เคล็ดลับสำหรับสาวหัวลีบ ลีบไปไหนอะ!!

10 5
เฮลโหลทู้กกกกกกกคน วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับของคนที่มีหัวลีบ ให้มีผมนุ่มสวยกันค่ะ ก็อย่างที่บอก ปัญหาของคนที่มีผมลีบส่วนมากคือหัวมัน เวลาสระผมตอนเช้า เย็นมาแล้วจ้า หัวลีบหัวเปียกมาเลยเหมือนไม่ได้สระผม แล้วพอสระผมบ่อยๆ ก็จะเจอปัญหาผมแห้งไปอีก
เนี่ย เรามีปัญหาหัวมัน แต่ปลายผมแห้ง
  พอหัวมันลีบจะทำอะไรก็ไม่มั่นใจเลยค่ะ ผมมันไม่มีน้ำหนัก ไม่เด้งสวย ไม่พลิ้ว 
ทีนี้เราเลยหาสูตรเคล็ดลับจากต่างประเทศ ซึ่งเค้าบอกว่าคนที่หัวมันๆ ปลายแห้งๆแบบเราอ่ะ อย่าสระผมบ่อย เพราะนอกจากหัวจะยังมันเหมือนเดิมแล้วปลายผมยังแห้งกว่าเดิมไปอีกกก และอากาศบ้านเรามันก็เมืองร้อนอ่ะเนอะ ไม่สระผมแค่วันเดียวก็แย่แล้วค่ะ คันหัว เหนียว แล้วผมก็มันไปอีก เราก็เลยค้นหาวิธีอื่นๆ ที่จะช่วยให้ผมเราพลิ้วสวย มีน้ำหนัก แล้วแบบเคยไปเจอสูตรหมักผมที่จะช่วยให้ผมสวย คือปัญหาผมแห้ง ไม่มีน้ำหนักอ่ะ เค้าให้ใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม แต่พอลองหมักเองจริงๆแล้วเรารู้สึกว่ามันยุ่งยากไป ไหนจะตอนหมักที่เหนอะหนะหน่อยๆ เลยมองหาตัวเลือกอื่นๆ แทนดีกว่า 
  ทีนี้เราไปเจอบทความอยู่อันนึงเค้าบอกว่าคนที่มีปัญหาแบบเราเนี่ยต้องใช้แชมพูใส ซึ่งเค้าก็ให้สาเหตุว่าแชมพูเนื้อครีม ขุ่นๆ บางตัวอาจจะล้างออกยาก และทิ้งสารเคมีไว้บนเส้นผม และมันก็จะไปเพิ่มน้ำหนักในเส้นผมทำให้ผมของเราทิ้งตัวและลีบแบน เค้าเลยแนะนำให้ใช้แชมพูใสหรือแชมพูเด็กเพื่อล้างสิ่งสกปรกเหล่านั้นแทน เพื่อไม่ให้เหลือปริมาณแชมพูทิ้งไว้บนเส้นผมมากจนเกินไป พอมาเจอแชมพูใสสูตรน้ำมะพร้าวเลยรู้สึกใช่เลย ได้ลองใช้มาสักพักแล้วแบบ เออ ดีจัง ราคาน่ารัก กลิ่นก็หอมด้วย เลยเป็นที่มาของเคล็ดลับแรกของเรานี่แหละ
เคล็ดลับแรกของเราในการดูแลผมลีบแบนคือการเลือกใช้แชมพูใสและครีมนวดผมสูตรที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่ม ซึ่งสำหรับเราตอนนี้ใช้ตัวนี้อยู่จ้า Sunsilk Natural Coconut Hydration ซันซิลสูตรธรรมชาติ เพื่อผมนุ่ม ชุ่มชื้น มีวอลลุ่ม ตัวนี้เป็นแชมพูใสที่เรารู้สึกว่าเนื้อแชมพูและครีมนวดไม่หนักจนเกินไป ใช้แล้วผมนุ่มแต่ไม่หนักหัว แถมกลิ่นยังหอมมะพร้าวมากๆ ด้วย
หลังจากลงแชมพูแล้ว ต่อมาเป็นครีมนวดผมค่ะเพราะว่าครีมนวดผมเหมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ของเส้นผม ดังนั้นเคล็ดลับต่อมาของเราจะบอกว่าหลังสระผมแล้วต้องตามด้วยครีมนวดผมด้วยเสมอ คืออย่าคิดว่าไม่ใช้ครีมนวดผมก็คงไม่เป็นไร เพราะครีมนวดผมนี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมแถมยังช่วยป้องกันไม่ให้ผมเสียอีกด้วย อย่างที่บอกค่ะ ของเราก็ใช้เป็นครีมนวดผม Sunsilk Natural Coconut Hydration สูตรเดียวกันกับแชมพูเลย เพราะใช้คู่กันแล้วหอมดีมากๆ และเนื้อครีมสีขาวก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าหนักผมจนเกินไป ก็อย่างที่บอกแหละ เพราะว่าเราเป็นคนผมโคนมันใช่ป่ะ เคยใช้ครีมนวดยี่ห้ออื่นๆตามปกติรู้สึกว่าหนักไป แต่อันนี้รู้สึกไม่หนักเกินไปแต่ยังช่วยให้ปลายผมนุ่มด้วย
แต่! เรามีข้อแม้เกี่ยวกับการลงครีมบำรุงผมใดๆ ก็ตาม (อันนี้ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นครีมนวดผมนะคะ) โดยส่วนตัวแล้วไม่ควรใช้ในปริมาณที่มากเกินไป อย่างเช่นเวลาลงครีมนวดผมเนี่ย ถ้าเผลอใช้มากจนเกินไปก็อาจจะส่งผลทำให้ผมของเรานั้นลีบแบนและทิ้งตัวลงแบบไม่มีวอลลุ่มได้
และก็วิธีการใช้ครีมนวดผมที่ถูกต้องคือการชโลมครีมบำรุงผมตั้งแต่ปลายผมขึ้นไปแค่ครึ่งหนึ่งของความยาวของเส้นผมก็พอแล้วค่ะ หรือถ้าอยากบำรุงผมสุดๆ ก็แนะนำให้นวดปลายผมทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออก
ส่วนนี่คือสภาพผมเราตอนนี้ผมดูสุขภาพดี ปลายผมไม่แห้ง โคนผมไม่มัน แล้วก็เบาสบายผมมากๆ คือลืมไปเลยว่าผมเคยลีบอ่ะ ยังไงลองเอาเคล็ดลับของเราไปใช้กันดูได้นะคะ เราจะมาสะบัดบ๊อบบอกลาหัวมันๆ กันค่ะ สำหรับวันนี้ไปล่ะค่ะ สวัสดีจ้า


noeytanitya

noeytanitya

FULL PROFILE