How to แต่งหน้าผิวฉ่ำวาวให้สุด แล้วหยุดที่คำว่าสวย + สวอชสี Love and Harmony Natural Glow Liquid Blush

10 1
 อย่างที่หลายๆ คน ที่เคยติดตามบี อาจจะทราบดีว่าบีชอบแต่งหน้าลุคส์ฉ่ำวาวมากๆ บอกตรงๆ ว่า ที่ชอบแต่งหน้าวาวๆ เนี่ย เพราะมันทำให้หน้าเด็กและผิวดูสุขภาพดีค่ะ ไม่ได้คิดไปเองนะ แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ เวลาแต่งหน้าทีไร ก็เลยเน้นฉ่ำๆ เอาไว้ก่อน และวันนี้บีก็จะมาทำ How to แต่งหน้าฉ่ำวาว ในแบบของบี เผื่อว่าจะมีสาวๆ คนไหนอยากแต่งบ้างเนอะ
แต่ก่อนจะเริ่มแต่งหน้า ขอมาสวอชสีบรัชออนคอลเลคชั่นใหม่ ของ CutePress ที่บีเอามาแต่งหน้าในลุคส์นี้กันก่อน เพราะได้มาใหม่ แล้วชอบมากกกก (ก.ไก่ล้านตัวเลย) ซึ่งก็คือคอลเลคชั่น Love&Harmony My Melody&Kuromi ♡ cute press ค่ะ  
คอลเลคชั่นนี้มีของเล่นเยอะมากกก ทั้งแปรง แป้ง อายแชโดว์ ฯลฯ และแพ็คเก็จก็จะมีรูป My Melody และ Kuromi เต็มไปหมด บีว่าน่ารักดี ส่วนบรัชออนที่บีจะสวอชให้ดูก็คือ Love and Harmony Natural Glow Liquid Blush ค่ะ
บรัชออนตัวนี้เป็นเนื้อลิควิดค่ะ ที่ขวดเนี่ยจะมีลาย My Melody และ Kuromi อยู่ ซึ่งมีด้วยกัน 5 สีคือ 01 Pearl Shimmer, 02 Naughty but Nice, 03 Sweet Peach, 04 Kissed by the Sun, 05 Secret Date
จากการลองใช้บีว่าเนื้อบลัชออนเกลี่ยง่ายมากกก ทำให้มันไม่เป็นปรื้ดเลย คงเพราะเนื้อเค้าจะบางๆ ไม่หนักมากด้วย และที่ชอบคือไม่เป็นคราบค่ะ สีติดทนนานพอสมควรเลยด้วย ชอบตรงที่เนื้อเค้าจะมีความโกลว์ๆ หน่อย (แม้ไม่เห็นชิมเมอร์ชัดเจน) ทำให้ได้ลุคส์ธรรมชาติและดูผิวสวยค่ะ ว่าแล้วก็มาเริ่มแต่งกันเลยดีกว่า (อ้อออ เดือนนี้กำลังมีโปรลด 20% สำหรับคอลเลคชั่น love & harmony ด้วยน้า รีบไปตำกัน!)

ไอเท็มที่ใช้วันนี้

Love and Harmony Natural Glow Liquid Blush
Etude house glow on hydra base
The faceshop CC Ultra Moist Cushion
collection lasting perfection concealer
Etude House Drawing Eye Brow Duo
Etude House Color My Brows
Hourglass blush #mood exposure
Naked ultimate basic #faith
Beautiful liner yumei
Maybelline The Falsies Push-Up
Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Stick
Etude House Cherry Moisture Lip Glow

แบบวิดีโอ

เริ่มจากงานผิวก่อนเลย จะทำให้ผิวฉ่ำ สวยได้ ต้องเริ่มจากขั้นตอนแรก คือเบสผิวฉ่ำ! ใช้เจ้า Etude house glow on hydra base ทาไปก่อนเลยค่ะ ผิวมันก็จะวาวๆ ขึ้นมานิดนึง
หลังจากนั้นก็ตามด้วยคุชชั่น The faceshop CC Ultra Moist Cushion ตัวนี้แหละ ที่จะให้ลุคส์ผิวเกาหลีค่ะ! ก็ตบไปเลยให้ทั่วใบหน้า ช่วยให้หน้าดูเงาๆ ขึ้นมาได้เฉยๆ  
อย่าลืมเขียนคิ้วค่ะ อันนี้สำคัญสุดๆ! วันนี้จะเขียนคิ้วตรงๆ หน่อย ให้ลุคส์เกาหลีค่ะ  
และก็ปัดคิ้วด้วยมาสคาร่าคิ้ว คิ้วจะได้เรียงตัวสวยค่ะ
แต่งตากัน! จะเอาที่ปัดแก้มของ Hourglass blush สี mood exposure มาทาค่ะ มันจะให้ลุคส์ชมพู อมม่วง มีประกายหน่อยๆ ด้วย สวยดี และก็จะใช้สีน้ำตาล faith ของ Naked ultimate basic มาคัดเบ้าเบาๆ ค่ะ (อย่าลืมทาตาล่างด้วยนะคะ)
ก็จะออกมาประมาณนี้
และก็เอา Love and Harmony Natural Glow Liquid Blush สี 01 มาลงตรงหัวตานิดนึง (เยอะเกินจะดูเป็นใต้ตาบวมได้) ตาจะดูแบ๊วๆ หวานๆ ขึ้นมา ดูตาสดใสขึ้น จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ และปัดมาสคาร่า
เฉดดิ้งนิดนึง หน้าบานไปหน่อย โบท็อกละลายแล้ว! (ช่วงตั้งครรภ์และให้นมลูก หน้ามันก็จะบานๆ นิดนึง555) ใช้ Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Stick เฉดตรงกรอบหน้าและสันจมูกเลย
ทาแก้มกัน แน่นอนว่าจะใช้ Love and Harmony Natural Glow Liquid Blush สี 02 เพราะเป็นสีที่น่ารักมากกก เป็นชมพูหวานๆ นมๆ ให้ลุคส์ธรรมชาติ เลือดฝาดแบบน่ารักค่ะ
ยังค่ะยัง ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว จะเอาสี 01 ที่มันเงาๆ เนี่ย มาทาเป็นไฮไลต์ ลงสันจมูก และบริเวณโหนกแก้ม รวมถึงทีโซนค่ะ  
ทาปากค่ะ วันนี้จะใช้กลอสของ Etude House Cherry Moisture Lip Glow มันจะวาวๆ ฉ่ำๆ และสีออกชมพูอมม่วงค่ะ
เสร็จเรียบร้อย ง่ายมั่กๆ ลุคส์นี้ เน้นผิวฉ่ำๆ ไม่เน้นเครื่องสำอางสีเข้มเยอะ และริมฝีปากต้องมีสีขัดๆ วาวๆ ค่ะ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE