[My 5 Essentials] วิ่งหนีให้เจ้าหนี้ตามไม่ทันด้วย 5 ชิ้นในกำมือ

21 3
ฮายยยยย ซิสสสสสส

มาหาสาวๆในวันฝนตกแบบเบลอๆมึนๆ มีไข้อีกแล้วจ้า

ช่วงนี้คิสฟินกับผิวตัวเองหนักมาก หนักจนหมั่นไส้ตัวเอง 555 คือคนไม่เคยผิวเหมือนมนุษย์คนอื่นเลย คิสเป็นสิวมาตั้งแต่ตอนประถม 4!! คือในสมัยที่คนอื่นยังวิ่งเล่นลุกทรายได้ คิสทำอะไรไม่ได้เลย หน้าแหกมาตลอด

แล้วสิวก็เป็นเพื่อนแท้ประหนึ่งเจ้ากรรมนายเวรไปจนเรียนจบมหาลัย บอกเลยว่าหนังชีวิต ตอนคิสอยู่ปีหนึ่งคิสก็ใช้ Stick Foundation แล้ว เพราะเป็นอย่างเดียวที่กลบสภาพผิวหน้าคิสให้ออกไปเผชิญโลกข้างนอกได้ รู้ว่ามันไม่ดีกับผิวก็ยังจะทำ เพราะมันออกจากบ้านไม่ได้จริงๆ

เพื่อนคิสเคยขอจับหน้า บอกวา "ขอเหอะ อยากรู้ว่าเป็นยังไง" แล้วก็ทำหน้ายี้ออกมา บอกว่า "เหมือนผิวคางคกเลย"

คือคิสไม่เคยพูดถึงปมด้อยของใครเลยรอบๆตัว เพราะคิสรู้ว่ามันทรมานมากๆ คิสร้องไห้กับหมอโรคผิวหนังมาเยอะมากๆ เพราะมันเจ็บ เจ็บสิวนี่ละ ไหนจะแพ้ได้แพ้ดี ใช้อะไรต้องคอยลุ้นตลอด

และที่แย่ที่่สุดของเรื่องสิว ไม่ใช่แค่รอยแผลเป็น คิสมีอาการผิวไหม้อย่างรุนแรง และมีอาการของ rosacea (จนตอนนี้คิสก็ยังเป็นนะ มันไม่หายง่ายๆอะ)

และคนที่ใช้สารรุนแรงต่อผิวมากๆ มักจะมีอาการที่เรียกว่า "Broken Skin" ซึ่งคิสก็อธิบายไม่ถูกว่ามันคือลักษณะแบบไหน ใครเป็นจะเข้าใจ คือใช้อะไรแรงกับหน้าไม่ได้ จะแสบร้อน และผิวเสี่ยงต่อการแพ้ทุกประเภท

อาการแพ้ในตอนนี้คิสเพิ่งเข้าใจว่า "เราจะไม่ได้แพ้ตลอดไป"

สมมตินะคะ ถ้าเราแพ้ "crosspolymer" ก็ไม่ได้แผลว่าเราจะโดนสารนี้ไม่ได้ตลอดชีวิต แต่เพราะเรามีอาการ Broken Skin อยู่ ทำให้ผิวงอแงได้ง่าย เหมือนคนเป็นโรคมะเร็ง ร่างกายภูมิอ่อนแอ จะโดนอะไรก็เสี่ยงไปหมด

แต่ถ้าร่างกายแข็งแรง ใช้อะไรก็แทบจะไม่มีปัญหา คิสเพิ่งจะรู้นี่ละ เพราะช่วงนี้คิสแทบจะไม่แพ้อะไรเลย เป็นมาสักพักได้แล้ว ซึ่งก็ไม่อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิมนะ 55

คิสไม่รู้วิธี 1...2...3 ว่าทำยังไงผิวถึงหายจากอาการนี้ได้ แต่จะพยายาม crack ออกมาให้ได้ จะได้เอามาบอกคนอื่นต่อได้ว่าต้องทำยังไงให้หาย คิสรู้ซึ้งสุดๆถึงความทุกข์ทรมานค่ะ
ตั้งใจจะมาฮา ลืมตัวฮะ 5555555555555

คือเอาว่าตอนนี้ผิวคิสเพิ่งจะดีขึ้นได้มาสักพักใหญ่ๆ gradually นะคะ ไม่ได้ดีเฉียบพลันหรอก คิดไปคิดมามันก็ค่อยๆดี แต่ตอนนี้มันดีมากจนคิสกล้าไม่ใช้รองพื้นแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ผิวดี๊ดีนะ แค่ดีกว่าเดิม

คิสยังต้องใช้รองพื้นในการใช้ชีวิตประจำวันอยู่ด้วยความจำเป็นในการทำงาน แต่วันไหนคิสไม่ได้จำเป็นก็จะไม่ใช่เลย ไม่ลงเบสอะไรเลย คึอปล่อยหน้าเบาๆให้สัมผัสอากาศข้างนอก บอกเลยว่ามัน....สุดยอดจริงๆ คิสเพิ่งเกทสาวๆที่ไม่ชอบแต่งหน้า มันดีแบบนี้เองหรอ แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เขียนคิ้ว ทาลิป ออกจากบ้านได้แล้ว

(แต่คิสยังทากันแดดนะ 55 ขาดไม่ได้จ้า)

คิสเลยหยิบของ 5 ชิ้นที่นอกจาก travel friendly แล้วยังมีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้คุ้มค่าพื้นที่สุดๆ เล็กขนาดที่รวมกันแล้วใส่ซองปากกาจิ๋วของนารายาของคิสได้เลย

มีไรบ้าง คิสชอบทั้งหมดทั้ง 5 ตัวเลยค่ะ ม๊ะ

Nudestix Lip+Cheek


เครยอนแท่งจิ๋วที่ใช้งานได้แบบครบเครื่อง คิสมีเครยอนของ Nudestix อยู่ 5 แท่งแบบมึนๆ คือซื้อจริงแค่เซทเดียวเอง แต่ที่เหลือจะได้มาเป็น GWP

ข้อดีของตัวนี้เลยคือเบลนง่ายมากๆ ซึ่งไม่ใช่ทุกตัวของ Nudestix ที่เบลนด์กับผิวง่าย เพราะเค้าจะมีหลายรุ่น รุ่นที่ไว้ทาปากโดยเฉพาะ รุ่นที่สารพัดประโยชน์ และมีหลายเนื้อ แต่ตัวนี้เป็นตัวที่ใช้ได้ทั้งลิปและครีมบลัช มีกบเหลามาให้ ซึ่งก็ใช้งานได้ดี

พิคเมนท์สีไม่ได้รุนแรงมาก คิสชอบมากกว่ารุ่น matte ที่คิสเกลี่ยแล้วพัง ตัวนี้ทาง่าย ติดไม่ค่อยทน แต่คิสโอเค 55

ตอนนี้อยากได้ตัวไฮไลท์ ใช้ตัว Deluxe แล้วชอบมากกกกก กรีดร้องงงง ชิมเมอร์กำลังดีกับผิวมากๆ แต่ทดไว้ก่อนนะ

(Mine is a deluxe sample size, please visit its webisite for more details)

KATE Contour Kit


อันนี้คิสใช้มา 2 อันละ แต่ก่อนหน้านี้คิสก็ไม่ได้ใช้เลย ไปใช้แบบพวกคอนทัวร์แบบครีมซะมากกว่า อันนี้มันจะเป็นแบบฝุ่น หัวเป็นฟองน้ำทั้ง 2 ด้าน สาวไทยน่าจะชอบค่ะ

พิคเมนท์อ่อนแออ่อนแรงมากกกกก แต่คิสก็ชอบอีกเหมือนกัน เพราะคิสเป็นคนที่แต่งหน้าไม่เก่ง อะไรที่ค่อยๆลงได้คิสจะใช้งานได้หน่อย ไม่งั้นออกมาคือพังค่ะ แพคเกจก็ practical มากๆ เป็นหัวหมุนทั้ง 2 ด้าน ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าฝาจะหลุดออกมาเวลาพกพา

คิสคงจะซื้อตัวนี้ไปเรื่อยๆค่ะ เพราะถ้าใช้งานแบบรีบๆแบบครีมมันจะใช้เวลามากกว่า แบบฝุ่นคือขีดๆก็จบแล้ว ไม่ต้องใช้ฟองน้ำเกลี่ยอีกรอบ

(2 g., 3xx thb, Made in Japan)

JAPONESQUE Heated Lash Curler


ที่ดัดขนตาไฟฟ้าแบบพกพา คิสจำไม่ได้จริงๆว่า...ซื้อน้องคนนี้มาจากไหน -  -"

อันนี้ไม่มีขายในไทย แต่หาๆดูค่ะ เป็นของดีราคาถูก คิสชอบตัวนี้มากกว่า Model Co.อีกค่ะ แต่ก๊องแก๊งนะคะ ตามราคาเลย

ดีตรงไหน?? มันร้อนไวมากตามประสาของถูก สังเกตเลยว่าพวกของแนวๆนี้ของราคาสูงมักจะไม่ค่อยร้อนค่ะ และร้อนช้ามาก Model Co. นี่วอร์มเครื่องนานมากจนคิสลืมดัดไปเลยยังมี -  -"

อันนี้คิดเปิดปุ่มแป่บเดียวร้อนจะแทบจะลวกขนตา ก็แนะนำค่ะ แต่ใช้ระวังละกันเนอะ

(N/A)

Soap&Glory Achery Brow Kit


อันนี้เป็นเซทเขียนคิ้วจากแบรนด์น่ารักจากอังกฤษในร้าน Boots ที่สาวๆทุกคนคงรู้จักกันดี แบรนด์นี้ทำดินสอเขียนคิ้วได้ดีทุกรุ่นค่ะ และรุ่นนี้จัดโปรด้วย คิสได้มาฟรีจากโปรโมชั่นเป็น GWP ค่ะ คุ้มมากกก

Auto pencil ทำได้ดีมากๆ พิคเมนท์กำลังดี เนื้อดินสอเขียนง่าย ติดทน และ brow gel ก็ใช้งานได้จริง แปรงเล็ก ปัดง่ายมาก คิสเอามาปัดขนตาได้ด้วย(เป็นแบบใสนะคะ)

คิสอยากได้ของ Nudestix นะ แต่ขอมองต่อไปก่อน ใช้น้องคนนี้ให้พร่องก่อนจะไปหาค่ะ

(Mine is a GWP, 3xx thb, Made in Korea)

Supergoop Sunscreen Powder in Translucent


ของเล่นใหม่ของคิสเลยค่ะ และเป็นที่มาของโพสนี้ด้วย เพราะปรกติกลุ่มเบสคิสต้องหยิบหลายชิ้น แต่อันนี้เป็นทั้งแป้งและกันแดด มีแปรงในตัว สะดวกไปอี๊กกกก

ตัวนี้คิสกะว่าจะมองต่อไปก่อน อยากได้ของ colorecience กับ bareminerals แต่ก็....ซื้อยากเหลือเกิน อันนี้ไปก่อนนะ ไว้คิสจะมารีวิวอีกทีค่ะ

ตัวนี้มีสีให้เลือก แต่คิสเลือกแบบโปร่งแสงมา คุ้มตรงที่แปรงถอดล้างได้ และเปลี่ยน refill ได้ด้วย มีแยกขายค่ะ ตัวแป้งกันแดดเป็นแบบ mineral และเป็น sweatproof

เรื่อง sweatproof และ -proof แบบต่างๆ คิสจะมาอธิบายวันหลังนะคะว่าก่อนจะซื้อคสอ. แต่ละคำแปลว่าอะไร หลายคนก็คงรู้กันอยู่แล้ว แต่คิสอยากทำเผื่อคนที่ไม่รู้ค่ะ คิสเองก็ไม่รู้มาก่อน เวลาเลือกเราจะได้เลือกได้ตรงกับความต้องการและการใช้งาน รวมถึงการทำความสะอาดผิวด้วย เราจะได้ล้างได้แบบเหมาะสม ไม่งั้นเอาไม่ออก สิวขึ้นก็คิดว่าแพ้ไปซะงั้น

ตัวนี้คิสยังไม่รู้นะคะว่าดีไม่ดียังไง แต่แปรงไม่คมบาดหน้าเหมือนที่คิสเคยใช้พวก auto brush ค่ะ แต่ไม่ได้ดีถึงขั้น retractable brush ด้วยเหมือนกัน คือใช้งานได้ละสรุป ไม่แย่ แต่พลาสติก outer case ก๊องแก๊งไปนิดนึง ด้วยราคาแล้วรับได้

(4.5g,  1150 thb Made in USA)

หวังว่าสาวๆจะชอบนะคะ ถามว่าเวลาไปไหนมาไหนพกแค่นี้หรอ?? ขอตอบเลยว่าไม่!! ถถถถ คิสไปไหนก็พกของเหมือนย้ายบ้านค่ะ แต่ก็ถ้าต้องพกของน้อยที่สุดใส่ใน purse แล้วไม่ต้องกลัวปัญหาก็จะหยิบอันนี้นะ แต่ขอหยิบ cleansing wipe ติดตัวด้วยละกัน 


วันนี้คิสไปแล้วน้า ใครพกอะไรเวลาเดินทางแล้วชิ้นจิ๋วแต่ใช้งานได้แบบคุ้มค่า บอกคิสด้วยนะคะ คิสจะได้ตามไปส่องบ้างค่ะ


ขอบคุณนะคะ กราบบบบ


^____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE