[ทิ้งทวน] รีวิวแนะนำผลิตภัณฑ์ “The Ordinary” ที่น่าสนใจ

44 4

 #ไหนๆอาจจะไม่มีให้ซื้อแล้ว
เนตขอรีวิวแนะนำผลิตภัณฑ์ “The Ordinary” ที่น่าสนใจ สำหรับใครที่กำลังเล็ง The Ordinary ว่าจะจัดตัวไหน #จะตุนตัวไหนดี ก่อนที่ทาง The Ordinary เครือ Deciem จะหยุดทำการนะคะ(หรือพักทำการชั่วคราว ซึ่งเราขอให้เป็นแบบนั้นนะคะ ><)



??สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก The Ordinary เรามาทำการรู้จักคร่าวๆ ก่อนเลยนะคะ
“The Ordinary” เป็นแบรนด์ Skicare สาย Minimal เน้นความเรียบง่าย ส่วนผสมน้อยแต่มาก ซึ่งจัดว่าเป็นเทรนของ Skincare ยุคใหม่ ที่เน้น Active Ingredient ปังๆ +ส่วนผสมประกอบที่ไม่จำเป็นให้น้อยที่สุด ซึ่งหากใครเป็นสาย Skincare จะพบว่า Ingredient List น้อยๆ คือ ดี เพราะเน้น Active ที่โอเค และตัดทอนตัวที่ไม่จำเป็นกับผิวออกไป ทำให้ลดความเสี่ยงเรื่องการระคายเคืองจากสารเคมีส่วนเกินได้ค่ะ ทางแบรนด์เคลมว่าผลิตภัณฑ์ของเค้าปราศจาก parabens, sulphates, mineral oil, methylchloroisothiazolinone, methylisothiazolinone, animal oils, coal tar dyes, formaldehyde, mercury,และ oxybenzone. ค่ะ

นอกจากนี้ The Ordinary ยังเน้นส่วน package ที่เรียบง่าย เนตเหมือนเคยอ่านเจอว่า เค้าลงทุนไปกับส่วนผสม ดีกว่าไปลงทุนกับ Package ภายนอกที่ไม่ได้อะไรกับผิว ดังนั้นทุกบาทที่คุณจ่ายไป คือ ได้ส่วนผสมในขวดที่ดีมีคุณภาพ ดีกว่า จ่ายให้กับ packaging สวยๆค่ะ ดังนั้นถึงไม่แปลกใจที่ The Ordinary เลยเป็น Skincare ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะ Concept ที่ดี ใช้แล้วเห็นผล และราคาสมเหตุสมผลด้วย
Niacinamide 10% + Zinc 1 %
ตัวนี้เนตแนะนำไปหลายคนมากๆ โดยเฉพาะคนที่มีรอยสิวเยอะๆ และผิวมันค่ะ เพราะมันช่วยปรับสภาพผิวให้รอยสิวดีขึ้นจริงๆ จาก Niacinamide ที่ใส่มา % โอเคเลยในด้านของการลดจุดด่างดำ นอกจากนี้ส่วนผสมของ Zinc ก็ยังช่วยควบคุมความมันบนผิวให้สมดุลขึ้นด้วยค่ะ ส่วนเนื้อเซรั่มจะเป็น เนื้อขุ่นๆ มีความหนืดนิดเดียวค่ะ ทาแล้วซึมหายไปเลยสบายผิวมากมายค่ะ 

ราคาประมาณ 4xx บาท
The Ordinary Glycolic acid 7% Toning Solution
ตัวนี้คนอยากลดรอยด่าวดำสิว ฝ้ากระ หรือต้องการผลัดเซลล์ผิวให้ผิวกระจ่างใส สม้ำเสมอขึ้น ใช้ได้ดีเลยล่ะ เป็น AHA ชนิด Glycolic acid 7% ค่ะ สามารถใช้ได้ทุกวันค่ะ ผิวแห้งใช้ได้เช่นกันนะคะกับ AHA ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะ AHA สามารถมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ด้วยค่ะ ตัวนี้ให้ใช้กับสำลี เช็ดผิวหลังล้างหน้านะคะ อาจจะยิบๆ นิดนึงเป็นอาการปกติค่ะ สำหรับใครที่ใช้ Vitamin C แนะนำเช็ดผิวด้วย AHA เสร็จแล้วต่อด้วย Vitamin C ได้เลยไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ แม้ตัวนี้จะสามารถใช้ได้ทุกวัน แต่เนตแนะนำใช้ตอนเย็นนะคะ และตอนเช้าอย่าลืมทากันแดดด้วยค่ะ

ราคาประมาณ 4xx บาท
The Ordinary Magnesium Ascorbyl Phosphate 10% (MAP 10%)
สำหรับใครที่มองหา Vitamin C ในรูปแบบที่เสถียร์ ไม่ต้องกังวลด้าน pH ทำให้ไม่ต้องเป็นกรดมากก็ยังคงตัวดี ออกฤทธิ์ได้ดี ผิวนะคายเคืองง่ายเลยใช้ได้ค่ะ เพราะใช้แล้วไม่ต้องกังวลเรื่องยิบๆ ผิวเลย ค่ะ MAP 10% มีประสิทธิภาพสูงด้าน whitening ลดเลือนรอยสิวได้ดีค่ะ และยังช่วยเรื่องริ้วรอยเล็กๆ ได้ด้วยค่ะ เนื้อสัมผัสเหมือนครีมสีขาวสบายผิว หนืดนิดเดียวค่ะ แต่ถือว่าทาง่าย ทาแล้วไม่ทิ้งความมันอะไรเลย 

