สิวลดลง งงเล๊ย!!!

18 3
สวัสดีค่ะวันนี้แนทจะมาแชร์สกินแคร์รูทีน ที่แนทให้แล้วสิวที่เห่อ ดีขึ้น 70 – 80 เปอร์เซ็นต์เลย ที่เหลืออาจเป็นเพราะพักผ่อนน้อยมากๆ เพราะบางช่วงทำงานหนัก สิวก็กลับมาเห่ออีก

สภาพผิว "ก่อนใช้" สกินแคร์เซตนี้

สภาพผิว "หลังใช้" สกินแคร์เซตนี้ ประมาณ 2 เดือน

1. แชมพูสมุนไพร เขาค้อทะเลภู


ตัวนี้ได้มาเพราะได้รับแนะนำมาว่าให้ลองใช้แชมพูที่ไม่มี SLS SLES และซิลิโคนดู เพราะมันอาจทำให้อาการสิวแย่ลง เลยลองเปลี่ยนดูตามคำแนะนำ สิวตามไรผมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมแห้งไปหน่อย

2. Fyne gentle facial cleansing gel


ตอนแรกลองแอดไลน์ไปปรึกษา แอดมินแบรนด์นี้มา ก็ได้รับคำแนะนำต่างๆดีนะ รวมทั้งเรื่องการเปลี่ยนแชมพูด้วย สำหรับเจลล้างหน้าตัวนี้ แนทชอบนะ ล้างเสร็จสะอาดดี แต่หน้าไม่แดง และก็ไม่ลื่นๆเหมือนมีอะไรเคลือบประทับใจ

3. Fyne bha clarifying serum


บีเอชเอซีรั่ม ตัวนี้มันว้าวมาก แต่ตอนแรกก็ตกใจนะ เพราะใช้ตอนแรกทาหนาๆ เพราะอยากหายไวๆ ปรากฏ 3 วันสิวเห่อจ้า เลยไปโวยวายกับแอด แอดแนะนำให้ทาบางๆพอ 1-2 หยด ก็อดทนใช้ไปเรื่อยๆ สิวค่อยๆแห้งไป เออคือดี (แต่อย่าใช้ผิดนะคะ ใช้ผิดชีวิตเปลี่ยนเลย)

4. Burnova gel


ตัวนี้ได้มาจากร้านขายยาแถวบ้าน ได้มาตอนหน้าไม่ไหวแล้ว ไม่รู้จะใช้อะไรบำรุงดี เพราะทาอะไรก่อนหน้านี้ก็แพ้หมด แต่ตัวนี้แนทไม่แพ้นะ เราว่าดีระดับนึงเลยสำหรับคนที่กำลังรักษาสิว

5. Fyne skin barrier serum in cream


ตัวนี้ราคาแอบแพงตอนแรกเล็งๆไว้แต่ยังไม่ได้ซื้อ แต่พอใช้ 2 ตัวบนของเค้าไปซักพัก แล้วผิวดีขึ้น เลยตัดสินใจสอยมา ตอนแรกคิดว่าจะเหนียวเหนอะหน้า ตามสไตล์บำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายทั่วไป แต่ไม่เหนอะเลยจ้า เนื้อบำรุงข้นแต่ทาไปแล้วซึมลงผิวหมด ไม่อุดตัน ไม่มีสิวเห่อเพิ่ม ประทับใจมาก ไม่แพ้ แถมผิวดูใสขึ้นด้วย

6. Spectraban sensitive spf 30


ได้มาจากร้านขายยาแถวบ้านเหมือนกัน ไม่มีน้ำหอม คิดว่าน่าจะเหมาะกับผิวแพ้ง่ายแบบแนท เนื้อข้นๆ ทาแล้วมันๆหน่อย แต่ไม่แพ้ ไม่สิว ก็ใช้ต่อไป และอาศัยตบแป้งเบาๆปิดท้ายเอา

7. แป้งฝุ่น Reiscare


เพราะทากันแดดแล้วหน้ามัน เลยต้องหาแป้งมาตบหน่อย ได้ตัวนี้มาเพราะเค้าเคลมว่าทำจากข้าว ดูน่าจะไม่แพ้ ก็ประทับใจนะคะ ไม่อะไรมา แค่ไม่แพ้ กลบความมันของกันแดดได้


สภาพผิว "หลังใช้" สกินแคร์เซตนี้ ประมาณ 5 เดือน


สิวลดลงไปเยอะมาก เหลือรอยดำที่ต้องดูแลกันต่อไป

ก็จบเท่านี้ อยากจะบอกว่าแนทบอกไม่ได้เลยว่าตัวไหนใช้แล้วสิวลดลง เพราะทุกตัวเริ่มใช้ทั้งหมดพร้อมๆกันทั้งเซท แต่ทั้งหมดนี้ทำให้ผิวแนทค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