Ploy Thatsani | เมล็ดเจีย [ Super Food ] สำหรับคนไดเอต

14 1

สวัสดีค่ะทุกคน ปัจจุบันหลายๆคนมักจะหันมารักสุขภาพและดูแลตัวเองกันมากขึ้น เรื่องการเลือกทานอาหารต่างๆก็สำคัญเช่นกันค่ะ พลอยเองก็เป็นคนนึงค่ะที่เริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังติดเรื่องที่พลอยเป็นคนทานจุกจิก ทานบ่อย ทานเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มสักที จนได้มาลองทานเมล็ดเจียดูสักระยะแล้วค่ะ จากที่ได้ทานมารู้สึกได้เลยว่าพลอยทานน้อยลง รู้สึกอิ่มได้นาน และลดอาการกินจุกจิกได้ด้วยค่ะ วันนี้พลอยเลยจะมาแนะนำเมล็ดเจียที่ทานอยู่เป็นประจำให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ  

CHIA SEEDเมล็ดเจียออร์แกนิคนำเข้าจากเม็กซิโก แบรนด์Body Shapeนั่นเองค่ะที่พลอยทานอยู่เป็นประจำทุกวัน ซึ่งเมล็ดเจียเนี่ยเป็นธัญพืชที่มีประโยชน์และเป็นแหล่งอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงร่างกายและระบบอวัยวะต่างๆ ซึ่งได้รับขนานนามว่าเป็น“Super Food”ที่เป็นที่นิยมจากผู้บริโภคที่รักสุขภาพทั่วทุกมุมโลกกันเลยค่ะ


ซึ่งมีคุณค่าของOmega 3ที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตาและสมอง,Calciumที่ช่วยส่งเสริมการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง,Fiberที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย,Proteinที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย,Magnesiumหรือ แมกนีเซียมที่ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ และมีMucilageหรือ มิวซิลางที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดค่ะ

สำหรับ CHIA SEED แบรนด์ Body Shape จะมีหลายขนาดให้เลือกค่ะ แต่พลอยมักจะซื้อกล่องใหญ่สุดเลยค่ะ เพราะทานทุกวัน และคุ้มมาก ขนาดอยู่ที่ 400 กรัม และ ซื้อกล่องเล็กไว้สำหรับพกพา หรือ เดินทางไปต่างจังหวัดก็จะพกแบบซองเล็กๆไปแทน ซึ่งกล่องเล็ก จะบรรจุ 6 ซอง/กล่อง สามารถทานได้ 1 วันต่อ 1 ซองนะคะ

เมล็ดเจีย 1 ช้อนโต๊ะ หรือ 12 กรัม ให้พลังงาน 75 กิโลแคลอรี่ค่ะ ซึ่งวันนึงเราสามารถทานเมล็ดเจียได้ 6 ช้อนโต๊ะค่ะ ซึ่งทานแล้วไม่อ้วน และไม่ตัวบวมนะคะ เพราะไม่มีโซเดียมและน้ำตาลค่ะ

เมล็ดเจีย กับ เม็ดนางลัก ไม่เหมือนกันนะคะ เพราะเมล็ดเจียจะมีลักษณะรี มีสีน้ำตาลเทา แต่เม็ดแมงลัก จะมีลักษณะรี แต่มีสีดำ และเมื่อนำไปแช่น้ำการพองตัวก็จะแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งเมล็ดเจียจะพองตัวเป็นเม็ดใสๆ ส่วนเม็ดแมงลักจะพองตัวเป็นเม็ดสีขาวขุ่นนั่นเอง แต่ธัญพืชทั้งสองแบบก็มีสรรพคุณที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก และลดคอเลสตรอรอลได้เหมือนกันค่ะ แล้วแต่จะเลือกทานกันเลยนะคะ

สำหรับการทานเมล็ดเจียนั้นก็สามารถที่จะโรยลงบนอาหารที่ทานได้เลยค่ะ ส่วนตัวพลอยเองจะชอบโรยบนสลัดที่ทานค่ะ และก็คลุกน้ำสลัดเพื่อให้เมล็ดเจียพองตัวก่อนทานเล็กน้อยค่ะ หรือจะสามารถนำไปแช่ในน้ำเปล่าก่อนนำมาโรยลงบนอาหารก็ได้นะคะ จะให้ความรู้สึกแบบกรุบๆกรอบๆอร่อยไปอีกแบบค่ะ

หรือใครที่ทานแรกๆ ยังไม่ชินกับการโรยเมล็ดเจียลงบนอาหาร ก็สามารถโรยลงเครื่องดื่ม อย่างน้ำผลไม้ได้เช่นกันนะคะ ดื่มง่าย เคี้ยวเพลินดีค่ะ


และมื้อดึกถ้าหิวมากๆๆๆ จนทนไม่ไหว ก็โรยผสมกับนมเปรี้ยวแล้วดื่มได้เลยค่ะ ช่วยให้อยู่ท้อง อิ่ม ไม่อ้วนค่ะ


สำหรับใครที่อยากทดลองทานเมล็ดเจีย แต่ยังไม่อยากซื้อกล่องใหญ่ สามารถหาซื้อแบบซองทดลองได้ที่ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศเลยนะคะ ซองละ 20 บาทเท่านั้นเองค่ะ ที่สำคัญเมล็ดเจียสามารถทานได้ทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ ทุกเพศทุกวัยนะคะ หรือ ใครที่มีปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก ยิ่งอยากแนะนำเลย เพราะเมล็ดเจียช่วยเรื่องการขับถ่ายด้วยนะคะ ไม่ทำให้ท้องเสียค่ะ เหมือนเป็นทั้ง Detox และ ตัวช่วยควบคุมน้ำหนัก ในซองเดียวค่ะ ดีกว่าทานยาลดน้ำหนักนะคะ และที่สำคัญอย่าลืมควบคุมอาหาร ลดของทอด ขนมกรุบกรอบ และออกกำลังกายอย่างเป็นประจำกันด้วยนะคะ

สำหรับใครที่อยากซื้อกล่องใหญ่ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Tops Supermarket ราคา 320 บาทนะคะ


แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ

Ploy Thatsani


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE