เกาะพิทักษ์ชีวิตที่เรียบง่าย หนีความวุ่นวาย มาพักใจแล้วคุณจะหลงรัก

21 2
 สวัสดีค่า วันนี้ linaway จะพาทุกคนไปติดเกาะกันค่ะ^^ เกาะที่ลินจะพาเพื่อนไปติดนั้นก็คือ เกาะพิทักษ์ จ.ชุมพร จ้าาาา ที่นี่เป็นเกาะเล็กๆ เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒณธรรมของชาวบ้านบนเกาะแห่งนี้  เป็นสถานที่ที่พูดได้เต็มปากว่าอยู่แบบบ้านๆ ใช้ชีวิตเหมือนคนบนเกาะนี้ หากใครที่ไม่นิยมทางนี้ ชอบที่พักหรู มีแสงสีตระการตา อาจจะต้องผ่านไปก่อนนะคะ^^ 
เป็นไงคะ? อาหารมื้อแรกก็อลังการดาวล้านดวงแล้ว อาหารอร่อย และสดมากๆเลยค่ะ 
วิวทะเลหน้าที่พัก ขอบอกเลยว่ามองไปแล้วสบายตา แถมลมพัดสบายใจสุดๆ โอ้ยยยย ชั้นรักทะเล
    หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็ขอไปเดินย่อยสำรวจบริเวณรอบๆเกาะกันหน่อยค่ะ ซึ่งระหว่างทางเราก็จะเจอโฮมสเตย์แต่ละหลังของชาวบ้าน ซึ่งจะมีรูปแบบที่คล้ายกันเกือบทุกหลัง ด้านหน้าที่พักจะยื่นออกไปที่ทะเล ด้านหลังที่พักเดินไปเรื่อยๆก็จะเจอกับร้านค้าต่างๆของชาวบ้านบนเกาะนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเลแปรรูป เพราะอาชีพหลักของคนบนเกาะนี้คือ การทำประมงค่ะ 
     เดินไปอีกนิดก็จะเจอกับ 7-11 ค่ะ ฮ่าาาาา ตอนแรกก็งง คือลินไปสอบถามกับป้าเล็กว่าจะไปซื้อของใช้ ขนม ได้ที่ไหนคะ? ป้าเล็กตอบมาว่า เดินไปเซ่เว่นเลยลูกกก (คิดในใจหาาา บนเกาะมีเซเว่นนนน) พอเดินไปเรื่อยๆก็เจอจริงค่ะ แต่เป็น เซเว่น อีเลฟเฟ้นท์นะคะ ฮ่าๆๆๆ น่าร๊ากกกกกกก
    เมื่อกลับมาที่พัก ป๊ากะแม่ก็สนุกสนานกับการตกปลากันใหญ่  จะบอกว่าไม่ต้องไปดำน้ำก็ได้ คือ น้ำใสจนเห็นพื้นข้างล่าง ปลา ปู อยู่กันเต็มไปหมด แม้กระทั่งปลาปั๊กเป้ายังว่ายมาให้เห็น อุดมสมบูรณ์มากๆ ถ้าบ้านไหนมีเด็กๆไป น้องๆต้องตื่นเต้น และเหมือนเป็นการเรียนรู้ธรรมชาติไปด้วย เด็กๆต้องชอบแน่นอนค่ะ^^
      เก็บภาพบรรยากาศก่อนลงไปกระโดดน้ำให้ชื่นใจกันค่ะ แสงที่ได้ตอนประมาณ 4โมงเย็น กำลังสวยเลยค่ะ
     พอใกล้ค่ำ เรือประมงก็เตรียมตัวออกทะเลกันค่ะ ซึ่งที่นี่มีกิจกรรมออกเรือตกหมึกด้วยคะ เช่าเหมาลำละ 1,000 บาท ไปได้ประมาณ 10 คน โดยออกเรือไปกับชาวบ้านเลยค่ะ กลับเข้าฝั่งอีกทีก็ช่วงเช้าๆเลย ซึ่งไม่ไหวจริงๆค่ะอันนี้ กลัวเมาเรือ แฮร่^^
  หลังจากจบมื้อเย็น ลินก็เลือกนั่งคุยกันชิวๆกับครอบครัว ฟังเสียงคลื่น บวกกับรับลมทะเลไปพลางๆ รู้สึกสบายมากๆค่ะ ก่อนที่ต่างคนจะแยกย้ายกันไปนอน^^ นอนรับลมทะเลทั้งคืน ขอบอกเงยว่าช่วงดึกๆลมแรงมาก มากจนหนาวเลยค่ะ

   มาถึงตรงนี้ทุกคนคงอยากทราบค่าเสียหายของทริปนี้แล้วใช่มั้ยคะ? ถ้าบอกไปอย่าตกใจนะ! มาพักที่นี่ 1 คืน รวมอาหาร 3 มื้อ มีมื้อเช้าก่อนกลับ ราคาอยู่ที่คนละ 800 บาทเท่านั้น!! โหหห.... แค่เห็นอาหารก็คุ้มแล้วค่ะ ใครที่อยากมีประสบการณ์แบบนี้ ก็ลองไปเที่ยวกันดูนะคะ ที่ลินเล่ามายังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของความประทับใจเลยค่ะ^^


Lin Linaway

Lin Linaway

ชื่อ ลิน นะคะ i’m 1991 girl love makeup,skincare and photoshoot

FULL PROFILE