Skinfood อยู่หรือไป ไอเท็มเด็ดตัวไหนต้องซื้อตุน!

32 6
ตั้งแต่ต้นปีนี้ ไอเท็มตัวดังใน Shop Skinfood ที่เกาหลีเริ่มไม่มีของตุน ส่วนของในเว็บก็ขึ้นไปป้าย Sale ลดราคากันแบบกระหน่ำ เหมือนกำลังจะล้างสต๊อก เกิดอะไรขึ้น !

ล่าสุดมีข่าวแว่วมากว่า Skinfood ประกาศปิดกิจการ เพราะสภาพทางการเงิน เรื่องนี้จริงหรือลวง!

ถ้ามาถึงวันที่ แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีรุ่นบุกเบิกอย่าง Skinfood ปิดกิจการจริงๆ คงเป็นข่าวที่น่าเสียดายและใจหายสุดๆ สำหรับแฟนสกินแคร์สายเกา เพราะ Skinfood เป็นแบรนด์สกินแคร์ยุคแรกๆ ที่สาวไทยเริ่มรู้จักแบรนด์เกาหลี
Skinfood เป็นแบรนด์สกินแคร์ คอนเซ็ปต์ "อาหารผิว" ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์มาจากธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นสายคลีน สายเขียวมากๆ ทั้งแพคเกจ คอนเซ็ปต์และราคาที่เป็นมิตร จนทำให้สาวๆ หลงรักแบรนด์นี้

สาวๆ คงจำได้ว่า ใต้โลโก้ Skinfood มีคำว่า since 1957 อยู่ด้วย ซึ่งเลขนี้เป็นปีที่ตั้งชื่อ Skinfood และในปี 2004 ได้เปิดร้านอย่างเป็นทางการในย่านเมียงดง รวมๆ แล้ว แบรนด์มีอายุ 14 ปี สาวๆ อาจจะคิดว่า 14 ปี ก็ไม่นานถ้าเทียบกับอายุแบรนด์อื่น แต่ Skinfood เปิดตัวแบรนด์ได้แค่ 1 ปี ก็สามารถขยายสาขา เปิด Shop ได้อีก 6 ประเทศทันทีเลยค่ะ สมัยนั้นเค้าดังมากจริงๆ
หลายๆ คนคงจำได้ใช่มั้ยคะ สิ่งแรกที่คิด ถ้าไปเที่ยวเกาหลี นั้นก็คือไปเหมา ไปหิ้วแบรนด์นี้กลับมา เพราะที่ไทยยังไม่มีขาย อย่างสกินแคร์ตัวปัง คือ ไลน์มะเขือเทศ พีช และ องุ่น ซื้อแบบจัดหนัก! ซื้อ 5 ชิ้น แถมเทสเตอร์ไปอีก 1 ถุงหนักๆ

พูดแล้วก็คิดถึง ไม่อยากให้แบรนด์นี้หายไป Jeban เลยอยากจะพาสาวๆ มาย้อนความหลังกับไอเท็มตัวดังของแบรนด์ Skinfood กันค่ะ ว่าจะมีตัวไหนบ้างที่เคยใช้กัน
Herb Salad คือ ไอเท็มขายดีเซ็ตแรกของแบรนด์ Skin food ไอเท็มขวดสีเขียวเนื้อบางเบา เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไอเท็มที่ขายดีที่สุดคือ Emulsion ค่ะ ซึ่งในตอนนี้ก็ไม่มีวางขายสักชิ้น เพราะเลิกผลิตไลน์นี้แล้ว
Tomato Whitening ไลน์มะเขือเทศในตำนาน เรียกว่าเป็นตัวแม่แห่ง Skinfood เลยล่ะค่ะ ตัวดังที่สุดที่ทุกคนต้องมีคือ กันแดดมะเขือเทศ และ เซรั่มมะเขือเทศ เป็นชิ่นที่สาวๆ รีวิวว่าใช้แล้วดูหน้ากระจ่างใสขึ้นจริง แถมผิวดูอมชมพูขึ้นด้วยค่ะ ไลน์มะเขือเทศเป็นตัวเด่นของแบรนด์จนมาถึงปัจจุบันยังมีทั้ง สกินแคร์ เครื่องสำอางมาหลายชิ้นเหมือนกันค่ะ 
Peach ไลน์พีชๆ สุดน่ารัก ที่มีทั้งสกินแคร์และเครื่องสำอาง ไอเท็มยอดฮิตในช่วงนั้นคือ Toner , BB Cream และแป้งฝุ่น ถามว่าดังแค่ไหน ก็ดังถึงขั้นที่ว่าวัยรุ่นจะต้องร้อง อ๋ออออออ เมื่อเห็นแพคเกจ ไลน์พีชตอนนี้ยังมีขายอยู่นะคะ เค้ารีแพคเกจ ปรับสูตรมาเรื่อยๆ 
Gold caviar ครีมไข่ปลาคาเวียร์สุดฮิต ที่คุณ Pearypie ใช้ในคลิปวีดีโอแต่งหน้า My Everyday Look ตอนปี 2012 จากที่กำลังฮิตอยู่แล้ว ทำให้ยิ่งฮิตเข้าไปใหญ่เลยค่ะ ทั้ง Toner Cream Serum 
Royal Honey อยากที่รู้ๆ กันว่า แบรนด์ Skinfood เน้นกลิ่นแคร์ที่เป็นธรรมชาติ และไลน์น้ำผึ้งตัวนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความหอมแบบฟินผิวสุดๆ เลยค่ะ 
Green Grape Fresh Light  แป้งองุ่นในตำนาน ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเป็นเมคอัพไอเท็มที่ขายดีแบบติด Top ของแบรนด์อยู่ตลอด รีแพคเกจมา 3 รุ่นตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์ Skinfood มา เป็นแป้งที่เน้นโชว์ผิว ปกปิดกำลังดี ไอเท็มนี้ฮิตได้เพราะว่า ช่วยทำให้หน้าดูผ่อง นั้นเองค่า 
Nail Vita น้ำยาทาเล็บ ออกมาหลายรุ่น หลายสี เป็นน้ำยาทาเล็บที่ผสมวิตามินที่ช่วยลดการระคายเคือง เป็นน้ำยาเล็บที่ช่วยเล็บดูเงาแบบไม่ต้องเคลือบทับ ติดทน 
ถึงข่าวที่ว่าจะยังไม่ชัดเจน ด้วยภาพลักษณ์แบรนด์ดี ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะมีการรีแบรนด์ดิ้งหรือเปล่า ถ้ากลับมาจริง สาวๆ คิดว่าจะมีไอเท็มชิ้นไหนบ้าง ลองมาแชร์หรือรีแปะรีวิวกันดีกว่า


natiprada

natiprada

FULL PROFILE