Babalah magic powder oil control & UV แม่แป้งมดที่ใช้จริงหมดจริง Hit pan 🔮

17 1
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามาพร้อมกับแป้งผสมรองพื้นตัวนึง ซึ่งเพื่อนๆก็คงรู้กันแล้วว่าคือตัวไหน Babalah magic powder oil control & UV 2 Way Cake Magic Powder SPF 20 โอเคชื่อมันก็จะยาวๆหน่อย เราขอเรียกง่ายๆว่าแป้งรุ่นที่2 แล้วกันนะคะ ซึ่งแป้งตัวรุ่นนี้แบรนด์เคลมว่า เป็นแป้งที่ควบคุมความมันได้ในระดับสูงสุด!! พร้อมทั้งปกปิดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำตั่งๆนาๆ แบบไม่หนักหน้า และยังมีสารป้องกันแสงแดด แป้งตัวนี้กันเหงื่อ กันน้ำ พัฟสามารถใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแห้ง
เห็นจากสภาพตลับคือใช้งานจริงจังหนักหนวง เหมือนออกมาหลายสังเวียนกันเลยทีเดียว ตลับลอกหมดแล้วค่ะ 555555555 

ขอสรุปอีกรอบ คุณสมบัติของแป้งแม่มดรุ่นที่ 2 ตัวนี้
1.เนื้อแป้งละเอียด บางเบา
2.ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ
3.oil control ควบคุมความมันได้ดี
4.ป้องกันรังสี UVA UVB
5.กันน้ำ กันเหงื่อ
6.บำรุงผิว มีวิตามิน C และ E ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

แป้งรุ่นนี้จะมีทั้งหมด 3 สีในตอนนี้
เบอร์ 19 - เหมาะสำหรับผิวขาวชมพู
เบอร์ 01 - เหมาะสำหรับผิวขาวเหลือง
เบอร์ 02 - เหมาะสำหรับผิวสองสี
เปิดมาชั้นแรก จะเป็นกระจกและตัวเนื้อแป้งค่ะ กระจกเราทำหลุดจากตลับไปแล้วเรียบร้อย ?
เนื้อแป้งที่เราใช้คือเบอร์ 01 ผิวขาวเหลืองค่ะ เราผิวประมาณ NC15-20 ประมาณนี้ค่ะแล้วแต่ว่าช่วงไหนขาวขึ้นหรือคล้ำลง สีแป้งตัวนี้พอดีผิวเรามากๆ

ในส่วนของเนื้อแป้งเราชอบนะ เพราะเนื้อแป้งเนียนนุ่ม บางเบา ไม่หนักหน้า ปกติเวลาเห็นแบรนด์อื่นๆออกแป้งผสมรองพื้นที่เป็น 2Way เนื้อจะค่อยข้างหนักผิวและหนาๆ แต่ตัวนี้คือไม่เป็นเลย เราคิดว่าเนื้อดีกว่ารุ่นแรกเพราะรุ่นแรกส่วนตัวเรายังรู้สึกว่าแอบหนาไปนิดนึง
เปิดต่อมาอีกชั้นก็จะเป็นชั้นเก็บพัฟค่ะ เราชอบพัฟมากกก นุ่มมมม ทำให้เวลาลงแป้งแล้วเเนบสนิทไปกับผิวและได้แป้งในปริมาณที่ไม่เยอะเกินไป กำลังพอดี ลงได้เนียนมากๆ ปกติเราจะไม่ค่อยชอบพัฟที่เป็นฟองน้ำหนาๆเพราะรู้สึกว่าทำให้ลงแป้งติดขึ้นมาเยอะและพอเรากดลงไปที่ผิว จะทำให้ดูหนาๆเป็นเปื้อนๆ ตัวสายคาดที่ติดมากับพัฟก็ดีค่ะทำให้เราใช้ถนัดมากขึ้น แข็งแรงไม่ขาดง่ายด้วย เราเคยใช้พัฟของแบรนด์อื่น ใช้แป๊บเดียวขาดเฉยยย ? สงสัยว่าจะมือหนักไปหน่อย 
ที่นี้มาดูเนื้อแป้งกันแบบชัดๆ ของเราสี 01 จะออกเหลืองๆค่ะ พอดีกับผิวมากๆ จะเห็นว่าเนื้อแป้งค่อนข้างจะเจ้มจ้น ทำให้เราไม่ต้องทาเยอะก็ปกปิดได้ประมาณนึงแล้วค่ะ
ที่นี้มาทดสอบการปกปิดกัน จากรูปก็จะเห็นว่าเค้าปกปิดได้ในระดับนึง อาจจะไม่ได้กริบมาก แต่เบาสบายผิวมากๆ สำหรับเรารอยสิว ฝ้า กระ จางๆ และ รอยเส้นเลือด แป้งตัวนี้สามารถปกปิดได้กริบนะคะ แต่ถ้าใครมีรอยเข้มๆ แป้งตัวนี้ตัวเดียวเอาไม่อยู่ค่ะ อาจจะต้องใช้แบบเปียกหรือใช้คอนซิลเลอร์ปกปิดก่อนจะตบแป้งทับ
ขอมาสรุปความรู้สึกหลังการใช้ ว่าตรงกับคำเคลมแบรนด์รึเปล่า
1.เนื้อแป้งบางเบา  ⭕
อันนี้ก็พูดมาทั้งกระทู้ว่า เราชอบบบบบบบบ
2.ปกปิด ติดทน ไม่เป็นคราบ ควมคุมความมัน ⭕️
สำหรับข้อนี้ในกระทู้เราอาจจะไม่ได้ลองให้ดู แต่จากการใช้งานเราทาตั้งแต่ 8 โมงเช้า อยู่ยัน 2-3 ทุ่มหน้าก็ยังโอเคอยู่ อาจะมีหลุดบ้างนิดหน่อย แต่!!!! จะบอกว่าทุกครั้งที่ทาแป้งตัวนี้ ระหว่างวันหน้าจะยิ่งสวย ยิ่งโกลว เราเคยทาไปซื้อเครื่องสำอาง BA ถึงกับถามว่าใช้รองพื้นของอะไรหรอคะ ผิวสวยจัง ? แป้งตัวนี้เลยค่ะ ตัวเดียวจริงๆ ระหว่างวันเค้าจะให้ผิวฉ่ำๆ โกลวๆ แต่ไม่มันไม่เมือกจริงๆ ฉันรักเค้าาา ?
3.กันน้ำ กันเหงื่อ ⭕️
ข้อนี้สำหรับเราอาจจะไม่ได้ใช้ชีวิตบุกน้ำลุยไฟขนาดนั้นในชีวิตปกติ แต่ถ้าเหงื่อออกแบบเล็กๆน้อยๆ หรือตากฝนนิดๆหน่อยๆ เอาอยู่จ่ะ ไม่ไหลมากองรวมกันแต่อย่างใด
4.กันแดด บำรุงผิว ❓
เราไม่รู้ค่ะข้อนี้ เพราะปกติสาวๆก็คงทากันแดดและสกินแคร์อยู่แล้ว เราก็เลยตอบไม่ได้ว่าเค้าช่วยขนาดไหน แต่ยังไงก็ควรทากันแดดแยกไว้อยู่ดีนะคะ แดดเมืองไทย Spf 20 คงเอาไม่อยู่ ?

ตอนนี้ขอยกให้เป็นแป้งผสมรองพื้นอันดับ 1 ในใจเลย แต่ถ้าใครมีแป้งตัวไหนเด็ดๆแนะนำได้นะคะ อันดับ1 อาจจะเปลี่ยนไป 5555555 ?


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE