RANDOM beauty item - ของที่ต้องมี!! แบบแรนด้อม สวยตั้งแต่หัวจรดเท้าลุยยยย

17 3
 สวัสดีค่ะ วันนี้หวานมารีวิว Must have item ที่ต้องมี! ประจำปี 2018 (ก็นี้จะหมดปีแล้ว ก็ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะเปิดกรุรีวิวกันเลยยย ) ซึ่งวันนี้จะมาในโหมด Random มากๆ มีตั้งแต่สกินแคร์ผิวหน้า ผิวตัว  กันแดด น้ำหอม วิตามิน บลาๆ ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ชอบไอเท็มไหนเหมือนกัน ก็คอมเม้นต์กันมาได้เลยยย /หรือถ้ามีไอเท็มไหนเด็ดกว่าที่เราเลือกมาให้ ก็ส่งชื่อกันเข้ามาาา เพราะทางก็...เรากำลังตามหาไอเท็มใหม่ๆอยู่เหมือนกันน


ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ - มีอะไรกันบ้างงง ไปชม  
—- สกินแคร์ยืนพื้นตอนนี้ใช้แค่ไอเท็มเดียวเลย คือ Eucerine Hypersensitive Skin - Instant soothing cream 
ใช้มาสักพักแล้วแหละ ตั้งแต่มีโฆษณาออกมาใหม่ๆ  เพราะแพ้ฝุ่นผงจากเอกสาร แล้วเป็นผด สิวอักเสบ ต่างๆ เต็มหน้าผาก&คาง+เต็มไปทั่วต้นแขน วันๆ ไม่ต้องทำงานล่ะ นั่งคันวนไป~ //แล้วพอมีอาการแพ้สกินแคร์เดิมที่ว่าดี ก็แพ้เฉย นั้นแหละ ก็เลยเข้าสู่ยุค minimal สกินแคร์น้อยตัว....วันนึงจะใช้แค่ครีม กันแดด ลิปมัน กว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ ก็ใช้เวลาเป็นเดือนเลย ก็ขอบคุณ Eucerine ที่พาผิวหน้าเข้าสู่ช่วงปกติสักที ซึ่งครีมรุ่นนี้เน้นเรื่อง Soothing ก็คือให้ความชุ่มชื้น โดยทากลางวัน+ กลางคืน บางๆ ทั่วผิวหน้าและคอ (เอาจริงๆที่ทาแขนด้วย) หน้าไม่มันเยิ้ม ไม่ก่อให้เกิดสิว ผิวไม่เป็นขุย และคันน้อยลง ส่วนเรื่องที่บอกว่าช่วยลดการระคายเคืองก็ว่าช่วยได้จริงๆนะ เพราะตอนนี้ก็ยังทำการกับเอกสารเยอะเหมือนเดิม แต่ไม่ค่อยแพ้แหละ
—— ถ้าให้เลือกเครื่องสำอางแค่อย่างเดียว โดยห้ามอย่างอื่นไปตลอดชีวิต ทางเราจะขอเลือก’ทินส์’ ทินส์ที่ชอบตอนนี้ เป็น Holipop jelly tint จาก Holika holika สี OR06 สีส้มอมน้ำตาล ทาแล้วเหมือนเลือดฝาดจริงๆ ประนึงตื่นมาก็เป็นงี้เลยยย ทาได้ทั้งปากและแก้ม+ตา ฟินิชจะวาวนิดๆ ติดทนปานกลาง ซึ่งเราชอบนะ ติดทนเกินไปก็หน้ากลัวว่าจะใส่อะไรแปลกๆรึเปล่า
——กันแดดก็เป็นไอเท็มที่ทาทุกวัน แม้วันอยู่บ้าน
อันนี้เป็น Flawless me vanilla mouseSPF50 PA+++ ทาไปแล้ว มองไม่เห็นเลยย ผิวยังดูเป็นผิว ไม่แห้งไม่มันแต่อย่างใด/ ชอบ ~ ทาแล้วสบายผิวดี
—— เราเป็นคนที่มีคิ้วอยู่แล้ว ซึ่งพบว่าการเขียนคิ้วแบบจริงจัง บางทีก็ได้คิ้วแบบชินจังมาแทน ก็เลยขอใช้เป็นมาสคาร่าคิ้วแทน Speedy browncara มาสคาร่าคิ้วจาก peripera สี natural brown คิ้วจะเปลี่ยนไปโทนอ่อนนิดนึง ไม่เป็นก้อนๆ ธรรมชาติและติดทน
+ ส่วนที่กันคิ้ว อันนี้ ยี่ห้อ KAI ได้มาฟรี แต่ถ้าซื้อก็แนะนำ คมมากและปลอดภัยมากเลย ขอบๆนิรภัยสีขาวออกมาเยอะกว่ายี่ห้ออื่นกันยังไงก็ไม่บาดผิวแน่นอน
—— มาสคาร่าแบบใส  Etude house mylash serum อันนี้ตัวดังงง แบบว่าขนตาขาวขึ้นนนนน มากๆ ราคาไม่แพง ใครตามหาเซรั่มบำรุงขนตาขนคิ้วก็แนะนำ//ปล. ให้น้องสาวลองใช้คือคิ้วแหว่งก็ยาวขึ้นจนไม่แหว่งแล้ว สุดดด  ต้องตำ!!! ——ที่ดัดขนตา Muji งอนจริงๆอะไรจริง ราคาไม่แพง ข้อควรระวังคือ...ระวังอาจจะหนีบหนังตาได้ แต่ได้ใช้ไปสักพักก็จะชินไปเองง สามารถดัดได้ตั้งแต่โคนจรดปลายอย่างแท้จริงง งอนลื้มมม
——-คอนแทคเลนส์ไอเท็มของสาวสายตาสั้น ... มันแรนด้อมมาถึงคอนแทคเลนส์ได้ยังไงนะ5555 ปกติไม่ใส่แว่น  เพราะ ร้อนนน เหงื่อชอบออกใต้ตา +ขาแว่นชอบเกี่ยวแป้นต่างหู เราเลยตัดปัญหาโดยการใส่คอนแทควนไปค่ะ ในช่วง1 ปีที่ผ่านมา ลองคอนแทคมาแล้ว หลากหลายยี่ห้อ Acuvue นับว่าสบายตาที่สุดสำหรับเราอ่ะนะ เลือกใส่แบบ 1-DAY ค่อนข้างตอบโจทย์ในเรื่องความสะอาด+ความขี้เกียจ ส่วนวันนี้ใส่ acuvue define สี Natural shine ธรรมชาติมากกกก
  —— เป็นสิวที่หลังค่ะ!!! ก็มีไอเท็มกันตายขาดไม่ได้คือ...สเปรย์รักษาสิวที่หลัง เอาจริงๆเหมือนคนมีปมอ่ะ ทั่วทุกส่วนที่โผล่พ้นร่มผ้าจะใสเนียน (ถ้าไม่แพ้อะไรก็เนียนลื้มมม) แต่หลัง+ก้นไรงี้คือ...พังที่แท้ ถอดเสื้อคือคนตกใจอ่ะ จะมีคำถามว่าอ้าววว ไปทำอะไรมา...จริงๆไม่ได้ทำอะไร มันเป็นเองจ้าาาา // ซึ่งไอเท็มปราบสิวบริเวณกว้าง ยกให้
Oxe’cure body spray เดียวนี้body spray สำหรับรักษาสิวอาจจะมีหลากหลายยี่ห้อ ส่วน oxe’cure ก็นับว่าเป็นยี่ห้อนึงที่ใช้บ่อย~ มากที่สุด มีส่วนผสมเป็น Salicylic acid / Aloeกลิ่นดี สเปรย์ละเอียด สามารถฉีดเองได้ทั่วหลังดี (อันนี้ดีจริง คือเราฉีดเองได้ไม่ต้องไหว้วานใครให้ทาหรือมาฉีดให้ 5555) ราคาไม่แรง เห็นผลดีสำหรับสิวอักเสบที่หลัง จะยุบตัวภายใน 2-3 วัน  ส่วนเรื่องรอยดำต่างๆอาจจะต้องใช้อย่างอื่นช่วยนิดนึงเนอะ อย่างหวานคือเป็นสิวที่หลัง ทั่วทั้งหลังตั้งแต่จำความได้อ่ะ 13-14 นิดๆก็เริ่มเป็นแล้ว ปัจจุบันก็20 กว่า อาการก็ไม่ได้แย่เท่าตอนพีคล่ะ พอโชว์ได้ เอาแป้งตบก็เนียนๆได้อยู่
 แนวทางการรักษาสิวที่หลัง แยกเป็น 3 ขั้นกว้างๆ
 1.รักษาสิว body spray เจลแต้มสิวต่างๆ เปลี่ยนผ้าปูบ่อยๆ
2. รักษารอย สครับวนไปค่ะ
3.ใส่เสื้อผ้าเปิดๆบ้างงง อันนี้สังเกตเองว่าสิวจะหายตอนที่แต่งตัวเปิดเผยมากขึ้นงี้555555 เอาหน่ะ สิวหลังเรื่องปกติ โชว์ไป55555 สงสารคนมองนิดนึง แต่สงสารหลังตัวเองไม่ยอมหายมากกว่าเนอะ รักษาสิวหลังเป็นอะไรที่ต้องใช้ความอดทน... สิวหายไม่ยากนะ แต่พวกรอยนี้ เรียกว่ามหากาพย์~ เอาเป็นว่าใครหลังไม่เนียนก็เป็นกำลังใจให้ เป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วยเหมือนกันน
-St Ives สครับ apicot อันนี้ซื้อมาไว้ขัดหลังโดยเฉพาะ กลิ่นหอม+สครับเม็ดละเอียดผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย ราคาดี มีโปรเป็นประจำ เป็นสครับธรรมชาติ  micro-bead free ก็ปลอดภัยกับโลกระดับนึง