ราคาประมาณ 5xx บาท

The Ordinary 100% Organic Cold Pressed Rose Hip Seed Oil
อย่างที่ทราบกันดีว่า Rose Hip Seed Oil เป็นน้ำมันที่ถือว่าเป็น Beauty of Youth ของนางแบบหลายๆ คน โดยเฉพาะ Miranda Kerr ที่ชอบน้ำมัน Rose Hip Seed Oil มากๆ ค่ะ เพราะน้ำมันตัวนี้มี Vitamin หลายตัวที่เป็น Antioxidants ที่ดี ทำให้ช่วยเรื่องริ้วรอย จุดด่างดำ ที่เกิดจากการทำลายของแสงดแดด และอากาศรอบตัวได้ค่ะ นอกจากนี้การที่เป็น Oil จะช่วยปรับ texture ผิวให้นุ่มนวล ยืดหยุ่น อิ่มฟูได้ดี พร้อมเก็บกักความชุ่มชื้นผิวได้ด้วย เนตจะบอกว่า ผิวมันเป็นสิวง่ายไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะเนื้อออยเบา ไม่หนักหน้า ไม่ทำให้หน้ามัน และไม่อุดตันทำให้เกิดปัญหาสิวด้วย นอกจากจะไม่ทำให้เกิดปัญหาสิวแล้ว เพื่อนๆ ลองใช้อย่างถูกต้องจะพบว่า ความมันของหน้าลดลง และสิวน้อยลงอีกด้วย เพราะการมีน้ำมันที่ดี ทาในปริมาณที่เหมาะสม จะทำให้ต่อมไขมันไม่ผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาทำให้ผิวดูมันเกินไประหว่างวันค่ะ

ราคาประมาณ 4xx บาท
The Ordinary Granactive Retinoid 5% in Squalane
ตัวนี้เนตซื้อมาเพราะตัว Vitamin A เอง และ Squalane ค่ะ เพราะ 2 ส่วนผสมนี้แหละ ช่วยเรื่องริ้วรอย สิว (แต่ไม่ได้รักษาสิวนะ ถ้ารักษาต้อง Retinoic acid ซึ่งจะแรงกว่า และต้องซื้อที่ร้านยาค่ะ เช่นพวก Retin A เป็นต้น)รอยสิว และ texture ของผิวได้ดีมาก แถมสูตรนี้ไม่ระคายเคืองเท่าสูตร Retinol ค่ะ ตัวนี้เนตว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว และริ้วรอย รวมถึงอยากให้ผิวเรียบเนียนขึ้นค่ะ แต่ต้องชอบ Texture Oil นะคะ ซึ่งเนตไม่มีปัญหาอะไร แต่หากใช้กลุ่มพวกนี้แล้ว เนตแนะนำให้ทาตอนกลางคืน หลังจากลงเซรั่มเนื้อบาง หรือเนื้อน้ำแล้ว ก็ลงตัวนี้ต่อได้เลย แล้วตามด้วย Moisturizer ค่ะ และต้องทากันแดดในตอนกลางวันด้วยนะคะ

ราคาประมาณ 4xx บาท
The Ordinary Buffet Muti Technology Peptide Serum
อันนี้จัดเป็นเซรั่มลดเลือนริ้วรอย ที่มีส่วนประกอบเด่นคือ Matrixyl 3000 peptide complex และ Matrixyl Synthe’6, SYN-AKE peptide complex ซึ่งเป็นส่วนผสมที่เราเห็นกันใน skincare กลุ่ม antiaging และลดเลือนริ้วรอยนะ นอกจากนี้ยังมี Probiotic complex และ hyaluronic acid ด้วย มีรีวิวมากมาย ที่บอกว่าตัวนี้ดี ใช้แล้วเห็นผลด้านริ้วรอยเล็กๆ จริงๆ บางรีวิวเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่องแก้มที่ดีขึ้นเลยล่ะ แต่จำไม่ได้ว่าเจอที่ไหน สำหรับเนตแล้ว ยังไม่ได้เห็นผลอะไรชัดเจน เนื่องจากไม่ได้มีปัญหาเรื่องริ้วรอยอะไรมากมาย แต่พบว่าเนื้อเซรั่มดี ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีค่ะ มีส่วนผสมดี ใครกำลังมองหาเซรั่ม antiaging ดีๆ ก็สามารถเล็งตัวนี้ได้

ราคาประมาณ 7xx บาท
ผลิตภัณฑ์ The Ordinary ตัวไหน ที่เนตแนะนำว่าควรลองดู คือ เนตใช้แล้วว่ามันโอเคนะ+ เนตอ่านรีวิว และ screen มาให้แล้ว ว่ามีรีวิวที่โอเค คุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ ก็มีตามนี้เลย เพื่อนๆ คนไหนกำลังลังเล และรีบว่าจะตุนตัวไหนดี? ก็หวังว่า List นี้จะช่วยเป็น idea ได้นะคะ
สำหรับราคา เป็นการประมาณ เพราะเนตซื้อทุกอย่างจากShop ของ DECIEM เลยที่เยอรมนีเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมาค่ะ ไม่ได้เป็นราคาพรีจากที่ไหนน้าค้า

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ค่ะ ^^
เนตตี้


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE