้วร่วงติดมือมาเยอะ ตอนนี้ร่วงติดมือมาน้อยมาก ที่สำคัญคือให้ความรู้สึกที่อ่อนโยนจริงๆ ค่ะ


ราคา: 790 บาท
หาซื้อได้ที่: Siam Square One ชั้น 6 หรือสั่งซื้อออนไลน์

ครบแล้วกับแชมพูทั้ง 6 ตัว คุณภาพแต่ละขวดนี่จัดหนักจัดเต็มมากกกกก ใครแพ้ง่าย อยากได้แชมพูออร์แกนิก หรือแชมพูสำหรับลดผมร่วง ลองซื้อมาใช้กันนะคะ พูดเลยว่าคุ้มมากๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้และความประทับใจอาจจะไม่เหมือนกันเนอะ เพราะขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วย อ่านจบแล้วอย่ารอช้า ไปตำกันเล้ยยยย 


minminsdiary

minminsdiary

สวัสดีค่าาา ~ ชื่อมินต์น้า
เราเป็นมือใหม่หัดรีวิว ผิดพลาดตรงไหน ไม่ว่ากันเน้อออ

FULL PROFILE