 -มาสก์แผ่นไว้ใช้ตอนหน้าเหี่ยวๆอาจจะวีคละ 1-2 วัน ชอบยี่ห้อ Faith in face ทั้งใต้ตาและมาส์กแผ่นเลยย จริงๆมาส์กอาจจะไม่ต่างกับยี่ห้อมากในแง่ความชุ่มชื้น ที่ชอบมากเป็นพิเศษเพราะแผ่นมาส์กค่อนข้างบาง เวลามาส์กแล้ว เดินในบ้านจะตกใจน้อยกว่ายี่ห้ออื่นนิดนึง55555  
  Deoderant แบบสเปรย์ ความจริงที่อยากจะบอกคือ.... มีปัญหากลิ่นเท้า แก้มาแล้วทุกวิธีทาง ตามที่สากลโลกจะมีวิธีการไป วิธีที่ได้ผลคือ deoderant แบบสเปรย์ ยี่ห้อ Nike (ต้องยี่ห้อนี้ด้วยนะ ส่วนกลิ่นตามสบาย ได้หมด ได้ผลทุกกลิ่น) ฉีดไปที่เท้า+และรองเท้าคู่ที่จะใส่ คือดีเวอร์~ ไม่เป็นแป้งๆและ ลักษณะเหนอะๆ ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่ประสบพบปัญหากลิ่นเท้าอีกเลยยย ดีใจ55555 ทั้งนี้เปลี่ยนรองเท้าบ่อยๆด้วยน้า คู่เดิมอาจจะใส่ได้แค่ 2-3 วัน เอารองเท้าไปผึงแดดบ่อยๆ
——- จะสังเกตว่าเราไม่ทาครีมทาตัวเลยยยยย เพราะขี้เกียจเกินไป ก็แนะนำเป็นการกินวิตามินต่างๆแทน / มีกินสลับกันไปมาหลากหลายยี่ห้อ best combine น่าจะประมาณนี้นะคอลลาเจน+วิตซี+grape seed/// อันนี้สังเกตตัวเองว่าถ้ากินครบเซตผิวใสเวอร์~~



 ——- จบ——— Must have item ประจำปี 2018 หวังว่าเพื่อนจะชอบกันนะคะ วันนี้ลาไปก่อนน สวัสดีค่ะ~


adddoll

adddoll

Adddoll / Barierleaf/ Barinw_gff (หวานเอง)
Skin Type : Combined skin / NC15 neutral tone



IG : Barierleaf / Barinw_gff

FULL PROFILE